Những loại cây bonsai để bàn mệnh Thủy được nhiều người lựa chọn

cay bonsai menh thuy

Những vật dụng phong thủy như cây bonsai để bàn mệnh Thủy được những người mệnh Thủy tìm kiếm như một vật trang trí không thể thiếu trong mỗi bàn làm việc. Vì sao mà bonsai để bàn lại được chào đón nhiệt tình như vậy? Bởi vì mọi người tin rằng nó mang lại khá nhiều lợi ích và ý nghĩa tinh thần giúp cho bản thân người làm việc thấy may mắn và hiệu quả công việc cao hơn.

1. Lợi ích mà cây bonsai để bàn mang lại

Cây bonsai mang lại cho cuộc sống khá nhiều màu sắc và những tác dụng to lớn. Nó không chỉ là một loại cây xanh thông thường có lợi ích như bao loại cây khác mà còn có một ý nghĩa phong thủy đặc biệt mà không phải cây nào cũng có. Các tác dụng đối với sức khỏe và bầu không khí phải kể đến như:

Tác dụng thanh lọc không khí , chúng có thể loại bỏ đến 70% chất độc hại có trong phòng thùy theo từng loại cây và mật độ cây trong không gian. Chúng có khả năng cung cấp một lượn lớn oxi và thậm chí hút được bụi bẩn để mang lại một môi trường sống trong lành cho bạn, nhất là những ngôi nhà gần mặt đường thì tác dụng này lại càng rõ rệt.

Những loại cây bonsai để bàn mệnh Thủy được nhiều người lựa chọn

Lợi ích của cây bonsai để bàn

Một số ít những loại cây khác có mùi thơm đặc biệt thì có thể diệt trừ được vi khuẩn, giúp đảm bảo không khí và môi trường sống, nhất là những nơi thường xuyên có trẻ em. Trong mùi hương tự nhiên này có thể làm giảm sự sinh sôi phát triển của các loại vi khuẩn nấm mốc thường thấy. Không chỉ thế mà các hương thơm thoang thoảng có khả năng làm phấn chấn tinh thần, giảm thiểu căng thẳng và giúp bạn loại bỏ mệt mỏi và áp lực công việc tốt nhất.

Bên cạnh những tác dụng đối với sức khỏe và cuộc sống thì cây bonsai để bàn còn có một ý nghĩa riêng trong quan niệm phong thủy. Nếu các loại cây và màu sắc được cho là hợp phong thủy với vận mệnh thì nó sẽ giúp cho gia chủ có thêm được sự may mắn luôn song hành, công việc thêm phần thăng tiến và thuận lợi, làm ăn thì gặp thời và sớm đạt được sự giàu có, thành đạt.

2. Cây bonsai để bàn mệnh Thủy được nhiều người tin chọn

Trong ngũ hành thì những người mệnh Thủy là người có tài năng ngoại giao thiên bẩm, khả năng giao tiếp tốt và nhận được nhiều sự quý mến của mọi người. Do đó khi chọn những loại cây bonsai để bàn thì họ cũng thường quan tâm đến những yếu tố phong thủy và chọn những loại cây phù hợp nhất với mong muốn công việc thuận lợi và may mắn.

Do tính cách những người mệnh Thủy là khôn ngoan và có tài ăn nói nhưng lại khiêm tốn và thường giỏi trong việc che giấu cảm xúc và suy nghĩ cho nên các nhà phong thủy cho rằng họ nên chọn những đồ dùng có màu đen, trắng hoặc xanh, xanh dương. Đây đều là những màu sắc tương sinh, tương hợp sẽ giúp cho công việc của người mệnh Thủy thăng tiến thuận lợi.

Bên cạnh những màu sắc như đã nói ở trên thì người ta cũng chọn cây phong thủy phù hợp với mệnh của bản thân. Và những loại cây bonsai để bàn hay được nhắc đến cho mệnh Thủy đó là: cây kim tiền, cây lan chi, cây bạch mã, cây tùng bồng lai hoặc tùng la hán.

Cây lan chi thường trồng thành những mảng lớn và đặc biệt phù hợp cho mệnh Thủy, phiến lá nhìn vào có nhiều nét đặc biệt, lá màu xanh non nhưng viền lại màu trắng nhạt, nó còn được biết đến với cái tên khác là cây dây nhện. Nó có khả năng mang lại may mắn cho gia chủ bên cạnh tác dụng thanh lọc không khí, mang lại không gian sống và làm việc trong lành.

Cây bonsai để bàn mệnh Thủy được nhiều người tin chọn

Cây kim tiền: Nhắc đến cây bonsai để bàn phong thủy thì không thể không nhắc đến cây kim tiền với những chiếc lá dầy bóng tròn mọng và thân cây xòe cân đối. Ý nghĩa của loài cây này là mang đến sự giàu sang phú quý và cảm giác thanh lịch cho người sở hữu. Cho nên người mệnh Thủy nếu sở hữu một chậu kim tiền để bàn thì vận mệnh tốt hơn trông thấy. Tuy nhiên khi chăm sóc thì cần lưu ý đây là loại cây không ưa nước cho nên chỉ tưới nước tuần 1 lần.

Cây bạch mã hoàng tử cũng là một sự lựa chọn thông minh của những người mệnh Thủy giúp mang lại cảm giác bình yên và thư giãn tâm hồn. Không chỉ vậy, nó còn có ý nghĩa chỉ sự thăng tiến, công việc thuận buồm xuôi gió. Loại cây này thường khá dễ trồng và chăm sóc, chỉ cần tưới nước 3 lần mỗi tuần là cây có thể sinh trưởng tốt.

Cây tùng bồng lai hoặc tùng la hán (còn có tên gị khác là Vạn niên tùng) vốn dĩ cũng có cùng dòng họ, có sức sống mạnh mẽ nên dễ dàng thích nghi với điều kiện sống thay đổi. Bên cạnh các tác dụng chăm sóc sức khỏe, làm trong lành bầu không khí, cản gió độc, trừ tà giúp con người thêm trườn thọ thì chúng còn có được ý nghĩa phong thủy rất lớn.

Cây tùng để bàn phù hợp cho mệnh Thủy

Cây tùng phù hợp cho mệnh Thủy

Tùng bồng lai hay vạn niên tùng đều đại diện cho sự hưng thịnh bền lâu, quý nhân phù trợ và làm ăn phát tài cho gia chủ. Ở các nơi khuôn viên rộng như sân vườn, biệt thự thì có thể tròng tực tiế trên đất, còn nếu bạn muốn đặt ngay trong phòng làm việc thì một chậu cây cũng rất đẹp.

Đó là một số gợi ý về các cây phong thủy mà chúng tôi muốn giới thiệu dành cho mệnh Thủy. Sở hữu một trong số những cây này sẽ giúp cho công việc của mệnh Thủy thêm phần may mắn, thuận lợi, người kinh doanh thì đạt được nhiều hợp đồng kinh tế giá trị, người làm việc văn phòng thì sớm thăng tiến, lương thưởng ổn định.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)