Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh dương, xanh lá, đỏ nâu. Mỗi viên đá mắt hổ màu sắc khác nhau sẽ mang ý công dụng và ý nghĩa phong thủy riêng vô cùng độc đáo.

Đá Mắt Hổ là gì?

Đá mắt hổ còn được gọi là ngọc mắt hổ, tên tiếng anh Tiger Eye. Đây là loại đá chatoyant, loại đá vô định hình mang màu sắc từ vàng đến đỏ nâu, có hiệu ứng ánh lụa mắt hổ đặc biệt bắt mắt. Đá có chứa thành phần SiO2 và nhiều nguyên tố tạo ra màu sắc của ion sắt. Loại đá mắt hổ thường được dùng nhiều làm đồ trang sức, nhất là vòng tay đá.

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Những đặc tính vật lý của đá mắt hổ

  • Công thức hóa học: SiO2
  • Cấu trúc tinh thể: Trigonal; sợi tổng hợp
  • Màu sắc: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, đỏ nâu
  • Độ cứng thang Mohs: 6.5 – 7.0
  • Trọng lượng riêng: 2.58 – 2.64g/cm3
  • Chiết suất: 1.534 – 1.540
  • Độ trong: mờ
  • Sự phân tách: không.
  • Lưỡng chiết suất: không.
  • Huỳnh quang: không.
  • Phân bố: Australia, Miến Điện,  Ấn Độ, Trung Quốc, Namibia, Nam Phi, Anh, Mỹ,..
  • Phân bố ở Việt Nam: miền Trung.

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Nguồn gốc, xuất xứ của đá mắt hổ

Đá mắt hổ là khoáng chất quý, tìm thấy ở các hòn đảo Ấn Độ, hoang mạc Châu Phi, khu vực Tây Úc, Miến Điện. Nhìn chung, đá xuất hiện ở các môi trường hoang dã, khí hậu khô nóng. Cấu trúc đá mắt hổ dạng sợi, được hình thành qua sự biến đổi của crocidolite. Theo đó, thạch anh sẽ bao lấy các sợi crocidolite đến khi thay thế chúng hoàn toàn, mặc dù vậy chúng vẫn có thể giữ lại cấu trúc dạng sợi như ban đầu.

Các trang sức làm từ đá mắt hổ theo nghiên cứu đã xuất hiện từ thời La Mã cổ đại. Khi xưa các chiến binh ra trận thường đeo mang bên mình đá mắt hổ, nó được ví như bùa hộ mệnh để giúp chiến binh vượt qua cuộc chiến cam go, quyết liệt. Năng lượng tỏa ra từ đá mắt hổ được đánh giá sẽ giúp chủ nhân tập trung, bình tĩnh và tăng thêm can đảm, bản lĩnh.

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Các loại đá mắt hổ phổ biến trên thị trường hiện nay

Đá mắt hổ có rất nhiều màu sắc phong phú và đa dạng, về cơ bản đá sẽ được chia thành những loại chủ yếu bao gồm:

Đá mắt hổ vàng (vàng tươi, vàng nâu)

Đây là loại đá mắt hổ phổ biến nhất, nhìn giống đôi mắt mèo, mắt hổ tỏa sáng dưới bóng đêm tăm tối. Đeo trang sức đá mắt hổ vàng sẽ tiếp thêm sức mạnh, tự tin, ý chí kiên định và lòng can đảm cho chủ nhân.

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy - Đá mắt hổ vàng (vàng tươi, vàng nâu)

Đá mắt hổ xanh (xanh đen – xanh dương)

So với đá mắt hổ vàng thì đá mắt hổ xanh dương, xanh đen có giá trị kinh tế cao hơn và cũng hiếm hơn. Nó còn có tên gọi khác là đá mắt chim ưng. Đem theo đá mắt hổ xanh bên mình sẽ giúp con người giữ được sự bình tĩnh, đối diện mọi thử thách, có phương án giải quyết đúng đắn để đạt thành công.

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy - Đá mắt hổ xanh (xanh đen – xanh dương)

Đá mắt hổ đỏ nâu

Với người Ấn Độ, loại đá này được xếp vào “đá thánh”, mang nhiều công dụng tốt với sức khỏe như giảm triệu chứng cảm lạnh, tăng cường thể lực và sức miễn dịch, phù hợp cho những người thể chất yếu ớt.

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy - Đá mắt hổ đỏ nâu

Đá mắt hổ xanh lá

Tự nhiên rất hiếm đá mắt hổ xanh lá, trên thị trường các sản phẩm trang sức làm từ đá mắt hổ xanh lá thường đều đã qua xử lý. Về giá trị phong thủy thì loại đá này không được đánh giá cao bằng 3 loại kể trên.

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy - Đá mắt hổ xanh lá

Tác dụng và ý nghĩa phong thủy của đá mắt hổ

Không phải ngẫu nhiên vòng đá mắt hổ hay các trang sức đá mắt hổ lại được yêu thích và được ưa chuộng đến vậy. Tất cả là bởi loại đá này mang nhiều giá trị sức khỏe và ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho chủ nhân:

Về tác dụng của đá mắt hổ

Đá mắt hổ được biết đến là khoáng chất quý có công dụng cải thiện sức khỏe. Năng lượng từ đá giúp loại được khí xấu, thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, điều chỉnh thân nhiệt với người thường xuyên uống nhiều bia rượu. Những người mà cơ thể yếu ớt, suy nhược thì cũng nên xem xét đeo đá mắt hổ để ổn định sức khỏe.

Ngoài ra đã mắt hổ còn có thể cải thiện nhiều triệu chứng của các bệnh lý: viêm phế quản, cảm lạnh, hen suyễn, xương khớp, đường ruột, bệnh dạ dày. Đá mắt hổ cũng hỗ trợ cải thiện trí nhớ hiệu quả, giúp tinh thần minh mẫn, tỉnh táo.

Về ý nghĩa phong thủy của đá mắt hổ

Đá mắt hổ trong phong thủy mang ý nghĩa rất tốt, nó chứa đựng năng lượng tích cực kích thích tự tin, can đảm, tinh thần và ý chí tiến thủ cho người đeo, nhờ vậy họ sẽ đạt được một số đột phá trong sự nghiệp và chuyện tình cảm.

Năng lượng từ đá mắt hổ có thể giúp chủ nhân giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng, cân bằng tâm tính, làm cho đầu óc sáng suốt, minh mẫn, nhìn nhận mọi vấn đề thông suốt, sáng tỏ, đưa ra các quyết định đúng đắn và chuẩn xác. 

Đá mắt hổ còn giúp hàn gắn, chữa lành nhiều mối quan hệ trong cuộc sống, giúp mọi người gắn kết và yêu thương nhau hơn.

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ hợp mệnh gì?

Đá mắt hổ tùy vào màu sắc khác nhau sẽ hợp với mệnh khác nhau. Trong ngũ hành được chia thành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Người ở mỗi mệnh sẽ phù hợp với vòng đá mắt hổ thuộc màu sắc khác nhau.

  • Đá mắt hổ màu xanh dương, xanh đen sẽ hợp với người mệnh Thủy và người mệnh Mộc.
  • Đá mắt hổ màu xanh lá hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.
  • Đá mắt hổ màu đỏ nâu phù hợp với người mệnh Hỏa và Thổ.
  • Đá mắt hổ màu vàng tươi, vàng nâu hợp với người mệnh Thổ và Kim.

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Nếu bạn chưa biết mình thuộc mệnh nào thì có thể tham khảo thông tin về năm sinh tương ứng với mệnh sau đây:

MệnhNăm sinh
Kim1932, 1933, 1940, 1941, 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001…
Mộc1928, 1929, 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003…
Thủy1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005…
Hỏa1926, 1927, 1934, 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995…
Thổ1938, 1939, 1946, 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1998, 1999…

Các trang sức làm từ đá mắt hổ

Đá mắt hổ có thể được ứng dụng làm nhiều trang sức khác nhau:

  • Vòng tay đá mắt hổ: Vòng tay được làm từ các viên đá mắt hổ tròn với kích thước viên đá từ 8 – 16 ly, tôn lên nét đẹp sang trọng cho người đeo.
  • Mặt dây chuyền đá mắt hổ: Đá mắt hổ khi được sử dụng làm mặt dây chuyền có thể được chạm khắc nhiều hình dáng, họa tiết phong phú khác nhau mang tính thẩm mỹ cao, đem đến năng lượng tích cực cho người đeo.
  • Nhẫn đá mắt hổ: Nhẫn có độ bóng, trơn mịn, màu sắc đa dạng để khách hàng lựa chọn phù hợp với bản mệnh của bản thân, kích thích may mắn, tài lộc.

Hướng dẫn phân biệt đá mắt hổ thật giả

Do có giá trị kinh tế cao, do đó rất nhiều đơn vị, cá nhân làm giả đá mắt hổ, trà trộn khiến khách hàng khó biết đâu là hàng giả, hàng thật. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm phân biệt đá mắt hổ thật giả:

  • Đầu tiên, hãy nhấc đá mắt hổ lên và nhìn ở nhiều hướng, góc độ khác nhau. Đá mắt hổ thật thì nhìn dưới góc độ nào thì bạn sẽ vẫn thấy “con mắt” như vậy, còn đá mắt hổ giả, khi nhìn sẽ rất vô hồn và thiếu sức sống.
  • Thứ hai, đá mắt hổ cầm tay cảm giác mát vì chúng có nhiệt độ thấp. Khi đặt đá mắt hổ ở ánh đèn sẽ nhìn thấy rõ các đường vân tơ chạy quanh đá.
  • Thứ ba, khi đeo đá mắt hổ thì màu sắc và độ sáng của đá sẽ thay đổi theo tình trạng sức khỏe của người đeo. Nếu chủ nhân yếu, suy nhược cơ thể thì mắt hổ sẽ ảm đạm, còn nếu chủ nhân khỏe mạnh thì đá mắt hổ sẽ sáng và bóng loáng.

Cách sử dụng đá mắt hổ

Bạn có thể đeo trang sức như dây chuyền, vòng tay, nhẫn làm từ đá mắt hổ hoặc có thể sử dụng viên đá mắt hổ để trong túi xách, túi áo/quần/váy, mang theo bên người để nhận được năng lượng tích cực từ loại đá này.

Đặt quả cầu đá mắt hổ hoặc kim tự tháp đá mắt hổ trên bàn làm việc sẽ giúp chủ nhân gia tăng tập trung, có sự kiên trì, tinh thần mạnh mẽ, công việc đạt hiệu quả tốt.

Trong thiền định, người ta cũng sử dụng đá mắt hổ để giúp đầu óc minh mẫn, phát triển sự tận tâm và làm tinh thần thư thái, dễ chịu.

Đá mắt hổ tuy độ cứng tương đối cao nhưng cũng vẫn có thể nứt hoặc vỡ trước lực tác động mạnh như va đập. Bởi vậy bạn nên tránh để đá va chạm mạnh. Khi chơi thể thao hoặc vận động mạnh, làm việc ở môi trường ẩm ướt thì tránh đeo đá mắt hổ để giảm nguy cơ mất màu, nứt, vỡ, hư hỏng.

Tránh để đá mắt hổ tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa như dầu gội, sữa tắm, xà phòng… vì sẽ làm mất đi màu tự nhiên của đá.

Đá mắt hổ mang năng lượng tích cực, bạn không nên cho người khác mượn và đeo đá của mình, như vậy khiến năng lượng trong đá bị giảm và không phát huy được công dụng như mong đợi.

Để giữ đá mắt hổ được sáng bóng và đẹp mắt thì chủ nhân cần thường xuyên sử dụng khăn mềm lau hoặc ngâm đá trong nước ấm pha với nước rửa bát trong khoảng 30 phút.

Nhưng theo thời gian, đá mắt hổ cũng tích lũy nhiều năng lượng tiêu cực bên trong, chính vì vậy thân chủ cần biết cách bảo quản, tẩy uế phù hợp định kì (khoảng 6 tháng/lần). Bạn có thể để đá mắt hổ dưới vòi nước khoảng 20 phút, rồi lau bằng khăn mềm sạch hoặc phơi đá mắt hổ qua đêm dưới ánh trăng để nạp lại năng lượng cho đá mắt hổ.

Giá đá mắt hổ bao nhiêu?

Giá đá mắt hổ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như màu sắc, loại đá mắt hổ. Màu sắc càng hiếm thì giá đá mắt hổ sẽ càng cao. Về kích thước, những viên đá mắt hổ lớn sẽ có giá trị cao hơn so với các viên đá nhỏ. Những đá mắt hổ màu sắc rõ ràng, sáng đẹp, có vệt sáng hoặc đường viền đặc biệt sẽ mang giá trị kinh tế cao.

Với vòng đá mắt hổ thì giá phụ thuộc vào kích thước hạt và màu sắc. Vòng đá mắt hổ màu vàng tươi, kích thước hạt từ 8 – 16 lý giá sẽ trung bình 0.5 – 1.5 triệu đồng. Vòng đá mắt hổ xanh chim ưng kích thước đá từ 8 – 14 ly giá trung bình từ 0.55 – 1.4 triệu đồng. 

Mặt dây chuyền làm từ đá mắt hổ dao động từ 1.5 – 2 triệu đồng. Còn với đá mắt hổ vụn sẽ có giá khoảng 200 – 300 nghìn/kg.

Để mua được trang sức đá mắt hổ thật thì bạn cần tìm đến những cửa hàng uy tín, có giấy tờ xuất xứ nguồn gốc sản phẩm rõ ràng.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về đá mắt hổ trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...