Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

3511a15ab52c89d8883bcff6c07cb25a

Tranh trang trí có thể được treo ở tất cả các không gian trong nhà, văn phòng công sở. Việc treo tranh trước hết nhằm tăng tính thẩm mỹ và tạo cảm hứng cho người sống trong không gian. Tuy vậy, khi treo tránh cũng cần lưu ý tới yếu tố phong thủy nếu không muốn gặp phải những điểu không may đối với sức khỏe, tài vận. Dưới đây là những loại tranh trang trí thường được treo trong nhà và cách treo từng loại tranh đúng phong thủy:

1. Tranh “Mã đáo thành công”

Tranh “Mã đáo thành công” thường được treo trong phòng làm việc có ý nghĩa là cầu mong sự công việc được hanh thông và thăng tiến trong sự nghiệp. Tranh tuấn mã có tác dụng tương trợ rất tốt cho những người sinh sinh vào các tháng mùa thu đông thiếu hỏa, đặc biệt là những bức tranh tuấn mã có tính nóng.

Tranh “Mã đáo thành công”

Về vị trí, không nên treo tranh “Mã đáo thành công” ở phía Nam của không gian, bởi tranh tuấn mã mang tính hỏa nên điều này sẽ phạm vào “hỏa thiêu thiên môn”. Treo tranh như vậy sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe những thành viên trong gia đình, dễ gặp các vấn đề như đau đầu, chóng mặt, ho… Thêm nữa, con cái không hiếu thuận, thường xảy ra tranh chấp với cha mẹ.
Tranh “Mã đáo thành công” không hợp với ngựa, chuột và trâu, nên những gia chủ cầm tinh các con này không nên treo loại tranh trang trí này trong nhà.

2. Tranh “Con gà”

Trong phong thủy, biểu tượng con gà trống có ý nghĩa là sự giải trừ các thế sát cho ngôi nhà hoặc giải trừ “đào hoa sát” cho một cá nhân. Gà trống cũng có tác dụng giúp chủ nhân tránh bị tiểu nhân nói xấu sau lưng. Ngoài ra, bài trí gà trống còn giúp mang lại hạnh phúc và may mắn cho gia chủ.
Về vị trí, tranh “Con gà” rất thích hợp đặt ở phòng khách hoặc cửa chính bởi nó có tác dụng ngăn trừ hung thần.

Tranh “Con gà”

Về cách treo tranh “Con gà”, cần lưu ý:

  • Mỏ gà phải hướng ra ngoài cửa chính hoặc ngoài cửa sổ, hàm ý ra ngoài kiếm ăn, có thể đem lại tiền tài may mắn.
  • Tránh đặt đầu gà hướng vào trong vì điều này dễ gây ra xích mích và ẩu đả giữa các thành viên trong gia đình.
  • Tránh đặt tranh hoặc tượng điêu khắc hình gà trên ghế ngồi ở bàn học hoặc sau ghế sofa, để tránh gặp những rắc rối từ lời nói thị phi.

3. Tranh “Cửu Ngư quần hội”

Tranh “Cửu ngư quần hội” là bức tranh vẽ 9 con cá đang bơi. Ý nghĩa của bức tranh này, “Cửu” có nghĩa là trường cửu, “ngư” có nghĩa là vạn sự như ý, cuộc sống no đủ. “Cửu ngư” hay còn được gọi là “cửu như”, mang ý nghĩa may mắn, cho nên bức tranh vẽ chín con cá, theo phong thủy được coi là bức tranh trang trí mang lại may mắn.

Tranh “Cửu Ngư quần hội”

Theo quan niệm Ngũ hành, ngư thuộc bộ Thủy, do đó tranh “Cửu ngư quần hội” sẽ rất tốt khi được treo trong không gian sống của những người sinh vào mùa hạ và thu (là những mùa được cho thiếu tính nước).

4. Tranh “Mãnh hổ

Đây là loại tranh khá đặc biệt, có nhiều điều kiêng kỵ khi treo loại tranh này:

  • Tranh “Mãnh hổ” không nên treo trong phòng khách, bởi gia chủ sẽ dễ gặp phải đại họa sát thân.
  • Không nên treo đầu hổ hướng vào trong nhà bởi không mang lại may mắn.
  • Không nên treo tranh mãnh hổ đang xuống núi bởi lẽ đây là lúc hổ đang đói, muốn hại người, không có ý nghĩa tốt lành.
  • Tranh hổ lên núi tương đối thích hợp với những người sinh vào mùa thu, không thích hợp với những người cầm tinh con khỉ và rắn.

Tranh “Mãnh hổ

5. Tranh “Phượng Hoàng song phi”

Tranh “Phượng hoàng song phi” thường được treo trong phòng ngủ mang ý nghĩa giúp vợ chồng luôn thủy chung, hòa thuận. Phượng Hoàng, con trống là Phượng, con mái là Hoàng, cũng là loài chim rất may mắn. Tranh Phượng hoàng song phi thích hợp với những người sinh vào mùa hạ và thu. Nhưng nó lại không tốt cho những gia chủ cầm tinh con mèo và chó.

Tranh “Phượng Hoàng song phi”

6. Tranh “Tam dương khải thái”

Đây là bức tranh điêu khắc hình ba con dê, ý nghĩa của nó là thu hút tiền tài, đem lại may mắn. Người xưa thường hay đặt hình điêu khắc “Tam dương khai thái” vào dịp đầu năm mới với ngụ ý: Tháng giêng (tam dương) mở đầu (khai) cho sự hanh thông (thái) cả năm Tuy nhiên, bức tượng về dê này không phù hợp với những người cầm tinh con trâu, chó, chuột, dê.

Tranh “Tam dương khải thái”

7. Tranh “Rồng xanh bay lượn”

Rồng đại diện cho quý nhân, trừ bỏ những kẻ tiểu nhân và chuyện thị phi. Tranh “Rồng xanh bay lượn” chỉ thích hợp treo trong phòng khách, và bởi vì rồng là một loài động vật may mắn nên nếu như muốn thu hút may mắn vào phòng, cần phải để đầu rồng hướng vào trong. Nếu như đầu rồng hướng ra ngoài, có nghĩa là rồng bay ra khỏi nhà. Gia chủ cũng nên đặt bức tranh rồng ở bên trái phòng khách chứ không nên đặt bên phải. Những người cầm tinh chó, mèo cũng không thích hợp treo tranh rồng.

Tranh “Rồng xanh bay lượn”

Bài viết liên quan:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời