Cửa đi gỗ Hòa Phát hiện đại và tiện dụng

c3997142576e6f4d163ead570965368d

Cửa là phần rất quan trọng trong thiết kế nội thất của bất kỳ không gian nào, dù là nhà ở, văn phòng, khu công cộng… Chính vì vậy việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất với tổng thể, khả năng kinh tế… luôn là điều mà người tiêu dùng quan tâm.

Một sản phẩm nội thất tốt luôn phải đảm bảo về chất lượng, tuổi thọ sản phẩm, độ bền màu, và khả năng chống chịu lực ổn định… Cửa đi gỗ của nội thất Hòa Phát sử dụng hai chất liệu chủ yếu nhất là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Cùng đánh giá ưu nhược điểm của hai chất liệu này.

1. Cửa gỗ tự nhiên

Ưu điểm:

– Độ bền cao: Các loại cửa gỗ tự nhiên thường có độ bền cao theo thời gian, đặc biệt là một số loại gỗ thuộc dạng quý hiếm như Nghiến, Lu, Pơ mu, Giáng Hương, Gụ, Trắc… Các loại gỗ này thường có giá trị rất cao 

Đẹp về hình thức: Cửa gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp của tự nhiên, khi lắp đặt cửa gỗ cũng sẽ hiển thị các biểu tượng của vân gỗ nhìn đẹp và có sự lôi cuốn. Ngoài ra, cửa gỗ tự nhiên có nhiều kích thước khác nhau tạo nên sự phong phú, chính nét đẹp của tự nhiên đã tạo ra tính thẩm mỹ cao cho nó.

Tham khảo thêm: Tính ưu việt của cửa đi bằng gỗ

của nội thất hiện đại và tiện dụng 1

Cửa gỗ kiểu dáng truyền thống

Không chịu ảnh hưởng từ nước: Ưu điểm nổi bật của cửa gỗ tự nhiên là không bị hư hỏng khi tiếp xúc với nước, tất nhiên phải được tẩm sấy, sơn bả kỹ không hở mộng. 

Gỗ chắc chắn: Bất cứ một so sánh nào từ cửa gỗ tự nhiên so với loại gỗ gì đi chăng nữa, so với cửa gỗ khác thì cửa gỗ tự nhiên chắc chắn hơn.

Nhược điểm:

Giá thành cao : cửa gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, hiện nay hầu hết cửa gỗ tự nhiên được nhập khẩu, vì vậy giá gỗ khá cao, chi phí gia công chế tác cửa gỗ tự nhiên cao vì phải làm thủ công nhiều, không thể sản xuất hàng loạt nên giá thành của các sản phẩm gỗ tự nhiên luôn cao hơn khá nhiều so với gỗ công nghiệp. 

– Cong vênh, co ngót: Khi người thợ thi công nội thất nếu không có tay nghề cao, và không làm trong môi trường sản xuất nội thất chuyên nghiệp thì rất dễ làm ra một sản phẩm không đạt tiêu chuẩn và hiện tượng cong vênh, co ngót sẽ xảy ra nhất là với phần cánh cửa, cánh tủ tài liệu… Hầu hết các lỗi để đồ nội thất có tình trạng cong vênh là do người thợ bố trí kích thước không hợp lý, ghép mộng không đúng kỹ thuật. Tuy ban đầu có thể trông bình thường nhưng sau một thời gian sử dụng sẽ dẫn đến tình trạng các cánh cửa bị vênh hoặc cong và không đóng được. 

 Ngoài ra một điểm quan trọng ảnh hưởng nữa là các phụ kiện đi kèm như bản lề cánh cửa, ray trượt ngăn kéo, nếu dùng các phụ kiện chất lượng thấp rất dễ làm hỏng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng gỗ do gẫy bản lề, hoặc bung ray trượt. 

2. Cửa gỗ công nghiệp

của nội thất hiện đại và tiện dụng 2

Cửa cách tân bằng việc phối màu

Ưu điểm:

– Giá cả phải chăng: Gia công cửa gỗ công nghiệp thường đơn giản hơn cửa gỗ tự nhiên,chi phí nhân công ít, có thể sản xuất ngay không cần phải qua giai đoạn tẩm sấy, lựa chọn gỗ như cửa gỗ tự nhiên, giá phôi gỗ rẻ hơn, vì vậy cửa gỗ công nghiệp thường rẻ hơn nhiều so với cửa gỗ tự nhiên. Mức chênh lệch giá tùy thuộc từng loại gỗ khác nhau. 

Không cong vênh: Cửa gỗ công nghiệp có đặc điểm ưu việt là không cong vênh, không co ngót. Có thể làm cửa phẳng và sơn các loại màu sắc theo ý mình.

Thời gian thi công nhanh: Công đoạn chỉ cần phải cắt, ghép, dán và xẻ gỗ nên công đoạn nhanh hơn nhiều so với thi công cửa gỗ tự nhiên.

Nhược điểm:

Nếu so sánh về độ bền giữa đồ nội thất làm bằng cửa gỗ công nghiệp thì không được bền bằng cửa gỗ tự nhiên. Tuy vậy hiện nay có những loại gỗ công nghiệp có tuổi thọ rất cao, gần như ngang với gỗ tự nhiên. Tuổi thọ của cửa gỗ công nghiệp nếu được thực hiện tốt sẽ được khoảng trên dưới 10 năm, còn với cửa gỗ tự nhiên thì tùy thuộc vào chất liệu gỗ. Có những loại gỗ tuổi thọ là vĩnh cửu.

Đặc tính của cửa gỗ công nghiệp là hút nước nên sơn bề mặt gỗ phải được đảm bảo, sơn từ 4 lớp đến 7 lớp để tránh thấm nước vào cốt gỗ, nếu sơn không đảm bảo khi gặp nước gỗ sẽ bị bung liên kết keo trong gỗ làm tấm cửa gỗ công nghiệp trở nên rời ra và không còn sử dụng được. 

Họa tiết, đường nét: Do đặc điểm cơ lý của cửa gỗ công nghiệp và sự liên kết của gỗ mà ta không thể sản xuất được chi tiết mỹ thuật như cửa gỗ tự nhiên.

Xem thêm: Càng hiện đại cửa gỗ công nghiệp càng được ưa chuộng

Vui lòng đánh giá nội dung