20+ tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

20+ tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

Người mệnh Kim nên chọn tranh phong thuỷ có nội dung tươi vui về nhà cửa, đồng quê và tránh các bức tranh có nội dung về nước hoặc lửa. Ngoài ra còn cần chú ý đến các yếu tố về màu sắc, chất liệu, hướng treo để tối ưu được nguồn năng lượng cho gia chủ.

Đặc điểm tính cách, vận mệnh của người mệnh Kim

Trong ngũ hành phong thuỷ gồm Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ thì mệnh Kim đại diện cho yếu tố kim loại được nuôi dưỡng bởi đất trời. Trong mối quan hệ tương sinh thì Thổ sinh Kim, nghĩa là kim loại được sinh ra và kết tinh từ trong đất. Người mang mệnh Kim có bản chất khá cứng rắn, kiên cường và là người mạnh mẽ, họ có khả năng chịu đựng nhưng cũng có thể đem lại phiền muộn do không biết cách chia sẻ. Mệnh Kim có 6 nạp âm lần lượt là Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim và Thoa Xuyến Kim. Sau đây là danh sách các tuổi thuộc mệnh Kim, cụ thể là:

20+ tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

Người mệnh Kim thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và kiên định. Họ thường có khả năng tự tin và quyết tâm trong mọi hoạt động. Trong công việc họ là tuýp người khá tham vọng và mong muốn được thể hiện bản thân, họ thường có xu hướng tìm kiếm cách để thể hiện bản thân và đạt được mục tiêu đã đề ra trong công việc. Về mặt tình cảm, họ thường hơi có xu hướng nghiêm túc và cứng nhắc trong cách tiếp cận, đôi khi có thể trở nên quá nghiêm khắc hoặc khó tính. Về mặt vận mệnh, người mệnh Kim thường được xem là có khả năng thành công trong sự nghiệp, nhưng cũng có thể đối mặt với những thử thách về sức khỏe do tính chất khô cằn của mệnh Kim. Họ cần chú ý đến cân bằng và sự ổn định trong cuộc sống để hạn chế các tác động tiêu cực của mệnh Kim. Xem thêm: Treo tranh thú dữ thế nào là hợp phong thủy?

Đặc điểm tính cách, vận mệnh của người mệnh Kim

Ý nghĩa việc treo tranh phong thủy cho người mệnh Kim

Việc treo tranh hợp mệnh trong phong thủy được xem là một cách giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ cũng như giúp không gian trở nên sinh động và tươi mới hơn. Ta có thể kể đến một vài ý nghĩa tích cực của việc treo tranh phong thủy cho người mệnh Kim như sau:

  • Giúp cân bằng năng lượng: Theo quan niệm phong thủy, mọi vật thể đều mang một loại năng lượng, và việc treo tranh hợp mệnh sẽ giúp cân bằng năng lượng trong không gian sống, từ đó giúp mang lại sự hài hòa và ổn định.
  • Thúc đẩy tài vận và may mắn: Trong phong thủy, tranh hợp mệnh có thể được xem như một công cụ để thu hút và thúc đẩy tài vận, may mắn cho gia chủ. Nếu tranh mang năng lượng phù hợp với niên mệnh của gia chủ có thể giúp gia tăng cơ hội thành công và thịnh vượng trong cuộc sống.
  • Hỗ trợ sức khỏe và tinh thần: Những bức tranh hợp mệnh có thể mang lại không chỉ sự may mắn mà còn ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe và tinh thần của người ở trong ngôi nhà. Nó có thể tạo ra một môi trường sống tích cực và tươi vui hơn.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho không gian: Không chỉ mang lại lợi ích về phong thủy, treo tranh hợp mệnh còn làm tăng tính thẩm mỹ và sự hài hòa cho không gian sống. Nó giúp tạo điểm nhấn và làm đẹp không gian một cách tự nhiên và ý nghĩa.

20+ tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

Kinh nghiệm lựa chọn tranh phong thủy cho người mệnh Kim

Với mỗi mệnh tuổi sẽ có những đặc trưng khác nhau vì vậy mà việc lựa chọn tranh phong thuỷ cho người mệnh Kim cũng cần chú ý đến các yếu tố này để đảm bảo sự hài hòa nhất. Cụ thể thì gia chủ có thể tham khảo như sau:

  • Màu sắc tranh phong thủy cho người mệnh Kim

Với gia chủ mệnh Kim nên chọn các bức tranh phong thuỷ có màu sắc thuộc bản mệnh Kim là các màu trắng, xám và ghi. Bên cạnh đó thì các màu sắc thuộc mệnh Thổ là màu vàng, màu nâu đất cũng rất hợp do mối quan hệ tương sinh giữa 2 mệnh là Thổ sinh Kim.

  • Chất liệu tranh phong thủy cho người mệnh Kim

Về chất liệu chọn tranh phong thuỷ cho người mệnh Kim thì ta cũng sẽ dựa vào nguyên tắc tương sinh trong ngũ hành. Trong đó tuổi mệnh Kim nên chọn các chất liệu thuộc bản mệnh Kim và Thổ. Cụ thể với bản mệnh Kim thì sẽ có các chất liệu đại diện là kim loại như đồng, bạc, vàng,… Còn các chất liệu đại diện cho mệnh Thổ thì sẽ là gốm sứ, gạch, thạch cao, đất sét,… 

20+ tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

  • Chủ đề tranh phong thủy cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên chọn các bức tranh có ý nghĩa vui tươi, có thể là tranh về nhà cửa, đồng quê, đất đai, các loại hoa, tranh các linh vật, phong cảnh,… sẽ giúp vượng khí tốt hơn. Bên cạnh đó cần tránh chọn các loại tranh có chủ đề về lửa hay nước vì đây là các yếu tố không hợp với mệnh Kim.

Top 20 + tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, thịnh vượng

Dưới đây là một số tranh phong thuỷ cho người mệnh Kim giúp thu hút tài lộc, thịnh vượng và may mắn.

Tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Với phòng khách thì gia chủ mệnh Kim có thể tham khảo treo một số loại tranh phong thuỷ như:

  • Tranh tùng hạc

Tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Tranh tùng hạc là các bức tranh có chủ đề vẽ về cây tùng và chim hạc. Trong văn hoá của người phương Đông, cây tùng là biểu tượng của người quân tử và chim hạc mang ý nghĩa về sự trường thọ và vĩnh hằng. Treo tranh này trong phòng khách mang ý nghĩa về cuộc sống bình an, may mắn và trường thọ cho gia đình.

  • Tranh khóm trúc

Tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Trúc là loài cây rất chịu khó và kiên cường trong môi trường khắc nghiệt, nó còn là biểu tượng của sự bình an và thanh tịnh. Do đó, tranh khóm trúc thường được coi là biểu tượng của sự bền bỉ và kiên trì trong công việc và cuộc sống. Tranh khóm trúc thường mang đến cảm giác yên bình và sự thanh nhã cho không gian sống. Đặc biệt là trong cuộc sống hiện đại với nhịp sống nhanh, tranh khóm trúc giúp giảm căng thẳng và mang lại sự cân bằng tinh thần.

  • Tranh tứ quý

Tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Tranh tứ quý là một loại tranh đặc trưng và rất phổ biến trong văn hoá Á Đông. Tứ quý là để chỉ 4 loài cây hoặc mang ý nghĩa cực kỳ cao quý và được mọi người yêu thích và trân trọng. Tại Việt Nam, tranh tứ quý sẽ bao gồm các loại cây là hoa tượng trưng cho 4 mùa trong năm là hoa Mai (mùa xuân), hoa Trúc (mùa hạ), hoa Cúc (mùa thu) và hoa Tùng (mùa đông). Nó là biểu trưng cho sức sống dồi dào và may mắn quanh năm, mang đến cho gia chủ sự trường thọ và phúc lộc dồi dào.

  • Tranh chim công

Tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Chim công là một trong những loài chim được coi là biểu tượng của sự quý phái và đẳng cấp. Tranh chim công thể hiện sự thanh lịch và tinh tế, mang đến cảm giác sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống. Chim công còn được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn trong phong thủy. Theo truyền thuyết, chim công mang đến tài lộc và thành công, giúp gia chủ phát triển sự nghiệp và đạt được thành tựu cao hơn.

Sự may mắn và thịnh vượng: Hoa lan là loài hoa quý, được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng trong phong thủy. Tranh hoa lan có thể thu hút năng lượng tài lộc và mang lại thành công và phát triển trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra gia chủ mệnh Kim còn lưu ý thêm: Cách bài trí nội thất nhà ở hợp phong thủy để thành công trong công việc và cuộc sống.

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Kim

Với không gian phòng làm việc thì chủ nhân mệnh Kim có thể tham khảo một số mẫu tranh phong thuỷ như sau:

  • Tranh hoa điểu

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Kim

Tranh hoa điểu hay dễ hiểu hơn là những bức tranh vẽ hoa và chim chóc, đây là một loại tranh khá phổ biến trong văn hoá phương Đông. Hoa điểu thường được xem là biểu tượng của sự giàu sang và thịnh vượng. Theo phong thủy, hình ảnh hoa điểu có thể thu hút năng lượng tài lộc và may mắn cho gia chủ, giúp họ phát triển sự nghiệp và tài chính.

  • Tranh cá chép

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Kim

Cá chép được coi là biểu tượng của sự thành đạt và nỗ lực hết mình trong phong thủy. Theo truyền thuyết, khi cá chép leo lên thác Vũ Môn để hóa thành Rồng là hình ảnh biểu thị cho sự vươn lên và thành công trong cuộc sống. Do đó, tranh cá chép thường được treo để mang lại sự thịnh vượng và thành công cho gia chủ trong cuộc sống nhất là trong công việc, thi cử.

  • Tranh Rồng

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Kim

Rồng trong phong thủy thường được xem như biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyền lực và uy quyền. Nó thể hiện sự lãnh đạo và sức mạnh, có thể giúp chủ nhân thu hút năng lượng tích cực và đánh bại các thử thách trong cuộc sống. Rồng còn thường được liên kết với sự thăng tiến và thành công trong cuộc sống. Tranh Rồng có thể thúc đẩy sự phát triển công danh và sự nghiệp, giúp chủ nhân đạt được mục tiêu và thành tựu cao hơn.

  • Tranh hổ

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Kim

Hổ là một trong những loài thú săn mạnh mẽ nhất, thể hiện sự kiên trì và nỗ lực vượt qua khó khăn. Tranh hổ có thể là biểu tượng cho sự bền bỉ và quyết tâm trong công việc và cuộc sống. Hổ còn được xem là biểu tượng của sự thành công và phú quý. Trong phong thủy, tranh hổ có thể giúp thu hút năng lượng tích cực và mang đến may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Bạn đang chưa biết cách bài trí bàn làm việc của mình có thể xem chi tiết qua bài viết sau: Cách bố trí bàn giám đốc cho người mệnh Kim hợp phong thủy

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim thì chủ nhân có thể tham khảo một số  mẫu tranh như sau:

  • Tranh hoa lan

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim

Hoa lan thường được coi là biểu tượng của sự thanh cao và tinh khiết, nó thể hiện sự tinh túy và đẳng cấp cao trong vẻ đẹp. Do đó, tranh hoa lan thường mang đến cảm giác thanh tao và tinh tế cho không gian sống. Hoa lan còn được coi là biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn, vì vậy mà treo tranh này trong phòng ngủ mang ý nghĩa về tình cảm lứa đôi hoà hợp và sự hòa thuận giữa vợ chồng. Bạn chưa biết cách đặt hướng giường ngủ đúng phong thủy thì đừng bỏ lỡ bài viết hay sau: Hướng dẫn cách bố trí giường ngủ hợp với cung mệnh.

  • Tranh mẫu đơn

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim

Hoa mẫu đơn thường được coi là biểu tượng của sự thuần khiết và thanh cao. Tranh hoa mẫu đơn thường mang đến cảm giác yên bình và tinh tế cho không gian sống. Trong văn hóa Á Đông, hoa mẫu đơn còn là biểu tượng của tình yêu và lòng chân thành, nó thể hiện sự trong sáng và chân thành trong tình cảm.

Nên treo tranh phong thủy cho người mệnh Kim ở hướng nào tốt?

Để tranh phong thủy mệnh Kim đem lại sự thu hút tài lộc và may mắn nhiều nhất thì việc treo tranh ở hướng nào cũng rất quan trọng. Với mỗi hướng sẽ có những ý nghĩa khác nhau, chủ nhân mệnh Kim có thể cân nhắc một số hướng sau đây:

  • Hướng Tây: Treo tranh ở hướng này sẽ giúp chủ nhân thu hút chủ yếu năng lượng về tài chính, giúp mang lại tiền tài dư giả và công việc làm ăn thuận lợi, được tấn tài, tấn lộc.
  • Hướng Tây Nam: Chủ nhân mệnh Kim treo tranh phong thuỷ ở hướng này sẽ nhận được nhiều sự may mắn, mọi thứ đều hanh thông, thuận lợi gặp được nhiều  đại cát, đại lợi.
  • Hướng Tây Bắc: Treo tranh phong thuỷ về hướng này sẽ giúp gia chủ mệnh Kim thuận lợi trong mọi việc, vạn sự như ý, mọi việc đều như ý muốn.
  • Hướng Đông Bắc: Hướng này sẽ giúp chủ nhân mệnh Kim gặp cát hóa hung, chuyển nguy thành an, giúp tránh được tai hoạ không đáng có.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Mời đọc thêm bài viết hay: Top 5 tranh treo phong thủy phòng giám đốc và lưu ý quan trọng

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức Khang

TOP 5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức...

5 Ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại DKF

TOP 5 ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại Đức...

8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại DKF

TOP 8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại Đức...