Cây Hồng Phát Tài hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

cay hong phat tai 0

Cây Hồng Phát Tài được nhiều người yêu thích để bài trí nội thất nhà ở, phòng làm việc,… Loại cây này có nhiều ý nghĩa Phong thủy và cần chú ý đến tuổi và mệnh của gia chủ khi trồng.

Nguồn gốc và đặc điểm của cây Hồng Phát Tài

Cây Hồng Phát Tài còn có tên gọi khác là cây Ánh Dương hay cây Hồng Phúc Vũ. Nó có tên khoa học là Cordyline australis, thuộc họ Tóc Tiên và có nguồn gốc xuất xứ là từ một số nước Đông Á.

Cây Hồng Phát Tài hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Hồng Phát Tài là cây một loại cây thân cột mảnh, đường kính chừng 1 – 2cm. Cây có chiều cao trung bình từ 20 – 40cm, cây khi phát triển mọc thành bụi thưa. Lá của cây thon dài hình mũi mác, nhọn phần đầu thường mọc trực tiếp từ thân. Lá màu tím hồng và mọc xòe ra hai bên, cành lá non thì màu càng đậm hơn. Lá cây có viền màu đỏ và bên trong lòng lá có màu xanh. Càng lên dần tới ngọn lá cây càng có màu đỏ tía nhiều hơn. Lá cây có hình lưỡi kiếm thuôn dài và mảnh và mọc vòng quanh thân. Khi lá già và rụng sẽ để lại sẹo và tạo các đốt cây rõ ràng.

Cây Hồng Phát Tài hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây Hồng Phát Tài là cây ưa sáng, nhưng cũng có thể chịu được bóng râm trong thời gian ngắn. Nếu được trồng ở nơi nhiều ánh sáng mặt trời thì màu sắc của lá sẽ bóng đậm, rực rỡ hơn. Cây có khả năng sinh trưởng mạnh.

Tác dụng của cây Hồng Phát Tài

Cây Hồng Phát Tài hay cây Ánh Dương có nhiều tác dụng trong đời sống, ta có thể kể đến rất nhiều công dụng sau:

Công dụng trang trí cảnh quan: Cây Ánh Dương sức sống khỏe mạnh và cho màu sắc lạ mắt. Vì vậy mà nó được nhiều người dùng để trồng làm cây trang trí cảnh quan, tiểu cảnh, sân vườn, văn phòng, nội thất nhà ở,… Nó giúp trang trí và tạo điểm nhấn, tô điểm không gian đẹp mắt.

Làm quà tặng ý nghĩa: Với món quà tuyệt vời này vừa bền vừa đẹp lại vừa sang trọng rất phù hợp để tặng tân gia, khai trương, thăng chức… hoặc tặng các dịp như sinh nhật, kỷ niệm, họp gia đình hay dịp Tết cho bạn bè người thân.

Thanh lọc không khí: Tán lá giúp thải độc trong không khí, vừa sản xuất oxy. Chúng có tác dụng điều hòa, lọc không khí khá tốt. Loại bỏ các chất độc hại (benzene, formaldehyde, toluene). Diệt một số vi khuẩn có hại cho đường hô hấp đồng thời làm mát, làm ẩm không khí.

Cây Hồng Phát Tài hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây Hồng Phát Tài hợp mệnh gì?

Hồng Phát Tài có thân màu xanh, và lá màu đỏ rực như máu; chính vì thế phù hợp nhất với người mệnh Hỏa, mang lại may mắn phú quý, và tiền tài cho gia chủ.

Cây Hồng Phát Tài hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây Hồng Phát Tài hợp tuổi gì?

Hồng Phát Tài sẽ hợp với những tuổi thuộc hành Hỏa: Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995).

Cây Hồng Phát Tài hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Vị trí đặt cây Hồng Phát Tài

Vì cây Hồng Phát Tài đại diện cho mệnh Hỏa nên hướng Chính Đông là hướng đặt cây Phong thủy tốt nhất cho người mệnh thuộc Hỏa. Vị trí trồng cây này giúp gia chủ phát về công danh, thuận lợi cho hôn nhân tình duyên. Theo ngũ hành phong thủy, hướng chính Đông thuộc Mộc, Mộc lại sinh Hỏa, dưỡng cho Hỏa. Thế nên vị trí đặt cây thuộc hướng này sẽ trợ lực rất nhiều cho người mệnh Hỏa. Giúp cho người này gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Cây Hồng Phát Tài hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa của Hồng Phát Tài

Toàn cây Hồng Phát Tài bao trùm lên là sắc tía đỏ là biểu tượng của sức mạnh và mang lại sự ấm áp của mặt trời. Cây còn có ý nghĩa hết sức thiết thực là mang lại sự hòa thuận, bình yên trong gia đình.

Cây Hồng Phát Tài hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây Hồng Phát Tài

  • Đất trồng: Cây không kén đất và dễ trồng và chăm sóc, nhưng để cây phát triển thuận lợi; bạn nên chọn đất giàu chất hữu cơ và tơi xốp.
  • Nước tưới: Cây ưa ẩm, bởi vậy phải thường xuyên tưới nước giúp đất trồng luôn ẩm. Tuy vậy không nên tưới quá nhiều khiến đất bị ngập úng, và không còn độ thoáng.
  • Ánh sáng: Bạn nên đặt cây tại nơi nhiều ánh sáng giúp lá cây luôn óng đẹp.
  • Phân bón: Bón phân định kỳ 2 tháng 1 lần với phân NPK và bổ sung phân hữu cơ cho đất.

Cây Hồng Phát Tài hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Mua cây Hồng Phát Tài ở đâu?

Mong rằng Nội Thất Đức Khang (DKF) đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về cây Hồng Phát Tài. Nếu bạn đang muốn tìm mua loại cây này với giá tốt và đảm bảo chất lượng thì có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang DKF
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tham khảo các loại cây phong thủy khác:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp 20 ghế với nội thất gỗ tự nhiên cao cấp

Thi công phòng họp 20 ghế với nội thất chủ yếu là gỗ tự nhiên...

Thiết kế phòng họp sang trọng, tinh tế tại công ty giáo dục IIG

Thiết kế phòng họp IIG văn phòng công ty giáo dục, với đặc điểm là...

Thi công tiêu âm phòng họp công ty lọc hóa dầu Bình Sơn

Phòng họp là địa điểm quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Đây là nơi các...

Trả lời