Hướng đặt bếp tuổi Quý Hợi 1983 hợp phong thủy và 9 điều cần lưu ý

huong dat bep tuoi 1983 2

Người sinh năm 1983 có thiên hướng ngoại giao tốt, có tài ăn nói và có chí tiến thủ. Nhưng đôi khi lại quá bảo thủ và thường sao nhãng gia đình. Chính vì vậy, khi thiết kế nội thất phòng bếp cần chú ý đặt bếp đúng phong thủy để kéo người này lại về với gia đình, như một vật giúp hỗ trợ nhắc nhở họ biết lấy gia đình làm nền tảng vững chắc cho việc phát triển sự nghiệp. Để làm được điều đó thi khi chọn vị trí, hướng đặt bếp cho người tuổi Quý Hợi 1983 cần lưu ý tới những điều sau:

1.Chọn đặt bếp đúng hướng phong thủy

Người sinh năm 1983 thuộc năm Quý Hợi, mệnh Thủy – Đại hải thủy (Nước biển lớn). Hướng đặt bếp nên quay về các hướng: Diên niên, sinh khí, phục vị, thiên y. 
Chọn đặt bếp đúng hướng phong thủy sẽ mang lại sự phồn vinh cho cả đoàn viên trong gia đình. Người tuổi Quý Hợi thường xao nhãng gia đình nhưng trong tâm họ, gia đình là tất cả thế nên sự yên ấm của gia đình có vai trò quyết định đến sự thành bại trong sự nghiệp của họ. Bếp trong thiết kế nội thất là nơi giữ lửa hạnh phúc nên hướng đặt bếp cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người tuổi này.

Hướng đặt bếp đúng phong thủy sẽ giữ cho nhà cửa luôn yên ấm

Hướng đặt bếp đúng phong thủy sẽ giữ cho nhà cửa luôn yên ấm

2. Đặt bếp ở vị trí hợp lý và khoa học

Trong thi công nội thất, bếp nấu luôn phải đặt ngay ngắn, không đặt bếp chéo góc vì dễ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Ví trị của bếp tránh ở nơi có thể nhìn trực diện từ phía ngoài cổng, của, hoặc từ cửa phòng khách, nhà vệ sinh. Không nên bố trí bếp quá lộ liễu, ơ nơi mà người khác có thể nhìn thấy ngay từ ngoài hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tán tài sản. Vị trí này có thể khiến không khí trong gia đình luôn bất ổn.

Bếp cần tránh đặt ở nơi có thể bị gió lùa, tránh những nơi thường đi ngang. Nếu bếp lộ sẽ gây bất lợi về tài lộc cho gia chủ. Bởi theo phong thủy, gió lùa có thể làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình. 
Bếp phải được kê ở vị trí cao ráo, không khí thoáng, chân bếp không được gập gềnh hay nghiêng, lệch. Mái nhà bếp không được để dột, có nước rơi vào. Mời bạn tham khảo các mẫu tủ bếp gia đình của nội thất Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH.

3. Vị trí đặt bếp không được ngược hướng nhà

Bếp là nơi sản sinh ra Hỏa – mang tính dương, đồng thời cũng là nơi cung cấp nguồn thực phẩm cho cả gia đình, liên quan đến sức khỏe của mọi thành viên trong nhà. Chính vì vậy, thi công nội thất phòng bếp đẹp cần có sự tương hợp với ngôi nhà mà các thành viên đang sinh sống. Trong phong thủy, hướng bếp tuyệt đối không được ngược hướng nhà. Nghĩa là không được để hướng bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà. Nếu như nhà tọa nam hướng về bắc thì bếp cũng phải đặt vị trí y như vậy, không được đặt ngược lại, tránh sự xung khắp trong căn nhà.

Vị trí đặt bếp không được ngược hướng nhà

4. Hướng bếp không được đặt đối diện với nhà vệ sinh

Bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà, nên điều quan trọng nhất là phải giữ vệ sinh, nếu không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe. Còn nhà vệ sinh là nơi xú uế, có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng, những thứ này có hại đến sức khỏe con người. Chính vì vậy, bếp nấu tuyệt đối không đặt gần hay đối diện với nhà vệ sinh, tránh để không khí bẩn làm ảnh hưởng đến chất lượng của thức ăn.

5. Không đặt bếp ở cạnh hay đối diện cửa phòng ngủ

Bếp là nơi nấu nướng, tỏa ra khí nóng, và nhiều mùi khói thức ăn nên không được đặt đối diện hoặc đặt gần với nội thất phòng ngủ. Khí nóng và mùi thức ăn sẽ làm ảnh hưởng đến không khí trong căn phòng vốn cần được thanh tịnh, yên tĩnh để nghỉ ngơi. Khi thi công nội thất phòng ngủ cũng cần cực kỳ lưu ý đến yếu tố phòng bếp này. 

6. Phía sau bếp không được để khoảng không

Bếp nấu nên tựa vào tường, tạo cảm giác chắc chắn, an toàn. Tường còn có tác dụng tránh gió lùa cho nơi nấu nướng. Sau bếp tuyệt đối không nên để khoảng không, tạo cảm giác bất an.

Xem thêm một số sản phẩm nội thất văn phòng đẹp và hiện đại nhất hiện nay:

Phía sau bếp không được để khoảng không

7. Không đặt bếp ở gần nơi có nước

Bếp là yếu tố thuộc Hỏa, mà Hỏa thường xung khác với Thủy. Nước và lửa không dung hòa, vì vậy lửa không nên để gần nước. Chính vì vậy, trong thi công nội thất phòng bếp hiện đại cần chú ý vị trí đặt bếp cần tránh đặt trên mương nước, tánh đặt gần các nơi như: bồn rửa, bình nước, tủ lạnh….  Sự xung khắc dễ khiến cho không khí gia đình bất hòa, lục đục, sự hạnh phúc, yên ổn của ngôi nhà vì thế mà bị ảnh hưởng không nhỏ.

8. Nên đặt bếp ở hướng Tây

Hướng Tây là hướng mặt trời lặn, trong khi bếp nấu mang yếu tố Dương nên có thể dung hòa được yếu tố này. Đặt bếp hở hướng này có ý nghĩa luôn mang đến ánh sáng cho ngôi nhà, không có nơi mặt trời lặn tối tăm. Nhờ vậy, không khí trong nhà sẽ luôn được thuận hòa, êm ấm, tránh được những điều không hay, không may mắn trong cuộc sống.

Nên đặt bếp ở hướng Tây

9. Nơi đặt bếp cần đầy đủ ánh sáng

Bếp là nơi đun nấu, thực hiện nhiều thao tác chế biến nên cần có ánh sáng đầy đủ, sáng rõ để việc đun nấu được diễn ra thuận lợi.  Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên ở nơi thi công nội thất phòng bếp cao cấp , ánh sáng tự nhiên còn giúp cho không gian này luôn thông thoáng. Nếu gian bếp không có cửa sổ hoặc ở góc tối bạn có thể dùng chất liệu nhôm, kính để làm tủ bếp, chất liệu này sẽ tạo ra ảo giác như những cửa sổ ánh sáng, làm cho phòng bếp bớt tối tăm hơn. Mời bạn click ô màu xanh bên dưới để xem các mẫu bàn ăn mới nhất dành cho gia đình:

Xem sản phẩm bàn ăn gia đình giá tốt

Xem thêm:

 

Nội Thất Đức Khang chuyên thiết kế và thi công nội thất phòng bếp uy tín hàng đầu hiện nay

Nội thất Đức Khang đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, nhất là lĩnh vực nội thất bếp. Bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều các sản phẩm nội thất và các dự án mà Đức Khang đã thực hiện tại địa chỉ noithatduckhang.com.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về phong thủy trong đặt hướng bếp cho tuổi 1983 trên đây đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất và thi công nội thất phòng bếp uy tín qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội

Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868

Email: noithatduckhang@gmail.com

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kinh nghiệm thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời