Cây Cỏ Đồng Tiền hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

cay co dong tien 0

Cây Cỏ Đồng Tiền nhìn rất giống cây Rau Má quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên đây là một loại cây khác và nó còn có nhiều ý nghĩa Phong thủy. Cùng xem loại cây này phù hợp với mệnh và tuổi nào, cách trồng ra sao trong nội dung dưới đây của Nội Thất Đức Khang DKF nhé.

Đặc điểm của cây Cỏ Đồng Tiền

Cây Cỏ Đồng Tiền hay còn có tên gọi khác là Rau Má Dù, cây Sen Dù Lùn. Tên khoa học của nó là Hydrocotyle Verticillata, có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó du nhập phổ biến về Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Tại nước ta, không khó để bắt gặp loại cây này. Chúng ta thường bắt gặp chúng ở bờ mương, những ruộng đất thấp, trũng ẩm.

Về đặc điểm hình thái thì đây là loại cây thực vật thân mềm và ưa ẩm, thường sống thành bụi. Lá cây rất mỏng, màu xanh mướt, có hình tròn trông giống đồng xu. Đường kính trung bình của lá cây dao động khoảng từ 2 – 3cm. Lá mọc trực tiếp từ thân, mỗi thân cây chỉ mọc duy nhất 1 chiếc lá. Khi vươn mình, cây có thể cao tới 20cm.

Về đặc điểm sinh trưởng thì đây là cây có tốc độ sinh trưởng cực nhanh. Cây thích nghi tốt trong môi trường thiếu ánh sáng. Dù ngập nước cây cũng có thể sinh trưởng bình thường.
Đây là loại cây không có độc, rất an toàn nên các bạn có thể yên tâm chọn trồng cho không gian của mình.

Cây Cỏ Đồng Tiền hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Tác dụng của cây Cỏ Đồng Tiền

Trang trí cảnh quan: Cỏ Đồng Tiền được khá nhiều người yêu thích làm cây trang trí nội thất. Có thể dùng cây để bài trí nhà, trong góc học tập, bày trí cây nơi văn phòng,… Cây có kiểu dáng đẹp, lạ mắt, mềm mại giúp không gian thêm đẹp và sinh động hơn rất nhiều.

Thanh lọc không khí: Cây giúp thanh lọc không khí hút sạch những chất bụi bẩn hay khí CO2. Từ đó giúp cho không gian thêm thông thoáng hơn, bầu không khí thêm trong lành hơn.

Giải tỏa căng thẳng: Cây Cỏ Đồng Tiền còn góp phần tạo nên cảm giác mát mẻ, sảng khoái tự nhiên. Màu xanh của cây giúp mang hơi thở của thiên nhiên vào không gian, tọa cảm giác thư giãn nhất là với giới công sở, văn phòng. Những người phải ngồi làm việc nhiều giờ một chỗ với các thiết bị máy tính, điện thoại.

Làm quà tặng ý nghĩa: Cây Cỏ Đồng Tiền cũng thường được dùng làm quà tặng ý nghĩa trong dịp sinh nhật, khai trương, tân gia,… Nó có ý nghĩa thể hiện cho lời chúc về tài vận và gặp nhiều may mắn hơn.

Cây Cỏ Đồng Tiền hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Ý nghĩa của cây Cỏ Đồng Tiền

Cỏ Đồng Tiền được hình dáng mềm mại và có lá tròn như những đồng tiền xu cổ. Nó thể hiện cho sự tiền bạc và tài lộc cho gia chủ. Việc trồng cây trong nhà sẽ giúp chủ nhân cất giữ tiền bạc, đem đến nhiều may mắn. Đối với gia chủ làm ăn kinh doanh, việc sở hữu cây sẽ làm cho công việc trở nên thuận lợi, giúp chủ nhân giữ tiền của và tránh những rủi ro.

Bên cạnh đó, cây sinh sống trong môi trường tự nhiên, dù trên cạn hay dưới nước vẫn có sức sống mãnh liệt là biểu hiện cho ý chí cầu thị và vươn lên. Bài trí một cây Cỏ Đồng Tiền trong không gian làm việc có thể mang lại may mắn, giúp đường công danh, tài lộc của bạn hanh thông, dễ dàng thăng tiến.

Cây Cỏ Đồng Tiền hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Cây Cỏ Đồng Tiền hợp mệnh nào?

Cây Cỏ Đồng Tiền có màu xanh từ gốc đến ngọn, vì vậy mà nó tượng trưng cho mệnh Mộc. Xét theo ngũ hành phong thủy, những người thuộc mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa rất thích hợp để trồng loại cây này.

Theo đó, người mệnh Mộc trồng cây thuộc mệnh Mộc (mối quan hệ tương hợp) sẽ tạo sự thuận lợi làm ăn, công việc suôn sẻ, không gặp nhiều bất trắc.

Những người mệnh Hỏa trồng cây thuộc mệnh Mộc (mối quan hệ tương sinh) sẽ giúp cho những người mệnh Hỏa được phù trợ bởi loài cây này, luôn có sự yểm trợ rất tốt về mặt phong thủy.

Cây Cỏ Đồng Tiền hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Cây Cỏ Đồng Tiền hợp tuổi nào?

Trong Phong thủy, cây Cỏ Đồng Tiền rất hợp với chủ nhân mang tuổi Thìn hoặc tuổi Tỵ (tuổi Rồng hoặc Rắn). Người mang tuổi Rồng hoặc Rắn thường rất dễ mềm lòng và thiếu tính quyết đoán, đặc biệt trong công việc. Bên cạnh đó, họ cũng rất hay bị những kẻ tiểu nhân, kẻ có lòng dạ xấu bày mưu hãm hại nên việc sở hữu một chậu Cỏ Đồng Tiền là điều cực kỳ cần thiết.

Loài cây này sẽ giúp họ phòng ngừa kẻ gian, xua đuổi những điều không may mắn và mang lại nhiều tài lộc cũng như thành công trong công việc. Bởi vậy, nếu bạn là người cầm tinh những tuổi này thì đừng ngần ngại mà hãy trồng ngay một chậu Cỏ Đồng Tiền trong nhà nhé.

Cây Cỏ Đồng Tiền hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Vị trí đặt cây Cỏ Đồng Tiền

Bạn cũng nên chú ý đến cách bày trí, vị trí đặt cây bên cạnh các tuổi và mệnh hợp với cây. Thông thường, bạn có thể đặt chúng trong mọi không gian như: phòng khách, phòng ngủ, kệ ti-vi hay bàn làm việc,… Tuy nhiên, vị trí đặt hướng cây tốt nhất nên hợp với bản mệnh với người trồng:

  • Gia chủ mệnh Mộc: đặt cây ở hướng Đông, Đông Nam.
  • Gia chủ mệnh Hỏa: đặt cây ở hướng Nam.
  • Gia chủ mệnh Thủy: đặt cây ở hướng chính Bắc.
  • Gia chủ mệnh Kim: đặt cây ở hướng Tây Bắc, chính Tây.

Cây Cỏ Đồng Tiền hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Cách chọn cây Cỏ Đồng tiền

Việc chọn trồng cây xanh Phong thủy rất quan trọng. Bởi lẽ sự sinh trưởng và phát triển của cây sẽ thể hiện tài vận của bạn. Bên cạnh đó chọn cây Phong thủy tươi tốt, nhiều mầm lộc sẽ tạo cảm giác thăng tiến về tài lộc và may mắn.

Ngay từ đầu hãy chọn những cây Cỏ Đồng Tiền khỏe mạnh, xanh tươi và không có sâu bệnh hay dấu hiệu bất thường. Tránh chọn những cây có lá hai màu, màu lá nhợt nhạt hoặc màu loang lổ, hầu hết các loại cây nên có lá xanh với màu sáng và đều.

Cây Cỏ Đồng Tiền hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Cách trồng và chăm sóc cây Cỏ Đồng tiền

Cây Cỏ Đồng Tiền rất dễ trồng lại không tốn quá nhiều công chăm sóc. Bạn có thể chú ý đến những điểm sau đây:

Đất trồng: Cây có thể sống tốt trong môi trường đất lẫn môi trường nước. Nếu trồng trong đất, bạn nên chú ý chọn những loại đất ẩm giàu dinh dưỡng, có mùn để cây nhanh phát triển.

Ánh sáng: Nếu trồng cây trong nhà bạn có thể cho cây ra ngoài phơi nắng vài tiếng mỗi tuần. Tránh để cây dưới trời nắng gắt, tốt nhất nên đem cây ra ngoài trong buổi sáng sớm hoặc chiều tối.

Nước tưới: Cây sống tốt trong môi trường có độ ẩm cao. Nếu trồng trong đất, cần đảm bảo lượng nước vừa đủ cho cây. Hãy thường xuyên tưới nước, tăng cường độ ẩm để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Nếu trồng theo kiểu thủy sinh thì mỗi tuần phải thay nước 1 lần.

Sâu bệnh: Cỏ Đồng Tiền là loại cây ít sâu bệnh. Tuy nhiên bạn cần chú ý loại bỏ các lá héo úa để tránh vi khuẩn trú ngụ gây hại cho cây.

Cây Cỏ Đồng Tiền hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Những lưu ý khi trồng cây xanh Phong thủy

Dưới đây là một số lưu ý khi trồng các loại cây xanh Phong thủy mà bạn có thể tham khảo. Những lưu ý này có thể áp dụng chung cho tất cả các loại cây chứ không riêng cây Cỏ Đồng Tiền.

Chú ý cân bằng số lượng cây trồng ở các khu vực trong nhà. Tránh trồng quá nhiều các loại cây Phong thủy trong nhà. Bạn nên trồng theo cặp, hoặc trồng số lẻ nhưng phải lớn hơn 1 như 3, 5, 7.

Cần loại bỏ những cây héo và chết, vì điều này là kém may mắn và ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ.

Chú ý những cây có độc như  trúc đào, thầu dầu, trạng nguyên, hoa anh thảo,… Nhất nhà nhưng nhà có trẻ nhỏ để tránh những tai nạn không đáng có.

Không trồng những loại cây to trước và trong nhà. Điều này sẽ ngăn trở ánh sáng mặt trời, ảnh hưởng không tốt đến sự luân chuyển và không khí bên trong.

Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây họ Cát Đằng, cây họ Quyết vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

Không trồng cây chính giữa cửa nhà. Nó sẽ làm cản trở đi lại và là vật cản cản trở vận may và những điều tốt đẹp đến với gia chủ.

Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa Phong thủy không được tốt. Dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Cây Cỏ Đồng Tiền giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường, cây Cỏ Đồng Tiền có nhiều mức giá khác nhau. Bên cạnh đó thì giá của cây còn tùy thuộc vào kích cỡ của cây nữa. Trên thị trường hiện nay giá bán cây Cỏ Đồng Tiền đang dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Tùy vào nhu cầu và điều kiện bạn có thể chọn loại cây có mức giá cho phù hợp.

Cây Cỏ Đồng Tiền hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Địa chỉ mua cây Cỏ Đồng Tiền giá rẻ

Trên đây là những thông tin chi tiết về cây Cỏ Đồng Tiền mong rằng nó đã hữu ích với bạn. Nếu đang có nhu cầu tìm mua cây giá rẻ và chất lượng thì có thể liên hệ với Nội thất Đức Khang DKF. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ phong thủy nội thất khác. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và tài lộc!

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tham khảo thêm các loại cây phong thủy:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời