Chọn chậu hoa mini để bàn cho người mệnh Kim gia tăng vượng khí

chau hoa mini menh kim

Người mệnh Kim nên chọn những loại cây cảnh để bàn thuộc hành Thổ hoặc hành Kim. Ngoài màu xanh mát mắt thì cần nên có thêm sắc trắng để phù hợp với bản mệnh của người mệnh này.

Tổng quan về người mệnh Kim

Theo tử vi tướng số, người mệnh Kim thường có tính cách mạnh mẽ, độc đoán và tham vọng. Người mệnh này tài giỏi, dễ thành công nhưng dễ măc sai lầm bởi tính tình có sự cứng nhắc, thiếu linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh. 

Những người mệnh Kim có nhiều người là những nhà tổ chức giỏi, họ độc lập và tự chủ. Người mệnh Kim thường khá tự tin vào khả năng bản thân nên họ kém linh động mặc dù họ tăng tiến là nhờ vào sự thay đổi. Họ thuộc tuýp người người nghiêm túc trong công việc cũng như trong cuộc sống, có chút cứng nhắc nên không dễ nhận sự giúp đỡ của người khác. Muốn át chế những những nhược điểm trong tính cách của mình thì người mệnh Kim không nên phạm phải những điều cấm kị trong phong thủy. Đặc biệt, người mệnh này nên để 3-4 chậu hoa mini để bàn mệnh Kim trong văn phòng để tạo điều hòa trường khí, giúp họ có tinh thần thái, nhẹ nhàng để làm việc hiệu quả hơn.

Mệnh Kim là những người sinh năm: 1954, 1955, 2014, 2015, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993… Người mệnh Kim hợp với hướng Tây và Tây Bắc. Về màu sắc, họ hợp với thuộc hành Thổ như: màu nâu đất, màu vàng sậm. Đây là những màu sắc mang tính tương sinh của mệnh Kim (Thổ sinh Kim). Hoặc màu tương hợp như: màu ánh kim và màu trắng.

Chọn màu sắc bàn làm việc mệnh Kim hợp phong thủy

Những loại cây cảnh để bàn hợp với mệnh Kim

Nên chọn những chậu hoa mini để bàn mệnh Kim mang hành Thổ hoặc hành Kim để tạo sự tương hợp, tương sinh theo ngũ hành phong thủy, giúp người mệnh này gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, phát huy bản tính tốt và át chế nhược điểm trong tính cách.

Nếu bạn là người tuổi Ất Sửu 1985, có thể tham khảo cách chọn cây phù hợp tại: Tuổi ất sửu hợp cây gì?

1. Cây ngọc ngân mini để bàn làm việc

Đặc tính: Cây ngọc ngân có đặc điểm nổi bật là lá cây màu xanh có nhiều đốm trắng. Cây ngọc ngân có vẻ đẹp thanh thoát, lá và thân với hai màu xanh – trắng trộn lẫn hài hòa, tinh tế tạo cảm giác thư thái, mát mắt mỗi khi ngắm nhìn. Ngọc ngân còn có tác dụng thanh lọc không khí, hút bụi và các chất độc hại đem đến không gian trong lành,tươi mát. Đây là lựa chọn tốt cho chậu hoa mini để bàn mệnh Kim.

Cây ngọc ngân mini để bàn làm việc

Ý nghĩa phong thủy: Cây ngọc ngân có ý nghĩa trong phong thủy là cây đem lại sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho chủ nhân. Đây còn là cây dành cho tình yêu nên có tên là cây valentine hay cây uyên ương.

Cách chăm sóc: Cây ngọc ngân là cây ưa nước, nên tưới 2-3 lần/ngày. Cây ưa bóng nên có thể sinh trưởng phát triển tốt trong văn phòng. Nếu trồng thuỷ sinh bạn chỉ cần 2 tuần thay nước 1 lần và nhỏ từ 5-6 giọt dung dịch thuỷ sinh cho cây phát triển tốt.

2. Cây kim ngân mini để bàn làm việc

Đặc tính: Cây kim ngân có thân cây bền chắc và dẻo dai, dễ uốn nên khi cây còn nhỏ người ta trồng nhiều cây trong một chậu và tết thành bím tóc hoặc tạo hình đẹp mắt. Cây kim ngân thường được trồng chung 3 – 5 cây một chậu và đan bện vào nhau gọi là kim ngân xoắn. Còn nếu trồng một cây thì gọi là kim ngân trụ.

Cây kim ngân mini để bàn làm việc

Ý nghĩa phong thủy: Cây kim ngân trong phong thủy có ý nghĩa mang đến tiền tài, may mắn và thịnh vượng. Vì vậy, đây là cây được dùng nhiều làm chậu hoa mini để bàn mệnh Kim.

Cách chăm sóc: Cây kim ngân dễ trồng và chăm sóc. Cây chịu hạn tốt, sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng như trong nhà và văn phòng. Chỉ cần tưới nước 7-10 lần/ngày, đất trồng cần thoáng, thoát nước tốt giúp cây phát triển tốt

3. Cây phát lộc mini để bàn làm việc

Đặc tính: Cây phát lộc là loại cây thân cỏ, mềm. Thân cây là các đốt ngắn đều nhau có màu xanh trắng. Lá cây màu xanh nhạt như màu lá mạ. Thân cây phát lộc dễ uốn nên được tạo hình với nhiều kiểu dáng đẹp mắt. Người ta có thể cắt từng đoạn ngắn, xếp lại theo hình tháp, lộc bình hay các hình dáng khác nhau và trồng trong nước để cây phát triển các lộc non nhìn đẹp mắt.

Cây phát lộc mini để bàn làm việc

Ý nghĩa phong thủy: Cây phát lộc mang ý nghĩa là phát lộc, phát tài, tượng trưng cho sự may mắn – sức khỏe và sự thịnh vượng. Nhiều người quan niệm, cây phát lộc theo số lượng cành được trồng mang những ý nghĩa khác nhau:

  • 2 cành: tình duyên thuận lợi
  • 3 cành: tượng trưng cho hạnh phúc bền lâu
  • 5 cành: sức khỏe dồi dào
  • 8 cành: tài lộc, may mắn
  • 9 cành: thời vận tốt đẹp

Cách chăm sóc: Cây phát lộc là cây ưa mát, nên tưới 1 tuần/lần và không cần tưới nhiều. Cây thích hợp với môi trường thủy sinh. Nên để cây tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên buổi sớm 1-2 tuần một lần để cây quang hợp và giữ được màu xanh tươi của lá.

4. Cây Kim Tiền mini để bàn làm việc

Đặc tính: Cây kim tiền hay người ta còn gọi là cây kim phát tài, là cây có tuổi thọ cao, xanh tốt quanh năm. Cây không chỉ có vẻ ngoài đẹp ấn tượng, thu hút mà còn có khả năng thanh lọc không khí, phù hợp với môi trường sống trong nhà kín, văn phòng.

Cây Kim Tiền mini để bàn làm việc

Ý nghĩa phong thủy: Cây kim tiền trong quan niệm là loại cây phong thủy mang ý nghĩa giúp cân bằng, điều hòa khí giới. Đây là loại cây theo quan niệm có thể mang đến tài lộc, may mắn, phú quý, giàu sang cho người sở hữu. Đặc biệt, khi cây kim tiền đâm chồi nảy lộc, nở hoa sẽ đem lại nhiều may mắn, tiền tài đến cho gia chủ. 

Cách chăm sóc: Cây kim tiền dễ trồng và có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng trong nhà và văn phòng. Cần tưới cây với tần suất 7-10 ngày/ lần, đất trồng cần thoáng, thoát nước tốt giúp cây phát triển tốt. Đây luôn là lựa chọn hàng đầu cho chậu hoa mini để bàn mệnh Kim.

Tin hay phong thủy mệnh Kim:

5/5 - (1 bình chọn)