Cây Bàng Singapore hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

cay bang singapore 0

Cây Bàng Singapore có hình dáng cây đẹp mắt và nhiều ý nghĩa Phong thủy tốt đẹp. Tuy nhiên cần xem nó hợp tuổi gì và mệnh gì, cách trồng và chăm sóc cây ra sao,… Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn thêm nhiều thông tin về loại cây xanh phong thủy này, đừng bỏ qua nhé!

Nguồn gốc và đặc điểm của cây Bàng Singapore

Bàng Singapore còn có tên gọi là cây Bàng lá to, cây Bàng vuông hay cây Bàng nội thất. Nó có tên khoa học là Ficus Lyata thuộc họ Dâu tằm (họ Moraceae). Nguồn gốc xuất xứ của cây là tại Tây Phi vậy nên nó rất phù hợp để trồng ở những nơi có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều như ở nước ta.

Cây Bàng Singapore hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Đây là một loài cây thân gỗ, chắc khỏe, có sức sống rất tốt. Thân cây mọc thẳng tắp, không phân nhánh và chỉ cao từ 1,5m đến 2m. Lá của cây có màu xanh bóng, có các đường gân đối xứng nhau. Chúng thường mọc và ôm sát vào phần thân cây, kích thước lá tương đối lớn có thể bằng 2 bàn tay người ghép lại. Cây có hoa nhưng không ra nhiều và khá hiếm gặp.

Cây Bàng Singapore hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Tác dụng của cây Bàng Singapore

Trang trí cảnh quan: Cây Bàng Singapore cho tán lá xanh tốt, rất thích hợp để làm cây trang trí, cây cảnh nội thất. Nó mang đến màu xanh bắt mắt cho không gian, vừa tạo cảm giác thoải mái, thư giãn giúp nâng cao tinh thần và hiệu quả làm việc.

Làm sạch không khí: Các loại cây xanh nói chung đều có khả năng chống ô nhiễm, điều hòa khí hậu, có thể hấp thu chất độc hại Aldehyde formic và giải phóng oxy để không khí luôn trong lành. Cây cũng hấp thụ CO2 thải ra ngoài môi trường, đồng thời cung cấp lượng O2 cần thiết cho quá trình hô hấp. Loài cây này cũng giúp xua tan những vận đen u ám cho không gian và cả người sở hữu nó.

Làm quà tặng ý nghĩa: Cây được dùng làm quà tặng trong những dịp mừng khai trương, tân gia, sinh nhật,… nó mang ý nghĩa mang lại tài lộc, làm ăn phát đạt, gặt hái được nhiều thành công.

Cây còn có ý nghĩa là mang đến may mắn, giúp cho gia chủ thuận lợi trong cả công việc và cuộc sống, mang môi trường sống xanh cho gia đình.

Cây Bàng Singapore hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây Bàng Singapore hợp với người mệnh gì?

Phong thủy Ngũ hành, màu sắc bản mệnh của người người mệnh Mộc là xanh lá cây. Và đó cũng chính là màu sắc tương sinh dành cho người mệnh Hỏa. Chính vì thế, với màu xanh mướt nổi bật của những chiếc lá, cây Bàng Singapore hợp mệnh Mộc và Hỏa.

Cây Bàng Singapore hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây Bàng Singapore hợp với người tuổi gì?

Chủ nhân tuổi Tỵ sẽ rất thích hợp để trồng cây Bàng Singapore. Gia chủ tuổi Tỵ đặc biệt là người có mệnh Mộc và Hỏa nếu trồng loại cây này sẽ luôn gặp được may mắn trong công việc và làm ăn. Đường công danh sự nghiệp cũng như tình duyên đều được thuận lợi, hanh thông. Bên cạnh đó thì theo mệnh Mộc và Hỏa sẽ có những tuổi sau đây:

Những người mang mệnh Mộc sinh nhằm các năm sau đây: Mậu Thìn (1988), Kỷ Tỵ (1989), Nhâm Ngọ (1942, 2002), Quý Mùi (1943, 2003), Canh Dần (1950, 2010), Tân Mão (1951, 2011), Mậu Tuất (1958, 2018), Kỷ Hợi (1959, 2019), Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981).

Mệnh Hỏa là những người sinh vào năm: Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995).

Cây Bàng Singapore hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Vị trí đặt cây Bàng Singapore

Ngoài yếu tố tương sinh với bản mệnh của gia chủ, vị trí đặt cây Bàng Singapore cũng mang ý nghĩa rất lớn. Bàng Singapore đặt ở cửa sổ được ứng dụng nhiều nhất. Bởi quan niệm cho rằng, vị trí này là nơi đón tài lộc, giúp chủ nhà nâng cao tài vận, nắm bắt được cơ hội. Từ đó có thể nhận được nhiều may mắn và bình yên trong cuộc sống.

Cây Bàng Singapore hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa của cây Bàng Singapore

Bàng Singapore có tán lớn, lá to và rộng, xanh tốt quanh năm. Điều này thể hiện cho sự đầy đặn và tròn đầy. Người ta cho rằng, trồng cây trong nhà sẽ mang lại sự giàu sang, phú quý, sung túc, tài lộc dồi dào. Dáng cây mọc thẳng, tượng trưng cho sự cần cù,chịu khó. Đây cũng chính là động lực giúp con người vượt qua mọi thử thách, khó khăn trong cuộc sống.

Cây Bàng Singapore hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây có sức sống tốt, sinh trưởng và phát triển tốt trong nhiều điều kiện môi trường. Bởi thế, loại cây này cũng tượng trưng cho sức khỏe dồi dào, không dễ quật ngã trước thử thách và khó khăn. Dáng cây sang trọng, vươn cao thanh lịch, phù hợp được đặt để trong phòng khách. Trồng cây Bàng Singapore trong nhà sẽ mang đến vận may, tài lộc dồi dào và nhiều phong thủy tốt cho gia chủ.

Cây Bàng Singapore hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore dễ sống, dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần chú ý đến những vấn đề sau:

Đất trồng: Nên trồng cây Bàng Singapore trên loại đất thịt, nhiều chất dinh dưỡng. Có thể trộn thêm mùn, trấu, xơ dừa để cây nhanh thoát nước.

Nước tưới: Cây không cần quá nhiều nước tưới. Trung bình 1 tuần có thể tưới 2 – 3 lần. Lưu ý cây Bàng Singapore khá kỵ Clo và Flo nên hạn chế tưới nước máy và nên tưới những loại nước tự nhiên như nước mưa, nước sông hồ.

Nhiệt độ: Môi trường nhiệt độ tốt nhất cho cây là từ 16 – 27 độ C. Nếu nhiệt độ dưới 10 độ C trong thời gian dài, cây khó phát triển thậm chí chết héo. Còn nếu nhiệt độ ở trên ngưỡng 30 độ C, sẽ xuất hiện tình trạng héo úa, rụng lá.

Ánh sáng: Nếu trồng cây trong nhà bạn có thể cho cây ra tắm nắng vài tiếng mỗi tuần. Tránh để cây dưới trời nắng gắt, tốt nhất nên đem cây ra ngoài trong buổi sáng sớm hoặc chiều tối.

Phân bón: Cây không yêu cầu quá nhiều về chất dinh dưỡng. Nên bón phân 2 lần trong năm vào mùa xuân và mùa thu. Có thể dùng các loại phân NPK tổng hợp, phân vi sinh,…

Cây Bàng Singapore hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Trên đây là một số thông tin về đặc điểm, ý nghĩa của cây Bàng Singapore trong Phong thủy. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang DKF
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm các loại cây phong thủy:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
50+ mẫu ghế chờ sân bay hiện đại đẹp nhất 2024

Ghế chờ sân bay nên dùng loại nào? Làm sao để ghế chờ luôn bền...

Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Ninh Bình

Thiết kế tiêu âm là một sản phẩm không thể thiếu trong không gian nội thất...

Thiết kế tiêu âm phòng khánh tiết tại bệnh viện Hy Vọng

Phòng khánh tiết là nơi diễn ra các sự kiện đón tiếp những vị khách...

Trả lời