Bài trí phòng ngủ theo phong thủy có lợi cho hôn nhân

5fb33f3d4b39fe2945380c24d84b225a

Phòng ngủ không chỉ quan trọng trong việc làm không gian nghỉ ngơi mỗi ngày. Để có được cuộc sống vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy cũng góp phần quan trọng.

Vị trí cung Tình duyên trong phòng ngủ

Cung Tình duyên tượng trưng cho tình yêu, tình nghĩa vợ chồng cũng như hôn nhân có được bền vững hay không.

Theo phong thủy nhà ở, cung Tình duyên nằm ở góc Tây Nam của phòng ngủ, thuộc hành Thổ. Khiếm khuyết cung này sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đối với gia chủ, nhẹ thì vợ chồng khắc nhau hay chia ly, nặng có thể là tử biệt.

Nếu cung Tình Duyên bị khuyết thì ảnh hưởng đặc biệt mạnh mẽ cho gia chủ khi còn trẻ. Khi về già thì nhẹ hơn, chỉ còn là sự xung khắc giữa hai vợ chồng. Điều đó không có nghĩa là có thể coi nhẹ ảnh hưởng của nó bởi lúc này ảnh hưởng sẽ chuyển sang nhiều hơn cho con cái.

Bài trí phòng ngủ theo phong thủy có lợi cho hôn nhân

Theo phong thủy, góc Tây – Nam biểu tượng cho người vợ, người mẹ trong gia đình. Nếu phòng ngủ có phần ở hướng Tây – Nam nằm nhô ra, có thể có những sự đưa đẩy tình cờ nào đó trong cuộc sống, khiến cho người phụ nữ trở nên có khuynh hướng thích cuộc sống bên ngoài hơn cuộc sống trong gia đình.

– Nếu góc Tây-Nam nhô về hướng Nam, người phụ nữ có thể vì danh vọng, địa vị ngoài xã hội mà coi nhẹ hạnh phúc gia đình.

– Nếu góc Tây-Nam nhô về hướng Tây, người phụ nữ có khuynh hướng thích sinh hoạt trong các lĩnh vực về văn học, nghệ thuật rồi từ từ lãng quên trách nhiệm và bổn phận của một người vợ, người mẹ.

– Nếu một cái toilet ở ngay góc Tây – Nam của phòng ngủ thì tình nghĩa giữa hai vợ chồng dần dần sẽ bị nước cuốn trôi đi.

– Theo phong thủy, góc Tây Nam có kết cấu dầm ở trên, hay có nhiều cửa sổ, dư năng lượng dương, có trụ cột hình vuông, hay giá, kệ mở là rất không tốt.

Những bài viết liên quan:

Bài trí nội thất

Bài trí phòng ngủ theo phong thủy có lợi cho hôn nhân

Trước hết, cần xác định khu vực Tây Nam trong phòng ngủ, và luôn giữ góc này được sáng sủa, gọn gàng để đón nhận những nguồn năng lượng tốt cho cung Tình duyên.

Bổ sung đèn bàn và một số đèn chiếu sáng trên tường sẽ có tác dụng tốt cho phong thủy. Nếu cần thiết, mua một cây nến đẹp, nhưng chắc chắn không gây hại cho sức khỏe.

Trong phòng ngủ không nên có gương, nếu muốn đặt bàn trang điểm ở phòng ngủ thì nên chọn loại có gương gập lại được, hoặc gương không được hướng trực tiếp vào giường ngủ. Nên chọn loại có gương tròn, vì gương tròn tạo ra năng lượng dương, và kích thích sự di chuyển năng lượng.

Ngoài ra, còn rất nhiều những vấn đề về phong thủy cho việc treo gương cũng ảnh hưởng đến đời sống gia đình cần lưu tâm.

Tivi, máy tính không được khuyến khích đặt ở phòng ngủ. Sự tồn tại của các thiết bị điện tử sẽ hủy diệt những năng lượng phong thủy tốt trong phòng ngủ.

Vị trí giường không tốt cho tình cảm vợ chồng

Bài trí phòng ngủ theo phong thủy có lợi cho hôn nhân

Về vị trí giường, tuyệt đối không kê thẳng đường với cửa phòng, tối kỵ đầu giường hướng thẳng ra cửa. Vị trí của giường và đầu, chân chỉ trực tiếp ra cửa là một điềm rất xấu và tạo cảm giác bất an cho người ngủ.

Có thể đặt giường theo đường chéo đối diện cửa. Nhưng cũng cần lưu ý rằng, phía trên không có trục, cột. Vợ chồng cũng không nên ngủ ở 2 giường đơn ghép lại hay 2 tấm nệm đươc đặt lại gần nhau.

Đừng bao giờ quên kê đầu giường sát tường, như vậy sẽ tạo cảm giác an toàn, chắc chắn, mang về vận khí tốt cho gia chủ.

Để tăng ngọn lửa tình yêu trong hạnh phúc gia đình, phong thủy áp dụng các yếu tố của Hỏa trong phòng như màu sắc đỏ, có thể là rèm đỏ…Tuy nhiên, không nên lạm dụng màu đỏ quá nhiều, sẽ khiến người ngủ không yên giấc.

Bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế nội thất nhà đẹp khác để bài trí cho căn nhà của mình.

Kích hoạt cung Tình duyên bằng vật trang trí

Tiếp sinh lực trong khu vực Tây Nam bằng cách treo tranh tường với hình ảnh núi non, phong cảnh, hoặc bức tranh, biểu tượng theo đôi ví dụ đôi ngỗng, đôi chim, một cặp uyên ương. Con số 2 được khuyến khích sử dụng ở đây, có thể là một đôi thiên nga hoặc 2 chụp đèn ở đầu giường.

Một cặp uyên ương, biểu tượng của tình cảm gắn bó khăng khít bằng chất liệu đá thiên nhiên, loại đá có năng lượng tốt hay một bức tranh thêu đều là một lựa chọn hay để mang lại giấc ngủ ngon và tâm trạng vui tươi, gắn bó mỗi ngày.

Bài trí phòng ngủ theo phong thủy có lợi cho hôn nhân

Nên tránh các biểu tượng của hành Thủy như bể cá, tranh về sông, biển, thác nước… vì sự có mặt của nước ở đây sẽ tạo ra sự mất mát tiền bạc và người thân.

Để tìm hiểu chi tiết thêm bạn có thể tham khảo một số mẹo phong thủy phòng ngủ giúp giữ gìn hôn nhân hạnh phúc.

Nguyên tắc đóng cửa – mở cửa

Mở cửa sổ càng thường xuyên càng tốt để có được chất lượng không khí tốt, sạch sẽ và trong lành. Bạn không thể có phong thủy tốt nếu bạn hít thở không khí đầy ô nhiễm.

Luôn đóng tất cả cửa ra vào trong phòng vào ban đêm. Bắt đầu từ cửa phòng ngủ, cửa tủ và cửa ra vào phòng tắm…tất cả phải được đóng. Điều này sẽ làm luân chuyển một luồng năng lượng tốt và tích cực, tăng độ bền cơ thể, sức khỏe và sự liên kết về mối quan hệ của bạn.

Màu sắc phòng ngủ

Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng để đạt được sự cân bằng trong phong thủy. Màu sắc phòng ngủ phù hợp với các quy tắc của phong thủy là phải đa dạng, bắt đầu từ màu trắng sữa đến màu nâu.

Phòng ngủ hướng Tây Nam bổ trợ cho hôn nhân phù hợp với các màu đỏ, trắng, tím hoa cà, hồng, vàng.

Vui lòng đánh giá nội dung