Cây Tài Lộc hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

cay tai loc 0

Cây Tài Lộc ngay từ cái tên đã khiến chúng ta bị ấn tượng và thu hút. Đúng như tên gọi của nó, loài cây này có rất nhiều công dụng và ý nghĩa tốt đẹp trong Phong thủy. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Nội Thất Đức Khang DKF để hiểu rõ hơn về loại cây này.

Nguồn gốc của cây Tài Lộc

Cây Tài Lộc hay còn có tên gọi khác là cây May Mắn. Nó có tên khoa học là Hylocereus. Nguồn gốc xuất xứ của cây là từ vùng Châu Mỹ, Châu Phi, Ấn Độ, Nhật Bản và vùng Trung Đông. Hiện nay cây được phân bố rộng khắp các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cây Tài Lộc hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Đặc điểm của cây Tài Lộc

Tài Lộc là loại cây có thân mọc thẳng, màu xanh rêu. Chiều cao từ 10 đến 30 cm, không có cành phân nhánh mà chỉ mọc lá mọc xum xuê xanh mướt trên ngọn cây. Lá cây xanh và nhẵn bóng, dưới gốc cây hay có 3 – 5 quả to bằng ngón tay. Tổng quan nhìn cây rất độc đáo và đẹp mắt nên được nhiều người ưa chuộng dùng để trang trí ở bàn làm việc, bàn trà,…

Về đặc điểm sinh trưởng thì cây Tài Lộc có sức sống tốt, khỏe khoắn, có thể sống trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Nó cũng rất dễ trồng và chăm sóc, thậm chí có thể sống tốt trong môi trường thiếu ánh sáng, môi trường máy lạnh.

Đặc điểm của cây Tài Lộc

Tác dụng của cây Tài Lộc

Tài Lộc là loại cây Phong thủy được nhiều người chọn trồng, nó có rất nhiều ưu điểm và tác dụng như sau:

Trang trí không gian

Cây Tài Lộc có kích thước vừa nhỏ, lại dễ trồng và chăm sóc nên thường được trồng trong chậu cảnh nhỏ để bàn. Nó cũng rất được dân văn phòng ưa chuộng đặt tại bàn làm việc, trang trí tại kệ trang trí gia đình,… Cây cho dáng đẹp, độc đáo cũng màu xanh mát mắt, đầy sức sống giúp trang trí cho không gian thêm sinh động.

Tác dụng của cây Tài Lộc

Thanh lọc không khí

Các loại cây xanh nói chung đều có tác động rất tích cực tới bầu không khí. Lá cây Tài Lộc có khả năng hấp thụ các khí độc hại, bụi bẩn và bức xạ xấu từ máy tính. Giúp chúng ta thư giãn và có nguồn không khí tốt hơn.

Làm quà tặng ý nghĩa

Các chậu cây Tài Lộc nhỏ nhắn với ý nghĩa may mắn luôn là một món quà ý nghĩa. Cây có màu xanh mướt được trồng một chiếc chậu nhỏ nhắn với họa tiết trang trí đáng yêu, chắc chắn sẽ khiến người nhận quà cảm thấy tuyệt vời và thích thú.

Tác dụng của cây Tài Lộc

Mang nhiều ý nghĩa Phong thủy

Cây Tài Lộc được cho là mang đến rất nhiều may mắn và tài lộc đến cho ia chủ, đúng với cái tên tốt đẹp của nó.

Cây Tài Lộc hợp tuổi gì?

Trong 12 con Giáp thì tuổi nào cũng có thể hợp trồng cây Tài Lộc, tuy nhiên xét về Ngũ hành thì sẽ có những tuổi mệnh hợp hơn so với các tuổi khác.

Cây Tài Lộc hợp tuổi gì?

Cây Tài Lộc hợp với mệnh nào?

Cây Tài Lộc hay cây May Mắn có màu xanh từ gốc đến ngọn, vì vậy mà nó tượng trưng cho mệnh Mộc. Xét theo ngũ hành phong thủy, những người thuộc mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa rất thích hợp để trồng loại cây này.
Theo đó, người mệnh Mộc trồng cây thuộc mệnh Mộc (mối quan hệ tương hợp) sẽ tạo sự thuận lợi làm ăn, công việc suôn sẻ, không gặp nhiều bất trắc.

Cây Tài Lộc hợp với mệnh nào?

Những người mệnh Hỏa trồng cây thuộc mệnh Mộc (mối quan hệ tương sinh) sẽ giúp cho những người mệnh Hỏa được phù trợ bởi loài cây này, luôn có sự yểm trợ rất tốt về mặt phong thủy. Vì Mộc có nghĩa là gỗ, mà gỗ lại sinh ra lửa, tức Hỏa.

Với những gia chủ mệnh Thủy trồng cây thuộc mệnh Mộc (mối quan hệ tương sinh) thích hợp trồng cây Tài Lộc trong nhà hoặc để bàn làm việc.

Tuy nhiên, với những người mệnh Thổ, tức là đất thì theo quan niệm tự nhiên, cây cối hút dinh dưỡng, đâm rễ sâu vào lòng đất vậy nên người mệnh Thổ được cho là không hợp khi trồng cây Tài Lộc.
Tuy nhiên những ai có sở thích và ưa chuộng loại cây này đều có thể trồng và chăm sóc bình thường.

Ý nghĩa phong thủy của cây Tài Lộc

Cây Tài Lộc vừa được sử dụng với mục đích trang trí làm đẹp, lại vừa có thể mang đến sự may mắn – phát tài phát lộc và sự sung túc cho gia chủ. Loại cây này còn mang đậm ý nghĩa tinh thần, màu xanh tươi của chúng giúp thư giãn và giải tỏa mệt mỏi tốt hơn. Nhất là với dân văn phòng thường xuyên stress, mệt mỏi và không gian làm việc gò bó.

Ý nghĩa phong thủy của cây Tài Lộc

Theo như các chuyên gia về phong thủy có nói, thì số lượng Cây Tài Lộc này sẽ mang ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào từng người mà sử dụng cho phù hợp:

  • Nếu là 02 cây trong một chậu thì mang ý nghĩa về mặt tình cảm và gia đình.
  • Nếu là 03 cây thì có thể hiểu là hạnh phúc – tuổi thọ – giàu sang.
  • Nếu là 05 cây thì đại diện cho sức khỏe tốt.
  • Nếu là 08 cây thì đặc trưng cho sự phát tài phát lộc, vượng khí tăng cao.
  • Nếu là 09 cây thì mang đến cho chủ nhân mọi điều đều may mắn.

Vị trí đẹp đặt cây Tài Lộc

Cây Tài Lộc nên đặt ở hướng Đông – Đông Nam vì đây là các hướng tượng trưng cho hành Mộc. Đặt ở phía Bắc của căn phòng, bạn có thể thăng tiến trong sự nghiệp. Bên cạnh đó bạn cũng có thể xem xét kết hợp một số vị trí đẹp có thể đặt cây như: bàn tiếp khách, bàn lễ tân, bàn làm việc, ban thờ thổ công, cạnh cửa sổ đón nắng, kệ trang trí,…

Ý nghĩa phong thủy của cây Tài Lộc

Vì cây thuộc hành Mộc, cây tài lộc đặt ở vị trí tốt nhất là hướng Đông Nam, hướng Nam và các góc phía Đông là những điểm phong thủy tốt nhất để đặt cây.

Cách trồng và chăm sóc cây Tài Lộc

Cách trồng và chăm sóc cây Tài Lộc

Cây Tài Lộc rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Ánh sáng: Cây phù hợp với ánh sáng nhẹ, tuy nhiên để cây xanh tốt, thỉnh thoảng nên mang cây ra phơi nắng từ 1 – 2 tiếng mỗi tuần vào buổi sáng hoặc xế chiều.
  • Nhiệt độ: Cây có thể sống trong các điều kiện khắc nghiệt nhưng nhiệt độ lý tưởng nhất là từ 15 – 28 độ.
  • Nước: Cây không có nhu cầu quá cao về điều kiện nước. Vậy nên chỉ cần tưới 1 tuần 1 lần là cây đã có thể sinh trưởng tốt.
  • Phòng bệnh: Cây Tài Lộc ít bị sâu bệnh nhưng dễ mắc các loiaj vi khuẩn do bị tưới nước quá nhiều. Đất bị ẩm lâu ngày sẽ sinh sôi vi khuẩn gây thối thân và rễ. Lúc này cần bỏ phần thối, tiến hành phơi đất hoặc thay đất mới cho cây.

Cách trồng và chăm sóc cây Tài Lộc

Mong là những chia sẻ của Nội Thất Đức Khang (DKF) trên đây về cây Tài Lộc đã hữu ích với bạn. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất phong thủy khác qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời