Tranh chim công hợp tuổi nào? Treo hướng nào để hút tài lộc?

Tranh chim công hợp tuổi nào? Treo hướng nào để hút tài lộc?

Tranh chim công hợp với người tuổi Thìn, Tỵ, Sửu giúp mang lại may mắn về tài lộc, gia đạo và công danh sự nghiệp. Hướng treo tốt là Đông Nam, Đông Bắc và Nam.

Chim công là hình tượng may mắn thường xuất hiện rất nhiều trong các dòng tranh phong thủy, nhưng người ta tin rằng khi treo tranh chim công trong nhà sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt lành về mặt tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Hãy cùng nội thất Đức Khang tìm hiểu chi tiết về tranh chim công hợp tuổi nào? Cách treo tranh hướng nào tốt qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa tranh chim công

Công thuộc loài chim quý họ Trĩ, có bộ lông đuôi dài, sặc sỡ trông rất đẹp. Nó còn có tên gọi khác là Khổng tước, mang vẻ đẹp kiêu sa đài các như những cô gái khuê các ngày xưa. Loài chim này thường được nuôi bởi các gia đình giàu có, cộng thêm vẻ ngoài rực rỡ, kiêu hãnh nên nó chính là biểu tượng cho sự sung túc, quyền uy, vương giả và sa hoa.

Loài chim này còn là biểu tượng cho sự chung thủy trong tình yêu và hôn nhân, bởi nó có tập tính sống quấn quýt một trống một mái đến suốt đời. Nếu chẳng may, một trong hai chết đi thì con còn lại thường sẽ sống một mình mà không tiếp tục kết đôi cùng con khác. Hình tượng chim công trong tranh phong thủy thường đi kèm với hoa mẫu đơn, bởi loài hoa này cũng đại diện cho sự chung thủy. Khi kết hợp cùng nhau sẽ mang lại ý nghĩa cực kỳ sâu sắc về tình yêu nồng thắm, mãi không thay đổi của lứa đôi.

Theo quan niệm xưa trong phong thủy, lông chim công còn được cho là có thể thu hút năng lượng tích cực từ mặt trời, giúp cân bằng âm dương, mang đến sự hài hòa về mặt tài khí trong nhà. Từ những ý nghĩa trên, có thể thấy tranh chim công là bức tranh cực kỳ tốt về mặt phong thủy, đem lại nhiều lợi ích tốt đẹp cho người sở hữu. Mẫu tranh phù hợp với nhiều đối tượng, hầu như những ai yêu thích thì đều có thể treo tranh chim công trong nhà.

Đặc biệt, vợ chồng treo tranh chim công sẽ giúp cho cuộc sống hôn nhân và gia đình luôn được suôn sẻ, hạnh phúc ấm êm và ngày càng hòa hợp. Những người làm ăn kinh doanh hoặc muốn cải thiện phong thủy theo mẫu tranh này thì sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc, gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh chim công hợp tuổi nào? Treo hướng nào để hút tài lộc?

Tranh chim công hợp tuổi nào? Kỵ tuổi nào?

Tuổi tác là vấn đề được nhiều người khi mua tranh chim công quan tâm, có thể nói mẫu tranh này phù hợp với hầu hết các tuổi trong 12 con giáp, nhất là ba tuổi Thìn, Tỵ, Sửu. Những người thuộc các tuổi sau mua tranh chim công treo trong nhà sẽ cực kỳ tốt, vì nó mang lại nhiều may mắn về đường tài lộc, gia đạo và công danh sự nghiệp:

  • Tuổi Thìn bao gồm: Nhâm Thìn (1952, 2012), Bính Thìn (1976, 2036), Mậu Thìn (1978, 2048), Giáp Thìn (1964, 2024), Canh Thìn (1940, 2000).
  • Tuổi Tỵ bao gồm: Tân Tỵ (1941, 2001), Kỷ Tỵ (1989, 2049), Ất Tỵ (1965, 2025), Đinh Tỵ (1977, 2037), Quý Tỵ (1953, 2013)
  • Tuổi Sửu bao gồm: Quý Sửu (1973, 2033), Đinh Sửu (1937, 1997), Tân Sửu (1961, 2001), Tân Sửu (1961, 2001), Ất Sửu (1985, 1925)

Các tuổi Mão, Dậu và Tuất thì cần cân nhắc trước khi treo tranh chim công, bởi đây là các tuổi kỵ có thể gây ra những điều khó khăn, xui xẻo cho gia chủ.

Tranh chim công hợp tuổi nào? Treo hướng nào để hút tài lộc?

Tranh chim công hợp mệnh nào? Kỵ mệnh nào?

Tranh chim công mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và may mắn. Nhưng để việc chọn tranh cũng cần phải xem xét đến yếu tố ngũ hành, để đảm bảo sự hài hòa và điều tốt đẹp cho gia chủ. Dưới đây là những mệnh hợp và kỵ với tranh chim công:

Tranh chim công hợp mệnh nào

Theo quan niệm phong thủy, tranh chim công thuộc hành Kim nên các mệnh hợp để treo tranh gồm mệnh Kim, mệnh Thủy. Cụ thể:

  • Mệnh Kim: vì cùng hành Kim nên người mệnh Kim khi treo tranh chim công sẽ được tăng cường năng lượng bản mệnh, giúp sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống viên mãn.
  • Mệnh Thủy: theo quy luật tương sinh “Kim sinh Thủy”, người mệnh Thủy cũng rất hợp với tranh chim công, bức tranh sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Tranh chim công kỵ mệnh nào

Vì Hỏa khắc Kim, nên người mệnh Hỏa không nên treo tranh chim công trong nhà. Vì việc này có thể gây ra những xung khắc, ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc.

Tranh chim công hợp tuổi nào? Treo hướng nào để hút tài lộc?

Tranh chim công nên treo ở đâu?

Tranh chim công sẽ phát huy được tối đa sức mạnh của nó nếu treo ở đúng vị trí tích tụ linh khí như:

Phòng khách

Chim công thường được xem là biểu tượng của tài lộc và thịnh vượng trong phong thủy, hình ảnh chim công với bộ lông rực rỡ và hoa mỹ thường được liên kết với sự thành đạt và phát triển tài chính. Nếu treo tranh này trong không gian phòng khách sẽ gặp được nhiều may mắn, mang lại vượng khí tốt cho gia chủ.

Tranh chim công phòng khách

Phòng ngủ

Chim công thường sống thành cặp và có sự hòa hợp trong đôi, treo tranh chim công ở không gian này mang ý nghĩa cho tình yêu, sự hạnh phúc gia đình. Nó có thể tạo không gian yên bình và tình cảm hòa hợp cho mối quan hệ tình cảm.

Tranh chim công phòng ngủ

Phòng làm việc

Treo tranh con công tại phòng làm việc sẽ giúp gia chủ suy nghĩ thông suốt có được những quyết định sáng suốt để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống.

Tranh chim công phòng làm việc

Tranh chim công treo hướng nào?

Theo quan niệm phong thủy thì việc treo tranh chim công ở đúng hướng sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ:

Hướng tốt để treo tranh chim công

  • Đông Nam và Đông Bắc: đây là 2 hướng được xem là tốt nhất để treo tranh chim công, chúng tượng trưng cho cung Văn Xương và Dịch Mã, mang lại nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc và sự nghiệp.
  • Nam; ở hướng này nếu treo tranh sẽ giúp gia tăng vượng khí và may mắn cho gia đình.

Hướng kỵ khi treo tranh chim công

Hướng Đông: không nên treo tranh ở hướng này bởi hướng xung khắc với loài chim, có thể gây ra những điều không may mắn cho gia đình.

Tranh chim công hợp tuổi nào? Treo hướng nào để hút tài lộc?

Các mẫu tranh chim công đẹp nhất

Dưới đây là những gợi ý các mẫu tranh chim công đẹp, ấn tượng nhất mà gia chủ có thể tham khảo:

Tranh chim công sơn dầu

Tranh chim công sơn dầu

Những bức tranh sơn dầu chim công thường được vẽ nên chất liệu canvas cao cấp, lên kết hợp cùng màu sơn dầu chất lượng sẽ tạo nên những tác phẩm có giá trị thẩm mỹ cao. Từ bức tranh chân dung chim công sống động đến những bức tranh trừu tượng với màu sắc rực rỡ, thì bạn có thể tìm thấy một bức tranh phù hợp với không gian và sở thích của mình.

Tranh chim công thêu tay

Tranh chim công thêu tay

Tranh thêu tay chim công là một trong những tác phẩm nghệ thuật truyền thống mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Với những đường kim mũi chỉ tỉ mỉ, các nghệ nhân đã tạo ra những bức tranh sống động, tái hiện vẻ đẹp của loài chim quý phái này. Ngoài ra, tranh thêu tay là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân của người nghệ nhân. Tranh thêu tay chim công là món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè hoặc đối tác làm ăn

Tranh chim công bằng đồng

Tranh chim công bằng đồng

Tranh chim công bằng đồng là một trong những tác phẩm nghệ thuật truyền thống mang đậm nét văn hóa Á Đông. Với chất liệu đồng bền chắc, cùng những đường nét hoa văn tinh xảo, tranh chim công bằng đồng không chỉ là vật trang trí mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Mỗi bức tranh đồng đều là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.

Tranh chim công bằng gốm sứ

Tranh chim công bằng gốm sứ

Đây là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống của gốm sứ và ý nghĩa phong thủy sâu sắc của hình ảnh chim công. Với chất liệu gốm sứ bền chắc, cùng những đường nét hoa văn tinh xảo, tranh chim công bằng gốm sứ không chỉ là vật trang trí mà còn mang đến nhiều giá trị tinh thần. Mỗi bức tranh gốm sứ đều là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân của người nghệ nhân.

Tranh chim công mica

Tranh chim công mica

Tranh chim công mica đang trở thành một xu hướng trang trí nội thất được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Với chất liệu mica trong suốt, hình ảnh chim công được in sắc nét, tạo nên những bức tranh sống động, lung linh. Mica là chất liệu trong suốt, tạo hiệu ứng 3D, giúp hình ảnh chim công trở nên sống động và nổi bật hơn.

Tranh chim công kim loại

Tranh chim công kim loại là một lựa chọn độc đáo và sang trọng để trang trí không gian sống. Với chất liệu kim loại bền đẹp, cùng những đường nét hoa văn tinh xảo, tranh chim công kim loại không chỉ mang đến vẻ đẹp hiện đại mà còn ẩn chứa những ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Bên cạnh đó, chim công tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, trường thọ. Màu sắc của kim loại cũng mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Những điều cần lưu ý khi treo tranh chim công

Tranh chim công không chỉ để trang trí mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, để phát huy tối đa giá trị của bức tranh và mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ thì cần phải lưu ý những điều sau:

  • Không nên treo tranh chim công ở những nơi tối tăm, ẩm thấp vì sẽ làm giảm giá trị thẩm mỹ của tranh và ảnh hưởng tới ý nghĩa phong thủy
  • Không treo tranh ở hướng Đông vì nó tương khắc với loài chim, có thể gây ra những điều không may mắn.
  • Lựa chọn số lượng chim công để treo trong nhà, nếu là số lượng lẻ sẽ tượng trưng cho sự may mắn, đơn độc và độc lập. Còn số lượng chẵn thì tượng trưng cho sự cân bằng, hòa hợp.
  • Nên chọn kích thước tranh phù hợp với không gian, để tạo cảm giác hài hòa cho tổng thể.
  • Nên chọn tranh có chất liệu tốt, bền màu để đảm bảo giá trị thẩm mỹ cho bức tranh.

Tranh chim công hợp tuổi nào? Treo hướng nào để hút tài lộc?

Trên đây là những thông tin hữu ích về tranh chim công mà gia chủ có thể tham khảo, để lựa chọn được bức tranh phong thủy phù hợp với gia đình mình giúp thu hút tài lộc và may mắn. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn về dịch vụ nội thất nào khác hãy liên hệ ngay cho nội thất Đức Khang qua hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868 để được hỗ trợ.

Xem thêm: Tranh mã đáo thành công hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...