Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: hướng Nam (Diên Niên); hướng Đông Nam (Sinh Khí); hướng Bắc (Phục Vị); hướng Đông (Thiên Y) để được tài lộc, may mắn và công danh sự nghiệp hanh thông.

Tổng quan về tuổi Kỷ Mão 1999

Người sinh năm 1999 Kỷ Mão có năm sinh dương lịch tính từ ngày 16/2/1999 đến ngày 4/2/2000. Tuổi 1999 thuộc mệnh Hỏa, cụ thể là Thiên Thượng Hỏa, hay còn gọi là Lửa trên trời. Thiên Thượng Hỏa là ngọn lửa trên cao, luôn tỏa ra ánh sáng mạnh mẽ, nhiệt huyết và cháy bỏng. Trong 12 con giáp thì tuổi Kỷ Mão là tuổi con Mèo, đây là một loài vật hiền lành, đáng yêu và thân thiện. Những người sinh năm 1999 thường có những đặc điểm tính cách như năng động, nhiệt huyết, thích sự tự do và độc lập, tinh thần luôn tích cực, lạc quan và có phần hướng ngoại.

Người sinh năm 1999 là thế hệ trẻ năng động, đam mê và sáng tạo. Họ thường có năng lượng dồi dào, ham học hỏi, luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới. Họ có xu hướng thích độc lập, muốn tự quyết định và làm chủ cuộc sống của mình. Họ có khát khao tự do cá nhân cao và thường không muốn bị ràng buộc quá nhiều. Tuổi Kỷ Mão cũng là những người tích cực, luôn có tinh thần lạc quan và không sợ thử thách. Đây là thế hệ trẻ khá chủ động trong việc giải quyết vấn đề và đối mặt với những tình huống khó khăn. Với sự phát triển của công nghệ, những người sinh năm 1999 thường có xu hướng sử dụng công nghệ hiện đại một cách thông minh và sáng tạo. Họ thường đam mê công nghệ, internet và các xu hướng mới. Đây là thế hệ đã lớn lên trong thời đại mạng xã hội, vì vậy họ thường rất giỏi trong việc kết nối và giao tiếp với mọi người, dễ dàng tạo ra mối quan hệ và mạng lưới xã hội rộng.

Tuy nhiên, đây chỉ là những đặc điểm chung và không áp dụng đối với tất cả mọi người sinh năm Kỷ Mão 1999. Tính cách của mỗi cá nhân vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và có thể khác nhau đáng kể.

Không gian phòng khách nhỏ, hẹp có thể tham khảo bài viết sau: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Việc chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy thường được lý giải dựa trên một số kinh nghiệm và quan niệm trong văn hóa phương Đông. Dưới đây là một số lý do lý giải tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy:

  • Cân bằng năng lượng: Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ có thể thu hút hoặc phát ra các năng lượng tốt nếu biết đặt đúng phong thuỷ và ngược lại. Việc chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy có thể giúp tối đa hóa sự hấp thu và lưu thông năng lượng tích cực, tạo nên một không gian linh thiêng và an lành.
  • Thu hút năng lượng tích cực: Phong thủy coi mỗi hướng đều có năng lượng khác nhau, và việc chọn hướng đặt bàn thờ sao cho phù hợp với năng lượng của không gian xung quanh sẽ giúp gia chủ được hỗ trợ các nguồn năng lượng tốt hơn. Từ đó giúp cho gia chủ được sống trong sự thịnh vượng và hạnh phúc.
  • Giữ gìn nét đẹp truyền thống: Việc chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy cũng phần nào phản ánh sự tôn trọng của gia chủ đối với truyền thống, tổ tiên và văn hóa của gia đình. Nó giúp duy trì và phát huy các giá trị tâm linh, giá trị sống đẹp đẽ của gia đình và cộng đồng.

Tuy nhiên, việc chọn hướng đặt bàn thờ cũng cần được thực hiện một cách cẩn thận và có sự tư vấn từ các chuyên gia phong thủy. Như vậy để đảm bảo rằng sẽ mang lại lợi ích và không gây xung đột với các yếu tố khác trong không gian sống của gia đình.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Hướng bàn thờ là hướng mà mặt của bàn thờ hướng về hay là hướng quay lưng lại của người hành lễ. Nó được tính từ trung tâm của bàn thờ nhìn thẳng về phía trước. Đây là hướng mà khi hành lễ nếu chúng ta quay về hướng đối diện với bàn thờ. Để dễ hiểu hơn thì khi làm lễ chúng ta quay về phía Đông, thì lúc này bàn thờ đang được quay về hướng Tây.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 cho nam hợp phong thủy

Với nam gia chủ tuổi 1999 sẽ có các hướng đặt bàn tốt cho niên mệnh của mình là:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho nam gia chủ 1999

Nam gia chủ tuổi 1999 Kỷ Mão nên đặt bàn thờ Gia tiên nên quay về các hướng tốt là: Hướng Nam (Diên Niên); hướng Đông Nam (Sinh Khí); hướng Bắc (Phục Vị); hướng Đông (Thiên Y). 

  • Hướng Đông Nam (Sinh Khí): Hướng này mang lại sức khỏe, tình yêu, tài lộc và công danh thăng tiến cho gia chủ.
  • Hướng Đông (Thiên Y): Hướng này mang lại may mắn và phúc đức, giúp củng cố sức khỏe cho gia chủ, gia đình đều được bình an và may mắn.
  • Hướng Nam (Diên Niên): Hướng tốt này mang lại sự thuận hòa, trên dưới một lòng, được họ hàng hỗ trợ rất nhiều trong cuộc sống.
  • Hướng Bắc (Phục Vị): Hướng tốt này mang lại sự ổn định, giúp gia đại luôn bình an, hạnh phúc và sung túc

Bên cạnh đó, nam gia chủ sinh năm 1999 cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau đây: Hướng Tây (Họa Hại); hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Tây Bắc (Lục Sát); hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh).

  • Hướng Tây (Họa Hại): Hướng này mang lại những điều không may mắn, làm tài lộc hao tán và sức khỏe và công việc đều không thuận lợi.
  • Hướng Tây Bắc (Lục Sát): Hướng này mang lại hung khí nên dễ dẫn đến những chuyện mâu thuẫn, lục đục trong gia đình và ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.
  • Hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng xấu này mang lại những điều xui xẻo, khó khăn, tai ương cho gia chủ.
  • Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh): Hướng này mang lại những nguy hiểm, tai họa, thậm chí là đe dọa đến tính mạng cho gia chủ.

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1999

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1999 nên đặt quay về hướng cửa chính. Đây là hướng có thể áp dụng cho tất cả các mệnh tuổi khi đặt bàn thờ Phật. Hướng này sẽ giúp gia đình của nam gia chủ 1999 luôn thu hút được phúc khí, sức khoẻ khoẻ mạnh, tài lộc dồi dào.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho nam gia chủ 1999

Hướng tốt: Nam gia chủ tuổi 1999 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Nam (Diên Niên), hướng Đông Nam (Sinh Khí), hướng Bắc (Phục Vị), hướng Đông (Thiên Y).

Hướng xấu: Ngoài ra thì cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Tây (Họa Hại), hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Tây Bắc (Lục Sát), hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh).

Tìm hiểu chi tiết qua bài viết: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 1999

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo thì nên quay về hướng Nam (hướng đại diện cho hành Hoả). Theo quan niệm dân gian thì Ông Táo là vị thần cai quản khu bếp nên cũng thuộc hành Hỏa. Vậy nên quay bàn thờ ông Táo về hướng Nam sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình gia chủ.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 cho nữ hợp phong thủy sẽ có các hướng sau đây:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ 1999

Với gia chủ là nữ tuổi Kỷ Mão 1999 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ Gia tiên: Hướng Tây Bắc (Diên Niên); hướng Đông Bắc (Sinh Khí); hướng Tây Nam (Phục Vị); hướng Tây (Thiên Y).

  • Hướng Tây (Thiên Y): Hướng tốt này mang lại sức khỏe dồi dào, công danh sự nghiệp đều như ý và bình an cho gia đạo.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Hướng này giúp thu hút tài lộc, con cái ngoan ngoãn, công danh, sự nghiệp thăng tiến.
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Hướng này giúp gia đạo êm ấm, hạnh phúc, sức khoẻ dồi dào, con cái hiếu thảo, mọi việc suôn sẻ.
  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): Mang lại sự may mắn, vượng khí cho cả gia đình, tài lộc bền vững.

Các hướng xấu đặt bàn thờ Gia tiên mà tuổi Kỷ Mão 1999 cho nữ cần tránh phạm phải gồm: Hướng Nam (Họa Hại); hướng Bắc (Ngũ Quỷ); hướng Đông (Lục Sát); hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Hướng xấu này gây ra tai ương, bệnh tật, cãi vã, hao tài tốn của.
  • Hướng Nam (Họa Hại): Mang đến những điều xui xẻo, thi phi, mâu thuẫn, bất trắc.
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh): Gây nguy hiểm đến tính mạng, hao tán tiền của, mâu thuẫn, bất hoà, sức khỏe đi xuống.
  • Hướng Đông (Lục Sát): Dễ dẫn đến mâu thuẫn, con cái bất hoà hay cãi vã, lục đục trong gia đình.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 1999

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 1999 cũng nên quay ra hướng cửa chính để đảm bảo hợp phong thuỷ. Hướng này sẽ giúp gia đình tăng thêm vượng khí, may mắn, ấm no, phúc đức và tài lộc. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho gia chủ nữ 1999

Hướng tốt: Nữ gia chủ tuổi 1999 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc (Diên Niên), hướng Đông Bắc (Sinh Khí), hướng Tây Nam (Phục Vị), hướng Tây (Thiên Y).

Hướng xấu: Ngoài ra thì chủ nhân nữ tuổi 1999 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Nam (Họa Hại), hướng Bắc (Ngũ Quỷ), hướng Đông (Lục Sát), hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1999

Theo quan niệm thì Ông Táo là vị Vua Bếp chuyên cai quản công việc trong bếp vậy nên bàn thờ Ông Táo nên quay về hướng Nam. Lý do là hướng Nam thuộc hành Hoả sẽ rất tốt nếu hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1999 quay về hướng này.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999

Gia chủ tuổi Kỷ Mão 1999 khi xem xét đặt bàn thờ thì ngoài yếu tố hướng hợp phong thuỷ cũng không thể bỏ qua những điều cần kiêng kỵ rất quan trọng sau đây:

  • Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu: Bàn thờ nếu vô tình đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu sẽ khiến gia chủ gặp phải tai họa, mâu thuẫn, cãi vã thậm chí là kiện tụng..
  • Bàn thờ không đặt dưới xà ngang: Bàn thờ đặt dưới xà ngang sẽ khiến cho gia chủ gặp phải điều áp lực, đầu óc luôn cảm thấy nặng nề không được tỉnh táo.
  • Không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang: Bàn thờ đặt dưới gầm cầu thang sẽ khiến cho gia đình cãi vã, tài lộc hao tán, công danh sự nghiệp đi xuống. Vì nơi thờ cúng cần đặt nơi khang trang, tôn nghiêm, yên tình trong khi gầm cầu thang lại là nơi tối tăm, không thanh tịnh, luôn có người đi lại phía trên nên rất xấu trong phong thuỷ. 
  • Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà: Hướng của bàn thờ nếu vô tính đặt ngược lại với hướng nhà vì sẽ tạo ra xung khắc rất mạnh từ đó sẽ khiến cho gia đình gặp xui xẻo, thị phi, bất hoà,…
  • Không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ: Bàn thờ nếu làm từ các loại gỗ đã qua sử dụng thì gia chủ sẽ gặp phải nhiều điều không may, tai họa, công việc không thành, dễ gặp thị phi, mâu thuẫn. Nơi thờ cúng phải làm bằng gỗ mới để đảm bảo sự sạch sẽ và thanh tịnh.
  • Không đặt bàn thờ sát nhà vệ sinh, nhà tắm: Bàn thờ đặt sát nhà vệ sinh, nhà tắm sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều không may mắn và xui xẻo, dễ cãi vã,… vì đây là nơi ô uế, không sạch sẽ.
  • Phòng thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ: Phòng thờ hay bàn thờ cần được lau dọn thường xuyên do nơi này rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ thì gia chủ sẽ gặp phải chuyện không may, sức khỏe xấu đi.
  • Bàn thờ bên không đặt dưới luồng gió: Bàn thờ phạm lỗi phong thuỷ này sẽ khiến cho gia đình bất hoà hay cãi vã. Nơi thờ cúng rất kỵ việc đặt bên dưới luồng gió như cửa sổ, ô thoáng,…

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ

Một số cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ gia chủ có thể tham khảo là:

  • Hoá giải bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu: Hoá giải bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu thì gia chủ có thể che chắn hoặc bo góc nhọn lại để làm giảm bớt sự xung khắc.
  • Hoá giải bàn thờ đặt dưới xà ngang: Hoá giải bàn thờ đặt dưới xà ngang thì gia chủ có thể ốp trần gỗ, trần nhựa hoặc làm trần thạch cao để che đi phần xà ngang.
  • Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh: Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh thì gia chủ có thể dùng vách ngăn phòng thờ, bình phong, mành rèm,… để tách biệt không gian, giúp làm giảm đi ảnh hưởng từ các khu vực kia.
  • Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ: Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ thì gia chủ có thể áp dụng cách hóa giải tương tự như cách hóa giải hướng bàn thờ phạm phải lỗi phong thuỷ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ tuy có sự khác nhau đôi chút về vùng miền và văn hoá mỗi gia đình, song cơ bản sẽ có các bước sau:

Chọn ngày giờ đẹp

Việc chọn ngày giờ đẹp rất quan trọng vì đây là một thủ tục liên quan đến nơi thờ cúng linh thiêng. Về phần này, gia chủ có thể tham khảo qua sách vở chuyên về phong thuỷ hay các thầy xem phong thuỷ để xác định được ngày giờ đẹp phù hợp với mệnh tuổi của mình.

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ

Mâm cúng để làm thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ bao gồm: cau trầu, 1 đĩa có 5 loại quả khác nhau, 3 lễ tiền vàng, 3 chén nước sạch, 1 đĩa xôi, 3 chén rượu, 1 con gà luộc, 1 lọ hoa có 5 bông hoa cúc hoặc hoa hồng, nến, đèn, hương. Gia chủ có thể thêm hoặc bớt các đồ lễ trong mâm cúng xin chuyển hướng bàn thờ cho phù hợp với gia đình và phong tục của nơi mình sinh sống.

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: …………………..tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo chư vị Tôn thần, nay vì cơ quan có thay đổi vị trí mặt bằng cho các phòng ban, chúng con xin làm lễ Thiên Linh vị Tài thần Thổ địa, để đặt bàn thờ Thổ Địa Tài Thần (Gia tiên, Thổ Công – Ông Táo, Phật…) vào nơi mới.

Hôm nay nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ Thổ địa mạch long thần từ vị trí ……….. sang phòng ……… Con kính xin chư vị Tôn thần bản gia, bản địa chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Sau khi đọc văn khấn chuyển bàn thờ sang vị trí mới xong thì gia chủ nhớ vái lạy và cần chờ tới khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ, hóa vàng. Sau đó di dời bàn thờ qua vị trí mới ở trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Khi đã hoàn tất việc di dời bàn thờ sang chỗ mới trong nhà, thì bạn tiến hành tạ lễ. Hãy thắp một tuần hương mới. Khi hương cháy được ¼ thì bạn khấn vái theo mẫu như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Ở bước cuối cùng, khi đã đọc văn khấn xong, bạn chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bàn thờ tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tin hay phong thủy tuổi Kỷ Mão 1999 hợp phong thủy:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 cách bố trí bàn làm việc nhóm đơn giản mà đạt hiệu suất cao

Nội thất Đức Khang – đơn vị có 20 năm kinh nghiệm sản xuất, thiết...

5 cách bố trí bàn làm việc để giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nội thất Đức Khang sẽ đưa ra những cách bố trí bàn làm việc để...

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ngay sau đây Nội thất Đức Khang xin chia sẻ một số kinh nghiệm bố...