Cây Đại Phú Gia hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

cay dai phu gia 0

Cây Đại Phú Gia là loại cây xanh có cái tên rất hay và ý nghĩa. Vì vậy mà nó được rất nhiều người yêu thích lựa chọn, hơn nữa nó còn có nhiều ý nghĩa Phong thủy. Để hiểu rõ thêm về loại cây này vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Nguồn gốc và đặc điểm của cây Đại Phú Gia

Cây Đại Phú Gia có tên khoa học là Aglaoocma. Loại cây này có nguồn gốc từ các nước Đông Á, Châu Mỹ. Đại phú gia thuộc họ cây Ráy và có khả năng sinh trưởng nhanh chóng, dễ chăm sóc và ít gặp sâu bệnh.

Đặc điểm nhận biết của cây là thân cây có màu xanh thẫm, dáng mập và lùn. Chiều cao trung bình của cây rơi vào khoảng 0,7 – 1,5m. Lá cây có hình bầu dục hơi nhọn ở đầu lá và có màu xanh bóng pha chút màu trắng và ánh vàng khi nhìn từ xa. Cuống lá mập, bẹ ôm lấy thân cây và cũng có màu xanh. Cây ra hoa màu trắng ngà, hoa dài và hướng lên trời có mùi thơm khá nồng. Loài cây này ưa ẩm và những nơi có bóng râm, khi càng già thì càng nhiều đốt.

Cây Đại Phú Gia hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Tác dụng của cây Đại Phú Gia

Trang trí cảnh quan: Cây Đại Phú Gia rất được ưa thích dùng để trang trí nội thất phòng khách, tiểu cảnh trang trí trong nhà, sân vườn, sân thượng, ban công, hành lang, văn phòng,… Dáng cây đẹp và cao quý giúp tô điểm cho không gian sống trở nên thanh lịch và sang trọng hơn rất nhiều.

Thanh lọc không khí: Cây có thể giúp thanh lọc không khí, hút các khí độc, cung cấp oxi cho và mang lại bầu không khí xanh mát. Cây còn thể thể hút nhiệt tỏa ra từ khác thiết bị máy móc làm giảm nhiệt độ phòng mang lại bầu không khí làm việc thoải mái.

Cây Đại Phú Gia hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Giúp tinh thần thư thái: Các loại cây xanh giúp mang đến mảng xanh cho không gian sống và làm việc. Nhờ vậy có thể xóa tan đi không gian tù túng, nhàm chán và không khí căng thẳng. Từ đó giúp tinh thần sảng khoái, dễ dàng sáng tạo ra được nhiều ý tưởng mới mẻ hơn. Mang đến những nguồn năng lượng tích cực và tươi mới cho tất cả mọi người.

Làm quà tặng ý nghĩa: Cây Đại Phú Gia thường được sử dụng làm quà tặng ý nghĩa như một lời chúc phát tài, vạn sự như ý cho những dịp như tân gia, thăng chức hay lễ tết,… Đặc biệt khi cây ra hoa sẽ là một tin tốt, báo hiệu sẽ gặp may mắn trên con đường thăng tiến về công danh, sự nghiệp.

Cây Đại Phú Gia hợp mệnh gì?

Cây Đại Phú Gia có màu xanh tượng trưng cho mệnh Mộc, phù hợp với những người mệnh Mộc, Thủy, Hỏa. Những người 3 mệnh này đều phù hợp để trang trí cây trong nhà hoặc những nơi làm việc. Cây càng phát triển tốt, lá xanh tươi và to thì càng gặp nhiều may mắn về tài lộc, thịnh vượng nên gia chủ cần chăm sóc cây kỹ lưỡng.

Cây Đại Phú Gia hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây Đại Phú Gia hợp tuổi gì?

Mệnh Mộc: Canh dần (1950), Kỷ hợi (1959), Nhâm tý (1972), Quý sửu (1973), Canh thân (1980),…

Mệnh Hỏa: Mậu tý (1948), Bính thân (1956), Giáp thìn (1964), Ất tỵ (1965), Mậu ngọ (1978), Kỷ mùi (1979, Đinh mão (1987),…

Mệnh Thủy: Giáp thân (1944), Quỷ tỵ (1953), Đinh mùi (1967), Nhâm tuất (1982), Quý hợi (1983), Đinh sửu (1997),…

Cây Đại Phú Gia hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa của cây Đại Phú Gia

Cây Đại Phú Gia là loài cây mang nhiều ý nghĩa đẹp như đem lại sự tài lộc, may mắn, thịnh vượng. Cái tên của cây còn có nghĩa rằng đem lại vinh quang phú quý, giàu sang, tiền tài, may mắn cho gia chủ. Trong từ Hán Việt, chữ Đại: Có nghĩa là to lớn, ý nghĩa là giúp gia chủ làm các việc đại sự to lớn đều có thể suôn sẻ. Chữ Phú: Trong chữ phú quý, giàu sang mang lại phú quý, tiền tài và tài lộc cho gia chủ. Chữ Gia: Đại diện cho gia chủ có thể làm ăn phát đạt, mọi việc đều suôn sẻ theo ý mình.

Cây Đại Phú Gia hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Trồng cây này không chỉ để làm cảnh mà còn giúp người trồng thêm phần may mắn, làm ăn phát đạt, cuộc sống ấm no, thịnh vượng. Đồng thời, hình dáng thân lá cây bề thế, vươn cao mạnh mẽ, xanh mướt quanh năm còn như đem lại sức khỏe, năng lượng dồi dào cho người trồng.

Vị trí đặt cây Đại Phú Gia

Trong phong thủy, hướng đặt cây cũng ảnh hưởng đến vận mệnh, tiền tài của gia chủ. Theo ngũ hành thì nên đặt cây xanh Phong thủy Đại Phú Gia ở hướng Đông hoặc Đông Nam nơi có nhiều ánh sáng chiếu vào, phát triển tốt thì sẽ đem lại vận mệnh tốt cho gia chủ.

Bên cạnh đó, nên đặt cây ở những nơi trước mặt sảnh như lối ra vào của gia chủ, chung cư, khu vực văn phòng,… vừa được phong thủy tốt vừa được góp cảnh quan thêm xanh và đẹp hơn. Những cây đại phú gia to thì nên trồng ở trước sân vườn làm cho tổng thể nhà bạn thêm đẹp.

Chú ý nhựa cây dễ gây ngứa nên nếu trồng cây Đại Phú Gia trong nhà hay văn phòng, điều đầu tiên là bạn tránh xa tầm tay trẻ em. Và tuyệt đối không nên đặt cây ở vị trí hướng Tây.

Cây Đại Phú Gia hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây Đại Phú Gia

Đất trồng: Chọn loại đất tơi xốp và giàu dinh dưỡng. Khi trồng thì nên trộn đất trồng với một số thành phần khác như trấu, xơ dừa, cỏ mục và phân hữu cơ ủ mục trong 1 tháng.

Tưới nước: Cây có khả năng chịu hạn tốt nên chỉ cần tưới 1 – 2 lần 1 tuần là đủ. Chú ý tưới ẩm cho đất là được, tránh tưới nhiều để dẫn đến cây bị ngập úng, thối rễ.

Cắt tỉa: Cần chú ý thường xuyên cắt tỉa cho cây để tiêu diệt các mầm bệnh gây hại cho cây, bắt một số động vật trên cây như sên, sâu, nhện,… Nếu phát hiện mầm sâu bệnh thì cần kịp thời và nhanh chóng tiêu diệt.

Phân bón: Để cây có đủ chất dinh dưỡng thì thông thường cỡ 2 – 3 tháng bón phân NPK hoặc phân hữu cơ 1 lần cho cây.

Cây Đại Phú Gia hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Trên đây là một số thông tin về đặc điểm, ý nghĩa của cây Đại Phú Gia trong Phong thủy. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm các loại cây phong thủy:

1/5 - (1 bình chọn)

Trả lời