Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và tài vận của gia chủ. Hãy cùng Nội thất Đức Khang tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về người tuổi Tân Tỵ 2001

Người sinh năm 2001 tuổi Tân Tỵ có năm sinh dương lịch từ 24/01/2001 đến 11/02/2002. Trong 12 con giáp tuổi Tân Tỵ cầm tinh con Rắn, với niên mệnh Kim cụ thể là Bạch Lạp Kim. Những người tuổi này khá hiền lành, hướng ngoại, thích giao tiếp và khá nhiệt tình. Trong công việc, tuổi 2001 là những người nhanh nhẹn, thông minh, có trách nhiệm nhưng đôi khi lại khá cảm tính.

Bên cạnh đó, người tuổi Tân Tỵ 2001 thường được đánh giá là rất mạnh mẽ, quyết đoán và thích thách thức. Họ có thể là những người có năng lượng mạnh mẽ, sẵn sàng đối mặt với những thử thách và khó khăn trong cuộc sống. Họ cũng có tinh thần sáng tạo và là những người đa tài, thích thử thách với những ý tưởng mới.

Người tuổi Tân Tỵ thường rất đam mê và kiên nhẫn trong việc theo đuổi mục tiêu của họ. Họ có thể là những người kiên trì và chăm chỉ, muốn tham gia vào những hoạt động mạo hiểm hoặc thách thức bản thân trong cuộc sống. Họ cũng khao khát tự do và độc lập, nhưng đôi khi người tuổi Tân Tỵ có thể trở nên quá bất ổn nên cũng có thể gặp khó khăn trong việc đối phó với áp lực hoặc thay đổi trong cuộc sống.

Tham khảo thêm: Các mẫu giường ngủ tại nội thất Đức Khang

Hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Tân Tỵ 2001

Tại sao cần đặt hướng giường ngủ tuổi Tân Tỵ 2001 theo phong thủy?

Giường ngủ là nơi chăm sóc giấc ngủ và sự nghỉ ngơi cho mỗi người sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, vì vậy nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của gia đình. Còn theo quan niệm phong thủy, hướng đặt giường ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận và tinh thần của mỗi người. 

Nếu hướng giường ngủ được bố trí hợp lý đúng phong thuỷ sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực, cụ thể nó sẽ giúp tích tụ vượng khí, mang lại may mắn, bình an và sức khỏe dồi dào. Bên cạnh đó việc đặt giường ngủ đúng hướng giúp chủ nhân dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu và ngon giấc hơn từ đó giúp  nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Hướng giường ngủ còn có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ, đặc biệt là trong các khía cạnh như công việc, tình duyên và sức khỏe.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bố trí giường ngủ hợp với cung mệnh

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng?

Kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Theo quan niệm từ xa xưa, hầu hết việc xem hướng nhà, hướng phòng khách hay những việc quan trọng sẽ lấy tuổi của người chồng, vì đàn ông là trụ cột trong gia đình. Vì vậy nhiều người quan niệm xem hướng đặt giường ngủ cũng sẽ đặt theo tuổi của người chồng. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi mà các gia đình đều có sự bình đẳng thậm chí người vợ còn có phần quyết đoán và làm chủ gia đình hơn, thì việc xem hướng giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng đều được. Quan trọng hơn cả là khi đặt giường ngủ, cả hai người đều cảm thấy thoải mái và hòa hợp với vị trí và hướng giường. Bên cạnh đó còn nhiều yếu tố chi phối vị trí đặt giường nên cần cân nhắc sao cho hợp lý nhất.

Hướng giường ngủ là hướng đầu giường hay chân giường?

Hướng giường ngủ được tính là hướng phía chân của người ngủ, chứ không phải là hướng đầu nằm như nhiều người vẫn nghĩ. Trong phong thuỷ, hướng đầu giường được xem là vị trí đặt giường (giống như cửa bếp dùng để xác định vị trí bếp khi đặt). Hướng chân giường mới được xem là hướng đặt giường vì khi nằm ngủ cơ thể cũng dùng mũi để hấp thu thực khí từ chân giường đưa tới, còn khi thức dậy đa phần mọi người thường ngồi dậy và nhìn xuống phía chân giường. Vậy nên khi xem xét hướng đặt giường hợp phong thuỷ chúng ta sẽ xem xét hướng chân quay về khi ngủ để xác định.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ tuổi Tân Tỵ 2001 nữ hợp phong thủy?

Hướng giường ngủ tuổi Tân Tỵ 2001 nữ hợp phong thủy nên quay về một trong các hướng tốt là:  Hướng Tây Bắc (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Diên Niên); hướng Tây (Phục Vị); hướng Tây Nam (Thiên Y)

  • Hướng Tây Bắc (Sinh Khí): Hướng này giúp thu hút vượng khí, tài lộc, gia tăng sự may mắn và thành công trong cuộc sống.
  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên): Hướng này giúp duy trì tình cảm vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo.
  • Hướng Tây (Phục Vị): Hướng tốt này mang đến sự bình an, ổn định trong cuộc sống, mọi việc suôn sẻ, thuận lợi.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): Hướng này giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện tinh thần, giúp gia chủ luôn tràn đầy năng lượng và sức sống.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Bên cạnh đó, nữ chủ nhân tuổi Tân Tỵ 2001 cần tránh quay hướng giường ngủ về các hướng xấu là: Hướng Bắc (Hoạ Hại); hướng Đông (Tuyệt Mệnh); hướng Nam (Ngũ Quỷ); hướng Đông Nam (Lục Sát).

  • Hướng Bắc (Hoạ Hại): Hướng này làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề về phụ khoa, dễ gặp tai nạn, hao hụt tài sản, công việc không suôn sẻ.
  • Hướng Đông (Tuyệt Mệnh): Hướng này mang đến những điều xui xẻo, tai ương, ảnh hưởng đến sức khỏe, con cái, tiền tài, thậm chí có thể dẫn đến nguy hiểm về tính mạng.
  • Hướng Nam (Ngũ Quỷ): Hướng này dễ gặp thị phi, mâu thuẫn trong gia đình, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, con cái, công việc và tài chính gặp nhiều khó khăn.
  • Hướng Đông Nam (Lục Sát): Nếu chọn hướng kê giường ngủ cho nữ tuổi Tân Tỵ theo hướng này có thể gây bất hòa trong các mối quan hệ, ảnh hưởng đến đường tình duyên, công việc và tài lộc không suôn sẻ.

Hướng giường ngủ tuổi Tân Tỵ 2001 nam hợp phong thủy?

Hướng giường ngủ tuổi Tân Tỵ 2001 nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (Thiên Y); hướng Đông Bắc (Phục Vị); hướng Tây (Diên Niên); hướng Tây Nam (Sinh Khí).

  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Hướng này mang đến sức khỏe dồi dào, trường thọ và quý nhân phù trợ trong cuộc sống.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Hướng này giúp gia đạo bình an, êm ấm, mọi thành viên gắn bó, yêu thương.
  • Hướng Tây (Diên Niên): Hướng này giúp tăng cường vận may về tài lộc, công danh sự nghiệp thăng tiến, tiền tài dồi dào.
  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): Hướng này mang đến nhiều cơ hội mới, phát triển bản thân và gặt hái thành công trong mọi lĩnh vực.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Hướng kê giường ngủ xấu cần tránh cho nam gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 là: Hướng Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông (Lục Sát); hướng Nam (Hoạ Hại); hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Đây là hướng mang đến những điều xui xẻo, tai ương, khiến gia chủ gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống, dễ bị kẻ tiểu nhân hãm hại, công việc và tài chính gặp nhiều khó khăn.
  • Hướng Đông (Lục Sát): Hướng này làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, dễ gặp vấn đề về tim mạch, huyết áp, đồng thời gây lục đục, mâu thuẫn trong gia đình.
  • Hướng Nam (Hoạ Hại): Hướng này khiến gia chủ dễ gặp tai nạn, thương tích, hao hụt tài sản, công việc không thuận lợi, gặp nhiều thị phi và kẻ tiểu nhân.
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh): Đây là hướng xấu nhất, mang đến những nguy hiểm về sức khỏe, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng, gia đạo gặp nhiều bất trắc, tiền tài tiêu tán.

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ cho người tuổi Tân Tỵ 2001

Có rất nhiều điều cần kiêng kỵ khi kê giường ngủ cho tuổi Tân Tỵ 2001 nói riêng và các tuổi khác nói chung. Khi đặt giường ngủ cần tránh những điều này để không phạm phải lỗi phong thuỷ, khiến gia chủ thất thoát tiền bạc và hao tổn sức khoẻ. 

  • Không đặt đầu giường sát bên dưới cửa sổ: Đầu giường ngủ cần được đặt ở nơi yên tĩnh, vững vàng khi đặt giường dưới cửa sổ sẽ có nhiều âm thanh ồn ào, tiếng động từ bên ngoài gây những ảnh hưởng tiêu cực đến người ngủ. Không những thế, khi nằm ngủ dưới cửa sổ sẽ dễ bị ánh nắng chiếu vào cũng như luồng gió nóng lạnh nên rất có hại đến sức khoẻ.
  • Không đặt giường ngủ đối diện gương soi: Giường ngủ phạm lỗi này sẽ khiến gia chủ khó ngủ, dễ rơi vào mộng mị và ảnh hưởng tới tinh thần của người nằm. Khi giữa đêm bạn bất chợt tỉnh dậy và thấy bản thân phản chiếu trong gương sẽ dẫn đến việc sợ hãi, hoảng loạn, khó ngủ rất ảnh hưởng đến sức khỏe giấc ngủ và tinh thần.
  • Không kê giường ngủ ở vị trí dưới gầm cầu thang: Gầm cầu thang là không gian bí bách, thiếu ánh sáng, chật chội và dễ bị các tiếng động làm ảnh hưởng giấc ngủ khi có người đi lại. Nằm ngủ ở vị trí này sẽ khiến cho người nằm bị mệt mỏi, giấc ngủ bị quấy rối do tiếng ồn và luôn cảm giác bị đè nén.
  • Đầu giường không đặt hướng vào phòng vệ sinh: Phòng vệ sinh là nơi ẩm ướt, nhiều khí uế và ồn ào do tiếng nước chảy. Vậy nên cần tuyệt đối tránh kê đầu giường sát nhà vệ sinh để đảm bảo giấc ngủ an lành, ổn định. Giường kê ở vị trí này sẽ khiến người nằm bị mệt mỏi, giấc ngủ bị xáo trộn, tinh thần không được thoải mái.
  • Không kê giường ngủ đối diện cửa ra vào: Cửa ra vào là nơi lưu chuyển các nguồn năng lượng, vậy nên giường ngủ cần tránh kê đối diện vị trí này. Thứ nhất là để đảm bảo sự riêng tư, thứ hai là tránh không để các nguồn năng lượng xấu sẽ theo bên ngoài tác động thẳng vào cơ thể khi ngủ.
  • Gầm giường phải có khoảng trống: Theo phong thủy, dưới gầm giường cũng có dòng chảy năng lượng, khi chúng ta ngủ dòng năng lượng này vẫn luôn lưu thông để giữ cân bằng cho cơ thể. Vậy nên dưới gầm giường cần phải có khoảng trống để đảm bảo sự cân bằng năng lượng. Nếu khu vực này bị sẽ bị ứ đọng sẽ khiến nguồn năng lượng không lưu thông khiến cơ thể sẽ mệt mỏi, uể oải.
  • Tránh đặt giường ngủ sát bếp nấu: Bếp nấu mang năng lượng Hỏa và có nhiều tiếng ồn cũng như mùi thức ăn nên sẽ ảnh hưởng rất xấu đến giấc ngủ. Nếu vô tình phạm phải lỗi phong thuỷ này trong thời gian dài sẽ khiến gia chủ dễ mắc các bệnh về xương khớp, phủ tạng, hô hấp, tinh thần không được minh mẫn,…
  • Không nên để đầu giường cách xa tường: Đầu giường ngủ cần kê ở nơi có điểm tựa vững chắc, không được kê chênh vênh vì nếu phạm lỗi này sẽ khiến giấc ngủ không sâu và có thể gây hại đến sức khỏe về lâu về dài.
  • Không kê giường ngủ dưới xà ngang: Xà ngang luôn mang lại cảm nặng nề và đè nén vì vậy yếu tố này thường được tránh trong phong thuỷ. Không nên đặt giường ngủ dưới vị trí xà ngang để người nằm có thể cảm thấy thoải mái, ngủ ngon và không bị cảm giác nặng nề, đau đầu.
  • Không kê giường ngủ vào vị trí bị góc nhọn xung chiếu: Góc nhọn cũng là một yếu tố quan trọng mà trong phong thuỷ thường kiêng kỵ phạm vào. Nếu giường ngủ bị góc nhọn chiếu thẳng vào sẽ khiến cho người ngủ cảm thấy bất an, khó ngủ làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Kinh nghiệm lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Tân Tỵ 2001

Lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Tân Tỵ 2001 cần xem xét cả về công năng sử dụng hợp lý và các yếu tố phong thuỷ kết hợp.

  • Lựa chọn màu sắc: Với những người có niên mệnh là Kim như tuổi 2001 thì nên lựa chọn màu sắc các đồ dùng trong phòng ngủ (rèm ngủ, chăn ga, gối,..) là các màu trắng, xám ghi thuộc hành Kim và các màu vàng, nâu của hành Thổ (do Thổ sinh Kim). Các màu sắc này sẽ góp phần giúp gia chủ thu hút nhiều năng lượng tích cực, ổn định, tạo điều kiện cho công việc và cuộc sống thuận lợi hơn.
  • Chọn giường ngủ có kích thước phù hợp: Kích thước giường cần cân đối giữa nhu cầu của người nằm và diện tích căn phòng. Nếu kích thước giường ngủ quá nhỏ sẽ gây bất tiện cho người nằm nhưng nếu giường quá lớn so với diện tích phòng sẽ gây chật chội và bất tiện trong sinh hoạt.
  • Chất liệu giường ngủ: Các loại giường ngủ bằng gỗ luôn là sự chọn lựa quen thuộc và tốt nhất cho gia chủ, nó vừa chắc chắn lại vừa mang đến không gian ấm cúng và thân thiện. Từ đó giúp cho người nằm có giấc ngủ ngon lành và thoải hơn, hỗ trợ cho sức khoẻ của chủ nhân.
  • Chọn giường ngủ có độ cao vừa phải: Giường ngủ không nên có độ cao quá cao sẽ dễ gây nguy hiểm do người dùng sẽ dễ bị ngã, cũng như giường ngủ cũng không nên quá thấp sẽ khiến người nằm có cảm giác bị dìm xuống và bất an. Một chiếc giường có phần gầm giường có độ cao cân đối và có khoảng trống để không khí lưu thông.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy

Bố trí nội thất phòng ngủ tuổi Tân Tỵ 2001 phong thủy

Các bố trí nội thất cho phòng ngủ tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thuỷ cũng rất quan trọng. Một không gian ngủ được bố trí hợp lý vừa đảm bảo sự tiện lợi, vừa đảm bảo giấc ngủ bình yên và thu hút năng lượng tích cực.

  • Giường ngủ cần đặt ở nơi có sự vững chãi, cân bằng nhất là phần đầu giường phải kê sát tường để bảo đảm an toàn và tăng thêm sự lưu thông nguồn khí tốt trong phòng ngủ. Từ đó giúp gia chủ ngon giấc hơn để đảm bảo sức khoẻ và tài vận.
  • Giường ngủ nên được bố trí ở vị trí giữa phòng và có khoảng trống hai bên, đầu giường tựa vào tường. Đây chính là cách đặt giường cân bằng nhất kết hợp với hướng tốt hợp phong thuỷ sẽ giúp người nằm tăng thêm những năng lượng tích cực và có một giấc ngủ ngon, sâu giấc.
  • Bàn trang điểm thường có gương vậy nên cần tránh kê chiếu vào giường, nên quay hướng ra ngoài và tránh đặt hướng Nam.
  • Có thể bố trí các loại đá phong thuỷ, cây cảnh phong thuỷ, tranh phong thuỷ có ý nghĩa may mắn và vui tươi để tăng thêm nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt giường ngủ cho tuổi Tân Tỵ 2001 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
THAM KHẢO CÁC MẪU GIƯỜNG NGỦ ĐẸP TẠI NỘI THẤT ĐỨC KHANG

Tin hay phong thủy tuổi Tân Tỵ 2001:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...