Chiều cao chuẩn của ghế xoay văn phòng công sở

kich thuoc ghe xoay van phong 2

Ghế văn phòng có nhiều loại với kiểu dáng khác nhau nhưng đều phải tuân thủ chiều cao chuẩn nhất định. Chiều cao ghế xoay văn phòng cũng vậy. Tuân thủ tiêu chuẩn chung để đảm bảo tạo sự thoải mái và đảm bảo sức khỏe cho người ngồi.

Chiều cao ghế xoay văn phòng thế nào là hợp lý?

Ghế xoay là dòng ghế được ưa chuộng nhất tại các văn phòng doanh nghiệp, công ty. Mỗi hãng đưa ra những thiết kế khác nhau và chiều cao ghế xoay văn phòng cũng có thể khác nhau đôi chút. Tuy nhiên vẫn có độ điều chỉnh phù hợp với từng người. 

Ghế xoay có thể nâng lên hạ xuống tùy vào chiều cao cần thiết lúc bạn sử dụng. Nhưng dòng ghế này được thiết kế với chiều cao chuẩn thấp nhất tính từ mặt đất đến đệm ngồi là 450 mm và độ nâng cao nhất tùy vào dòng ghế có cấu tạo ben lùn hay ben cao. với Ben cao, có thể nâng lên độ cao thêm 160 mm và các dòng ben lùn chỉ có thể nâng lên chừng vài chục mm. Khi chọn chiều cao ghế bạn nên dựa vào các dòng nội thất có thương hiệu của Việt Nam như: Nội thất Hòa Phát, nội thất 190, nội thất Fami để xác định chuẩn, thông thường người bán hàng sẽ giới thiệu chiều cao từ đất lên đến hết lưng ghế bạn đừng nhầm lẫn nhé.

Những thông số cần lưu ý để sử dụng đúng chiều cao ghế xoay văn phòng

Mỗi loại ghế với những công năng sử dụng khác nhau thì có thông số chiều cao chuẩn khác nhau:

  • Chiều cao ghế xoay văn phòng, ghế làm việc thường là 450-480 mm. 
  • Chiều cao tựa lưng của ghế là 900 – 1020 mm
  • Chiều rộng chỗ ngồi là 450-550 mm
  • Chiều sâu chỗ ngồi của ghế làm việc là 450-600 mm
  • Chiều cao thông thường từ mặt ghế đến tay vịn là 180-220 mm

Một chiếc ghế có chiều cao chuẩn sẽ đem lại sự thoải máu cho người ngồi. Giúp người làm việc ngồi đúng tư thế, tránh được cá bệnh về xương khớp và cột sống, đĩa đệm…
Với dòng ghế xoay văn phòng là loại ghế có thể linh hoạt điều chỉnh chiều cao cho người ngồi nên người sử dụng cần lưu ý tự điều chỉnh sao cho phù hợp với chiều cao cơ thể. Chiếc ghế chỉ tạo được sự thoải mái nhất định cho người ngồi khi có chiều cao được điều chỉnh đúng và phù hợp với chiều cao người ngồi.

Ghế xoay văn phòng linh hoạt điều chỉnh độ cao phù hợp với từng người

Ghế xoay văn phòng linh hoạt điều chỉnh độ cao phù hợp với từng người

Tại sao phải chọn chiều cao ghế xoay văn phòng đúng chuẩn?

Chiều cao ghế xoay văn phòng: được tính bằng khoảng cách thẳng đứng tính từ mép trên cạnh trước mặt ghế tới mặt đất (có cộng thêm 2-3 cm chiều cao của đế giày, dép). Ghế không được quá cao so với chiều cao khoeo. Nếu vượt quá kích thước cho phép chân của người ngồi sẽ bị treo, 2 bàn chân bị mất điểm tựa, người ngồi không được vững, làm tăng gánh nặng tĩnh lên mặt dưới đùi và mông khiến cơ thể dễ bị mỏi mệt.
 
Chiều cao ghế xoay văn phòng không được quá thấp sẽ khiến các mạch máu đi qua khó khăn, hạn chế tuần hoàn ở chân. Do khi người ngồi gập gối thành góc nhọn sẽ dẫn tới tình trạng trên làm ảnh hưởng xấu tới ự lưu thông của mạch máu.

Chiều rộng ghế làm việc: cũng cần thiết phải đảm bảo đủ khoảng rộng ngồi thoải mái. Chiều rộng ghế hợp lý với từng người được xác định bằng chiều rộng mông cộng thêm 3-4 cm. Nếu ghế quá hẹp, người ngồi ngồi sẽ dễ bị gò bó.

Chọn ghế có chiều cao đúng chuẩn giúp người ngồi thoải mái khi làm việc

Chọn ghế có chiều cao đúng chuẩn giúp người ngồi thoải mái khi làm việc

Chiều sâu của ghế làm việc: Chiều sâu ghế tính từ khoảng cách mông người ngồi tới mép trên cạnh trước của mặt ghế. Chiều này có mối quan hệ mật thiết giữa chiều sâu của ghế với chiều dài đùi. Nên chọn ghế có chiều sâu vừa phải để không làm tăng áp lực tựa của lưng lên mặt sau và nhất là tạo tiêu chuẩn chiều cao phù hợp ở khoảng cách từ mông người ngồi đến mặt sàn.

Chiều cao tựa lưng của ghế làm việc: Chiều cao của tựa lưng ghế thường thiết kế cao hơn đầu hoặc cao quá vai người ngồi. Mặt lưng tựa được cần được thiết kế cong, có độ lồi nhằm nâng đỡ phần lưng và ôm sát vào mặt sau người ngồi.

Đây là những thông số chuẩn của chiều cao ghế xoay văn phòng hiện nay. tuy nhiên, tùy chiều cao và thể hình của từng người mà khách hàng xem xét lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất.

Tham khảo thêm:

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời