Cách bố trí bàn giám đốc cho người mệnh Kim hợp phong thủy

ban giam doc menh kim

Người mệnh Kim có tố chất lãnh đạo, nhưng điểm trừ chính là họ khó hòa hợp, cố chấp, tự xem mình là trung tâm, điều này gây bất lợi cho công việc và cuộc sống. Để hạn chế được những điểm yếu trên, thay đổi một chiếc bàn giám đốc phù hợp và việc vận dụng bố trí hợp phong thủy sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Những yếu tố cần lưu ý khi chọn lựa bàn giám đốc cho người mệnh Kim

Màu sắc cho bàn giám đốc mệnh Kim

Theo quy luật ngũ hành thì Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy. Màu đại diện của bản mệnh Thổ là màu vàng và nâu, của mệnh Kim là màu trắng và xám, của mệnh Thủy là đen và xanh lam. Vì vậy, để có phong thủy tốt nên chọn bàn giám đốc có màu vàng (vàng nhạt, vàng cam).

Ngoài ra, người mệnh Kim cũng rất hợp với màu trắng, ánh kim – một màu rất dễ sử dụng và phối đồ văn phòng. Bạn có thể đan xen hai màu này với nhau hoặc kết hợp với những chi tiết có màu khác để tăng tính thẩm mỹ cho nội thất phòng làm việc.

Lưu ý, khi chọn bàn giám đốc mệnh Kim nên tránh những màu sắc đại diện cho bản mệnh Hỏa như hồng, đỏ, tím vì Hỏa khắc Kim sẽ không tốt. Nếu không thể sử dụng các màu bản mệnh, thì ít nhất cũng nên sử dụng các màu tương sinh.

Màu sắc, kiểu dáng bàn giám đốc mệnh Kim

Người mệnh Kim tượng trưng cho nguyên tố kim loại, do đó họ rất phù hợp với các sản phẩm được làm từ các nguyên liệu kim loại như sắt, inox,…  Dùng những sản phẩm này sẽ giúp làm tăng vận khí cho chủ nhân.

Đối với kiểu bàn trong phòng làm việc: người mệnh Kim rất hợp với những kiểu bàn được thiết kế với các góc nhọn tạo nên cảm giác chững chạc và toát lên vẻ đẹp nghiêm túc, uy nghiêm trong công việc.

Những mẫu bàn giám đốc mà người mệnh Kim có thể tham khảo

Bàn giám đốc DKBGD-017

Bàn giám đốc DKBGD-017

Đây là mẫu bàn giám đốc gỗ Veneer nổi bật của Đức Khang. Khung bàn được làm bằng gỗ Finger kết hợp với cốt gỗ công nghiệp, liên kết với nhau bằng đinh, vít và keo sữa đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Bề mặt bàn phủ gỗ Veneer cao cấp, sau đó được sơn phủ PU 05 lớp của Akanal nhập khẩu Indonexia, giúp bàn luôn sáng bóng, bền màu.

Với mẫu bàn này, bạn có thể yêu cầu kích thước theo mong muốn.

Bàn giám đốc 1904BLD08

Bàn giám đốc 1904BLD08

Đây là một mẫu bàn giám đốc chân sắt thiết kế trẻ trung của nội thất 190. Mặt bàn, yếm bàn, tủ phụ được làm từ gỗ công nghiệp, bề mặt phủ Melamine. Chân bàn được làm từ sắt sơn tĩnh điện màu đen khỏe khoắn.

Không còn dáng vẻ đồ sộ của những mẫu bàn giám đốc cũ, 1904BLD08 tập trung vào tính tiện lợi và thoải mái của lãnh đạo khi làm việc.

Bàn giám đốc BGD2410F5

Bàn giám đốc BGD2410F5

Đây là một mẫu bàn giám đốc thú vị của Nội thất Fami. Bàn được thiết kế dựa trên các khối hộp đan xen với nhau, sử dụng màu cánh dán và được cách điệu bởi những đường vân trắng cực kỳ bắt mắt trên bề mặt, vì vậy mà tạo ra cảm giác hiện đại, thoải mái, mạnh mẽ và đầy quyền lực.

Bề mặt của bàn phủ Laminate HP Hàn Quốc có khả năng chống cháy, chống trầy xước, chống thấm nước, dễ dàng vệ sinh lau chùi. Trên mặt bàn trang trí tấm Laminate HP Hàn Quốc giống da.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu bàn giám đốc khác để có được sự lựa chọn ưng ý nhất.

Xem thêm các mẫu bàn giám đốc Đức Khang

2. Hướng tốt đặt bàn giám đốc cho người mệnh Kim

Đặt bàn làm việc hướng ra cửa chính. Việc bố trí sẽ phù hợp với tính cách thích quan sát các hoạt động diễn ra xung quanh của người mệnh Kim. 

Các hướng đặt bàn giám đốc mệnh Kim là: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.
Phía sau lưng bàn làm việc của những người mệnh này nên có một điểm tựa vững chức để củng cố niềm tin, sự vững mạnh cho người chủ bàn làm việc như tủ sách, tủ đựng tài liệu hay những chiếc ghế có chân vững chắc.

Một số lưu ý khác khi lựa chọn và đặt bàn giám đốc mệnh Kim:

Một chiếc bàn làm việc rộng lớn tượng trưng cho quyền lực, sức ảnh hưởng của bạn trong công việc. Tuy nhiên, nếu chiếc bàn quá lớn không những làm mất đi sự hài hòa với không gian phòng, mà còn khiến cho bạn khó có thể đưa tay với tới các vật ở xa, điều này lại làm cho quyền lực của bạn có xu hướng suy giảm đi đáng kể.

Khi lựa chọn bàn làm việc, bạn nên chú ý đến sự cân đối giữa kích thước của bàn làm việc với không gian phòng, với vóc dáng của bản thân, nhất là theo chiều cao và chiều dài cánh tay bạn.
Kích thước chuẩn của một bàn làm việc (nếu không đặt máy vi tính) thường là 1,52m x 0,76m (dài x rộng). Nếu có sử dụng máy vi tính thì kích thước nên là 1,82m x 0,91m. Bàn làm việc lớn hơn kích thước này sẽ khiến cho tay bạn khó thao tác trên khắp mặt bàn trong trường hợp không di chuyển ghế ngồi.

Ngoài ra cũng cần chú ý những vấn đề sau để chọn bàn phù hợp:

  • Hai bàn chân có thể đứng vững chắc trên sàn, đùi song song với mặt sàn, có đủ không gian giữa bàn và ghế sao cho bạn có thể dễ dàng cúi xuống gầm bàn trong những lúc cần thiết.
  • Khi đứng, bạn có thể chống hai tay lên mặt bàn (cổ tay thẳng).
  • Khi ngồi trên ghế, bạn vẫn có thể vươn tới phía trước bàn và với tới hai đầu bàn.
  • Mặt bàn không nên quá rộng, gây cảm giác cô đơn, lạc lõng, bất an; bàn không nên quá hẹp gây cảm giác bức bí, khó chịu.

Ngoài bàn làm việc, bạn có thể tham khảo thêm một số nội thất khác cho phòng làm việc giám đốc như:

3. Vật phẩm phong thủy nên đặt trên bàn làm việc giám đốc của người mệnh Kim

Đặt hình tượng ba loài vật: Hình tượng ba loài vật là Tỳ Hưu, Kỳ Lân, Long Mã phải đặt hướng đầu về phía của chính hoặc cửa sổ vì tương truyền ăn tài khí của bốn phương, trừ tà, chiêu tài, hoạch tài…

Tỳ Hưu, Lỳ Lân, Long Mã giúp trừ tà, chiêu tài,..

Tỳ Hưu, Lỳ Lân, Long Mã giúp trừ tà, chiêu tài,..

Ngoài ra, còn có các loài vật khác như tê giác tượng trưng sức mạnh (quay đầu ra), lạc đà tượng trưng cho sự kiên nhẫn và khả năng kiềm chế cũng như khả năng tích trữ, cầm cự (quay đầu vào),…

Các vật phẩm cát tường: Như ý cát tường là một vật có hình dáng cong mà phần đầu lớn, xưa vốn là vật để gãi lưng, về sau trở thành biểu tượng “Như ý” có nghĩa là thỏa mãn ước nguyện và việc gì cũng như ý muốn. Người mệnh Kim đặt vật phẩm này sẽ tạo cơ hội thăng tiến nhanh, được sự ủng hộ từ cấp trên, cải thiện khả năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục,…

Ngọc như ý cát tường giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp, thuyết phục.

Ngọc như ý cát tường giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp, thuyết phục

Quả cầu thủy tinh: Cầu thủy tinh, hay ngọc, thạch anh là những khối chất đặc hình cầu mang lại sự thông tuệ, uyên bác, sáng suốt, trôi chảy và mở mang mối quan hệ trong giao tiếp. Đặt cầu thủy tinh trên bàn làm việc cũng đem lại sự tôn trọng, quyền uy của một người quản lý. Cầu thủy tinh không những đem lại sự thông minh, của cải, tài lộc mà còn có tác dụng chế ngự hung khí đem lại bệnh tật và thị phi đấu đá. 

Đặt cây cảnh phù hợp với cung mệnh: những người mệnh Kim nên ưu tiên sử dụng những loại cây như là: hoa ngọc lan, cửu lý hương, hàm tiếu, kim bách hợp, mễ lan, kim quế và hoa kim ngân nhằm tăng thêm vượng khí cho chủ nhân.

Cây cảnh nhỏ trên bàn giúp tăng vượng khí.

Cây cảnh nhỏ trên bàn giúp tăng vượng khí

Tham khảo thêm trong bài: Mệnh Kim nên đặt gì trên bàn làm việc.

Trên đây là một số gợi ý để bạn lựa chọn bàn làm việc dành cho giám đốc cho người mệnh Kim phù hợp với phong thủy, cung mệnh, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được bàn làm việc phù hợp với ngũ hành, hài hòa với không gian làm việc, chúc bạn gặp thật nhiều may mắn và thành công hơn nữa trong cuộc sống và công việc.

5/5 - (1 bình chọn)