Thiết kế nội thất phòng giám đốc theo phong thủy cần lưu ý gì?

788ff92e9a59aeb146ed681b6c832028

Thiết kế phòng làm việc dành cho giám đốc bạn cần tuân thủ tuyệt đối các quy tắc phong thủy sau đây để tránh điều xấu và mang lại điều thuận lợi cho sự nghiệp của mình.

1. Tránh xa những yếu tố “Xung Sát” và ám quẻ

Phòng giám đốc cần đảm bảo một không gian thoáng đãng, mát mẻ và sang trọng, đặc biệt phải chú ý đến khoảng không gian có thể nhìn ra ngoài trời, khoảng không gian rộng và không có vật cản trở.

Sự “xung – sát” ở đây chính là những điều kiêng kỵ, tránh những con đường bên ngoài có hướng xuyên thẳng vào phòng làm việc, bàn làm việc, hoặc những cây cột điện, cột biến áp, các thanh sắt to nhọn làm che khuất tầm nhìn.

Những vật như vậy có thể coi là thứ án ngữ, tuần – triệt mang lại ý nghĩa phong thủy không mấy tốt đẹp.

Tránh xa những yếu tố “Xung Sát” và ám quẻ trong phòng giám đốc

Tránh xa những yếu tố “Xung Sát” và ám quẻ trong phòng giám đốc

Nếu như những vật dụng trên có khoảng cách xa với địa điểm phòng giám đốc thì nên khắc phục bằng cách thiết kế những tấm rèm vải để che lại, nhưng trong trường hợp khoảng cách gần và đối diện với cửa chính ra vào thì bắt buộc chúng ta phải thay đổi hướng cửa khác để tránh hướng cửa không tốt đẹp đó.  

Bạn tham khảo thêm bài viết: cách bố trí bàn giám đốc theo phong thủy.

2. Phải lựa chọn địa thế ra sao?

Theo quan niệm về tâm linh, thì môi trường sống, môi trường làm việc có ảnh hưởng trực tiếp đế cơ thể con người, không nên mua nhà, xây nhà, đặt văn phòng, phòng làm việc tại những nơi có âm khí nặng như: Chùa chiền, miếu mạo, các bệnh viện, trại giam, tòa án…

Đây là những nơi có âm khí cao, không phù hợp để làm kinh doanh, và càng không thể phù hợp với những người làm lãnh đạo khi bệnh khí xung quang rất thịnh hành.

3. Tạo không gian thoáng, lượng ánh sáng vừa đủ cho phòng giám đốc

Phòng làm việc của giám đốc được thiết kế quá sáng, hay quá tối đều không tốt, điều này khiến lãnh đạo của bạn sẽ bị suy nhược thần kinh, ảnh hưởng đến thị giác và tạo ra cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Đông, Nam, Tây là những hướng cửa nên lựa chọn và hướng Bắc là hướng không tốt cho thiết kế, hướng này khí âm thịnh, dương suy khó mà làm ăn, khó mà phát triển, nếu có phát triển thì cũng trì trệ và chậm tiến.

Ngoài ra không nên thiết kế bàn giám đốc ngồi quá gần cửa sổ để tránh những tác động ngoại cảnh không may xảy ra, và lưu ý đến những tông màu mát mắt, hoặc ấm cúng để chống lại âm khí, thể hiện khí chất và phẩm chất tinh thần của người đứng đầu doanh nghiệp.

Tạo không gian thoáng, lượng ánh sáng vừa đủ cho phòng giám đốc

Tạo không gian thoáng, lượng ánh sáng vừa đủ cho phòng giám đốc

4. Bố trí phòng giám đốc lưu ý vấn đề tạo ra sinh khí văn phòng

Vị trí được coi là lý tưởng nhất, phòng giám đốc luôn luôn ở phía trong cùng, bên ngoài là các phòng dành cho nhân viên, được chia thành nhiều phòng nhỏ khác nhau.

Điều này được giải thích bằng quan niệm tâm linh là tạo sự gắn kết, kết hợp cùng chung sức, đồng lòng vây quanh lãnh đạo để giúp đỡ, hộ tống, và tạo ra một khối lớn mạnh để phát triển.

Đặc biệt lưu ý lối đi vào phòng giám đốc không nên đặt chính giữa, nên đặt ở vị trí thuận tiện mà các phòng nhân viên có thể di chuyển đến một cách nhanh chóng.

5. Điều kiện hướng ngồi làm việc của vị trí lãnh đạo

Vị trí đặt bàn làm việc của sếp đặc biệt kiêng kỵ đối diện cửa ra vào, và đằng sau lưng ngồi cũng không thể có cửa băng thông, điều này phạm phải “Lục Sát” nó tạo ra mâu thuẫn và sự khắc khoải khiến cho mọi việc, mọi sự điều khó mà thành công.

Hướng ngồi làm việc lý tưởng nhất, phù hợp nhất cho phòng giám đốc là thế cục hình thành một vòng cung lớn hướng ra bên ngoài và được đặt trong vòng cung bảo vệ an toàn tránh những ám khí, sinh khí hại, và làm tăng lợi ích cho người lãnh đạo.

Một điều lưu ý nữa cũng rất quan trọng nữa đó là việc lựa chọn bàn giám đốc hợp với mình. Mời bạn tham khảo những mẫu bàn làm việc dành cho giám đốc của Nội thất Đức Khang để lựa chọn cho mình mẫu phù hợp.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ cho nam tuổi Đinh Tỵ 1977: Đông Bắc – Sinh Khí; Tây...

Trả lời