Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Từ xưa căn bếp luôn được coi là nơi quyết định sự an thịnh của gia đình, nên việc chọn hướng bếp là vấn đề quan trọng bậc nhất được nhiều gia chủ quan tâm khi xây dựng. Vậy nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào sẽ hợp phong thủy? Những điều cần tránh khi đặt bếp là gì? Cùng theo dõi hết bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Ý nghĩa của việc đặt bếp đúng phong thủy?

Theo chiêm nghiệm và đúc kết của xa xưa của cha ông ta thì phong thủy mang những ý nghĩa vô cùng to lớn, nó ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là không gian bếp, cũng cần phải được đặt đúng hướng theo tuổi và mệnh của gia chủ để mang lại những ý nghĩa sâu sắc như:

  • Hướng bếp và hướng nhà kết hợp kết hợp một cách hài hòa, đúng phong thủy hợp tuổi và mệnh của gia chủ sẽ giúp chủ nhà gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.
  • Bếp là nơi giữ lửa và hơi ấm của ngôi nhà nên việc đặt bếp đúng hướng sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấm áp.
  • Bếp được bài trí theo đúng phong thủy kết hợp cùng tính thẩm mỹ sẽ khiến căn bếp trở nên dễ chịu, hài hòa hơn vì đây là nơi các thành viên sẽ nhớ nhất khi đi xa nhà.
  • Bếp là nơi cung cấp nguồn thức ăn để đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà, nên phải được bố trí hướng phù hợp giúp giữ cho nguồn thức ăn luôn giữ đúng giá trị dinh dưỡng, nếu đặt sai hướng như về hướng mặt trời thì thức ăn sẽ nhanh bị hỏng.

Vì thế, nên gia chủ cần phải chú ý và chịu khó nghiên cứu phong thủy để chọn được hướng bếp phù hợp với tuổi và mệnh. Có như vậy gia đình mới sung túc, may mắn và các thành viên luôn khỏe mạnh. Xem thêm: Nhà hướng Bắc đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Việc đặt hướng bếp hợp phong thủy sẽ đem lại khá nhiều lợi ích cho chủ nhà và các thành viên trong gia đình, vậy nhà hướng Bắc thì nên đặt bếp ở hướng nào? Dựa theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc thì nhà hướng Bắc nên đặt bếp theo các hướng sau: 

  • Hướng Tây và Tây Bắc: Theo ngũ hành phong thủy thì hướng Bắc tượng trưng cho hành Thủy, trong khi hướng Tây và Tây Bắc lại tượng trưng cho hành Kim. Nhà hướng Bắc có thể đặt bếp theo 2 hướng Tây và Tây Bắc sẽ ứng với quẻ Kim sinh Thủy, đây là quẻ rất tốt và giúp chủ nhà gặp được nhiều may mắn về công việc, tài lộc và sức khỏe.
  • Hướng Đông và Đông Nam: Đây là 2 hướng tượng trưng cho hành Mộc và nhà hướng Bắc đặt bếp theo 2 hướng này sẽ ứng với quẻ Thủy sinh Mộc, là một quẻ đem lại may mắn trong phong thủy và có tác dụng hỗ trợ nguồn năng lượng tốt trong nhà, đem lại không khí bình an và đầm ấm cho căn nhà.

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Những điều kiêng kỵ khi đặt bếp?

Trong quá trình lựa chọn hướng bếp phù hợp thì cũng nên lưu ý các vấn đề sau để tránh phạm phải lỗi phong thủy không mong muốn:

  • Không nên đặt bếp ở trung tâm nhà vì vị trí này là nơi có khí mạch ổn định và bình an, nếu đặt bếp ở đây sẽ mang lại sự xáo trộn, bất lợi cho sức khỏe và khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn.
  • Không đặt cửa chính đâm thẳng vào bếp, bởi đây là thế vô cùng xấu trong phong thủy. Bếp nấu không được quá lộ liễu từ cửa đâm thẳng vào bếp như thế sẽ dẫn khí từ ngoài thẳng vào thì không có lợi cho gia chủ.
  • Không đặt nhà bếp đối diện với phòng ngủ, sát giường ngủ bởi hơi nóng và mùi thức ăn từ bếp sẽ dễ bị lọt vào phòng ngủ, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của thành viên trong nhà.
  • Không đặt nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh, bởi đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn, ô uế và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của gia đình.
  • Không đặt bếp gần cống rãnh bởi bếp là thuộc hành Hỏa, kỵ với Thủy nên không đặt gần và mặt khác thì nơi đây rất bẩn, mất vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.
  • Không để quá nhiều khoảng trống sau bếp, vì theo phong thủy bếp cần được tựa lưng vào tường là tốt nhất để tạo sự vững chãi.
  • Không đặt bếp dưới xà ngang vì sát khí của xà ngang là rất mạnh mẽ, nếu đặt ở đây thì gia chủ dễ bị đau ốm.
  • Không để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp vì có thể gây ra những hậu quả khó lường.
  • Không đặt bếp ở nơi nhiều gió, vì trong phong thủy được gọi là “tàng phong tụ khí”, nghĩa là tránh gió để được tụ khí và nhà bếp nhìn ra cửa chính hoặc phía sau bếp có cửa sổ cũng là điều không tốt.

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Câu hỏi liên quan?

Có nên đặt hướng bếp trùng với hướng nhà không?

Các chuyên gia phong thủy đã khẳng định rằng, hướng cửa chính và cửa bếp nấu có mối quan hệ mật thiết với nhau, tuy nhiên không nên đặt hướng bếp cùng hướng nhà. Vì làm như thế gia đình sẽ gặp phải nhiều điều không thuận lợi, công danh không thể thăng tiến. Cho nên việc đặt hướng bếp phải dựa vào hướng nhà nhưng không được phép trùng với hướng nhà, đây là nguyên tắc chọn hướng bếp bắt buộc phải tuân thủ. Nguyên tắc đặt hướng bếp theo phong thủy chuẩn là “tọa hung hướng cát” nghĩa là nên đặt bếp nấu tại hướng xấu, quay về hướng tốt sẽ đảm bảo đúng phong thủy và hướng bếp không được trùng hướng nhà.

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Cách xác định hướng bếp tốt và xấu theo phong thủy?

Việc xác định hướng là chung, có thể dùng để xác định hướng nhà và hướng bếp cho gia chủ. Nhưng riêng với hướng bếp thì sẽ áp dụng nguyên tắc đặt bếp và kỵ hướng bếp trùng với hướng nhà. Theo Bát trạch phong thủy thì khi xác định hướng hợp tuổi nào đó, cần phải tính được quẻ mệnh của người đó thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh. Khi đã xác định được cung mệnh thì việc tìm hướng trở nên đơn giản hơn. Sau đây là cách xác định quẻ mệnh và chọn hướng đơn giản như sau:

Xác định năm sinh âm lịch của người đứng tuổi xây nhà, sau đó cộng 2 số cuối của năm sinh âm lịch, giản ước thành 1 số. Nếu là nam thì lấy 10 trừ đi số vừa tìm được, nếu là nữ thì lấy 5 cộng với số vừa tìm được (giản ước thành 1 số). Cuối cùng lấy kết quả ước thành 1 số cuối, xác định quẻ mệnh thuộc Đông tứ trạch hay Tây tứ trạch để tìm hướng.

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Hy vọng với những thông tin mà Đức Khang đã cung cấp, gia chủ sẽ có câu trả lời cho thắc mắc “nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào?”. Khi áp dụng đúng cách nguyên tắc phong thủy vào việc chọn hướng bếp sẽ giúp mang lại sự hài hòa và thu hút tài lộc, sức khỏe cho gia đình bạn. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

THAM KHẢO: CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...