Kiêng kỵ khi bài trí bàn làm việc trong năm 2017 bạn nên biết

d0dee64853976ef255dfca075907f666

Đầu năm mọi người thường quan tâm đến vấn đề làm sao cho bàn làm việc của mình đẹp về phong thủy để bắt đầu một năm phát triển. Ngoài việc chọn hướng, đổi chỗ ngồi, đặt vật phong thủy thì bạn cũng đừng bỏ qua những điều tối kỵ khi bài trí bàn làm việc trong năm 2017.

Tối kỵ đặt con giáp phong thủy xung khắc với bản Mệnh trên bàn làm việc

Đặt con giáp hợp với bản mệnh là một trong những cách giúp chúng ta có thêm may mắn trong công việc và tạo thêm sức mạnh để thành công. Phong thủy học cho rằng, khi đặt những con giáp hợp bản mệnh bạn sẽ dễ dàng phát triển. Có người chọn con giáp giống với tuổi của mình. Có người sẽ chọn theo kiểu tam hợp và lục hợp. Nguyên tắc "tam hợp tương sinh" cho rằng sự kết hợp của 3 con giáp trong 12 con giáp sẽ mang lại may mắn, có 4 cặp kết hợp, lần lượt là: Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ – Tuất, Tỵ – Dậu – Sửu, Thân – Tý – Thìn. Nguyên tắc "lục hợp tương hợp" là sáu nhóm "quý nhân", trong mỗi nhóm có 2 tuổi hỗ trợ cho nhau, lần lượt như sau: Tý – Sửu, Dần – Hợi, Mão – Tuất, Thìn – Dậu, Tỵ – Thân, Ngọ – Mùi.

Tối kỵ đặt con giáp phong thủy xung khắc với bản Mệnh trên bàn làm việc

Tối kỵ đặt con giáp phong thủy xung khắc với bản Mệnh trên bàn làm việc

Nếu những con giáp hợp mệnh giống như quý nhân phù trợ thì con giáp xung khắc có thể chặn lại tài lộc khi đến với bạn. Theo phong thủy, có ba bộ tuổi kỵ nhau đó là: Dần – Thân – Tỵ – Hợi; Thìn – Tuất – Sửu – Mùi; Tý – Ngọ – Mẹo – Dậu. Bản mệnh của bạn là gì thì nên tránh con giáp tối kỵ với mình khi đặt trên bàn làm việc. Do đó bố trí bàn làm việc theo tuổi cho hợp phong thủy rất quan trọng.

Tối kỵ đặt vật phong thủy cũ hỏng trên bàn làm việc

Đón một năm mới, may mắn sẽ đến khi phía trước bàn làm việc của bạn là những đồ phong thủy mới mẻ, nguyên vẹn. Dù bạn là người thích sưu tầm đồ cổ cũng nên chú ý điều này. Đồ vật cũ tích tụ nhiều khi xấu, xua đuổi sinh khí và tài lộc mới. Đồ vật sứt hỏng hay khiếm khuyết khiến cho công việc cả năm khó được vẹn toàn. Phong thủy còn cho rằng, đặt những đồ trang trí như thế này trên bàn làm việc có thể khiến cho một năm của bạn “lận đận” , bởi không được quý nhân quan tâm và gần gũi. Nếu bạn là một kế toàn thì cũng đừng bỏ qua cấm kỵ này khi bài trí bàn làm việc.

Tối kỵ đặt vật phong thủy cũ hỏng trên bàn làm việc

Tối kỵ đặt vật phong thủy cũ hỏng trên bàn làm việc

Tối kỵ đặt những đồ kim loại sắc nhọn trên bàn làm việc

Những đồ kim loại sắc nhọn như kéo, dao dọc giấy, compa hay các vật trang trí có thể khiến cho con người khi làm việc có cảm giác mất đi sự an toàn. Khi có vật nhọn luôn chĩa vào mình, bạn dễ bị mất tập trung trong công việc, dẫn đến hiệu quả làm việc không cao. Trong phong thủy, những vật nhọn này, cũng giống như gươm kiểm mang xứ mệnh tiêu diệt. Do đó mà tài lộc may mắn không dám đến gần hoặc lại gần sẽ bị triệt tiêu. Nếu năm 2017 bạn muốn khởi sắc trong sự nghiệp thì nên tránh đặt những đồ trang trí như thế này gần bàn ghế làm việc. Bạn có thể tham khảo thêm cách bài trí phong thủy bàn làm việc hợp phong thủy cho người tuổi Giáp Dần 1974 hay tuổi Tân Mùi 1991 tại đây.

Tối kỵ đặt những đồ kim loại sắc nhọn trên bàn làm việc

Tối kỵ đặt những đồ kim loại sắc nhọn trên bàn làm việc

Tối kỵ trang trí bàn làm việc bằng hoa giả và loại hoa quá phức tạp

Phong thủy chưa bao giờ khẳng định vai trò của những cây hoa giả dùng để trang trí. Những đồ vật như thế này cũng không có tác dụng đối với tinh thần làm việc của mọi người. Đó là chưa kể đến, hoa giả còn ảnh hưởng phiến diện đến bạn vì dễ chiêu nạp những phiền phức không đáng có. Tối kỵ hơn là dùng những cây hoa có cành là hoặc màu sắc quá phức tạp. Nó sẽ đem đến cho công việc của bạn sự rối rắm và những tranh chấp, thị phi ngoài ý muốn.

Tối kỵ trang trí bàn làm việc bằng hoa giả và loại hoa quá phức tạp

Tối kỵ trang trí bàn làm việc bằng hoa giả và loại hoa quá phức tạp

Cách tốt nhất chính là bạn nên thay bằng chậu cây phong thủy hợp với mình. Nhưng chớ có chọn xương rồng nhé! Bởi những chiếc gai nhọn của xương rồng sẽ khiến tinh thần và sức khỏe của bạn bị sa sút. Cũng không nên chọn các loại cây phong thủy là dây leo. Bởi xét về phong thủy thì những loại cây này thường đem đến thị phi, hút hết năng lượng của con người và xua đuổi quý nhân. Loại cây thích hợp để trên bàn là hoàng kim cát, vạn niên thanh, cây thường xuân, thủy tiên…

Tránh được 4 điều tối kỵ cực quan trọng trên đây chắc chắn bạn sẽ bài trí được bàn làm việc của mình đẹp phong thủy nhất cho năm 2017. Chúc bạn thành công!

Video tham khảo những điều kiêng kỵ khi bài trí bàn làm việc tại gia:

Tin hay phong thủy:

Chọn màu bàn làm việc hợp phong thủy

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Kinh nghiệm thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời