Hướng đặt bếp tuổi Quý Dậu 1993 và 4 điều cần lưu ý

huong bep quy dau 2

Theo quan niệm từ xưa, hướng nhà và hướng bếp là những yếu tố quan trọng, quyết định sự thành bại của gia chủ. Đặc biệt, hướng bếp được các bà, các mẹ coi là nơi xây dựng một tổ ấm nên việc chọn hướng bếp sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự thịnh vượng và tài lộc cho gia đình. Khi chọn hướng bếp tuổi Quý Dậu 1993 cũng cần lưu ý những điều sau.

Chọn hướng bếp mang lại điều tốt lành cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Người sinh năm 1993 là tuổi Quý Dậu (con gà). Mang mệnh Kim thuộc ngũ hành Kiếm phong kim (Vàng đầu mũi kiếm). Vì vây, khi chọn hướng bếp tuổi 1993 cần chú ý lựa chọn hướng mang lại nhiều lợi lộc may mắn cho gia chủ.

Chọn hướng bếp tuổi 1993 cần chọn những hướng: Đông Bắc (Diên Niên); Tây Bắc(Sinh Khí); Tây (Phục Vị); Tây Nam (Thiên Y). Đây là những hướng thu hút tài lộc, danh tiếng cho gia chủ. Giúp gia chủ thăng quan tiến chức, phát tài, ra ngoài được quý nhân che trở, gặp nhiều may mắn. Trong gia đình gia đạo yên ấm, không có xích mích, củng cố sức mạnh tinh thần, gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Chọn hướng bếp mang lại điều tốt lành cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Người Quý Dậu không nên chọn những hướng gây ảnh hưởng xấu như: Đông (Tuyệt Mệnh); Nam (Ngũ Quỷ); Đông Nam (Lục Sát); Bắc (Hoạ Hại) đây là những hướng có vận khí xấu khiến gia chủ tiêu tốn nhiều tiền của, tiêu hao năng lượng nhưng không có kết quả. Gặp nhiều thị phi, thất bại triền miên, quan hệ tình cảm xáo trộn, gia đình xích mích. Ngoài ra còn gây suy yếu tới sức khỏe của những người trong gia đình.

Bếp phải được đặt ở nơi có không khí tốt

Bếp ăn là nơi nấu nướng và ăn uống của một gia đình, tác động trực tiếp đến sức khỏe của từng thành viên. Đây cũng là nơi hội tụ đầy đủ thành viên gia đình, cùng chia sẻ và lắng nghe những chuyện thường ngày, vì vậy gian bếp cần có không gian phù hợp để duy trì “ngọn lửa” trong gia đình.

Khi chọn hướng bếp tuổi Quý Dậu 1993 ngoài việc chọn hướng phù hợp cần xây dựng bếp trong không gian thoáng đãng, tạo cảm giác trong lành, yên bình nhưng phải ấm cúng. Ánh sáng là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất tới việc tạo không gian trong căn bếp. Không nên sử dụng những ánh sáng mờ ảo, khiến các thành viên cảm thấy khó chịu và gây khó khăn trong việc nấu nướng hoặc sinh hoạt hằng ngày trong căn bếp. Cần lựa chọn những loại ánh sáng của đèn chùm hoặc đèn tuýp, những loại ánh sáng này không gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn tạo không gian thân mật trong từng bữa cơm gia đình.

Bếp phải được đặt ở nơi có không khí tốt

Gia chủ tuổi Quý Dậu nên lắp đặt quạt thông gió để tạo độ thoáng nhất định cho căn bắp, điều này khiến người vào bếp sẽ thấy khỏe mạnh, không bị bí bách, mệt mỏi. Căn bếp cũng phải lau dọn thường xuyên, sạch sẽ sẽ giúp gia chủ hút nhiều vận khí tốt. Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH.

Thiết kế phòng bếp hợp với tính cách và phong thủy của gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Sau khi đã chọn xong hướng bếp tuổi Quý Dậu 1993 cần phải thiết kế phòng bếp. Mỗi một gia đình sẽ có diện tích bếp khác nhau có thể lớn hoặc bé, tuy nhiên cần thiết kế phòng bếp hợp với phong thủy và tính cách của gia chủ. Tổng quan khi nhìn vào căn phòng bếp sẽ gây ấn tượng với người khác bởi màu sắc. Vì vậy, tuổi Quý Dậu thiết kế phòng bếp cần chọn màu: màu vàng sậm, nâu đất màu trắng, màu ánh kim… Tuy nhiên, lựa chọn thiết kế gian bếp có màu nâu đất là hợp lý hơn cả bởi đây là màu tạo cảm giác sang trọng cho căn bếp. Nên lựa chọn các chất liệu như gỗ, mặt đá kết hợp inox, gạch men… đây là những chất liệu an toàn và phù hợp trong không gian bếp của gia đình.

Tuy nhiên, khi thiết kế phòng bếp cũng thể hiện tính cách của gia chủ. Nhưng thiết kế phòng bếp không nên quá cầu kỳ hoặc quá đơn giản. Quá cầu kỳ khiến cho căn bếp trở nên rối mắt bởi nhiều vật dụng, không được gọn gàng, tạo cảm giác nặng nề khi vào bếp, sẽ khiến người khác mệt mỏi thêm. Quá đơn giản sẽ thể hiện gia chủ thiếu thốn. Vì vậy, căn bếp nên cần đầu tư những vật dụng thiết yếu, những vật dụng ít khi được sử dụng nên được cất gọn. Gia chủ cần có cách sắp xếp hợp lý từ màu sắc, đến từng khu vực vật dụng để căn bếp luôn được gọn gàng, sạch sẽ, điều này không chỉ khiến gia chủ và các vị khách thấy thoải mái, thích thú mà còn hút nhiều tài lộc. Mời bạn tham khảo các mẫu bàn ghế ăn gia đình có màu sắc phù hợp tuổi Quý Dậu tại danh mục: BÀN GHẾ PHÒNG ĂN.

Thiết kế phòng bếp hợp với tính cách và phong thủy của gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

Thiết kế bếp phù hợp với phong thủy và tính cách người Quý Dậu 1993

Những điều kiêng kị khi đặt bếp cho người tuổi Quý Dậu 1993

Chọn hướng bếp tuổi Quý Dậu 1993 cần lưu ý cả những điều kiêng kị trong bếp. Theo phong thủy, phải kiêng không được đặtbế ở trên giếng nước hoặc hầm rút. Không đặt ở nơi có cửa sổ lộng gió, những nơi có đường đi, đặt bếp ở những vị trí này gia chủ và người thân hay ốm đau, thường mất hòa khí trong nhà. Phải đặt bếp ở mặt hậu của nhà, nơi dễ quan sát người ra vào nhà. Cửa bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.

Kiêng đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh, bởi đây là nơi có nhiều vi khuẩn và các luồng khí xấu, dễ gây bệnh và làm suy yếu sức khỏe người trong gia đình. Kiêng đặt bếp dưới xã ngang bởi xà ngang áp trên bếp làm gia chủ tiêu tốn tài sản, tiền của.

Kiêng đặt bồn rửa chén cao hơn bếp, bồn rửa chén tượng trưng cho nước và là nơi trôi rửa những thứ xấu, còn bếp là đại diện cho lửa vì vậy không được đặt bếp và bồn rửa cạnh nhau. Phải cách ít nhất 60 cm.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 800 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 800 chỗ cần diện tích khoảng 800–1000m2 với ít nhất 9...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 1000 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 1000 chỗ cần diện tích từ 1000-1200m2. Diện tích phần khán...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Trả lời