Hướng nhà tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy cho Nam, Nữ mệnh

huong nha canh tuat 1970 1

Trong phong thủy, hướng nhà là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới hạnh phúc, sức khỏe và sự thịnh vượng của gia đình. Vậy hướng nhà tuổi Canh Tuất 1970 nên quay về đâu?

Hướng nhà tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy

Theo thuyết Bát Trạch, cả nam và nữ tuổi Canh Tuất 1970 đều có cung mệnh Chấn, thuộc Đông tứ mệnh. Có các hướng nhà tốt xấu phù hợp với tuổi:

Nhà trạch Ly, tức hướng Nam. Phối hợp với cung mệnh được sao Tham Lang (Sinh Khí), thuộc Mộc. Sao nhập cung Ly thuộc Hỏa, sao sinh cung. Ở nhà hướng này gia sản hưng vượng, đông nhân khẩu, phúc lộc dồi dào, phú quý, con cái thông minh giỏi giang.

Nhà trạch Khảm, tức hướng Bắc. Phối hợp với cung mệnh được sao Cự Môn (Thiên Y), thuộc Thổ. Sao nhập cung Khảm thuộc Thủy, sao khắc cung. Ở nhà hướng này ban đầu gia đình hưng thịnh, giàu sang nhưng về sau sẽ suy yếu, người trong nhà mắc bệnh tật. Lại có, cung mệnh và hướng nhà đều thuần dương, gây tổn hại cho nữ giới trong nhà.

Nhà trạch Tốn, tức hướng Đông Nam. Phối hợp với cung mệnh được sao Vũ Khúc (Diên Niên), thuộc Kim. Gia sản hưng vượng, đông nhân khẩu, gia đạo an khang thịnh vượng. Nhưng sao nhập cung Tốn thuộc Mộc, sao khắc cung. Dẫn đến cát biến thành hung, về lâu dài sẽ gặp phải nhiều điều không may mắn.

Nhà trạch Chấn, tức hướng Đông. Phối hợp với cung mệnh được sao Phụ Bật (Phục vị), thuộc Thủy. Sao nằm ở cung Chấn thuộc Mộc, sao sinh cung. Gia sản tăng tiến, có chức quyền, con cái thông minh. 

Nhà trạch Đoài, tức hướng Tây. Phối hợp với cung mệnh được sao Phá Quân (Tuyệt Mệnh) thuộc Kim. Ở nhà này gia chủ bệnh tật nguy khốn, gia đình gặp sự chẳng lành, vướng mắc trong việc làm ăn kinh doanh. Lại có, sao nhập cung Đoài thuộc Kim, sao cung tỷ hòa, không có gì ngăn chặn sự hung hãn của sao. Dẫn đến người ở nhà hướng này sẽ chịu toàn bộ tai họa do sao gây ra.

Nhà trạch Càn, tức hướng Tây Bắc. Phối hợp với cung mệnh được sao Liêm Trinh (Ngũ Quỷ) thuộc Hỏa. Ở nhà này gia chủ sẽ mắc bệnh tật và vướng phải nhiều thị phi tai tiếng. Nhưng sao nhập cung Càn thuộc Kim, sao khắc cung, giảm được nhiều tai họa do sao gây ra.

Nhà trạch Cấn tức hướng Đông Bắc. Phối hợp với cung mệnh được sao Văn Khúc (Lục Sát) thuộc Thủy. Gia chủ gặp nhiều tai tiếng thị phi, gia đình bất hòa. Sao nhập cung Cấn thuộc Thổ, cung khắc sao, giảm bớt tai họa do sao gây ra.

Nhà trạch Khôn, tức hướng Tây Nam. Phối hợp với cung mệnh được sao Lộc Tồn (Họa hại) thuộc Thổ. Sao nhập cung Khôn thuộc Thổ, sao cung tỷ hòa, tính hung hãn của sao không thay đổi. Gia đình bất hòa, suy bại, người trong nhà mắc bệnh tật liên miên.

Kết luận: Gia chủ tuổi Canh Tuất 1970 nên ở nhà hướng Đông và Nam. Không nên ở nhà hướng Tây, Bắc, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Đông Nam.

Hướng nhà tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy cho Nam, Nữ mệnh

Cách bố trí nhà hợp phong thủy cho tuổi Canh Tuất 1970

Bố trí cửa hợp phong thủy

Cửa là nơi đón khí, cần được đặt tại những vị trí tốt trong ngôi nhà. Với người tuổi Canh Tuất 1970, cửa chính nên đặt tại các hướng Bắc (Thiên Y), hướng Nam (Sinh Khí), hướng Đông Nam (Diên Niên), hướng Đông (Phục vị). Không nên đặt tại các hướng Đông Bắc (phạm Lục Sát), hướng Tây Bắc (phạm Ngũ Quỷ), hướng Tây (phạm Tuyệt Mệnh), hướng Tây Nam (phạm Họa Hại).

Bố trí cửa hợp phong thủy tuổi Canh Tuất 1970

Khi đặt cửa, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau:

Không mở cửa chính tại nơi có đường đâm thẳng vào nhà. Bởi mở cửa như này sẽ tạo đường trực tiếp cho các hung khí dội vào nhà. Gây ra các thị phi bệnh tất cho người trong gia đình. Nếu đã phạm phải điều này, chúng ta có thê hóa giải bằng cách dùng các vật phẩm phong thủy như gương bát quái để chấn.

Không đặt cửa chính đối diện với các cửa khác trong nhà, tránh tình trạng rơi vào thế đối xung, gây ảnh hưởng không tốt tới gia đình. Cụ thể, cửa chính đối diện cửa phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người ngủ trong phòng. Đối diện cửa phòng bếp sẽ ảnh hưởng tới tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ,…

Trước cửa nhà phải sạch sẽ thông thoáng. Không đặt quá nhiều các thứ đồ linh tinh, đặc biệt là rác thải. Vừa gây ảnh hưởng đến mỹ quan ngôi nhà, vừa ảnh hưởng đến vấn để phong thủy.

Bố trí phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách phải được thiết kế rộng rãi, đặt ở vị trí chính giữa ngôi nhà. Nên đặt phòng khách ở phía trước, không đặt ở phía sau nhà. Trong phòng phải có đầy đủ ánh sáng chiếu vào. Trần phòng khách nên sơn các gam màu nhạt, tránh có xà ngang bắc qua. Sàn phòng phải bằng phẳng, kiên cố, màu sắc nên chọn những gam màu sẫm làm chủ đạo.

Khi bố trí nội thất phòng khách, chúng ta chỉ cần xếp đặt đồ đạc sao cho gọn, thoáng và đẹp mắt. Bởi người trong nhà thường chỉ dành ra một ít thời gian mỗi ngày để sử dụng phòng khách. Nên căn phòng này có ảnh hưởng rất ít tới vận khí mọi người trong gia đình. 

Bố trí phòng khách hợp phong thủy tuổi Canh Tuất 1970

Bố trí phòng bếp hợp phong thủy

Trong phong thủy, vị trí đặt bếp ảnh hưởng tới vận mệnh của gia đình. 

Vị trí đặt bếp là yếu tố trọng yếu khi bố trí sắp xếp nhà cửa. Bếp nên được đặt tại các phương vị xấu và hướng về phương vị tốt theo cung mệnh của chủ nhà. Do vậy gia chủ tuổi Canh Tuất nên tham khảo đặt bếp tại các vị trí Tây Bắc (Ngũ Quỷ) hướng Đông Nam (Diên Niên). Hoặc vị trí Tây (Tuyệt Mệnh) hướng Đông (Phục Vị). Tránh đặt bếp gần khu vực phòng ngủ, phòng vệ sinh và khu vực phòng thờ. Cửa bếp không được đối diện với cửa chính, cửa nhà vệ sinh hoặc nhìn thẳng vào phòng ngủ.

Các nội thất trong bếp nên đặt theo đúng phong thủy. Vị trí bếp nấu không được đặt ngay cạnh bồn rửa bát hoặc dưới hệ thống vòi nước. Do bếp đại diện cho Hỏa, bồn rửa bát hoặc hệ thống vòi nước là Thủy, Thủy khắc Hỏa gây xung đột, không tích tụ được tài lộc. Phía sau bếp không được quá trống trải, ảnh hưởng tới vận may của gia đình, đặc biệt kỵ sau bếp nấu có cửa sổ.

Gia chủ tuổi Canh Tuất 1970 nên chọn nội thất bếp có màu ánh kim hoặc các gam màu nâu, trắng, ghi, xám… đây là những màu tương sinh bản mệnh của người mệnh Kim. Tránh chọn những gam màu tương khắc gây ảnh hưởng không tốt tới gia đình.

Mời bạn tham khảo: Hướng đặt bếp tuổi Canh Tuất 1970 hợp phong thủy hút tài lộc

Bố trí phòng bếp hợp phong thủy tuổi Canh Tuất 1970

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Phòng ngủ của gia chủ tuổi Canh Tuất nên đặt tại các phương vị tốt trong ngôi nhà. Cụ thể tại các hướng Thiên Y (hướng Bắc), tốt cho sức khỏe, tiêu trừ bệnh tật. Hướng Sinh Khí (hướng Nam) mang đến nhiều tài lộc. Hướng Diên Niên (hướng Đông Nam), vợ chồng hòa thuận, sức khỏe tốt, sống lâu. Hướng Phục Vị (hướng Đông), vợ chồng hòa thuận, giữ được tiền của.

Giường ngủ kê theo quy tắc đầu hướng về phương tốt và đuôi hướng về phương xấu. Cụ thể, người tuổi Canh Tuất kê giường đầu hướng về Đông (Phục Vị) đuôi hướng về Tây (Tuyệt Mệnh). Đầu hướng Đông Nam (Diên Niên) và đuôi hướng về Tây Bắc (Ngũ Quỷ).

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy tuổi Canh Tuất 1970

Bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy

Nhà vệ sinh nên đặt tại các hướng xấu trong ngôi nhà Lục Sát, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ hoặc Họa Hại. Do vậy, gia chủ tuổi Canh Tuất 1970 có thể đặt nhà vệ sinh tại các hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây hoặc Tây Bắc. 

Nhà vệ sinh nên đặt ở các góc khuất trong nhà, tránh góc nhìn thẳng từ cửa ra vào. Không đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ hoặc hướng thẳng trên đầu phòng ngủ. Nhà vệ sinh nên có thiết kế cửa sổ, đầy đủ ánh sáng chiếu vào, không khí lưu thông.

Tham khảo thêm: Chọn cây để bàn làm việc tuổi Tuất mang tài lộc, may mắn

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thiết kế văn phòng 24 người ngồi phong cách tối giản

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách tối giản ưu tiên sử dụng...

Thiết kế văn phòng 30 người ngồi phong cách tối giản

Với văn phòng dành cho 30 người ngồi, thiết kế theo phong cách tối giản...

Thiết kế văn phòng 35 người ngồi chuyên nghiệp nhất

Văn phòng 35 nhân viên ngồi làm việc có quy mô trung bình. Việc sắp...

Trả lời