Đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Đá ngọc xanh biển với màu xanh nước biển tuyệt đẹp nên được nhiều người sử dụng làm đồ trang sức, tuy nhiên để hiểu rõ về loại đá “tinh chất của đại dương” này không phải ai cũng biết. Và đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì, các ý nghĩa phong thủy của loại đá này ra sao? Thì hãy cùng tham khảo ngay ở bài viết dưới đây nhé!

Đá ngọc xanh biển là gì? Cách nhận biết ngọc xanh biển

Đá ngọc xanh biển (Aquamarine) thuộc lớp Silicat – đây là loại thuộc lớp khoáng sản của dòng nhà đá beryl, màu sắc của loại đá này có màu ngọc xanh từ xanh nước biển nhạt cho đến xanh đậm. Dựa trên thang đo độ cứng Mohs, đá Aquamarine có mức độ cứng từ 7.5 – 8 và được tìm thấy các hốc đá Plagiogranit và Gneiss… 

Tuy đều là silic nhôm beryllium cũng như vòng đá phong thủy quý ngọc lục bảo, tuy nhiên ngọc lục bảo được tô màu bởi crom hoặc vanadi thì màu xanh của đá Aquamarine – ngọc xanh biển lại được hình thành bởi hàm lượng ion sắt có chứa trong beryl. Hàm lượng ion sắt này cũng tạo nên những viên đá quý có màu xanh của đại dương hoặc màu xanh lục.

Ngọc xanh biển (Aquamarine) là một trong những loại đá quý được yêu thích bởi màu xanh trong veo và tươi mát, nhưng để chọn được một viên ngọc xanh biển tự nhiên và chất lượng thì bạn cần biết cách phân biệt chúng:

  • Quan sát bằng mắt thường: Ngọc xanh biển tự nhiên thường có màu sắc tự nhiên, trong khi đá nhân tạo lại có màu sắc quá sặc sỡ hoặc không đồng đều. 
  • Độ trong suốt: Ngọc xanh biển tự nhiên thường có các vết vân và bao thể tự nhiên, còn đá ngọc xanh biển nhân tạo thường quá trong suốt hoặc có các bong bóng khí.
  • Sử dụng kính lúp: Nếu quan sát bằng kính lúp thì bạn sẽ thấy các vết vân và bao thể tự nhiên trong ngọc xanh biển thật, còn đá nhân tạo thì sẽ không có các vết vân và bao thế trong đá.
  • Độ cứng: Có thể kiểm tra bằng cách cào nhẹ vào một bề mặt đá ngọc xanh biển, nếu để lại vết xước thì đó có thể là đá tự nhiên. Và ngược lại, đá nhân tạo thì không có vết xước.
  • Trọng lượng: Ngọc xanh biển tự nhiên thường có trọng lượng nặng hơn so với đá nhân tạo cùng kích thước.

Đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Lịch sử ra đời của đá ngọc xanh biển

Từ thời La Mã cổ đại người Hy Lạp đã sử dụng đá Aquamarine và tin rằng loại đá này sẽ chỉ lối dẫn đường cho các thủy thủ và những người đi biển. Một số người còn tin rằng, khi bị bệnh tật trong những hành trình dài ngày trên biển thì có thể dùng đá Aquamarine để giảm bớt bệnh tật, khỏe mạnh hơn.

Người La Mã xưa thường dùng đá ngọc xanh biển (Aquamarine) để làm sạch nước, cốc được làm từ đá Aquamarine sẽ có tác dụng thanh lọc, loại bỏ các độc tố, chất bẩn có trong nước. Ngư dân La Mã thường gọi đá ngọc xanh biển với cái tên Aqua Marinus theo tiếng La-tinh, bởi họ tin rằng loại đá này sẽ giúp bảo vệ họ an toàn đồng thời mang lại may mắn trong quá trình đánh cá, giúp họ bội thu sau mỗi lần ra khơi. 

Với người Ai Cập cổ thì họ lại cho rằng đá Aquamarine chính là viên đá của nữ thần biển cả, khi dùng những chiếc vòng được làm từ đá ngọc xanh biển sẽ giúp con người có được sức khỏe tốt chính vì thế trong nhiều xác ướp Ai Cập cổ, người ta thường tìm thấy các đồ trang sức được làm từ đá Aquamarine.

Đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Những đặc điểm nổi bật của đá ngọc xanh biển

Aquamarine là một trong những loại đá quý được yêu thích bởi màu sắc trong veo và thanh mát của biển cả, với vẻ đẹp tự nhiên và những ý nghĩa phong thủy sâu sắc thì ngọc xanh biển luôn có một vị trí đặc biệt trong lòng những người yêu thích đá quý. Sau đây là một vài đặc điểm nổi bật của đá ngọc xanh biển:

  • Màu sắc: Aquamarine mang màu sắc của biển cả và thường dao động từ xanh nhạt đến xanh đậm. Phần lớn các viên ngọc xanh biển tự nhiên đều có độ trong suốt cao, cho phép ánh sáng xuyên qua và tạo nên vẻ đẹp lấp lánh.
  • Ý nghĩa và công dụng: Với màu xanh biển của đá giúp mang lại cảm giác thư thái, xoa dịu tâm hồn và giảm căng thẳng. Không chỉ vậy, đá ngọc xanh biển còn giúp cải thiện khả năng giao tiếp và tạo ra các mối quan hệ hài hòa, giúp giảm căng thẳng và hỗ trợ hệ hô hấp. Trong nhiều nền văn hóa thì đá Aquamarine còn được xem là biểu tượng của tình yêu chung thủy và hy vọng.

Đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Đá ngọc xanh biển có độc không?

Đá Aquamarine là một loại đá quý tự nhiên được hình thành từ các quá trình địa chất, với thành phần chính của nó là beryl cùng một số nguyên tố vi lượng khác tạo nên màu xanh đặc trưng. Đá này không chứa bất kỳ chất độc hại nào có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người, cho nên câu trả lời là đá ngọc xanh biển KHÔNG có độc.

Trên thực tế, đá ngọc xanh biển từ lâu đã được sử dụng làm đồ trang sức và vật phẩm phong thủy, màu xanh mát dịu của nó mang lại cảm giác thư thái, bình yên và thường được cho là có những tác động tích cực đến tinh thần.

Đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của đá ngọc xanh biển

Trong phong thủy thì đá Aquamarine được coi là dòng đá có tác động tích cực tới luân xa cuống họng, giúp con người tăng cường khả năng giao tiếp và truyền đạt thông tin một cách hiệu quả. Với những người phụ nữ phương Đông, đá Aquamarine giúp tăng cường sự tự tin giúp họ can đảm hơn trong việc bày tỏ những suy nghĩ của bản thân. Đối với những người thiếu tự tin thì đá Aquamarine giúp cho họ có thể vượt qua những rào cản về cảm xúc, dễ bày tỏ suy nghĩ của mình và đây cũng là loại đá rất phù hợp với những người làm kinh doanh bởi nó có thể giúp tăng khả năng hùng biện trước đám đông, dễ dàng thuyết phục đối tác.

Đá Aquamarine còn được coi là viên đá của sự tinh khiết, mang lại ý nghĩa của sự thanh lọc và tĩnh lặng nên có thể đặt đá ngọc xanh biển trong nhà ở hướng Bắc để viên đá có thể mang lại sự bình an và yên tĩnh cho gia chủ. Trong văn hóa phương Tây thì đá Aquamarine được coi là viên đá của tình yêu bởi nó mang lại sự bình an, đồng thời giữ vững tình yêu thuần khiết cho những cặp đôi, cũng chính bởi lẽ đó đá ngọc xanh biển được dùng rất nhiều để làm đồ trang sức cho phái nữ.

Đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì?

Đá Aquamarine ngọc xanh biển với màu sắc tươi mát của biển cả, không chỉ là một món trang sức đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Theo quan niệm ngũ hành đá ngọc xanh biển thuộc hành Thủy nên phù hợp với những người mệnh Thủymệnh Mộc. Bởi theo nguyên lý tương sinh của ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, nên người mệnh Mộc khi đeo đá ngọc xanh biển sẽ được bổ trợ thêm năng lượng, sự nghiệp hanh thông và cuộc sống thuận lợi. Còn người mệnh Thủy thì việc dùng đá ngọc xanh biển sẽ giúp tăng cường bản mệnh, giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc.

Theo nguyên lý tương khắc, Thủy khắc Hỏa cho nên người mệnh Hỏa không nên dùng đá ngọc xanh biển để tránh những ảnh hưởng không tốt. Dù không trực tiếp khắc chế, nhưng Thủy và Thổ lại không tương sinh cũng không tương hợp. Nên người mệnh Thổ cần phải cân nhắc kỹ trước khi sử dụng đá ngọc xanh biển.

Đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Các trang sức làm từ đá ngọc xanh biển

Đá Aquamarine có màu xanh trong veo, mát lạnh như nước biển luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích vẻ đẹp tinh tế và thanh lịch. Khi được chế tác thành trang sức thì ngọc xanh biển càng tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và mang đến sự tươi mới cho người đeo. Dưới đây là các mẫu trang sức ngọc xanh biển (Aquamarine) phổ biến:

  • Mặt dây chuyền: Với nhiều kiểu dáng khác nhau từ đơn giản đến cầu kỳ, phù hợp với nhiều phong cách
  • Nhẫn ngọc: Là một trong những mẫu trang sức được yêu thích nhất, viên ngọc xanh biển nổi bật trên nền kim loại quý tạo điểm nhấn ấn tượng.
  • Bông tai: Giúp tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt và mang đến sự tự tin cho người đeo
  • Vòng tay: Đây không chỉ là món trang sức mà còn là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn và bình an.

Đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Công dụng và cách bảo quản đá ngọc xanh biển hiệu quả

Đá ngọc xanh biển không chỉ là trang sức đẹp mắt mà còn mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy và lợi ích cho sức khỏe, với màu xanh mát mắt gợi nhớ tới biển cả và mang lại cảm giác thư thái, bình yên cho người sở hữu. Sau đây là công dụng và cách bảo quản đá ngọc xanh biển mà bạn có thể tham khảo:

Công dụng của đá ngọc xanh biển

Màu xanh của đá giúp thư giãn tinh thần, giảm stress và mệt mỏi cho người sở hữu. Bên cạnh đó còn giúp người dùng ngủ ngon và sâu giấc hơn, tăng cường năng lượng cho ngày mới. Đá ngọc xanh biển hỗ trợ cải thiện khả năng giao tiếp, giúp người dùng tự tin hơn trong các mối quan hệ xung quanh. Đá Aquamarine giúp bạn bình tĩnh, lạc quan và kiểm soát cảm xúc tốt hơn và nhiều người còn tin rằng đá còn có khả năng hỗ trợ hệ hô hấp, tăng cường hệ miễn dịch.

Cách bảo quản đá ngọc xanh biển

Để đá Aquamarine luôn sáng bóng và bền đẹp thì bạn cần phải bảo quản đúng cách:

  • Tránh va chạm mạnh: Ngọc xanh biển có độ cứng khá cao nhưng vẫn có thể bị trầy xước nếu va chạm mạnh, nên hãy cẩn thận khi đeo trang sức và bảo quản chúng ở nơi an toàn.
  • Tránh tiếp xúc với hóa chất: Hóa chất có thể làm giảm độ bóng và màu sắc của ngọc xanh biển, tránh để trang sức tiếp xúc với mỹ phẩm, nước hoa, xà phòng, nước tẩy rửa…
  • Tránh nhiệt độ cao: Nhiệt độ cao có thể làm cho ngọc xanh biển bị nứt hoặc đổi màu, không nên để trang sức tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ cao.
  • Vệ sinh thường xuyên: Nên làm sạch trang sức ngọc xanh biển bằng nước ấm và xà phòng nhẹ, sau đó lau khô lại bằng khăn mềm.
  • Bảo quản trong hộp riêng: Khi không dùng thì hãy cất trang sức vào hộp đựng riêng biệt, đặt ở nơi khô ráo và thoáng mát.

Đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Giá của đá ngọc xanh biển là bao nhiêu?

Giá thành của đá ngọc xanh biển dựa trên nhiều yếu tố bởi trên thị trường có rất nhiều phân khúc khác nhau, tùy thuộc vào từng thiết kế. Hãy xem xét nhu cầu của bạn đang muốn sở hữu đá phong thủy, chế tác trang sức hay linh vật… tiếp theo là độ hiếm của biến thể khi chế tác, yếu tố cuối cùng là tiêu chuẩn 4C của viên đá đó, Như vậy, để xác định giá thành của Aquamarine không cố định mà sẽ linh hoạt theo từng phương diện, thường một viên đá ngọc xanh biển có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, cũng có những viên đá lên tới hàng chục triệu đồng nếu vật phẩm quý hiếm, chất liệu đắt đỏ.

Nên để biết chính xác giá của một viên đá ngọc xanh biển thì bạn có thể tham khảo tại các cửa hàng đá quý uy tín hoặc trên các trang website bán hàng trực tuyến, hay tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Đá ngọc xanh biển hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Hy vọng với những thông tin hữu ích về đá ngọc xanh biển trên đây, sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu đá ngọc xanh biển trang trí hay phụ kiện trang sức phù hợp với bản thân. Hãy liên hệ ngay với nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...