Hướng giường ngủ tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy nam, nữ

giuong ngu tuoi ky dau 1969 0

Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Kỷ Dậu 1969 nên kê theo hướng nào? Lựa chọn màu sắc giường ra sao để hợp phong thủy? Cùng nội thất DKF trả lời các câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

Cách xác định hướng giường ngủ chuẩn phong thủy

Theo quan niệm phong thủy nhà ở, đầu giường ngủ được xem như là tọa giường và hướng giường ngủ chính là hướng chân giường. Bởi khi thức dậy, chúng ta sẽ quay về hướng cuối giường để đón khí. Hướng giường ngủ hợp phong thủy tốt nhất nên đặt tại vị trí “tọa cát hướng cát” hoặc “tọa hung hướng cát”. Tức là đầu giường có thể nằm ở cung tốt hoặc cung xấu nhưng hướng giường bắt buộc phải quay về phương tốt để tăng vận khí, gặp may mắn trong đời sống.

Bên cạnh đó, hướng giường ngủ sẽ được tính theo tuổi nam giới (tuổi người chồng trong gia đình) giống với hướng nhà. Trường hợp không có nam giới thì khi này giường ngủ mới được tính theo tuổi nữ giới.

Hướng giường ngủ chuẩn phong thủy cho tuổi Kỷ Dậu 1969

Như đã nói ở trên, giường ngủ có thể đặt tại vị trí “tọa cát hướng cát” hoặc “tọa hung hướng cát”. Do đó, gia chủ tuổi Kỷ Dậu 1969 có thể tham khảo đặt giường như sau:

Hướng giường ngủ cho nam tuổi Kỷ Dậu 1969

Nam tuổi Kỷ Dậu 1969 có cung mệnh Tốn, nên đặt giường theo các hướng:

  • Đặt đầu giường tại Nam (Thiên Y), hướng giường quay về Bắc (Sinh Khí)
  • Đặt đầu giường tại Bắc (Sinh Khí), hướng giường quay về Nam (Thiên Y)
  • Đặt đầu giường tại Tây (Lục Sát), hướng giường quay về Đông (Diên Niên)
  • Đặt đầu giường tại Tây Bắc (Họa Hại), hướng giường quay về Đông Nam (Phục Vị)

Đồng thời nam tuổi Kỷ Dậu 1969 nên tránh đặt giường tại các vị trí:

  • Đầu giường đặt tại Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng giường quay về Đông Bắc (Tuyệt Mệnh)
  • Đầu giường đặt tại Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng giường quay về Tây Nam (Ngũ Quỷ)
  • Đầu giường đặt tại Đông (Diên Niên), hướng giường quay về Tây (Lục Sát)
  • Đầu giường đặt tại Đông Nam (Phục Vị), hướng giường quay về Tây Bắc (Họa Hại)

Hướng giường ngủ cho nữ tuổi Kỷ Dậu 1969

Nữ tuổi Kỷ Dậu 1969 có cung mệnh Khôn, có thể đặt giường tại các vị trí:

  • Đầu giường đặt tại Đông Nam (Ngũ Quỷ), hướng giường quay về Tây Bắc (Diên Niên)
  • Đầu giường đặt tại Đông (Ngũ Quỷ), hướng giường quay về Tây Bắc (Diên Niên)
  • Đầu giường đặt tại Đông Bắc (Sinh Khí), hướng giường quay về Tây Nam (Phục Vị)
  • Đầu giường đặt tại Tây Nam (Phục Vị), hướng giường quay về Đông Bắc (Sinh Khí)

Đồng thời nữ tuổi Kỷ Dậu 1969 nên tránh đặt giường tại các vị trí:

  • Đầu giường đặt tại Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng giường quay về Nam (Lục Sát)
  • Đầu giường đặt tại Nam (Lục Sát), hướng giường quay về Bắc (Tuyệt Mệnh)
  • Đầu giường đặt tại Tây Bắc (Diên Niên), hướng giường quay về Đông Nam (Ngũ Quỷ)
  • Đầu giường đặt tại Tây (Thiên Y), hướng giường quay về Đông (Họa Hại)

Hướng giường ngủ tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy nam, nữ

Lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Kỷ Dậu 1969

Theo ngũ hành, người sinh năm Kỷ Dậu 1969 có niên mệnh Thổ, hợp với các màu nâu hoặc vàng đậm. Do đó, khi lựa chọn giường ngủ nên chọn hai màu này để tăng thêm may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, người tuổi này nên tránh chọn màu xanh lá cây. Bởi đây là màu đại diện cho hành Mộc, mà Mộc khắc Thổ nên không tốt.

Bên cạnh chọn giường có màu sắc hợp mệnh, người tuổi Kỷ Dậu cũng nên quan tâm tới kích thước của giường ngủ. Cụ thể không nên chọn những kiểu giường sau:

  • Giường ngủ quá thấp: làm mất thẩm mỹ căn phòng, cản trở sự lưu thông không khí dưới gầm giường, gây ẩm thấp.
  • Giường ngủ quá cao: Dễ bị té ngã khi bước từ trên giường xuống.
  • Giường ngủ quá nhỏ: Giường quá nhỏ không đủ độ rộng người nằm sẽ khiến chúng ta dễ té ngã khi trở mình.
  • Giường ngủ quá ngắn: Giường quá ngắn sẽ khiến cơ thể không thể duỗi thẳng được, gây đau nhức cơ thể, cản trở máu lưu thông trong cơ thể.

Hướng giường ngủ tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy nam, nữ

Tham khảo: Các mẫu giường ngủ hợp tuổi Kỷ Dậu 1969

Những lưu ý cần tránh khi bố trí giường ngủ tuổi Kỷ Dậu 1969

Khi đặt giường ngủ, người tuổi Kỷ Dậu 1969 nên tránh những điều sau:

Kê giường ngủ tại nơi thiếu ánh sáng

Giường ngủ nên đặt tại các vị trí thoáng mát, có đầy đủ ánh sáng chiếu vào. Không đặt tại những nơi tối tăm, thiếu ánh sáng. Bởi đây thường là những vị trí có chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, thậm chí có ẩm mốc. Thiếu ánh sáng sẽ cản trở việc lưu thông không khí, gây ảnh hưởng tới giấc ngủ, gây ra một số bệnh về hô hấp, đau đầu, chóng mặt,…

Kê giường ngủ đối diện với cửa phòng

Giường ngủ đối diện với cửa phòng sẽ dễ bị bên ngoài nhòm ngó, làm mất đi không gian riêng tư của người nằm. Bên cạnh đó, xét theo phong thủy, giường đối diện với cửa sẽ hình thành nên thế, gây bất lợi tới người nằm ngủ. Bởi khi cửa chiếu thẳng vào giường ngủ tạo ra hung khí, gây ảnh hưởng xấu tới người nằm trên giường, khiến họ bị mất ngủ hoặc trí tuệ bị giảm sút. Bên cạnh đó, giường ngủ đối diện cửa sẽ dễ bị người bên ngoài dòm ngó, làm mất không gian riêng tư, khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, bất an.

Cách hóa giải tốt nhất là nên di chuyển giường sang vị trí khác. Tuy nhiên khi di chuyển, hãy tính toán sao cho vị trí đặt mới vẫn hợp phong thủy và hài hòa với tổng thể chung của căn phòng.

Kê giường ngay sát cửa sổ

Kê giường sát cửa sổ tưởng chừng sẽ thoáng đãng, hợp với việc đặt giường tại nơi thoáng mát. Thế nhưng thực tế điều này lại rất không tốt. Bởi cửa sổ là nơi hút tiếng ồn từ bên ngoài vào. Buổi đêm khi đi ngủ, nếu gặp phải tiếng ồn sẽ khiến giấc ngủ kém sâu, mất ngủ. Từ đó khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, tinh thần giảm sút. Vậy nên, hãy kê giường ngủ cách xa cửa sổ một chút. Trường hợp phòng quá chật, bắt buộc phải kê sát thì hãy kê sao cho phần đầu giường không dựa vào cửa. Đồng thời khi đi ngủ hãy luôn nhớ đóng cửa lại.

Giường ngủ sát bếp hoặc đối diện cửa bếp

Trong phong thủy, bếp là nơi tạo ra hỏa khí. Khi đặt giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến hỏa khí bay thẳng đến giường ngủ, gây ảnh hưởng tới người nằm trên giường. Bên cạnh đó, giường gần hoặc đối diện bếp cũng sẽ khiến người nằm ngửi phải quá nhiều mùi dầu mỡ, dễ sinh bệnh.

Tham khảo thêm: Hướng bếp tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy

Giường ngủ sát nhà vệ sinh hoặc đối diện nhà vệ sinh

Giường ngủ cần đặt tại nơi sạch sẽ, thoáng mát thì chất lượng giấc ngủ của chúng ta mới tốt lên được. Do đó không nên đặt đầu giường sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh. Bởi đặt như vậy sẽ khiến mùi từ nhà vệ sinh lọt vào nơi ngủ nghỉ, gây hại tới sức khỏe. Ngoài ra, tiếng ồn từ việc giội rửa, xả nước vệ sinh vào ban đêm sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của người nằm trên giường.

Hướng giường ngủ tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy nam, nữ

Vị trí kê giường đối diện gương soi

Gương soi có tác dụng phản xạ sát khí theo phong thủy. Khi đặt gương đối diện giường sẽ khiến sát khí phản xạ vào cơ thể. Khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái ngủ mê man, không sâu giấc, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy nên, khi đặt gương trong phòng ngủ, chúng ta nên đặt ở hai bên đầu giường. Nhưng tốt nhất vẫn là để gương ra bên ngoài phòng ngủ.

Đầu giường ngủ không dựa sát vào tường

Tức là đầu giường không đặt vào sát tường mà lại có một khoảng trống nào đó khoảng 50cm. Theo quan niệm, như thế là không có chỗ dựa, không tốt cho sức khỏe hay tài lộc của gia đình. Trường hợp đầu giường không dựa vào tường thì phải có táp đầu giường, nếu không sẽ dẫn đến đau đầu.

Giường ngủ nằm bên dưới xà nhà

Giường ngủ nằm dưới xà nhà gây tổn hại tới sức khỏe người nằm ngủ. Khi xà nhà chiếu vào người nằm ngủ sẽ khiến chúng ta cảm thấy bị đè nặng, gây mất ngủ, thiếu ngủ, tinh thần bất an. Thêm vào đó còn ảnh hưởng tới tính tình người nằm trên giường, khiến họ trở nên nóng nảy, khó kiềm chế cảm xúc. Gây ảnh hưởng tới các mối quan hệ trong gia đình.

Cách triệt để nhất để hóa giải chính là đổi vị trí giường sang hướng khác. Tuy nhiên vẫn phải phù hợp với các hướng đã nói ở trên. Trường hợp phòng ngủ chật, bắt buộc phải kê giường dưới xà nhà, gia chủ tuổi Kỷ Dậu có thể hóa giải bằng cách làm trần nhà giả để che đi xà ngang.

Hướng giường ngủ tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp phong thủy nam, nữ

Giường ngủ nằm ngay dưới chân cầu thang

Dù cầu thang ở bên ngoài phòng, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng khiến chúng ta khó ngủ. Về mặt phong thủy thì vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và gặp những điều không may mắn.

Không treo đồng hồ ở đầu hoặc đuôi giường

Một trong những kiêng kỵ ở phần đầu giường và đuôi giường là không nên treo đồng hồ. Bởi nếu treo đồng hồ ở hai vị trí này sẽ phương hại đến giấc ngủ của người ngủ. Nếu thực sự cần phải treo đồng hồ trong phòng ngủ, gia chủ nên tránh vị trí đầu và đuôi giường ra, còn các vị trí khác đều được.

Tin hay phong thủy tuổi Kỷ Dậu 1969:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
88+ mẫu ghế chờ thang máy đẹp, giá tốt nhất 2024

Thang máy là khu vực dễ quá tải nhất là vào giờ cao điểm, vì...

Kích thước bàn họp 12 người là bao nhiêu? Chọn loại nào hợp lý?

Bàn họp 12 người nên chọn loại kích thước bao nhiêu? Cần lưu ý gì...

Bàn họp dài 4 mét phù hợp cho mấy người ngồi?

Khi bàn họp phù hợp với nhu cầu, việc cân nhắc kỹ số người ngồi...

Trả lời