Cây để bàn người mệnh Mộc: ý nghĩa, lựa chọn, cách bài trí

cay de ban menh moc

Để không gian làm việc thêm thoáng đãng đồng thời mang đến tài lộc, may mắn trong công việc, dân văn phòng hiện nay thường lựa chọn một số loại cây phong thủy hợp mệnh để đặt trên bàn làm việc. Bài viết dưới đây chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu cách lựa chọn và bố trí cây cảnh nhỏ để bàn cho người mệnh Mộc.

Lưu ý khi lựa chọn cây cảnh nhỏ để bàn cho người mệnh Mộc

Theo phong thủy, mệnh Mộc thể hiện cho sự nối kết sự sống, như rễ, thân, nhánh và lá tương hợp với nhau vì sự sống của cả cây,… Mộc tượng trưng cây lá, có thể là cây đại thụ hoặc chỉ là những ngọn cỏ bên đường.

Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa (gỗ cháy sinh ra lửa), Thủy sinh Mộc (nước cho cây tươi tốt), Mộc khắc Kim (gỗ hao kim loại), Mộc khắc Thổ (cây hút chất của đất). Nên khi lựa chọn cây có thể chọn cây có màu thuộc mệnh Hỏa và Thủy, đồng thời tuyệt đối tránh cây có màu thuộc mệnh Kim và Thổ. Mệnh Mộc hợp với các màu như xanh, đen, xanh đen, xanh nước biển, xanh da trời, xanh lam, đỏ, nâu. Không nên sử dụng cây có màu trắng (màu của mệnh Kim). Vì vậy người mệnh Mộc nên lựa chọn các loại cây có màu xanh hoặc xanh đen và hạn chế sắc trắng.

Lưu ý khi lựa chọn cây cảnh nhỏ để bàn cho người mệnh Mộc

Những loại cây hợp với người mệnh Mộc:

  • Những cây thuộc hành Mộc: Đế vương xanh, vạn niên thanh bò (xanh), ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân…
  • Những cây thuộc hành Thủy: Phát Tài núi, Phát tài núi ngọn, Cây Kim Tiền*, Cau Phú quý, Trúc Mây, Trúc hawai, Tùng bách, Hồ đào, lan bình rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật…

Những loại cây không phù hợp với người mệnh Mộc: 

Là những cây thuộc hành Kim như cây Kim ngân, cây cau cảnh, cây kim tiền… Người mệnh Mộc cũng nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc. Nếu lỡ yêu thích màu trắng, Mộc hãy phối thêm với các phụ kiện có màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc. Mệnh Mộc nên chọn những cây màu xanh hoặc xanh đen hơn là sắc trắng.

Chọn bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Những cây cảnh nhỏ để bàn cho người mệnh Mộc

Cây sen đá màu nâu:

Màu nâu là màu tương thích của người mệnh Mộc vì vậy một chậu sen đá màu nâu rất phù hợp để đặt trên bàn làm việc với mục đích kích thích tinh thần hăng say làm việc, đạt được nhiều thành công trên con đường công danh, sự nghiệp.

Cây sen đá màu nâu để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây xương rồng tuyết:

Theo phong thủy, cây xương rồng tuyết với những chiếc gai màu trắng bao quanh thân cây thể hiện sự sự kiên trì, sức sống và nhiều may mắn trong công việc. Loại cây này cũng là một sự lựa chọn cho người mệnh Mộc đặt trên bàn làm việc để gặp nhiều thuận lợi trên con đường công danh, sự nghiệp.

Cây xương rồng tuyết để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây vạn niên thanh:

Vạn niên thanh có đặc điểm tán lá rộng rộng với hai màu đặc trưng là xanh thẫm viền quanh và vàng nhạt ở giữa. Loại cây này được nhiều người mệnh Mộc lựa chọn để bàn làm việc vì chúng phát triển rất tốt trong điều kiện ánh sáng thấp, nhiệt độ mát mẻ nên rất thuận tiện trong việc chăm sóc. Đồng thời nó mang đến sự may mắn, tiền tài cho chủ nhân trong công việc.

Cây vạn niên thanh để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây đế vương:

Cây đế vương rất phù hợp để bàn làm việc của người mệnh Mộc là lãnh đạo hoặc bàn làm việc của những người có tinh thần cầu tiến và tham vọng chinh phục đỉnh cao. Loại cây này thể hiện ý chí quyết tâm, nỗ lực không ngừng để đạt những mong muốn đã đặt ra trong công việc.

Cây đế vương để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây ngọc ngân:

Theo phong thủy, cây ngọc ngân đem đến sự may mắn và bổng lộc cho chủ nhân nếu được đặt trên bàn làm việc của người mệnh Mộc. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng xua đi mọi tà khí và những điều không may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Cây ngọc ngân để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây Ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì có khả năng hút bụi, thanh lọc không khí ô nhiễm trong môi trường sống. Cây có mùi hương nhẹ nhàng nhưng lại có thể đuổi muỗi rất tốt.
Cây mang ý nghĩa là mong muốn gắn kết tình thân. Vì vậy, cây ngũ gia bì được sử dụng trở thành món quà rất ý nghĩa để tặng cho bạn bè và người thân, sử dụng nhiều trong cây cảnh văn phòng, nội thất, khách sạn,…

Cây Ngũ gia bì để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây trúc nhật

Theo quan niệm phương đông thì cây trúc đại diện cho khí chất của người quân tử,sự thanh cao và nhã nhặn. Cây còn có ý nghĩa mang lại sự may mắn và thịnh vượng đến với gia chủ.

Cây trúc nhật để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây cau tiểu trâm:

Cau tiểu trâm với những chiếc lá nhỏ nhắn hình mác mọc thẳng, có khả năng hút các chất độc từ khói thuốc lá, tia bức xạ từ máy tính, điện thoại, đồ điện tử đến chất độc thải ra từ xăng dầu, động cơ xe,… để làm sạch không gian. 
Theo phong thủy thì cây cau tiểu trâm thể hiện cho tình thần vươn lên, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ nên người mệnh Mộc có thể đặt nó trên bàn làm việc để nhận được sự khích lệ, động viên.

Cây cau tiểu trâm để bàn làm việc mệnh Mộc

Xem thêm: 

Vui lòng đánh giá nội dung