Cây Cau Vàng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

cay cau vang 0

Cây Cau Vàng được ưa chuộng làm cây trang trí cảnh quan và có nhiều ý nghĩa Phong thủy tốt đẹp. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến các bạn những thông tin chi tiết nhất về loại cây này như: cây hợp mệnh và tuổi nào, vị trí đặt cây trên bàn làm việc, cách chăm sóc cây,…

Nguồn gốc và đặc điểm của cây Cau Vàng

Cây Cau Vàng còn có tên gọi khác là cây Cau Cảnh, cây Cau Cảnh Vàng,… Tên khoa học là Chrysalidocarpus lutescens, thuộc họ Arecaceae (Cau cảnh). Nó có nguồn gốc từ Madagascar, đảo Mauritius.

Đây là một loại cây bụi mọc thẳng, thân màu xanh pha vàng. Chiều cao cây có thể từ 1m – 8m, tùy vào điều kiện trồng trong chậu hay trồng tự nhiên trong đất. Đường kính thân cây khoảng từ 8 – 15cm, có nhiều đốt ngắn và rõ.

Lá cây mọc kép lông chim, bẹ lá không xơ, ôm lấy thân. Phiến lá chẵn, non có màu xanh, lúc già có màu vàng và rủ xuống. Cụm hoa chùm ở thân cây già, màu trắng sữa và thơm nhẹ. Quả cây Cau Vàng có kích thước bằng đầu ngón tay út người lớn, khi chín có màu vàng cam và có vị hơi ngọt, chát.

Cây Cau Vàng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Tác dụng  của cây Cau Vàng

Cây Cau Vàng có nhiều ứng dụng trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Cụ thể như sau:

Làm cây cảnh trang trí: Cây Cau Vàng được trồng để lấy bóng mát và trang trí cảnh quan sân vườn, khu nghỉ dưỡng, công viên, đường phố,… Nó còn được trồng trong chậu để trang trí nhà cửa, văn phòng, quán cafe, nhà hàng,…

Làm sạch không khí: Các nhà khoa học Mỹ đã có 1 nghiên cứu chỉ ra rằng, cây Cau Vàng giúp hấp những chất có hại với con người như xylene và toluene. Nó còn giúp nhả ra khí oxy tươi và độ ẩm cho không khí. Từ đó giúp cho không gian thêm trong lành, thư giãn giúp giảm bớt căng thẳng.

Làm quà tặng ý nghĩa: Cây Cau Vàng thường được sử dụng làm quà tặng ý nghĩa vào các dịp khai trương, tân gia, sinh nhật, năm mới,… Nó như một lời chúc về sự may mắn, tài lộc và phát triển bền vững.

Cây Cau Vàng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Ý nghĩa Phong thủy của cây Cau Vàng

Không chỉ có tác dụng trang trí hay thanh lọc không khí mà cây Cau Cảnh Vàng còn có sức sống rất bền bỉ, dễ chăm sóc, mang lại sức khỏe tốt cho gia chu. Thân cây thẳng đứng, khỏe khoắn thể hiện sự thẳng thắn, thanh thoát, mang màu sắc của sự quý phái. Cây thường được kết hợp trồng cùng những loại cây như: Kim Ngân, Kim Phát Tài tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng.

Có cây xanh trong nhà sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sức sống. Nhiều văn phòng đặt cây Cau Vàng ở cạnh bàn làm việc để giúp thư giãn, tăng trí sáng tạo và hiệu quả công việc. Nếu gia chủ quản lý 1 xưởng xí nghiệp hoặc công ty, cây giúp tìm đối tác, thuận lợi trong việc làm ăn, hạn chế rủi ro.

Cây Cau Vàng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Cây Cau Vàng hợp mệnh nào?

Cây Cau Vàng có thân dạng gỗ nên rất hợp với những người mệnh Mộc, mệnh Thủy.

Cây Cau Vàng hợp tuổi nào?

Vì cây hợp với 2 mệnh là Mộc và Thủy nên ta sẽ có những tuổi thích hợp trồng cây là:

Đối với người mệnh Mộc sinh vào các năm: 1958, 1959, 1972 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002,…
Những người thuộc mệnh Thủy sinh vào các năm: 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997,…

Cây Cau Vàng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Vị trí đặt cây Cau Vàng hợp Phong thủy

Xét theo 2 mệnh là Mộc và Thủy phù hợp để trồng cây Cau Vàng, thì ta sẽ có những hướng đặt cây tương ứng với mỗi mệnh như sau:

Với người mệnh Mộc: Người mệnh Mộc nên bố trí cây phong thủy để bàn theo các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam là tốt nhất.

Với người mệnh Thủy: Hướng bố trí cây Phong thủy cho người mệnh Thủy hợp lý nhất là hướng Bắc.

Bên cạnh những hướng cụ thể cho từng mệnh thì bạn cần chú ý đặt cây tại nơi thoáng đãng có nhiều ánh sáng. Việc này để đảm bảo cây có thể phát triển tán, giúp cây xanh tốt để tượng trưng cho dòng vượng khí của gia chủ. Cây càng xanh tốt thì càng nhiều may mắn và tài lộc.

Với các không gian chung như văn phòng, công ty, nhà hàng,… Cau Vàng thường trồng trong chậu cỡ lớn đặt cạnh các cột trụ lớn, những vị trí trung tâm, gần cửa chính,…

Cây Cau Vàng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Cách chọn cây Cau Vàng

Nên chọn những cây Cau Vàng khỏe mạnh, xanh tươi và không có sâu bệnh hay dấu hiệu bất thường. Tránh chọn những cây có lá hai màu, màu lá nhợt nhạt hoặc màu loang lổ, hầu hết các loại cây nên có lá xanh với màu sáng và đều.

Việc chọn cây xanh Phong thủy khỏe mạnh để trồng là rất quan trọng. Bởi lẽ sự sinh trưởng và phát triển của cây sẽ thể hiện tài vận của bạn. Nếu cây nhiều mầm lộc sẽ tạo cảm giác thăng tiến về tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây Cau Vàng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Cách trồng và chăm sóc cây Cau Vàng

Cau Vàng là một loại cây có kỹ thuật trồng và chăm sóc không quá phức tạp. Bạn chỉ cần chú ý đến những điểm sau đây:

Đất trồng cây: Chọn loại đất giàu dinh dưỡng và tơi xốp. Có thể trộn thêm hỗn hợp của mùn, phân chuồng, xỉ than để tăng độ dinh dưỡng cho cây phát triển tốt Sau khi cây trồng trong chậu khoảng từ 1 – 2 năm, bạn nên thay cho cây một cái chậu to hơn và đất giàu dinh dưỡng hơn.

Nước tưới: Bạn có thể tưới cây hàng ngày để duy trì sự xanh tốt và phát triển của cây khi trồng trong chậu cảnh. Chú ý tưới lượng vừa đủ để tránh cây bị ngập úng. Có thể rải một lớp đá cuội trên mặt chậu để giữ ẩm cho đất tốt hơn.

Ánh sáng: Đây là một loài cây ưa ánh sáng, nhưng cũng có thể sống tốt khi thiếu sáng. Nếu trồng trong nhà có thể đặt gần cửa chính hay cửa sổ để cây có đủ ánh sáng.

Nhiệt độ: Cây ưa sống ở những nơi có khí hậu ấm áp nhưng không quá nóng. Nhiệt độ thích hợp cho cây vào khoảng 20 – 30 độ.

Phân bón: Nên bón chất mùn, phân hữu cơ bổ sung dưỡng chất cho cây khi cây 2 – 3 lần / 1 năm.

Cây Cau Vàng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Một số bệnh thường gặp ở cây Cau Vàng và cách phòng trừ

Cau Vàng tuy có sức sống mãnh liệt nhưng cũng dễ gặp phải một số loại sâu bệnh như:

Nhiễm nấm: Ngừng việc tưới cây lại và đem cây ra ngoài ánh nắng đồng thời phun thuốc diệt nấm để cải thiện sức khỏe cho cây.

Bị côn trùng phá hoại: Để tránh việc bị côn trùng phá hoại thì nên sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để phòng trừ côn trùng gây hại

Bị bệnh lethal yellowing: Nguyên nhân của bệnh này là do sự tấn công của vi khuẩn phytoplasma, tình trạng này có thể kiểm soát bằng thuốc kháng sinh.

Cây Cau Vàng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Những lưu ý khi trồng cây xanh Phong thủy

Dưới đây là một số lưu ý khi trồng các loại cây xanh Phong thủy mà bạn có thể tham khảo. Những lưu ý này có thể áp dụng chung cho tất cả các loại cây chứ không riêng cây Cau Vàng.

  • Chú ý cân bằng số lượng cây trồng ở các khu vực trong nhà. Tránh trồng quá nhiều các loại cây Phong thủy trong nhà. Bạn nên trồng theo cặp, hoặc trồng số lẻ nhưng phải lớn hơn 1 như 3, 5, 7,…
  • Cần loại bỏ những cây héo và chết, vì điều này là kém may mắn và ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ.
  • Chú ý những cây có độc như trúc đào, thầu dầu, trạng nguyên, hoa anh thảo,… Nhất nhà nhưng nhà có trẻ nhỏ để tránh những tai nạn không đáng có
  • Không trồng những loại cây to trước và trong nhà. Điều này sẽ ngăn trở ánh sáng mặt trời, ảnh hưởng không tốt đến sự luân chuyển và không khí bên trong.
  • Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây họ Cát Đằng, cây họ Quyết vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.
  • Không trồng cây chính giữa cửa nhà. Nó sẽ làm cản trở đi lại và là vật cản cản trở vận may và những điều tốt đẹp đến với gia chủ.
  • Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa Phong thủy không được tốt. Dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Giá cây Cau Vàng khoảng bao nhiêu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cây Cau Vàng với nhiều mức giá khác nhau. Bên cạnh đó thì giá của cây còn tùy thuộc vào kích cỡ của cây nữa. Tùy vào nhu cầu và điều kiện bạn có thể chọn loại cây có mức giá cho phù hợp.

Trên thị trường hiện nay giá bán cây Cau Vàng giống thường dao động từ 80 – 400 nghìn đồng. Còn cây Cau Vàng công tình có kích thước lớn thường là từ 1 triệu đồng trở lên.

Cây Cau Vàng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa, vị trí đặt

Địa chỉ mua cây Cau Vàng chất lượng

Trên đây là những thông tin chi tiết về cây Cau Vàng mong rằng nó đã hữu ích với bạn. Nếu đang có nhu cầu tìm mua cây xanh Phong thủy giá rẻ và chất lượng thì có thể liên hệ với Nội thất Đức Khang DKF. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ phong thủy nội thất khác. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và tài lộc!

Địa chỉ liên hệ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang DKF
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tham khảo thêm các loại cây phong thủy:

Vui lòng đánh giá nội dung

Trả lời