Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Chọn hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ thịnh vượng về mặt sức khoẻ và tài lộc. Ngoài ra còn cần phải quan tâm đến những điều cần kiêng kỵ, lưu ý khi bố trí phòng ngủ hợp phong thuỷ.

Tổng quan về người tuổi Nhâm Ngọ 2002

Người sinh năm 2002 tuổi Nhâm Ngọ có năm sinh dương lịch tính từ ngày 12/02/2002 – 31/01/2002. Tuổi này có Thiên Can là Nhâm, Địa Chi là Ngọ, trong 12 con giáp là tuổi con Ngựa. Đây là loài động vật thân thiện, dễ mến, chúng yêu thích cuộc sống tự do, hoang dã và có tinh thần đồng đội rất cao. Gia chủ Nhâm Ngọ sinh vào năm 2002 có niên mệnh Mộc, cụ thể là Dương Liễu Mộc. Mệnh tuổi Mộc trong phong thuỷ được xem là biểu tượng của sự sinh sôi và phát triển, Dương Liễu Mộc là loại cây mềm mại nhưng lại có sức sống mãnh liệt và luôn vươn lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

Người tuổi 2002 Nhâm Ngọ có tính tình hòa hợp, thông minh, thẳng thắn không giả tạo. Họ cũng là những người năng động, nhiệt tình, có tinh thần đoàn kết cao. Thi thoảng họ hơi sống theo cảm tính, dễ dàng thay đổi ý định mà không cần lý do cụ thể nên có thể gây khó chịu cho người khác. Tính cách ưa sự hoang dã, tự do khiến cho họ trở nên hiếu động và đôi khi bị tác động bên ngoài chi phối. Ngoài ra, họ cũng là những người khá hài hước và kiên nhẫn trong việc đạt được mục tiêu của mình, dù gặp khó khăn cũng không dễ dàng bỏ cuộc. Với tính cách của Ngựa, họ thường thích mạo hiểm và thử thách bản thân với những trải nghiệm mới mẻ và khác biệt, sự linh hoạt giúp họ thích nghi tốt với những tình huống thay đổi.

Tham khảo thêm: Các mẫu giường ngủ tại nội thất Đức Khang

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Tại sao cần đặt hướng giường ngủ tuổi Nhâm Ngọ 2002 theo phong thủy?

Giường ngủ cần được chăm chút kỹ lưỡng để đảm bảo chăm sóc giấc ngủ và sức khỏe thật tốt cho gia chủ. Còn theo quan niệm phong thủy, hướng đặt giường ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận và tinh thần của mỗi người. 

Nếu hướng giường ngủ được bố trí khoa học, hợp lý và đúng phong thuỷ sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực. Lúc này nó sẽ giúp thu hút nguồn vượng khí, mang lại tài lộc dồi dào, sự nghiệp phát triển và gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó việc đặt giường ngủ đúng còn giúp chủ nhân dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu và ngon giấc hơn từ đó giúp nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Trái lại, nếu giường ngủ đặt ở hướng xấu, không khoa học và phạm phải các lỗi phong thuỷ sẽ khiến gia chủ hao hụt vượng khí, sức khoẻ đi xuống, công danh sự nghiệp khó phát triển,…

Xem thêm: Hướng dẫn cách bố trí giường ngủ hợp với cung mệnh

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng?

Trong quan niệm của người Á Đông, việc xem hướng nhà, hướng phòng khách, hướng bếp,… hay những việc quan trọng sẽ lấy theo tuổi của người chồng. Lý do là từ xa xưa, đàn ông luôn là trụ cột và có vai trò rất lớn trong mỗi gia đình. Vì vậy nhiều người quan niệm xem hướng đặt giường ngủ cũng sẽ đặt theo tuổi của người chồng. Tuy nhiên, ngày nay nhiều gia đình rất thoáng trong việc này, họ quan niệm xem hướng giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng đều được. Miễn sao cả hai người đều cảm thấy thoải mái và hòa hợp với vị trí và hướng giường của mình. Vì vậy việc đặt hướng giường ngủ theo tuổi của người chồng hay người vợ đều không quá quan trọng, miễn sao phù hợp với không gian chung vì ngoài hướng giường thì còn nhiều yếu tố chi phối vị trí đặt giường nên cần cân nhắc sao cho hợp lý nhất.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ là hướng đầu giường hay chân giường?

Hướng giường ngủ là hướng đầu giường hay chân giường là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Theo phong thuỷ thì hướng giường ngủ được tính là hướng phía chân của người nằm, nhiều người thường hiểu lầm rằng hướng giường ngủ tính là hướng đầu nằm. Trong phong thuỷ, hướng đầu giường được xem là vị trí đặt giường và vị trí này cũng rất quan trọng trong việc bố trí giường ngủ. Còn về hướng đặt giường, ta sẽ căn cứ theo hướng chân giường vì khi thức dậy mọi người thường ngồi dậy và nhìn xuống phía chân giường, và khi nằm ngủ cơ thể cũng dùng mũi để hấp thu thực khí từ chân giường đưa tới.

Hướng giường ngủ tuổi Nhâm Ngọ 2002 nữ hợp phong thủy?

Hướng giường ngủ tuổi Nhâm Ngọ 2002 nữ hợp phong thủy nên quay về một trong các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (Thiên Y); hướng Đông Bắc (Phục Vị); hướng Tây (Diên Niên); hướng Tây Nam (Sinh Khí).

  • Hướng Tây Bắc (Thiên y): Hướng này mang đến sức khỏe dồi dào, trường thọ và quý nhân phù trợ trong cuộc sống.
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị): Hướng này giúp gia đạo bình an, êm ấm, mọi thành viên gắn bó, yêu thương.
  • Hướng Tây (Diên niên): Hướng này giúp tăng cường vận may về tài lộc, công danh sự nghiệp thăng tiến, tiền tài dồi dào.
  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): Hướng này mang đến nhiều cơ hội mới, phát triển bản thân và gặt hái thành công trong mọi lĩnh vực.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Bên cạnh đó, nữ chủ nhân tuổi Nhâm Ngọ 2002 cần tránh quay hướng giường ngủ về các hướng xấu là: Hướng Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông (Lục Sát); hướng Nam (Hoạ Hại); hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản.
  • Hướng Đông (Lục Sát): Mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài.
  • Hướng Nam (Hoạ Hại): Luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ.
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.

Hướng giường ngủ tuổi Nhâm Ngọ 2002 nam hợp phong thủy?

Hướng giường ngủ tuổi Nhâm Ngọ 2002 nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Diên Niên); hướng Tây (Phục Vị); hướng Tây Nam (Thiên Y).

  • Hướng Tây Bắc (Sinh Khí): Phú quý giàu sang, thu hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn và có quý nhân phù trợ..
  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa, tiền bạc dồi dào.
  • Hướng Tây (Phục Vị): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Hướng kê giường ngủ xấu cần tránh cho nam gia chủ tuổi Nhâm Ngọ 2002 là: Hướng Bắc (Hoạ Hại); hướng Đông (Tuyệt Mệnh); hướng Nam (Ngũ Quỷ); hướng Đông Nam (Lục Sát).

  • Hướng Bắc (Hoạ Hại): Đây là hướng mang đến những điều xui xẻo, tai ương, khiến gia chủ gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống, dễ bị kẻ tiểu nhân hãm hại, công việc và tài chính gặp nhiều khó khăn.
  • Hướng Đông (Tuyệt Mệnh): Hướng này làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, dễ gặp vấn đề về tim mạch, huyết áp, đồng thời gây lục đục, mâu thuẫn trong gia đình.
  • Hướng Nam (Ngũ Quỷ): Hướng này khiến gia chủ dễ gặp tai nạn, thương tích, hao hụt tài sản, công việc không thuận lợi, gặp nhiều thị phi và kẻ tiểu nhân.
  • Hướng Đông Nam (Lục Sát): Đây là hướng xấu nhất, mang đến những nguy hiểm về sức khỏe, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng, gia đạo gặp nhiều bất trắc, tiền tài tiêu tán.

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ cho người tuổi Nhâm Ngọ 2002

Gia chủ tuổi 2002 cũng cần chú ý những điều cần kiêng kỵ sau đây khi kê giường ngủ để tránh gặp phải tai ương, xui xẻo và sức khoẻ hao hụt:

  • Giường ngủ không đặt ở nơi chênh vênh: Giường ngủ cần được đặt ở nơi có sự vững chãi, cân bằng nhất là phần đầu giường phải kê sát tường để bảo đảm an toàn và tăng thêm sự lưu thông nguồn khí tốt trong phòng ngủ. Từ đó giúp gia chủ ngon giấc hơn để đảm bảo sức khoẻ và tài vận.
  • Giường ngủ không kê sát tường: Giường ngủ nên được bố trí ở vị trí giữa phòng và có khoảng trống hai bên, đầu giường tựa vào tường. Đây chính là cách đặt giường cân bằng nhất kết hợp với hướng tốt hợp phong thuỷ sẽ giúp người nằm tăng thêm những năng lượng tích cực và có một giấc ngủ ngon, sâu giấc.
  • Giường ngủ không kê dưới xà ngang: Xà ngang luôn mang lại cảm nặng nề và đè nén vì vậy yếu tố này thường được tránh trong phong thuỷ. Không nên đặt giường ngủ dưới vị trí xà ngang để người nằm có thể cảm thấy thoải mái, ngủ ngon và không bị cảm giác nặng nề, đau đầu.
  • Giường ngủ không kê vào nơi bị góc nhọn xung chiếu: Góc nhọn cũng là một yếu tố quan trọng mà trong phong thuỷ thường kiêng kỵ phạm vào. Nếu giường ngủ bị góc nhọn chiếu thẳng vào sẽ khiến cho người ngủ cảm thấy bất an, khó ngủ làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.
  • Đầu giường không đặt hướng vào phòng vệ sinh: Phòng vệ sinh là nơi ẩm ướt, nhiều khí uế và ồn ào do tiếng nước chảy. Vậy nên cần tuyệt đối tránh kê đầu giường sát nhà vệ sinh để đảm bảo giấc ngủ an lành, ổn định. Giường kê ở vị trí này sẽ khiến người nằm bị mệt mỏi, giấc ngủ bị xáo trộn, tinh thần không được thoải mái.
  • Giường ngủ không kế đối diện cửa ra vào: Cửa ra vào là nơi lưu chuyển các nguồn năng lượng, vậy nên giường ngủ cần tránh kê đối diện vị trí này. Thứ nhất là để đảm bảo sự riêng tư, thứ hai là tránh không để các nguồn năng lượng xấu sẽ theo bên ngoài tác động thẳng vào cơ thể khi ngủ.
  • Đầu giường không kê sát bên dưới cửa sổ: Đầu giường ngủ cần được đặt ở nơi yên tĩnh, vững vàng khi đặt giường dưới cửa sổ sẽ có nhiều âm thanh ồn ào, tiếng động từ bên ngoài gây những ảnh hưởng tiêu cực đến người ngủ. Không những thế, khi nằm ngủ dưới cửa sổ sẽ dễ bị ánh nắng chiếu vào cũng như luồng gió nóng lạnh nên rất có hại đến sức khoẻ.
  • Giường ngủ không đặt đối diện gương soi: Giường ngủ phạm lỗi này sẽ khiến gia chủ khó ngủ, dễ rơi vào mộng mị và ảnh hưởng tới tinh thần của người nằm. Khi giữa đêm bạn bất chợt tỉnh dậy và thấy bản thân phản chiếu trong gương sẽ dẫn đến việc sợ hãi, hoảng loạn, khó ngủ rất ảnh hưởng đến sức khỏe giấc ngủ và tinh thần.
  • Gầm giường phải có khoảng trống: Theo phong thủy, dưới gầm giường cũng có dòng chảy năng lượng, khi chúng ta ngủ dòng năng lượng này vẫn luôn lưu thông để giữ cân bằng cho cơ thể. Vậy nên dưới gầm giường cần phải có khoảng trống để đảm bảo sự cân bằng năng lượng. Nếu khu vực này bị sẽ bị ứ đọng sẽ khiến nguồn năng lượng không lưu thông khiến cơ thể sẽ mệt mỏi, uể oải.
  • Giường ngủ không đặt sát bếp nấu: Bếp nấu mang năng lượng Hỏa và có nhiều tiếng ồn cũng như mùi thức ăn nên sẽ ảnh hưởng rất xấu đến giấc ngủ. Nếu vô tình phạm phải lỗi phong thuỷ này trong thời gian dài sẽ khiến gia chủ dễ mắc các bệnh về xương khớp, phủ tạng, hô hấp, tinh thần không được minh mẫn,…
  • Giường ngủ không kê dưới gầm cầu thang: Gầm cầu thang là không gian bí bách, thiếu ánh sáng, chật chội và dễ bị các tiếng động làm ảnh hưởng giấc ngủ khi có người đi lại. Nằm ngủ ở vị trí này sẽ khiến cho người nằm bị mệt mỏi, giấc ngủ bị quấy rối do tiếng ồn và luôn cảm giác bị đè nén.
  • Đầu giường không đặt cách xa tường: Đầu giường ngủ cần kê ở nơi có điểm tựa vững chắc, không được kê chênh vênh vì nếu phạm lỗi này sẽ khiến giấc ngủ không sâu và có thể gây hại đến sức khỏe về lâu về dài.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Kinh nghiệm lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Nhâm Ngọ 2002

Ngoài việc xem xét hướng giường ngủ hợp phong thuỷ, thì những kinh nghiệm lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy dưới đây chủ nhân tuổi Nhâm Ngọ 2002 cũng không nên bỏ qua:

  • Màu sắc hợp phong thuỷ: Với những người có niên mệnh là Mộc như tuổi 2002 thì nên lựa chọn màu sắc chăn, ga, đệm, gối trong phòng ngủ là các màu xanh dương, xanh nõn chuối thuộc hành Mộc. Đây là các màu thuộc bản mệnh Mộc nên rất phù hợp với người tuổi 2002. Bên cạnh đó chủ nhân tuổi này cũng có thể chọn các màu thuộc hành Thuỷ là đen và xanh dương, do Thuỷ sinh Mộc. Các màu sắc này sẽ góp phần giúp gia chủ thu hút nhiều năng lượng tích cực, ổn định, tạo điều kiện cho công việc và cuộc sống thuận lợi hơn.
  • Chọn giường ngủ có kích thước phù hợp: Kích thước giường cần cân đối giữa nhu cầu của người nằm và diện tích căn phòng. Nếu kích thước giường ngủ quá nhỏ sẽ gây bất tiện cho người nằm nhưng nếu giường quá lớn so với diện tích phòng sẽ gây chật chội và bất tiện trong sinh hoạt. Bên cạnh đó cùng cần xem xét độ cao phù hợp, không nên quá cao sẽ gây nguy hiểm và nếu quá thấp thì không khí khó lưu thông, gây cảm giác bí bách.
  • Chất liệu giường ngủ: Các loại giường ngủ bằng gỗ luôn là sự chọn lựa quen thuộc và tốt nhất cho gia chủ. Đặc biệt, tuổi 2002 thuộc niên mệnh Mộc lại càng hợp với chất liệu gỗ vậy nên đây sẽ là chất liệu ưu tiên hàng đầu cho chủ nhân tuổi Nhâm Ngọ có mệnh Mộc khi chọn giường ngủ.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy

Bên cạnh đó gia chủ tuổi 2002 có thể bố trí các loại đá phong thuỷ, cây cảnh phong thuỷ, tranh phong thuỷ có ý nghĩa may mắn và vui tươi trong phòng ngủ để tăng thêm nguồn năng lượng tích cực cho bản thân và gia đình.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt giường ngủ cho tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
THAM KHẢO CÁC MẪU GIƯỜNG NGỦ ĐẸP TẠI NỘI THẤT ĐỨC KHANG

Tin hay phong thủy tuổi Nhâm Ngọ 2002:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...