Ý nghĩa và cách đặt rồng phong thủy để bàn hút tài lộc

rong phong thuy 1

Rồng phong thủy để bàn làm việc là vật phẩm phong thủy được nhiều nhà lãnh đạo lựa chọn. Chúng thể hiện cho quyền uy và sức mạnh của người đứng đầu, giúp kích lệ khả năng làm việc, lãnh đạo, người đàu tàu để đưa tập thể không ngừng phát triển đi lên. Cùng nội thất Đức Khang DKF tìm hiểu ý nghĩa và cách đặt rồng trên bàn làm việc qua bài viết sau.

Đôi nét về vật phẩm rồng phong thủy

Rồng phong thủy để bàn làm việc có nhiều dạng, được chế tác và tạo hình thành nhiều dáng khác nhau chất liệu tạo thành cũng tương đối phong phú. Rồng phong thủy hiện nay được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau: đồng, đá, gỗ… và kiểu dáng, kích cỡ cũng khá đa dạng. Màu sắc cũng vậy. Nhiều người ưa thích vật phẩm phong thủy này chính bởi kiểu dáng đa dạng và rất cuốn hút của chúng. Với các nhà chính trị gia hay các nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn thường đặt tượng rồng theo phong thủy hợp với bản mệnh của mình.

Rồng phong thủy có ý nghĩa gì?

Rồng là biểu tượng của sức mạnh và quyền uy

Rồng là tứ linh thì rồng đứng đầu trong bộ tứ: Long, Lân, Quy, Phụng. Rồng là biểu tượng của vua, của sức mạnh và quyền uy, là biểu trưng cho năng lượng của đất trời, là con vật có vượng khí nhất trong phong thủy. Rồng theo phong thủy chính là biểu tượng cho những bậc quân tử đế vương, là hiện thân của sự quyền lực và quý phái.

Chính bởi ý nghĩa đó, rồng được chọn là hình mẫu để chạm khắc thành những bức tượng đá quý tinh xảo và đẹp đẽ dùng để trang trí bàn làm việc cho những nhà lãnh đạo tài ba. Xem thêm: Ý nghĩa và cách đặt linh vật phong thủy trên bàn làm việc.

Rồng phong thủy giúp phát huy quyền lực

Là con vật đứng đầu trong các loài thú lành, nên rồng phong thủy để bàn ngoài việc hóa sát còn tăng cường phát huy quyền lực. Những người nắm giữ chức vụ cao, lãnh đạo các công ty lớn, doanh nghiệp, tập đoàn tầm cỡ thường không thể thiếu một tượng rồng phong thủy đẹp trên bàn làm việc của mình. Những người có chức vụ cao dùng nó có hiệu quả càng lớn.

Tượng rồng là biểu tượng cho sức mạnh và quyền uy

Tượng rồng là biểu tượng cho sức mạnh và quyền uy

Rồng giúp công việc hanh thông, thuận lợi

Ý nghĩa rồng phong thủy còn có là giải trừ tiểu nhân, những người có ý xấu, ngáng trở con đường công danh cho chủ nhân của nó. Rồng cũng là biểu tượng của quyền quý, may mắn, tài lộc nên chúng có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho con đường hoạt động của nhà lãnh đạo.

Rồng phong thủy giúp cải thiện hôn nhân gia đình

Theo quan niệm xưa, rồng với phượng là cặp biểu tượng phong thủy tốt lành, được cho là có tác dụng thu hút may mắn trong vấn đề tình duyên. Chính vì vậy, rồng trong phong thủy còn có ý nghĩa giúp cải thiện mối quan hệ vợ chồng trở nên hài hòa, qua đó hôn nhân và tình yêu đôi lứa trở nên hạnh phúc hơn. “Long phụng xum vầy” là điều mà dân gian thường nhắc tới, nên không có lý gì khi cho rằn rồng chính là biểu tượng cho sức mạnh, quyền uy lẫn cả hạnh phúc gia đình.

Cách đặt rồng theo phong thủy giúp chiêu tài lộc cho chủ nhân

Tượng rồng là vật phẩm phong thủy có ý nghĩa linh thiêng nên việc sử dụng, bố trí nó trên bàn làm việc cần đặc biệt quan tâm, sao cho đúng vị trí, hợp về phong thủy.

Điều đầu tiên cần nhớ là luôn đặt tượng rồng phong thủy ở vị trí thông thoáng, nơi có nguồn năng lượng tốt dồi dào để rồng phát huy tác dụng.Nên đặt tượng rồng quay về hướng có hồ, sông hoặc là biển.

Đầu rồng đặt hướng về phía rộng rãi, để mắt rồng có nhìn bao quát được phần lớn căn phòng. Vị trí này có nghĩa đem lại nhiều may mắn và thịnh vượng hơn nữa.

Cách đặt rồng theo phong thủy giúp chiêu tài lộc cho chủ nhân

Một số điều kiêng kỵ khi đặt tượng con rồng hợp phong thủy

Những điều cần tránh khi đặt tượng rồng phong thủy

Rồng là biểu tượng của quyền uy nên tránh đặt tượng rồng ở phía sau lưng của người ngồi, đây là vị trí cấm kỵ, thể hiện sự bất kính. Bên cạnh đó, những hiệu ứng quyền lực được toát ra từ tượng khi đặt phía sau sẽ bị khống chế bởi thế lực khác nên rất không tốt cho việc sử dụng tượng rồng vị lợi ích thuật phong thủy.

Không đặt để tượng rồng ở vị trí đối diện với người ngồi, tức là đầu rồng chầu ngược vào chính diện của người ngồi. Điều này rất dễ gây sự tương khắc, không tốt cho người sở hữu.

Không đặt tượng rồng phong thủy theo hướng hướng về phòng ngủ sẽ dễ khiến cho trẻ nhỏ hay bị hoảng sợ, tạo ra những ảnh hưởng không tốt với trẻ. Cũng không nên đặt tượng rồng hướng về phía cửa sổ, không tốt cho đường công danh, đặc biệt là những tượng rồng trên tay có viên ngọc trai. Điều này sẽ khiến người sở hữu nó khó tránh việc gặp phải vận hạn gây hao hụt tài lộc.

Tránh đặt tượng rồng quay đầu rồng nhìn sát vào tường hay đặt ở khu vực góc nhà. Vị trí này cản trở tầm nhìn hoặc tầm nhìn không tốt khiến rồng không phát huy được khả năng, tác dụng, không tốt cho người sở hữu nó.
Không nên đặt các linh vật phong thủy khác quá gần với rồng sẽ khiến cho rồng và linh vật đó xung khắc. Chỉ có một số vật phong thủy như phượng hoàng mới hợp với rồng.

Tượng rồng phong thủy hợp với rất nhiều người nhưng lại khá kỵ với người tuổi Tuất. Chính vì thế, người tuổi này nên tránh sử dụng linh vật phong thủy hình rồng. Mời bạn click ô màu xanh bên dưới để tham khảo hơn 300 mẫu bàn làm việc Đức Khang giá tốt:

300+ mẫu bàn làm việc giá tốt

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời