Đặc điểm và ý nghĩa cây lưỡi hổ để bàn làm việc văn phòng?

cay luoi ho de ban 4

Cây lưỡi hổ được biết đến là loại cây cảnh nội thất đứng đầu trong danh sách các cây cảnh có tác dụng làm giảm bớt hiệu ứng nhà kính. Chúng được trồng tại nhiều nơi, nhất là các tòa nhà cao ốc, đồng thời được tạo kiểu thành cây lưỡi hổ để bàn trang trí cho bàn làm việc và văn phòng công sở.

1. Đặc điểm chung của cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ trong dân gian còn được gọi là cây vằn hổ. Cây có nhiều loại ứng với mỗi loại là màu sắc và kích thướt khác nhau. Đặc điểm chung của loại cây này là rất dễ trồng, tốn ít công chăm sóc và chịu râm mát rất tốt. Lá cây lưỡi hổ có hình dạng giống như lưỡi của con hổ có lẻ vì thế mà cây có tên là lưỡi hổ. Lá có hình dạng dài nhọn như giáo mác, là thường xanh đốm trắng và viền vàng hai bên mép lá, thường mọc ở ngay gốc, một bụi có rất nhiều lá. Lá cây lưỡi hổ rất dày, mọng nước, nhìn lá rất vững chắc và cứng cáp. Mỗi lá có chiều dài từ 15-20 cm rộng khoảng 3-4 cm, mặt lá nhẵn.

Cây lưỡi hổ gần như không có thân mà chỉ có gốc, lá và bộ rễ. Lá mọc từ gốc thẳng đứng lên trời. Cây lưỡi hổ cũng có hoa. Hoa mọc thành cành, có một cuốn dài ở ngọn cây, mập, tròn, màu xanh bóng. Hoa màu trắng lục nhạt dài khoảng 3,5cm, hoa 6 cánh, mềm, dài, thuôn. Khi mọc quả có hình tròn.

Đặc điểm chung của cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ để bàn thường được trồng trong cacsu chậu sứ hoặc chậu nhựa có kích thước nhỏ. Cây để bàn làm việc nên thường chỉ có chiều cao trung bình khoảng 30cm, phát triển chậm, sống quanh năm và nhu cầu nước trung bình.

Cây lưỡi hổ để bàn được trồng và tạo dáng tự nhiên theo nhiều kiểu, mang đến vẻ đẹp thiên nhiên, phóng khoáng và rất đẹp mắt. Lá cây lưỡi hổ luôn xnah tốt quanh năm dù điều kiện trong nhà không có nhiều ánh sáng.

2. Tại sao nên chọn cây lưỡi hổ để bàn làm việc?

Trang trí cho góc làm việc thêm đẹp

Cây lưỡi hổ để bàn có kích thước vừa phải, lá xanh bóng và tươi tốt quanh năm tạo vẻ ngoài mát mắt và cuốn hút nên rất thích hợp làm cây trang trí trên bàn làm việc. Một chậu cây lưỡi hổ nhỏ đặt trên bàn sẽ khiến cho góc làm việc của bạn thêm sinh động. Sau những giờ làm việc với máy tính mỏi mắt và căng thẳng, chỉ cần nhìn những chiếc lá xanh bóng mỡ màng căng tràn nhựa sống của cây là bao nhiêu mệt mỏi cũng sẽ tan biến hết.

Phù hợp với dân văn phòng không có nhiều thời gian chăm sóc cây cảnh

Cây lưỡi hổ cực kỳ dễ trồng và chăm sóc. Cây có nguồn gốc từ vùng sa mạc không hạn nên thích nghi tốt với điều kiện trong phòng điều hòa. Dân văn phòng bận rộn không có nhiều thời gian tỉ mẩn chăm sóc cây cảnh nên cây lưỡi hổ để bàn là lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Bạn có thể bỏ quên không tưới cây đến cả tháng trời cây vẫn xanh tốt.

Chính bởi sống ở điều kiện thiếu thốn như văn phòng nên cây luôn giữ được kích thước như ban đầu, không bị phá dáng, không phát triển nhanh nên để bàn làm việc luôn hợp lý và đẹp mắt. Cây lưỡi hổ để bàn được dùng để trang trí bàn làm việc, hội họp, đôi khi cũng được trang trí ở quầy tiếp tân nhìn rất duyên dáng.

Cây lưỡi hổ thích hợp với không gian văn phòng thiếu ánh sáng tự nhiên

Cây lưỡi hổ thích hợp với không gian văn phòng thiếu ánh sáng tự nhiên

Cây lưỡi hổ thanh lọc không khí

Một số nghiên cứu mới đây cho thấy cây này có tác dụng thanh lọc không khí cực tốt. Cây có khả năng làm giảm tia bức xạ từ máy tính. Không những thế, cây lưỡi hổ được cho là sử dụng axit crassulacean quá trình trao đổi chất, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm. Vì thế khi để một chậu lưỡi hổ trong phòng ngủ sẽ giúp tăng lường lượng oxy, bên cạnh đó cây này có thể trồng dưới nước để lọc chất thải, làm môi trường nước trở nên trong sạch hơn.

Đây là cây đứng trong top đầu danh sách những cây trồng có khả năng làm giảm bớt hiệu ứng nhà kính. Chính vì vậy, cây được trồng nhiều trong khuôn viên của các khu căn hộ, chung cư, đặt trang trí trong hành lang, lối đi các tòa nhà cao ốc và trang trí văn phòng.

Cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí

Cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí

Ngoài cây lưỡi hổ, còn có rất nhiều loại cây để bàn làm việc khác bạn có thể lựa chọn như:

3. Đặt cây lưỡi hổ trên bàn làm việc có ý nghĩa gì?

Cây lưỡi hổ để bàn theo phong thủy có thể mang lại năng lượng rất hữu ích cho người sở hữu. Loại cây này còn sở hữu năng lượng bảo vệ cực kỳ mạnh mẽ, giống như vị chúa sơn lâm có thể bỏa vệ bạn và gia đình khỏi sự xâm nhập của những nguồn năng lượng xấu. Chính vì thế cây được trồng nhiều ở trước cửa nhà với ý nghĩa phòng trừ tà ma.

Cây còn có ý nghĩa cầu chúc may mắn. Tặng một cây lưỡi hổ cho đối tác, người thân, bạn bè sẽ mang ý nghĩa cầu mong điều tốt đẹp, may mắn đến với họ. Cây có thể dùng làm quà mừng tân gia cầu chúc gia chủ an cư lạc nghiệp, quà mừng năm mới phát tài phát lộc.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)