Thiết kế thế nào cho không gian đầy ánh nắng?

d48ed900e79fa9547169c26138b4cd8d

Không gian đón sáng của bạn có thể là phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hay phòng thư giãn… Hãy sử dụng những cửa sổ và cửa chính cũng như những bình phong, tấm chắn bằng kính để ánh sáng vào nhà nhiều nhất. Với không gian nhiều ánh nắng mặt trời, bạn sẽ có cảm giác như mình đang được sống giữa thiên nhiên và đón không khí tốt lành vào nhà.

Nhà hướng Nam là tốt nhất

Trên thực tế, xây nhà ở hướng Nam có thể tránh được ánh nắng chói chang từ phía Đông vào mỗi buổi sáng và buổi chiều cũng không bị nắng từ phía Tây chiếu gay gắt, đồng thời tránh được gió nóng từ phía Tây thổi tới hoặc gió lạnh từ phương Bắc tràn về. Trường hợp nhà bạn không có cách nào xây dựng nhà ở hướng Nam, thì cần mở cửa sổ hoặc xây giếng trời ở hướng Nam để tăng thêm ánh sáng cho ngôi nhà.

Nếu hướng nhà của bạn phạm phải phog thủy thì nên tham khảo bài viết Khắc phục hướng nhà sai phong thủy bằng cách nào? để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Thiết kế thế nào cho không gian đầy ánh nắng?

Sử dụng cửa kính và rèm

Nhiều ánh sáng tự nhiên và gần gũi với môi trường là điều mà những căn nhà hiện đại hướng tới. Việc sử dụng cửa kính sẽ giúp bạn đón được nhiều nhất ánh nắng vào nhà. Cùng với đó là rèm cửa để có thể điều chỉnh ánh sáng khi cần thiết.  

Chủ nhân chỉ sử dụng những tấm rèm mỏng, sáng màu để chắn bớt 1 phần ánh sáng trong những ngày nắng gắt. Ánh sáng tự nhiên ban ngày tiết kiệm điệm là một phần, bên cạnh đó bạn sẽ luôn cảm thấy tâm hồn mình rộng mở hơn trong một căn hộ như vậy. Rèm cuốn cũng có tác dụng tốt trong việc tăng giảm ánh nắng chiếu vào phòng, lại rất gọn gàng khi sử dụng. Nhiều gia đình chọn mành rèm cuốn cho phòng trẻ nhỏ cũng là một cách tốt để chăm sóc cuộc sống cho các bé.

Thiết kế thế nào cho không gian đầy ánh nắng?

Bố trí liên hoàn

Việc bố trí các không gian liên thông nhau cũng giúp cho căn nhà của bạn đón được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn so với việc ngăn cách chúng bằng những bức tường bí bách. Bếp ăn và phòng khách được bố trí liên hoàn với nhau để tạo nên một không gian đa chức năng rộng rãi và tiện dụng với tầm nhìn thẳng ra khu vườn giữa nhà. Lối tiếp cận vào hai phòng ngủ được kẹp giữa hai không gian xanh thoáng đãng. Hai phòng ngủ đều được hưởng ánh sáng tự nhiên và có một tầm nhìn tốt ra vườn. 

Một mảnh vườn nhỏ     

Để có một không gian thoáng mát, đẹp và đặc biệt gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể đưa vào giữa ngôi nhà của mình những khoảnh vườn nhỏ. Cách làm này vừa giúp lấy sáng cho các không gian chức năng phía trong, vừa tạo nên sự thông thoáng cho toàn bộ ngôi nhà. Đây cũng là điểm nhấn chính cho ngôi nhà, tạo nên một góc nhìn thú vị cho tất cả các không gian trong nhà.

Xem thêm: 5 kiểu “tiểu cảnh” thông dụng cho nhà phố

 

 

Vui lòng đánh giá nội dung