Cách đặt máy tính đúng phong thủy

dfa9650c98032a5e3fe09ff138cbc0c1

Máy vi tính theo quan niệm phong thủy thuộc “Hỏa” tức là có sức nóng và tản ra khí mạnh, khi đặt gần nơi có nước như: bế cá cảnh, tiểu cảnh ướt, cây nước… sẽ gây nên tình trạng Thủy – Hỏa tương khắc, mất cân bằng âm – dương bất lợi cho chủ nhân.

Trên thực tế cũng thấy rằng: khi máy tính của bạn gặp trục trặc, ở trạng thái không tốt nhất sẽ khiến bạn thất vọng, bực tức, thậm chí dẫn đến ức chế… và tất nhiên bạn không thể làm tốt công việc của mình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc, nó sẽ đẩy bạn ra khỏi dòng chảy của những cơ hội, lợi nhuận, uy tín và tiến độ trong công việc.

Những điều “kiêng kỵ” khi đặt máy tính

Màn hình máy tính không đặt đối diện giường ngủ: Thông thường màn hình máy tính khi đang sử dụng sẽ có màu, tuy nhiên khi tắt máy màn sẽ có màu đen bóng, có thể nhìn thấy bóng khi soi. Tương tự như gương hay màn hình tivi, đều là những đồ vật kiêng để đối diện với giường ngủ vì sẽ ảnh hưởng đến tinh thần con người và chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, còn đem đến cảm giác bất an trong đêm tối, gây hoang mang về thần kinh và tưởng tượng ra những điều kỳ quoái… Bởi vậy, cần thiết kế góc kê bàn làm việc phù hợp để tránh gặp phải những điều không may mắn. Nếu bạn chưa có một chiếc bàn phù hợp có thể xem: các mẫu bàn máy tính hoặc bàn làm việc.

Những điều cần tránh khi đặt máy tính

– Tránh ánh sáng chiếu trực diện màn hình máy tính: Dù là ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo từ đèn điện, nếu bị chiếu trực diện sẽ gây bất lợi cho gia chủ, gây ra nhiều điều thị phi, tranh cãi. Trên thực tế cũng cho thấy rằng: khi ngồi làm việc bị ánh sáng chiếu thẳng vào màn hình máy tính sẽ gây lóa mắt, chói mắt, ức chế thần kinh. Tuy nhiên, cũng không nên đặt máy tính ở nơi quá u tối, thiếu ánh sáng trầm trọng rất dễ khiến chủ nhân rơi vào trạng thái tâm lý bất an, trầm uất, ảnh hưởng xấu đến công việc.

– Tránh đặt tại nơi không khí không lưu thông: Do diện tích nhà hạn hẹp hoặc vì một số lý do nào khác bạn đặt máy tính ở những góc tối, thiếu ánh sáng, thiếu oxi, khiến cho không khí khó lưu thông hoặc đặt ở nơi tù đọng, tăm tối sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chủ nhân. Nhẹ thì thiếu đi minh mẫn và kém nhạy bén trong công việc, làm ăn, mức độ nặng hơn rất có thể kìm hãm trí tiến thủ và sự phát triển và ảnh hưởng xấu đến công danh lợi, lợi lộc.

Ngược lại: Khi đặt máy tính tại nơi thoáng khí sẽ giảm thiểu tác hại của bức xạ máy tính. Không khí được lưu thông, đảm bảo độ hài hòa âm dương, kích thích sự tăng tiến, phát triển.

– Tránh tạp vật xung quanh máy vi tính: So với máy tính cá nhân, máy tính để bàn có phần cồng kềnh và nhiều chi tiết hơn, cần đến nhiều phụ kiện để đựng. Đối với kiểu máy này bạn nên sử dụng bàn làm việc có kèm theo ngăn bàn phím, giá đựng CPU và mặt bàn cần thiết phải có lỗ chạy dây điện, mạng để tránh sự bề bộn.

Trong trường hợp cần thêm diện tích để sử dụng máy tính cá nhân hoặc đựng tài liệu thì kiểu bàn kết hợp tủ phụ sẽ là lựa chọn thông minh nhất… Tóm lại, nếu vị trí xung quanh máy tính cũng như bàn làm việc phải giữ gọn gàng. Nếu tình trạng bừa bộn xảy ra vừa khiến chính bạn cảm thấy khó chịu, mà còn ảnh hưởng đến khả năng tập trung cho công việc cũng như môi trường xung quanh. 

Tham khảo bài viết rất hay sau để có nhiều gợi ý cho bạn: Cách chọn bàn máy tính phù hợp với mục đích sử dụng.

Nơi để máy tính cần gọn gàng

Nơi đặt máy tính cần gọn gàng

Yêu cầu cần thiết đối với máy tính

– Sắp xếp các file khoa học: Bạn sẽ phải căng mắt ra để tìm kiếm thông tin trên màn hình Destop cũng như trong các ổ nếu như không theo sắp xếp trật tự dẫn đến cảm giác khó chịu, bực bội, ảnh hưởng đến công việc. Để máy tính giống như một mớ hỗn độn sẽ là hệ lụy của việc suy nghĩ không rõ ràng và hiệu quả.

Lúc này, việc sắp xếp có tổ chức tương đương với hiệu quả. Do đó, bạn cần phải  sắp xếp các file khoa học, xóa bỏ các file cũ không cần thiết và ưu tiên các file cũng như chương trình thường xuyên sử dụng.

– Trật tự các loại dây: Không thể để một bó dây điện, mạng, sạc… nhằng lằng như mạng nhện trên bàn làm việc. Bất cứ khi nào chúng ta nhìn thấy sự hỗn loạn và lộn xộn, nó sẽ làm giảm mức năng lượng hoạt động trong công việc xuống. Sử dụng máy tính để bàn nên buộc gọn các dây lại và luồn qua lỗ chạy dây trên mặt bàn để tránh sự luộm thuộm, vướng chân. Nếu không, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng rối bời vì một nguyên nhân nhỏ nhặt, không đáng có.

– Chọn hình ảnh Desktop đẹp: Nên chọn hình ảnh về thiên nhiên, thế giới động vật, yêu tiên các màu có tính dịu nhẹ, mát mắt như: xanh lá, xa da trời, trắng.. Hình ảnh biển, thác nước, dòng sông, suối, con thuyền… sẽ truyền cảm hứng mỗi khi bạn nhìn thấy nó, giữ cho tinh thần bạn luôn thông suốt và thoải mái.

– Cài phần mềm bảo vệ: Thực tế, các máy tính đặc biệt là những máy chuyên dụng quan trọng để lưu giữ liệu, file quan trọng thường được cài phần mềm diệt virut. Bạn sẽ phải cần tới một phần mềm bảo vệ tốt như Norton, McAfee, Kaspersky…Chúng sẽ bảo vệ máy tính của bạn khỏi những nguy cơ xấu, duy trì tốc độ và giúp bạn làm việc thật hiệu quả.

– Tránh sự kìm hãm từ các file cũ: Các file cũ nếu không sử dụng có thể xóa bỏ, hoặc di chuyển sang 1 ổ cứng bên ngoài khác. Dọn dẹp các ổ, mở ra những khoảng trống dư thừ để đón chờ những điều mới mẻ sẽ đến với bạn.

Điều cuối cùng là bạn nên giữ màn hình máy tính luôn sạch sẽ, tránh bám bụi bẩn, lau chùi thường xuyên để giữ mọi thứ được như mới, đảm bảo không gây phiền lão về thần kinh, cảm giác bất an…

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời