Đá thạch anh đen hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Đá thạch anh đen hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Đá thạch anh đen là một loại đá rất quý hiếm trong tự nhiên, theo phong thủy thì đá thạch anh đen được dùng để thu hút may mắn và năng lượng tích cực. Nhưng đá thạch anh hợp mệnh gì? Chúng có tác dụng và ý nghĩa phong thủy như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Đá thạch anh đen là gì? Cách nhận biết đá thạch anh đen

Đá thạch anh đen là loại đá quý hiếm tự nhiên nên được rất nhiều người săn lùng dùng để trang trí hoặc làm trang sức. Vậy thạch anh đen là gì? Cách nào để nhận biết đá thạch anh đen? Dưới đây là những thông tin chi tiết:

Đá thạch anh đen là gì?

Thạch anh đen có tên khoa học là Morion, với kết cấu đặc quánh màu đen huyền bí, ánh sáng không thể xuyên qua loại đá quý này kể cả khi có soi đèn pin trực tiếp vào đá. Thành phần hóa học của đá là SiO2 tương tự như các loại thạch anh khác, vì thế thạch anh đen mang đặc điểm chung của nhóm đá thạch anh với độ cứng ở mức 7 trên thang đo Mohs. Thạch anh đen thường được chế tác thành các món đồ trang sức khác nhau như vòng đeo tay, mặt dây chuyền, nhẫn… hay các vật phẩm phong thủy như quả cầu bi, kim tự tháp, tháp văn xương… Xem thêm: Đá Thạch anh xanh hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Dựa vào tính chất, màu sắc và khả năng xuyên thấu thì thạch anh đen được chia làm thành 3 loại chính, bao gồm:

  • Thạch anh đen tuyền: Loại này có màu sắc đậm nhất, ánh sáng không thể xuyên qua được.
  • Thạch anh đen khói: Có màu sắc nhạt hơn, có thể nhìn xuyên thấu qua một phần.
  • Thạch anh tóc đen: Các sợi dài giống như sợi tóc vô cùng đặc biệt, có thể nhìn xuyên qua đá được.

Cách nhận biết đá thạch anh đen

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đá có màu đen bị mọi người tưởng lầm hoặc cố tình gọi sai là thạch anh đen nhằm mục đích thu lợi như Obsidian đen, Tektite, Tourmaline đen, mã não đen hay nhựa đen. Sở dĩ những loại đá này được dùng để làm giả cho thạch anh đen vì sự dồi dào, dễ chế tác và có giá thành rẻ.

Vậy làm sao để phân biệt thạch anh đen với những loại đá trên? Bạn chỉ cần sử dụng đèn pin rọi trực tiếp vào đá thạch anh đen, cụ thể là:

  • Thạch anh đen tự nhiên cơ bản là không xuyên sáng nhưng nếu rọi đèn pin vào mặt đá sẽ thấy đá rất trong và có nhiều vết rạn bên trong đá.
  • Obsidian đen gần như là đen đặc, không có ánh sáng xuyên qua và nhẹ hơn so với thạch anh đen. Khi Obsidian đen mài đủ mỏng có thể khiến cho ánh sáng xuyên qua được, nhưng sẽ không nhận thấy được độ trong và các vết rạn như ở bên trong thạch anh đen.
  • Tektite có nguồn gốc từ các vụ nổ thiên thạch với đặc tính giòn, dễ vỡ, có màu đen bóng loáng và đen kịt, nhẹ hơn thạch anh đen và ánh sáng hoàn toàn không thể xuyên qua.
  • Tourmaline đen là loại đá năng lượng phong thủy rất mạnh nhưng lại có màu đen kịt và độ bóng không cao, không xuyên sáng.
  • Mã não đen là loại đá không có trong tự nhiên mà là do mã não được nhuộm màu và rất dai, hầu như không vỡ, không xuyên sáng.
  • Nhựa đen không phải đá mà là nhựa với giá thành rẻ vô cùng, mềm và dễ trầy xước, nhẹ hơn thạch anh thật và hoàn toàn có thể nhận biết được ngay khi lấy kính rạch thấy vết xước trên nó. 

Cho nên, để nhận biết đá thạch anh đen thì chỉ cần sử dụng đèn pin để phát hiện độ trong và vết rạn ở bên trong đá. Ngoài ra, đôi khi đá thạch anh đen còn được nhận biết thông qua phản xạ ánh sáng với 7 màu giống cầu vồng dưới ánh sáng bình thường mà không một loại đá đen nào cũng có được. Còn để chắc chắn hơn về độ thật giả của thạch anh đen thì bạn có thể mang chúng tới những địa chỉ uy tín để kiểm định. Và thạch anh đen tự nhiên sẽ rất hiếm nên không có cá sản phẩm làm từ đá có sẵn trên thị trường, mà bạn cần phải có thạch anh đen xịn và đến thợ đá để chế tác thành vòng đeo tay hoặc mặt dây chuyền.

Đá thạch anh đen hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Lịch sử ra đời của đá thạch anh đen?

Thạch anh đen được hình thành cả hàng trăm, hàng triệu năm nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp cuốn hút, yếu tố thẩm mỹ tối ưu. Cùng với đó là nguồn gốc lâu đời lên tới hàng trăm năm lịch sử và giúp đá thạch anh trở thành chủ đề nghiên cứu của nhiều nhà khoa học.

Đá thạch anh đen vốn là loại đá xuất hiện từ rất lâu trên thế giới, chúng thường mang trong mình biểu tượng của thời gian và linh hồn của thiên nhiên. Đặc biệt, với sắc đen huyền ảo luôn khơi gợi sự tò mò về lịch sử của chúng. Hiện tại, đá thạch anh đen đã được nghiên cứu rằng chúng tồn tại cách đây hàng trăm năm. Sự xuất hiện của viên đá làm nên sức hút đáng kể về thẩm mỹ, song song còn ẩn chứa yếu tố tâm linh cực kỳ cao. Nhờ đó mà khi tìm kiếm thì có thể dùng đá Morion để làm vật mang theo bên người nhằm đón nhận điều may mắn.

Quá trình hình thành của thạch anh đen gắn liền với quá trình biến đổi địa chất tại tầng dung nham, lớp vỏ này dịch chuyển hàng trăm hàng nghìn năm đã tạo nên các phản ứng riêng biệt đối với một phần tinh thể thạch anh. Như vậy, đá nào chịu nhiều ảnh hưởng từ nhiệt độ cao sẽ có màu sắc đen vô cùng ấn tượng.  Song thuyết hình thành thạch anh đen lại chỉ ra rằng, chúng là một phần tinh thể của hành tinh nhỏ va chạm với trái đất. Điều này đã xây dựng nên lòng tin của người dùng là viên đá là món quà của “mẹ thiên nhiên” ban tặng.

Đá thạch anh đen hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Những đặc điểm nổi bật của đá thạch anh đen

Đá thạch anh đen với màu sắc huyền bí và năng lượng mạnh mẽ, nên từ lâu đã được xem là một trong những loại đá quý phổ biến trong phong thủy, bên cạnh đó là những đặc điểm nổi bật như:

  • Vẻ đẹp huyền bí: Đá thạch anh đen có màu đen đặc trưng mang lại cảm giác sâu lắng, bí ẩn và quyền lực. Mặc dù có màu đen nhưng khi chiếu pin vào thì sẽ thấy đá có độ trong nhất định, bên trong có thể xuất hiện các vân mây hoặc các inclusion nhỏ.
  • Ý nghĩa phong thủy: Thạch anh đen được xem như một lá bùa hộ mệnh, giúp xua đuổi tà khí và bảo vệ chủ nhân khỏi những ảnh hưởng tiêu cực. Bên cạnh đó là giúp cân bằng năng lượng âm dương trong cơ thể, mang lại cảm giác thư thái và bình yên cho người sở hữu.
  • Công dụng: Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện chất lượng giấc ngủ, hỗ trợ điều trị một số bệnh như đau đầu, mất ngủ, đau nhức xương khớp… Thạch anh đen còn giúp tăng cường khả năng tập trung, sáng tạo và hấp thụ năng lượng tiêu cực, bảo vệ chủ nhân khỏi những ảnh hưởng xấu từ môi trường.
  • Ứng dụng: Đá thạch anh đen còn được chế tác thành nhiều loại trang sức khác nhau như vòng tay, mặt dây chuyền, nhẫn… để mang theo mình hàng ngày. Hoặc để đá thạch anh đen ở bàn làm việc, phòng ngủ hay các vị trí quan trọng trong nhà để tạo ra không gian năng lượng tích cực.

Đá thạch anh đen hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Đá thạch anh đen có độc không?

Đá thạch anh đen là loại đá tự nhiên hiếm có nên không hề độc hại, thành phần chính của nó là silic dioxide một hợp chất phổ biến trong tự nhiên và thường được tìm thấy trong cát, đất sét. Chúng ta tiếp xúc với silic dioxide hàng ngày mà không gây ra bất kỳ tác hại nào cho sức khỏe.

Tuy nhiên nếu bạn mua phải đá giá được làm từ chất liệu khác, đặc biệt là các loại nhựa hoặc thủy tinh có pha trộn hóa chất, thì sẽ gây kích ứng da hoặc là các vấn đề sức khỏe khác. Một số người tin rằng đá thạch anh đen có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, nếu không được làm sạch thường xuyên thì đá có thể tích tụ quá nhiều năng lượng tiêu cực và ảnh hưởng đến người dùng. Tuy nhiên đây là một niềm tin mang tính tâm linh và chưa có bằng chứng khoa học cụ thể.

Đá thạch anh đen hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh đen

Phong thủy là yếu tố quan trọng mà thạch anh đen sở hữu, từ đó người ta đã tận dụng năng lượng tích cực của đá để ứng dụng trong văn hóa tâm linh. Cụ thể, màu đen của đá thể hiện cho yếu tố trấn áp, bảo vệ chủ nhân trước những điều tiêu cực, ảnh hưởng từ năng lượng không may. Giúp người sở hữu sẽ thuận lợi phát triển công việc, ổn định hòa khí và gắn kết mối quan hệ xung quanh.

Ngoài ra, đá thạch anh đen còn chứa đựng nguồn năng lượng tích cực, thích hợp dành cho không gian thiền định. Đây là ý nghĩa lớn lao giúp thu hút và cải thiện vấn đề tiêu cực trong mỗi nhận thức của người dùng. Giúp bạn sẽ tránh khỏi những suy nghĩ lo toan, muộn phiền mà trở nên tích cực, tập trung vào thực tại và chữa lành tổn thương trong quá khứ.

Đá thạch anh đen hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Đá thạch anh đen hợp mệnh gì?

Đá thạch anh đen được xem là một trong những loại đá quý phổ biến và mang nhiều ý nghĩa phong thủy, nên thạch anh đen hợp với mệnh Thủy và mệnh Mộc. Cụ thể là:

  • Mệnh Thủy: Khi đeo đá thạch anh đen sẽ giúp tăng cường năng lượng bản mệnh, giúp cuộc sống thêm phần suôn sẻ và thuận lợi hơn,
  • Mệnh Mộc: Vì Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc cũng có thể dùng đá thạch anh đen để hỗ trợ sự nghiệp và cuộc sống.

Theo nguyên lý tương khắc trong ngũ hành Thủy khắc Hỏa nên người mệnh Hỏa không nên sử dụng đá thạch anh đen. Hay như người mệnh Kim và Thổ cũng không nên dùng thạch anh đen.

Đá thạch anh đen hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Các trang sức làm từ đá thạch anh đen

Vì thạch anh đen sở hữu vẻ đẹp bí ẩn, huyền ảo và kết hợp cùng tính chất phong thủy nên chúng thường được ứng dụng làm nhiều món trang sức khác nhau, điển hình như:

  • Vòng tay: Là món đồ chế tác mang đến sức hút mạnh mẽ cho những tín đồ yêu thích trang sức đá quý, bởi chúng sở hữu màu sắc rất dễ phối đồ mà không hề lỗi thời. Thạch anh đen còn chứa đựng ý nghĩa phong thủy nên giá trị của viên đá này luôn được đánh giá cao.
  • Mặt dây chuyền: Được chế tác dưới nhiều hình dáng, kiểu cách và mẫu mã khác nhau. Điều này tạo nên sức hút về mặt thẩm mỹ, thu hút những điều may mắn với yếu tố phong thủy cao
  • Nhẫn đá: Một món trang sức chứa đựng chất lượng cao về mặt thẩm mỹ, giúp thể hiện được phong cách và cá tính của người sở hữu. Điều làm nên chất lượng cho trang sức này chính là ý nghĩa gắn liền với tình yêu, thể hiện cho sự vĩnh cửu và bền bỉ ngoài ra còn giúp thu hút tiền tài và bảo vệ chủ nhân trước những tác động xấu.
  • Khuyên tai: Được chế tác thành nhiều hình dáng khác nhau để có nhiều lựa chọn. Trong đó bao gồm hình vuông, tròn, giọt nước, đính đá…với tiêu chuẩn giác cắt riêng biệt.

Đá thạch anh đen hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Cách bảo quản và sử dụng đá thạch anh đen hiệu quả

Đá thạch anh đen không chỉ là một món đồ trang sức đẹp mắt mà còn là một vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa. Để đá luôn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và phát huy tối đa công dụng, bạn cần biết cách bảo quản và sử dụng đúng cách.

Cách bảo quản đá thạch anh đen

Để giữ được vẻ đẹp của thạch anh đen thì bạn cần biết cách bảo quản chúng, khi đó đá sẽ không bị hư hại hay mất tính thẩm mỹ mà trở nên bền ổn định về chất lượng hơn. Sau đây là một số lưu ý về bảo quản như:

  • Không nên để đá ở nơi dễ rơi rớt, sẽ gây tình trạng hư hại, ảnh hưởng tới thẩm mỹ
  • Tránh không nên tác động đến bề mặt của đá bằng lực mạnh, giấy nhám để tránh trầy xước.
  • Hạn chế để đá tiếp xúc với dung dịch hóa chất mạnh vì có thể gây mài mòn và biến dạng.
  • Nên cất giữ đá trong hộp kín để giữ gìn chúng thêm phần bền bỉ, tránh hư hại do tác động bên ngoài.
  • Cần làm sạch định kỳ để đảm bảo vấn đề phong thủy được tốt nhất.

Cách Sử Dụng Đá Thạch Anh Đen Hiệu Quả

Với vẻ đẹp huyền bí và sang trọng của mình, đá thạch anh đen thường được sử dụng để là trang sức như vòng tay, mặt dây chuyền, nhẫn… để tận hưởng năng lượng tích cực mà nó mang lại. Hay các vật phẩm phong thủy như quả cầu, tháp, tượng đá thạch anh đen ở bàn làm việc, phòng ngủ hoặc các vị trí quan trọng trong nhà để tạo ra một không gian làm việc tích cực. Khi bạn thiền định, đặt một viên đá thạch anh đen trong lòng bàn tay sẽ giúp tăng cường khả năng tập trung và kết nối với bản thân. Nếu đặt một viên đá thạch anh dưới gối sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Đá thạch anh đen hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Giá của đá thạch anh đen là bao nhiêu?

Giá của đá thạch anh đen phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, chất lượng, nguồn gốc, hình dạng chế tác hay nơi bán. Thường thì giá của một viên thạch anh đen tự nhiên có thể dao động từ vài chục nghìn đồng tới vài triệu đồng, thậm chí là hàng chục triệu đồng với những viên đá có kích thước lớn hơn và chất lượng cao. Nên để có giá chính xác nhất thì bạn nên tham khảo tại các cửa hàng đá quý uy tín, so sánh giá cả giữa các cửa hàng sẽ giúp bạn tìm được mức giá phù hợp nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đá giả được làm bằng nhựa hoặc thủy tinh, để tránh mua phải hàng nhái thì bạn nên tìm hiểu kỹ về cách phân biệt đá thật – giả. Bởi ngoài giá trị vật chất thì đá thạch anh đen còn mang ý nghĩa tâm linh phong thủy nên giá trị của nó còn phụ thuộc vào niềm tin của mỗi người.

Đá thạch anh đen hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Hy vọng với những thông tin hữu ích về đá thạch anh đen trên đây, sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu đá thạch anh đen trang trí hay phụ kiện trang sức phù hợp với bản thân. Hãy liên hệ ngay với nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...