Hướng đặt bếp tuổi Canh Ngọ 1990 hợp phong thủy hút tài lộc

huong bep tuoi canh ngo 1

Hướng nhà bếp là nơi hội tụ đủ cả 5 yếu tố ngũ hành theo thuyết phong thủy đó là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vì vậy, lựa chọn hướng bếp có ý nghĩa quan trọng quyết định đến sự thành bại của gia chủ. Dưới đây là bí quyết lựa chọn hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 sao cho hợp phong thủy, giúp gia chủ có nhiều tài lộc.

Chọn hướng đặt bếp phù hợp với tuổi Canh Ngọ 1990

Người sinh năm 1990 là năm Canh Ngọ (con ngựa), mang mệnh Khảm (Thủy) thuộc Đông tứ mệnh, ngũ hành là Lộ bàn thổ ( Đất giữa đường). Vì vậy, chọn hướng bếp tuổi 1990 thì theo phong thủy, gia chủ nên chọn các hướng tốt sau: Đông Nam (Sinh Khí); Đông (Thiên Y); Nam (Diên Niên); Bắc(Phục Vị). Đặt bếp ở những hướng này, gia chủ sẽ nhận được nhiều tài lộc và sức khỏe. 

Gia chủ tuổi Canh Ngọ nên tránh đặt bếp ở những hướng xấu như: Tây Bắc (Lục Sát) ;Tây (Hoạ Hại); Đông Bắc(Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh). Đây là những hướng phong thủy thiêu đốt những điều tốt đẹp của gia chủ, vì vậy, khi lựa chọn hướng cần chú ý tránh những hướng xấu, đặc biệt, hướng bếp thường kị với hướng nhà, nên hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 tuyệt đối không nên chọn hướng bếp cùng hướng nhà. 

Chọn hướng đặt bếp phù hợp với tuổi Canh Ngọ 1990

Chọn hướng bếp phù hợp với tuổi nhận nhiều tài lộc và sức khỏe

Lưu ý khi sắp xếp nhà bếp tuổi Canh Ngọ 1990

Bếp nấu trong phong thủy thể hiện sự no ấm của gia chủ. Sau khi đã lựa chọn hướng bếp phù hợp, thì gia chủ cần lưu ý cách sắp xếp các vị trí, vật dụng trong nhà bếp. Bởi theo quan niệm, hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 nên đặt bếp và sắp xếp vật dụng theo hướng “tọa hung hướng cát” nghĩa là đặt bếp ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt, sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.  

Để tốt cho vận khí của ngôi nhà thì gia chủ không nên đặt bếp ở nơi có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây vì sợ gió thổi làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình. Không đặt bếp gần chậu rửa, tủ lạnh. Cửa bếp không được để nhìn thẳng vào phòng ngủ, điều này sẽ gây ra những điều không may như gặp hỏa hoạn, tai nạn, bệnh tật cho người nằm ngủ. Cửa bếp không được thẳng với cửa chính của nhà. Để đảm bảo vệ sinh ăn uống thì bếp không nên để đối diện nhà vệ sinh, tránh vận khí không tốt.

Lưu ý khi sắp xếp nhà bếp tuổi Canh Ngọ 1990

Khu vực diễn ra sự rửa trôi như chậu rửa, khụ khu nên đặt tại các hướng xấu trong nhà bếp như Tây (họa Hại); Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc(Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh), để xả trôi những điều không may mắn. Theo các chuyên gia phong thủy, bệ đặt hỏa lò nên tựa vào tường cho vững chãi, không để góc nhọn chiếu vào khu vực nấu để tránh ảnh hưởng hòa khí trong gia đình. Không đặt bếp dưới xà ngang sẽ khiến gia chủ bị tổn hao nhiều thứ. Ngoài ra, khi sắp xếp hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 gia chủ phải sắp xếp vị trí của bếp ở nơi không khí thoáng và ánh sáng đầy đủ, trên nền cao ráo. Chân bếp phải chắc chắn, không được nghiêng lệch, đây là điều tối kỵ. Mái nhà bếp không được để mưa dột. 
Đối với các vật dụng trong nhà bếp cần lựa chọn những tủ bếp bằng gỗ chống cháy, gạch men, nhựa tổng hợp, inox kết hợp mặt đá… Nhưng chú ý bề mặt bàn và tủ bếp nên nhẵn, bóng, giảm các chi tiết rối mắt. Lựa chọn thiết kế tủ đơn giản, phù hợp giúp gia chủ tiện sử dụng hơn. 

 

Màu sắc cho phòng bếp tuổi Canh Ngọ 1990

Sau khi đã hoàn thành hai yếu tố cơ bản nhất của lựa chọn hướng bếp tuổi 1990 phù hợp thì yếu tố thứ 3 gia chủ nên chú ý là màu sắc trong phòng bếp. Tuổi của gia là là Canh Ngọ, phù hợp với các màu như vàng và màu đỏ sậm. Những màu này sẽ hút vận khí cho ngôi nhà, đồng thời tạo sự sang trọng và hiện đại. Ngoài ra, những vật dụng trong phòng bếp gia chủ cũng nên lựa chọn những màu đỏ, hồng, tím. Theo phong thủy, những màu này thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ, đặt trong nhà bếp sẽ làm cho tài vận may mắn tốt đẹp hơn cho gia chủ. Tuy nhiên, quá nhiều màu sắc khiến cho nhà bếp mất sự đầm ấm của gia đình, vì vậy nếu lựa chọn quá nhiều vật dụng nhiều màu gia chủ nên xem xét kỹ việc sắp xếp sao cho phù hợp, không bị rối mắt và khiến các thành viên trong gia đình khó chịu.

Tủ bếp Laminate DKTB- L07

Tủ bếp laminate DKTB-L07 của nội thất Đức Khang, là một lựa chọn hợp lý cho gia chủ sinh năm 1990. Tủ bếp có màu đỏ sậm, giúp gia chủ có nhiều tài lộc và sức khỏe. Đây là một thiết kế hiện đại với hệ thống hút mùi và quạt thông gió được bố trí khoa học giúp ngăn chặn tràn mùi sang các phòng lân cận. Thiết kế có phần ngăn tủ dưới được cách điệu bằng các đường chỉ trắng tạo điểm nhấn trong mắt người nhìn. Với kiểu dáng phổ biến, đây là tủ bếp kết hợp của nhiều phần, ngoài những ngăn tủ được chia ô đều đặn để chứa dụng cụ nấu nướng, còn có ô tủ kính phía trên cao dành riêng cho khu vực đồ uống. Tủ bếp laminate DKTB- L07 được bảo hành 2 năm, chế độ bảo hành tương đối ổn định và nhanh chóng. Mời bạn click ô màu xanh bên dưới để tham khảo các mẫu tủ bếp gia đình khác:

Xem sản phẩm tủ bếp gia đình Đức Khang

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời