Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Cây Chà Là là một loại cây đặc trưng của vùng Trung Đông. Hiện nay nó đang được trồng phổ biến tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Loại cây này mang lại nhiều giá trị về trang trí cảnh quan, giá trị kinh tế và ý nghĩa Phong thủy.

Nguồn gốc, đặc điểm cây Chà Là

Cây chà là là cây gì? Cây Chà Là có tên khác là cây Cau Nga Mi, tên tiếng Anh là Dwarf date Palm. Đây là một loại cây thuộc họ Cau – Arecaceae, có nguồn gốc từ các nước châu Phi lan dần về châu Á. Đây là loại cây ăn quả được trồng rất phổ biến tại các quốc gia Trung Đông như Dubai, Israel, Tunisia,… Trên thị trường hiện có các giống Chà Là phổ biến là: Cây chà Là Ấn Độ, Cây chà Là Dubai và Cây chà Là Trung Đông, Cây chà Là Thái Lan, cây chà là Israel… Nếu để phân loại dựa vào chức năng sẽ bao gồm cây chà là cảnh và cây chà là ăn trái, cây chà là rừng…

Về đặc điểm nhận dạng thì, cây Chà Lá có hình dáng khá giống với cây Dừa. Thân cây mọc đơn thẳng và cao từ 2 – 6m, có màu xám và nhiều vết sẹo ngang khi lá cây rụng để lại.

Lá cây dạng lông chim dài từ 1 – 6m, rất cứng, nhọn và có màu xanh xám hướng ra xung quanh. Lá cây tập trung ở phần đỉnh cây nhìn từ xa như một chiếc vương miện rậm rạp.

Hoa Chà Là đơn tính có cả hoa đực và hoa cái với kích thước nhỏ với màu trắng pha nâu. Quả hình trụ hoặc bầu dục, dài khoảng 3-7cm và đường kính 2 – 3cm. Khi còn non chúng có màu xanh, khi chín có màu nâu đỏ, căng mọng và có chứa hạt cứng. Bên trong quả có một lớp thịt dày có vị ngọt và dinh dưỡng cao.

Hạt chà là được dùng để làm mứt ăn rất ngon. Cây trồng sau 2 năm bắt đầu cho trái. Mỗi năm cây cho trái một lần, thời gian kéo dài khoảng hơn một tháng. Xem thêm nhiều cây phong thủy khác tại danh mục: CÂY ĐỂ BÀN

Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Cây chà là trồng bao lâu có trái?

Thường nếu trồng chà là bằng hạt thì sẽ mất khoảng 5 – 7 năm để cây có thể ra trái. Ngoài ra cũng tùy thuộc vào các giống chà là khác nhau mà thời gian ra trái cũng có sự khác biệt. Ví dụ như chà là barhee ra trái sau 2 – 2.5 năm trồng, thời gian thu hoạch 25 – 30 năm. Trung bình mỗi năm cây thu hoạch được từ 100 – 150kg quả.

Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Cây chà là cảnh giá bao nhiêu?

Cây chà là cảnh giá bao nhiêu? Cây chà là công trình giá bao nhiêu là thắc mắc nhiều khách hàng quan tâm. Do cây Chà Là có nhiều loại khác nhau nên giá tiền vì vậy cũng khác nhau như sau:

  • Tại Học viện nông nghiệp Việt Nam có giá trung bình 300.000 đồng/cây.
  • Tại các trang thương mại điện tử bán giống chà là lùn siêu quả với giá từ 350.000 – 400.000 đồng/cây.
  • Cây chà là gốc Thái có giá từ 800.000 – 900.000 đồng/cây.
  • Chà là Ấn Độ được bán với giá từ 500.000 – 600.000 đồng/cây.
  • Cây chà là Nam Mỹ giá khoảng 250.000đ/cây.
  • Cây chà là giống giá bao nhiêu? Đối với những cây chà là giống size nhỏ chỉ từ 15 – 20cm thì giá trung bình 20.000 – 30.000 đồng/cây.

Đây là các mức giá cây giống  Chà Là phụ thuộc vào nguồn gốc. Nếu là cây công trình có kích lớn thì giá có thể là vài triệu đồng tùy cây.

Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Tác dụng của cây Chà Là

Chà Là là loại cây mang lại rất nhiều giá trị sử dụng trong đời sống. Ta có thể kể đến những công dụng sau:

  • Làm cây cảnh trang trí: Dáng cây Chà Là dạng cột khá giống với cây Cau và cây Dừa ở nước ta. Vậy nên nó được sử dụng rất nhiều trong thiết kế cây xanh cảnh quan, làm cây cho bóng mát ở địa điểm công cộng, trang trí tiểu cảnh, trưng bày tại các sảnh lớn,…
  • Chế biến thực phẩm: Chà Là được xem như một loại cây ăn quả giàu dinh dưỡng. Quả của cây dùng để ăn tươi hay sấy khô đều rất ngon và được ưa thích. Lá cây non được nấu và ăn như một loại rau. Hạt của cây dùng làm mứt, hoa cũng có thể ăn được nếu chế biến đúng cách. Thậm chí có những nơi sử dụng loài đuông chà là như một loại thực phẩm ăn sống.
  • Sử dụng làm thuốc: Cây Chà Là được dùng làm thuốc chữa bệnh về đường ruột do nó có chất tanin khá cao. Siro từ quả dùng để điều trị các bệnh như đau họng, cảm lạnh hay viêm phế quản hiệu quả. 
  • Một số công dụng khác: Tinh dầu hạt chà Là dùng để sản xuất xà phòng và các loại mỹ phẩm. Hạt được nghiền nhỏ để làm thức ăn cho động vật. Nó cũng là một loại nguyên liệu điều chế axit oxalic dùng trong hóa học. Lá cây khi già có thể đem đan thành chiếu, giỏ và quạt. Sợi cây chà là đem làm nguyên liệu chế tạo dây thừng và vải thô khá tốt. Gỗ chà là nhẹ và không bền nên chỉ được dùng trong xây dựng cầu cống và nhiên liệu đốt cháy,…

Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Ý nghĩa Phong thủy của cây Chà Là

Cây Chà Là mang ý nghĩa may mắn và tài lộc. Nếu như bạn gặp vấn đề về tài chính, trồng loại cây này như mong ước điều tốt đẹp sẽ đến với mình. Cây giúp duy trì sự cân bằng và sự hài hòa các nguồn năng lượng đã chi phối tài chính của bạn. Chà Là còn có ý nghĩa sâu sắc về tình bạn, giúp thu hút sự giàu có và thịnh vượng.

Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Cây Chà Là hợp mệnh gì?

Cây Chà Là nhìn chung phù hợp với tất cả các mệnh trong ngũ hành, gồm mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Cây có thể trồng ở vườn nhà, trước nhà hoặc ở trước nhà, đường phố, khu du lịch…

Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Cây Chà Là hợp tuổi gì?

Cây Chà Là có thể hợp với tất cả các mệnh và tuổi. Tuổi nào trong 12 con giáp Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi  cũng phù hợp để trồng loại cây này.

Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Vị trí đặt cây Chà Là hợp phong thủy

Cây thường được trồng ở vườn nhà, biệt thự, khách sạn, hay khu nghỉ dưỡng, dọc lối đi, ven tường. Vì cây có thể hợp với tất cả các mệnh nên mỗi mệnh sẽ có những hướng đặt khác nhau như:

  • Với người mệnh Kim: Mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh nên vị trí, hướng đặt cây thích hợp sẽ là Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.
  • Với người mệnh Mộc: Người mệnh Mộc nên bố trí cây phong thủy để bàn theo các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam là tốt nhất.
  • Với người mệnh Thủy: Hướng bố trí cây Phong thủy cho người mệnh Thủy hợp lý nhất là hướng Bắc.
  • Với người mệnh Hỏa: Hướng đặt cây thích hợp cho người mệnh Hỏa là các hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc.
  • Với người mệnh Thổ: Người mệnh Thổ hợp hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Cách trồng và chăm sóc cây Chà Là

Cách trồng cây chà là

  • Chuẩn bị hố trồng, đất trồng: Cây có thể sống tốt với nhiều loại đất trồng khác nhau, tốt nhất là nên chọn các loại đất cát pha. Khi trồng nên đào hố 30x30x30 để trồng cây chà là con. Tùy cây lớn hơn thì hố trồng sẽ lớn hơn nhưng vẫn giữ nguyên tỷ lệ. Sử dụng đất trồng trộn lẫn phân bón để lấp xuống hố cho cây đủ dinh dưỡng phát triển nhanh.
  • Chuẩn bị cây giống chà là: Nên chọn những cây Chà Là khỏe mạnh, thân cây to và không có sâu bệnh hay dấu hiệu bất thường. Tránh chọn những cây có lá hai màu, màu lá nhợt nhạt hoặc màu loang lổ, hầu hết các loại cây nên có lá xanh với màu sáng và đều. Tùy vào mục đích trồng chà là cảnh hoặc chà là lấy trái mà bạn sẽ lựa chọn giống cây sao cho phù hợp.
  • Tiến hành trồng: Cho cây vào hố, sau đó lấp đất, nén chặt rồi tưới cây.

Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Cách chăm sóc cây chà là

Để cây chà là có thể sinh trưởng và phát triển tốt thì người trồng cũng cần chú ý một số điều như sau:

  • Ánh sáng: Trong tự nhiên cây chà là mọc nhiều tại các vùng khí hậu khô cằn nhiều nắng. Vì thế cây không chịu được bóng râm và có nhu cầu ánh sáng cao. Nên trồng cây tại những vị trí thoáng đãng và tiếp xúc nhiều với ánh nắng để cây xanh tốt và sai quả.
  • Tưới nước: Chà là chịu hạn tốt nên dù ít tưới thì cây cũng không dễ chết. Tuy nhiên nếu muốn cây nhanh lớn và cho sai quả thì việc tưới nước đều đặn là cần thiết. Vào mùa khô nên tăng lượng nước tưới cho cây nhằm giúp cây phát triển tốt.
  • Phân bón: Thời gian trong 1 – 2 năm đầu bạn cần làm cỏ, bón thêm phân hóa học và tưới nước thường xuyên vào mùa khô để cây nhanh lớn.
  • Phòng trừ sâu bệnh: Nên chú ý kiểm tra cắt bỏ các cành khô, lá bị giá khô héo và để ý đến cây hay bị sâu đục thân phá hoại thì dùng thuốc xử lý ngay. Đặc tính của cây Chà Là là có nhiều bẹ lá nhỏ, đây chính là nơi ẩn trú tốt của nấm và bệnh đốm xám gây hại cho cây trồng. Để phòng trừ nấm cho cây có thể trộn thuốc Basudin 10H vào ruột bầu. Hoặc có thể tiến hành xịt Sumi eight 12.5WP để diệt trừ sâu bệnh một cách hiệu quả.

Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Những lưu ý khi trồng cây xanh Phong thủy

Dưới đây là một số lưu ý khi trồng các loại cây xanh Phong thủy mà bạn có thể tham khảo. Những lưu ý này có thể áp dụng chung cho tất cả các loại cây chứ không riêng cây Chà Là.

  • Chú ý cân bằng số lượng cây trồng ở các khu vực trong nhà. Tránh trồng quá nhiều các loại cây Phong thủy trong nhà. Bạn nên trồng theo cặp, hoặc trồng số lẻ nhưng phải lớn hơn 1 như 3, 5, 7.
  • Cần loại bỏ những cây héo và chết, vì điều này là kém may mắn và ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ.
  • Chú ý những cây có độc như  trúc đào, thầu dầu, trạng nguyên, hoa anh thảo,… Nhất nhà nhưng nhà có trẻ nhỏ để tránh những tai nạn không đáng có
  • Không trồng những loại cây to trước và trong nhà. Điều này sẽ ngăn trở ánh sáng mặt trời, ảnh hưởng không tốt đến sự luân chuyển và không khí bên trong.
  • Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây họ Cát Đằng, cây họ Quyết vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.
  • Không trồng cây chính giữa cửa nhà. Nó sẽ làm cản trở đi lại và là vật cản cản trở vận may và những điều tốt đẹp đến với gia chủ.
  • Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa Phong thủy không được tốt. Dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Cây chà là hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây chà là giá bao nhiêu?

Địa chỉ mua cây Chà Là uy tín, giá tốt

Trên đây là những thông tin chi tiết về cây Chà Là mong rằng nó đã hữu ích với bạn. Nếu đang có nhu cầu tìm mua cây chà là nói riêng và cây xanh phong thủy giá rẻ và chất lượng nói chung thì quý khách có thể liên hệ với Nội thất Đức Khang DKF. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ phong thủy nội thất khác. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và tài lộc!

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang DKF

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây xanh hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...