Hướng đặt bếp tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy hút tài lộc

huong bep tuoi 1970

Người sinh năm Canh Tuất 1970 có số giàu sang, phú quý, cuộc sống an nhàn. Để phát huy vận mệnh tốt đẹp của mình, người tuổi này cần lưu tâm tới việc thiết kế nội thất phòng bếp có hướng hợp phong thủy, giúp thu hút tài lộc, hanh thông vận khí.

Bếp là nơi giữ lửa cho gia đình. Không nói quá khi cho rằng, đây chính là nơi ấm áp nhất trong căn nhà, là nơi khởi nguồn mọi thứ liên quan đến tiền tài, địa địa, công việc và cuộc sống của gia chủ. Người sinh năm 1970 tuy có vận mệnh giàu sang nhưng tính tình bốc đồng, hay nóng nảy, bảo thủ. Vì vậy, căn bếp là nơi giữ lửa trong nhà cần được thiết kế hợp phong thủy giúp điều hòa mọi thứ, át chế cảm xúc, thu hút tài vận tốt đẹp cho gia chủ.

Tại sao phải chú trọng thiết kế bếp hợp hướng phong thủy?

Mỗi căn phòng trong ngôi nhà đều có những chức năng riêng. Bếp cũng vậy. Căn bếp không đơn giản chỉ là nơi nấu ăn mà còn là nơi các thành viên trong gia đình tập trung nhiều lần nhất trong nhà, ít nhất là 3 lần/ ngày. Bếp là nơi giữ lửa cho gia đình, giữ nguồn hạnh phúc, êm ấm cho ngôi nhà và là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.

Căn bếp là nơi nổi lửa, liên quan đến yếu tố hỏa, nơi chứa nguồn nước – thủy. Vì vậy việc thiết kế bếp hợp phong thủy là điều cần thiết. Căn bếp thiết kế hợp lý sẽ giúp công việc nội trợ được thuận lợi, phong thủy tốt giúp cuộc sống gia đình êm ấm, thuận hòa.

Tại sao phải chú trọng thiết kế bếp hợp hướng phong thủy?

Bếp cần thiết kế hợp phong thủy với gia chủ

Những điểm nổi bật trong bản mệnh người tuổi Canh Tuất 1970

Tuổi Canh Tuất 1970 có số giàu sang quan trường. Người tuổi này thường bôn ba, vất vả lúc trẻ, và yên ấm khi về già. Người tuổi Canh Tuất thông minh, biết nhìn xa trông rộng, có mưu lược, suy nghĩ khoáng đạt, công minh, chính trực nhưng bản tính có nóng nảy, bốc đồng.

Người sinh năm 1970 có quẻ mệnh: Chấn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh; Ngũ hành: Thoa xuyến kim (Vàng trang sức), mang mệnh Kim.

Màu tương sinh với mệnh Kim: màu vàng, màu trắng thuộc hành Thổ (Thổ sinh Kim).  Màu tương khắc với mệnh Kim: màu hồng, màu đỏ, đây là những màu ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim. 
Hướng tốt là các hướng: Nam, Đông Nam, Bắc và Đông. Hướng xấu là: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Cách bố trí hướng bếp cho gia chủ tuổi Canh Tuất 1970

Thiết kế và thi công nội thất phòng bếp cho gia chủ tuổi Canh Tuất 1970 thì điều dầu tiên phải lưu ý là hướng bếp. Hướng hợp phong thủy của tuổi là nên chọn một trong các hướng tốt: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị).

Cách bố trí hướng bếp cho gia chủ tuổi Canh Tuất 1970

Bếp là nơi liên quan đến sức khỏa của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, khi thiết kế nội thất cần chú ý chọn hướng hợp với bản mệnh của gia chủ. Theo quan niệm toạ hung hướng cát thì bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Hướng bếp được chọn là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.

Trong thi công nội thất người tuổi Canh Tuất nên đặt bếp ở các hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Bắc (Ngũ Quỷ) nó có ý nghĩa như thiêu đốt đi những điều không tốt lành. Bếp có hướng nhìn về phía Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị), đây là những hướng tốt, giúp tránh được điều xấu và thu hút sinh khí, tài vận cho gia đình.

Bếp nên đặt ở hướng xấu nhìn ra hướng tốt

Bếp nên đặt ở hướng xấu nhìn ra hướng tốt

Chọn màu sắc nội thất của căn bếp phù hợp với gia chủ tuổi Canh Tuất 1970

Gia chủ tuổi Canh Tuất nên chọn nội thất của bếp có màu vàng (hành Thổ hợp với mệnh Kim) như đồ gỗ, nhựa màu vàng. Hoặc chọn nội thất màu ánh kim như đồ bằng inox kết hợp mặt đá, gạch men, nhựa tổng hợp…

Lưu ý dù nội thất bằng vật liệu gì thì cũng nên chọn loại có bề mặt nhẵn và bóng vừa phải giảm các chi tiết rối mắt và tránh nhiều khe hốc khó làm vệ sinh. Với màu vàng thì nên chọn gam màu vàng nhẹ, tránh màu vàng quá rực rõ, màu trắng thì chọn những món nội thất phù hợp.

Người sinh năm 1970 nên chọn nội thất nhà bếp màu trắng hoặc vàng

Người sinh năm 1970 nên chọn nội thất nhà bếp màu trắng hoặc vàng

Những điều cần lưu ý khi bố trí nhà bếp cho gia chủ tuổi Canh Tuất 1970

  • Đặt chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước ở các hướng xấu như: hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Bắc (Ngũ Quỷ). Đây là nơi xả trôi những điều không may mắn.
  • Tránh để cửa của bếp nấu đối diện với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa của nội thất phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.
  • Không nên đặt bếp gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.
  • Cũng không nên đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh. Bởi nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ làm bẩn nguồn thức ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang sẽ khiến gia chủ hao tài tốn của. Gian bếp cần có ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.
  • Nơi đặt bếp phải kín gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. 
  • Càng không được dặt bếp trên giếng nước, hầm rút. Những vị trí này thướng rất xấy, dễ khiến gia đình mất hoà khí.
  • Máy máy hút khói, mùi phải đặt ngay trên bếp. Còn bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp, cách xa nơi đỏ lửa ít nhất 60 cm.

Những điều cần lưu ý khi bố trí nhà bếp cho gia chủ tuổi Canh Tuất 1970

Gian bếp là nơi giữ lửa hạnh phúc trong ngôi nhà vì vậy nó có vai trò quan trọng trong mỗi gia đình. Người sinh năm 1970 khi khiết kế bếp cần lưa ý đặt đúng hướng hợp với phong thủy bản mệnh của mình và tránh được những xung khắc, giúp thu hút vận khí tốt cho ngôi nhà.

Tham khảo video hướng bếp cho gia chủ tuổi Canh Tuất 1970:

Xem thêm thông tin về mệnh Kim:

Chọn màu sắc bàn ăn theo mệnh

Nội Thất Đức Khang DKF chuyên thiết kế và thi công nội thất phòng bếp hàng đầu hiện nay

Nội thất Đức Khang đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, nhất là lĩnh vực nội thất bếp. Bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều các sản phẩm nội thất và các dự án mà Đức Khang đã thực hiện tại địa chỉ noithatduckhang.com.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về phong thủy trong đặt hướng bếp cho tuổi 1970 trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời