Cây Chuối Rẻ Quạt hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

chuoi re quat 0

Cây Chuối Rẻ Quạt có hình dáng độc đáo như một chiếc quạt lớn giúp xua đuổi vận xấu và thu hút may mắn. Là một loại cây xanh Phong thủy, khi trồng cây chúng ta cần phải nắm rõ rất nhiều thông tin và lưu ý. Nội thất DKF sẽ gửi đến các bạn tất cả các thông tin về loại cây này, đừng bỏ qua nhé.

Nguồn gốc và đặc điểm cây Chuối Rẻ Quạt

Cây Chuối Rẻ Quạt còn được gọi là cây Chuối Quạt hay cây Chuối Cọ. Nó có tên tiếng anh là Traveller’s tree, tên khoa học Ravenala madagascariensis. Cây có nguồn gốc từ Châu Phi được trồng nhiều ở bán đảo Madagascar, hiện nay nó được trồng ở rất nhiều nơi trên thế giới.

Cây Chuối Rẻ Quạt có hình dáng độc đáo, giống như sự kết hợp của cây Chuối và cây Cọ vậy. Thân cây gần giống với cây Cọ với màu xám nâu cùng phần gốc dần hóa gỗ. Kích thước cây có thể tới 10m tùy vào điều kiện trồng. Gốc có nhiều chồi non, chồi non này có thể tách ra để nhân giống.

Lá cây to, dạng tàu giống lá Chuối, điểm đặc biệt là chúng xòe đều ra hai bên xếp thành rẻ quạt. Khi là cây già thì sẽ rụng đi tạo thành những vết sẹo màu xám nâu trên thân cây.

Chuối Rẻ Quạt có hoa rất đặc biệt, thường ra vào mùa thu. Kích thước hoa khá lớn, có màu trắng thường mọc ra ở phần kẽ lá trên đầu ngọn. Hoa có dạng búp dài như những giống chuối bình thường. Bên cạnh đó nó còn có mật ngọt thu hút ong, ruồi, kiến. Cây cũng cho quả, thường thì vào mùa thu nhưng. Quả có thể khô, nhiều hạt hay bình thường tùy vào điều kiện thời tiết của năm đó.

Đây là loại cây không có độc, rất an toàn nên các bạn có thể yên tâm chọn trồng cho không gian của mình.

Cây Chuối Rẻ Quạt hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Tác dụng của cây Chuối Rẻ Quạt

Cây Chuối Rẻ Quạt là loại cây có nhiều ứng dụng trong đời sống hàng ngày, ta có thể kể đến những tác dụng của chúng như:

Làm cây xanh trang trí cảnh quan: Cây có hình dáng độc đáo nên thường được ưa chuộng làm cây xanh trang trí cho nhiều không gian. Với những cây cao lớn thường được trồng ở các biệt thự sang trọng, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, đường phố, công viên,… Còn những cây nhỏ hơn thường được trồng trong chậu đặt ở các sảnh, phòng làm việc, phòng khách,…

Thanh lọc không khí: Đa số các loại cây xanh đều có tác dụng thanh lọc không khí và Chuối Rẻ Quạt cũng vậy. Những tàu lá lớn và xanh tươi của cây có khả năng loại bỏ các khí khói độc (như hydrogen fluoride, formaldehyde, carbon monoxide) và nhả ra khí oxy tươi. Từ đó giúp cho không gian thêm trong lành và không khí tươi mới hơn.

Giúp thư giãn hiệu quả: Trong các không gian văn phòng gò bó, việc trang trí những chậu cây Chuối Rẻ Quạt có tác dụng thư giãn rất tốt. Nó thường được đặt dọc lối đi hành lang, góc văn phòng,… Màu xanh của chúng chắc chắn sẽ giúp tinh thần thoải mái, tăng khả năng sáng tạo và năng suất làm việc.

Làm quà tặng ý nghĩa: Cây Chuối Rẻ Quạt thường được sử dụng làm quà tặng ý nghĩa vào các dịp khai trương, tân gia, sinh nhật, năm mới,… Nó như một lời chúc về sự may mắn, tài lộc và phát triển bền vững.

Cây Chuối Rẻ Quạt hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Ý nghĩa của cây Chuối Rẻ Quạt trong phong thủy

Trong Phong thủy, cây Chuối Rẻ Quạt thể hiện cho rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Tại vùng đất Madagascar – nơi mà loài cây này được trồng rất nhiều. Người ta cho rằng đứng trước cây và thành tâm cầu nguyện thì điều ước sẽ thành hiện thực.

Cây còn là đại diện cho sự hòa bình và thịnh vượng. Tán lá xòe rộng ra như lòng bàn tay đón lấy của cải. Những chiếc lá rộng như hình cái quạt lớn xua đuổi điềm xấu. Các lá mọc đối xứng trên thân cây như một mũi tên cắm vào thân cây, hút nước để chăm sóc cho cây cũng biểu trưng cho việc hút tài, phát lộc cho gia chủ.

Chuối Rẻ Quạt có tuổi thọ rất lâu nên nó cũng tượng trưng cho sự bền bỉ và tuổi thọ. Tán cây mọc đối xứng tượng trưng cho sự cân bằng tuyệt đối và sự thức tỉnh của trí tuệ.

Cây Chuối Rẻ Quạt hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Cây Chuối Rẻ Quạt hợp mệnh gì?

Cây Chuối Rẻ Quạt rất quen thuộc và gắn bó với cuộc sống của con người. Loại cây này có thể phù hợp với tất cả các mệnh là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Chỉ cần bạn yêu thích và chăm sóc chúng xanh tốt thì sẽ đón nhận được rất nhiều điều may mắn.

Cây Chuối Rẻ Quạt hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Cây Chuối Rẻ Quạt hợp tuổi gì?

Cây Chuối Rẻ Quạt có thể hợp với tất cả các mệnh và tuổi. Tuổi nào trong 12 con giáp cũng phù hợp để trồng loại cây này.

Cách chọn cây Chuối Rẻ Quạt

Việc chọn trồng cây xanh Phong thủy rất quan trọng. Bởi lẽ sự sinh trưởng và phát triển của cây sẽ thể hiện tài vận của bạn. Bên cạnh đó chọn cây Phong thủy tươi tốt, nhiều mầm lộc sẽ tạo cảm giác thăng tiến về tài lộc và may mắn.

Ngay từ đầu hãy chọn những cây Chuối Rẻ Quạt khỏe mạnh, xanh tươi và không có sâu bệnh hay dấu hiệu bất thường. Tránh chọn những cây có lá hai màu, màu lá nhợt nhạt hoặc màu loang lổ, hầu hết các loại cây nên có lá xanh với màu sáng và đều.

Cây Chuối Rẻ Quạt hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Vị trí đặt cây Chuối Rẻ Quạt hợp Phong thủy

Cây Chuối Rẻ Quạt có thể phù hợp với tất cả các mệnh, vì vậy mà với mỗi mệnh sẽ có những hướng đặt cây khác nhau.

  • Với người mệnh Kim:  Mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh nên vị trí, hướng đặt cây thích hợp sẽ là Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.
  • Với người mệnh Mộc: Người mệnh Mộc nên bố trí cây phong thủy để bàn theo các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam là tốt nhất.
  • Với người mệnh Thủy: Hướng bố trí cây Phong thủy cho người mệnh Thủy hợp lý nhất là hướng Bắc.
  • Với người mệnh Hỏa: Hướng đặt cây thích hợp cho người mệnh Hỏa là các hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc.
  • Với người mệnh Thổ: Người mệnh Thổ hợp hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Cây Chuối Rẻ Quạt hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Bên cạnh những hướng cụ thể cho từng mệnh thì bạn cần chú ý đặt cây tại nơi thoáng đãng có nhiều ánh sáng. Bởi đay là loại cây khá ưa sáng và cần không gian để phát triển tán. Việc giữ cây xanh tốt là rất quan trọng, bởi nó tượng trưng cho dòng vượng khí của gia chủ. Cây càng xanh tốt thì càng nhiều may mắn và tài lộc.

Loại cây này có thể phù hợp trồng cả cho không gian ngoại thất và nội thất. Với không gian ngoại thất có thể trồng ở sân vườn, lối đi, khu đô thị, khu vực công cộng,… Với nội thất thì nó được trồng trong văn phòng, nhà ở, nhà hàng, hội trường,… Thường thì nó sẽ được đặt ở các sảnh lớn, tại không gian hội trường chú ý là trồng đối xứng để tạo thế cân bằng. Với các không gian phòng khách, nơi làm việc thì thường được trang trí tại các địa điểm góc phòng để đảm bảo không vướng víu.

Không nên đặt cây trong phòng ngủ vì nó có tính dương quá mạnh, ban đêm sẽ nhả ra khí Cacbonic sẽ gây hại cho sức khỏe. Đây cũng không phải là loại cây phù hợp để đặt trong phòng bếp và nhà vệ sinh, vậy nên bạn cũng cần chú ý nhé.

Cây Chuối Rẻ Quạt hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Cách trồng và chăm sóc cây Chuối Rẻ Quạt

Chăm sóc cây xanh tốt là việc rất quan trọng, bạn có thể tham khảo những kỹ thuật dưới đây để trồng cây Chuối Rẻ Quạt tốt nhất:

Chuẩn bị đất: Chọn loại đất giàu dinh dưỡng và tơi xốp. Có thể trộn thêm hỗn hợp của mùn, phân chuồng, xỉ than để tăng độ dinh dưỡng cho cây phát triển tốt

Nhiệt độ: Cây ưa thích nhiệt độ từ khoảng 23 – 32 độ C.

Ánh sáng: Đây là loại cây ưa sáng bán phần nên khi trồng nên đặt ở những vị trí thoáng gió có ánh sáng nhưng không quá gay gắt.

Nước tưới: Cây ưa đất ẩm nhưng không chịu được ngập úng. Lượng nước tưới nên tùy thuộc vào điều kiện đất và khí hậu xung quanh. Một  tuần bạn có thể tưới cho cây khoảng từ 2 – 3 lần là đủ.

Dinh dưỡng: 3 tháng đầu khi mới trồng không cần bón cho cây vì đất mới còn nhiều dinh dưỡng. Sau đó có thể bón thêm phân hữu cơ và thêm phân vi sinh cho cây 1 tháng 1 lần. Nếu trồng cây trong chậu thì sau vài năm nên thay đất mới cho cây.

Cây Chuối Rẻ Quạt hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Một số loại sâu bệnh hại cây Chuối Rẻ Quạt và cách phòng trừ

Cây Chuối Rẻ Quạt là loại cây thân mềm và lá to bản nên thường mắc phải một số bệnh như:

Bệnh rệp sáp: Gây hại trên lá và đọt non của cây. Phòng trừ bằng cách phun thuốc Rogor 0,1%.

Bệnh rỉ sắt: Xuất hiện các đốm bệnh dạng bột màu vàng, nâu trên mặt sau của lá, thường xuất hiện vào tháng 10 – 12 trong năm. Phun thuốc Zineb hoặc hợp chất lưu huỳnh vôi để giảm bớt nguồn bệnh, loại bỏ và đốt những cây mắc bệnh.

Bệnh đốm đen: Xuất hiện các chấm vàng, sau lớn dần thành đốm hình bầu dục màu nâu hoặc nâu đen. Phòng ngừa bằng cách phun thuốc Topsin 0,2-0,1% hoặc Zineb 0,2%.

Những lưu ý khi trồng cây xanh Phong thủy

Dưới đây là một số lưu ý khi trồng các loại cây xanh Phong thủy mà bạn có thể tham khảo. Những lưu ý này có thể áp dụng chung cho tất cả các loại cây chứ không riêng cây Chuối Rẻ Quạt.

  • Chú ý cân bằng số lượng cây trồng ở các khu vực trong nhà. Tránh trồng quá nhiều các loại cây Phong thủy trong nhà. Bạn nên trồng theo cặp, hoặc trồng số lẻ nhưng phải lớn hơn 1 như 3, 5, 7.
  • Cần loại bỏ những cây héo và chết, vì điều này là kém may mắn và ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ.
  • Chú ý những cây có độc như  trúc đào, thầu dầu, trạng nguyên, hoa anh thảo,… Nhất nhà nhưng nhà có trẻ nhỏ để tránh những tai nạn không đáng có
  • Không trồng những loại cây to trước và trong nhà. Điều này sẽ ngăn trở ánh sáng mặt trời, ảnh hưởng không tốt đến sự luân chuyển và không khí bên trong.
  • Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây họ Cát Đằng, cây họ Quyết vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.
  • Không trồng cây chính giữa cửa nhà. Nó sẽ làm cản trở đi lại và là vật cản cản trở vận may và những điều tốt đẹp đến với gia chủ.
  • Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa Phong thủy không được tốt. Dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Chuối Rẻ Quạt giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cây Chuối Rẻ Quạt với nhiều mức giá khác nhau. Bên cạnh đó thì giá của cây còn tùy thuộc vào kích cỡ của cây nữa. Trên thị trường hiện nay giá bán cây Chuối Rẻ Quạt đang dao động từ 80 – 800 nghìn đồng. Tùy vào nhu cầu và điều kiện bạn có thể chọn loại cây có mức giá cho phù hợp.

Cây Chuối Rẻ Quạt hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Địa chỉ mua cây Chuối Rẻ Quạt chất lượng

Trên đây là những thông tin chi tiết về cây Chuối Rẻ Quạt mong rằng nó đã hữu ích với bạn. Nếu đang có nhu cầu tìm mua cây giá rẻ và chất lượng thì có thể liên hệ với Nội thất Đức Khang DKF. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ phong thủy nội thất khác. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và tài lộc!

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang DKF
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tham khảo thêm các loại cây phong thủy:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn

Thiết kế hội trường 300 chỗ đạt chuẩn cần quan tâm đến yếu tố: thiết...

Cách lựa chọn các kiểu dáng bàn họp văn phòng đẹp tại DKF

Để lựa chọn kiểu dáng bàn họp đẹp cho văn phòng bạn cần dựa vào...

Trả lời