Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cau vàng là loại cây cảnh thường được dùng trong các công trình hoặc trang trí nội thất, đây cũng là loại cây khỏe mạnh, đẹp và dễ chăm sóc nên rất được ưa chuộng. Vậy, cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì và mang những ý nghĩa phong thủy ra sao? Cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết ở bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc, đặc điểm của cây cau vàng

Đây là loại cây thường được dùng trong các công trình công cộng hay trang trí nội thất, giúp mang lại sự thoáng đãng và thư thái cho gia chủ.

Nguồn gốc của cây cau vàng

Cây cau vàng hay còn được gọi là cau kiểng vàng, có tên khoa học là Chrysalidocarpus lutescens, thuộc họ cau cảnh. Loại cây này xuất xứ từ đảo Madagascar, đảo Mauritius ở Châu Phi và phân bổ ở các vùng có khí hậu nhiệt đới, cây cau vàng cũng được trồng phổ biến tại khí hậu Việt Nam. Xem thêm nhiều cây phong thủy khác tại danh mục: CÂY ĐỂ BÀN

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Đặc điểm cây cau vàng

Đây là một loại cây bụi mọc thẳng, thân màu xanh pha vàng. Chiều cao cây có thể từ 1m – 8m, tùy vào điều kiện trồng trong chậu hay trồng tự nhiên trong đất. Đường kính thân cây khoảng từ 8 – 15cm, có nhiều đốt ngắn và rõ. Lá cây mọc kép lông chim, bẹ lá không xơ, ôm lấy thân. Phiến lá chẵn, non có màu xanh, lúc già có màu vàng và rủ xuống. Cụm hoa chùm ở thân cây già, màu trắng sữa và thơm nhẹ. Quả cây Cau Vàng có kích thước bằng đầu ngón tay út người lớn, khi chín có màu vàng cam và có vị hơi ngọt, chát.

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cau vàng có hoa không?

Cây cau vàng có hoa màu trắng sữa và tỏa hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Hoa thường mọc thành cụm lớn và thời điểm cây ra hoa thường rơi vào khoảng tháng 5, tháng 6 hàng năm. Hoa thường có kích thước khá lớn lên tới 40cm, mùi hương của hoa vừa nồng vừa dịu ngọt và có thể cảm nhận được từ xa. Hoa thường mọc thành cụm, các chùm đơn tính và cùng 1 gốc nối liền với thân, đồng thời phân ra thành nhiều cành nhánh.

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cau vàng có độc không?

Cây cau vàng không có độc mà còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại như xylene và toluene, giúp không khí trong lành hơn. Bên cạnh đó, cây còn giúp tăng độ ẩm cho không khí, tạo cảm giác dễ chịu cho người hoạt động trong không gian đó. Một số nghiên cứu, cây cau vàng còn giúp xua đuổi một số loại côn trùng, bảo vệ sức khỏe con người. Tuy nhiên, một số người có thể bị dị ứng với phấn hoa của cây, nên khi tiếp xúc với cây thì nên đeo khẩu trang để bảo vệ đường hô hấp.

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cau vàng có những loại nào?

Cây cau vàng sở hữu vẻ đẹp thanh lịch và khả năng thích nghi tốt, nên đây luôn là lựa chọn hàng đầu cho không gian sống. Tuy cùng một tên, nhưng cây cau vàng lại có nhiều loại khác nhau và mỗi loại đều có đặc điểm riêng:

  • Cau vàng lá dài: Loại cây này có lá dài, thanh mảnh giúp tạo cảm giác mềm mại, uyển chuyển. Thường được trồng làm cây cảnh nội thất và đặt trong phòng khách, phòng làm việc để tạo điểm nhấn.
  • Cau vàng lá tròn: Lá cau có hình tròn trịa hơn so với những loại khác, giúp tạo cảm giác đầy đặn nên rất phù hợp trồng trong chậu nhỏ, hoặc đặt trên bàn làm việc và kệ sách.
  • Cây vàng bụi: Cây thường được mọc thành bụi, nhiều thân giúp tạo cảm giác dày đặc và thường được trồng làm cây cảnh sân vườn, để tạo điểm nhấn cho không gian ngoài trời.
  • Cây vàng lùn: Loại cây này có kích thước nhỏ, phù hợp với không gian hạn chế và thường được trồng trong chậu nhỏ, đặt lên bàn làm việc hoặc kệ sách.

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cau vàng có giá bao nhiêu?

Giá thành của cây phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, hình dáng, độ tuổi, chậu trồng… Thường giá của cây cau vàng sẽ dao động trong khoảng 100.000 vnđ – 150.000 vnđ/cây đối với cây nhỏ, từ 250.000 vnđ – 300.000 vnđ/cây đối với cây trung bình, còn cây lớn hơn thì có thể lên tới vài triệu đồng hoặc hơn.

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Tác dụng của cây cau vàng

Cây Cau Vàng có nhiều ứng dụng trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Cụ thể như sau:

  • Cây Cau Vàng được trồng để lấy bóng mát và trang trí cảnh quan sân vườn, khu nghỉ dưỡng, công viên, đường phố,… Nó còn được trồng trong chậu để trang trí nhà cửa, văn phòng, quán cafe, nhà hàng,…
  • Các nhà khoa học Mỹ đã có 1 nghiên cứu chỉ ra rằng, cây Cau Vàng giúp hấp những chất có hại với con người như xylene và toluene. Nó còn giúp nhả ra khí oxy tươi và độ ẩm cho không khí. Từ đó giúp cho không gian thêm trong lành, thư giãn giúp giảm bớt căng thẳng.
  • Cây Cau Vàng thường được sử dụng làm quà tặng ý nghĩa vào các dịp khai trương, tân gia, sinh nhật, năm mới,… Nó như một lời chúc về sự may mắn, tài lộc và phát triển bền vững.

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của cây cau vàng

Không chỉ có tác dụng trang trí hay thanh lọc không khí mà cây Cau Cảnh Vàng còn có sức sống rất bền bỉ, dễ chăm sóc, mang lại sức khỏe tốt cho gia chu. Thân cây thẳng đứng, khỏe khoắn thể hiện sự thẳng thắn, thanh thoát, mang màu sắc của sự quý phái. Cây thường được kết hợp trồng cùng những loại cây như: Kim Ngân, Kim Phát Tài tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng.

Có cây xanh trong nhà sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sức sống. Nhiều văn phòng đặt cây Cau Vàng ở cạnh bàn làm việc để giúp thư giãn, tăng trí sáng tạo và hiệu quả công việc. Nếu gia chủ quản lý 1 xưởng xí nghiệp hoặc công ty, cây giúp tìm đối tác, thuận lợi trong việc làm ăn, hạn chế rủi ro.

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cau vàng hợp mệnh gì?

Cây cau vàng thuộc thân gỗ nên rất phù hợp với những người thuộc mệnh Mộc và Thủy. Cây thuộc hành Mộc nên người mệnh Mộc trồng cây này sẽ giúp tăng cường năng lượng bản mệnh, giúp mang lại sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Mộc sinh Thủy nên người mệnh Thủy cũng có thể trồng cây cau vàng để hưởng những lợi ích tốt lành mà cây mang lại.

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cau vàng hợp tuổi gì?

Như đã nói ở trên, cây đa búp đỏ hợp với những người thuộc mệnh Mộc và Thủy mà mỗi mệnh sẽ tương ứng với các tuổi cụ thể như:

  • Cây cau vàng hợp với người mệnh Mộc thuộc các tuổi như: 1958, 1959, 1972 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002,…
  • Cây cau vàng hợp với người mệnh Thủy thuộc các tuổi như: 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997,…

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây cau vàng được đặt ở đâu cho tốt?

Cây cau vàng không chỉ mang vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, để phát huy được những giá trị này thì việc chọn vị trí đặt cây là vô cùng quan trọng. Dựa trên yếu tố phong thủy thì có thể đặt cây ở phòng khách, giúp mang lại sự tươi mới, may mắn và tài lộc cho gia đình. Hoặc đặt cây tại cửa chính để giúp thu hút năng lượng tích cực, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hay phòng làm việc cũng là vị trí tuyệt vời để đặt cây cau vàng, giúp tăng cường năng lượng làm việc, giảm căng thẳng và tạo cảm giác thư thái.

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách trồng và chăm sóc cây cau vàng

Dưới đây là cách trồng và chăm sóc cây cau vàng đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được tại nhà:

Cách trồng cây cau vàng

Cây cau vàng được nhân giống vô tính bằng cách tách chồi, đây là phương pháp có từ lâu đời và rất phổ biến. Nhưng cũng có thể nhân giống bằng hạt và tạo cây con hoặc mua cây tại vườn ươm. Nếu mua bầu cây thì cần chọn chậu có kích cỡ phù hợp, rồi đặt cây giống vào chậu, sau đó ấn nhẹ nhàng phần cây giống xuống đất sao cho cây đứng vững. Cũng cần phải lưu ý rằng, bón phân lót trước khi trồng cây và không lấp đất quá sâu để tránh việc cây không thể phát triển. Sau khi trồng cần tưới nước khoảng 2 tuần 1 lần, để cây sinh trưởng tốt. Không tưới quá nhiều tránh cây bị úng, thối rễ.

Cách chăm sóc cây cau vàng

Trong điều kiện thời tiết khô hạn, cần tưới nước đều đặn để cây không bị khô hạn, khi nhiệt độ xuống thấp thì cần cung cấp đầy đủ ánh sáng cho cây để cây có đủ dinh dưỡng và mọc mầm mới. Vào thời kỳ sinh trưởng thì nên chú ý về độ ẩm trong chậu và không khí xung quanh, cần giữ lá sạch sẽ và phun nước lên mặt lá để cây có đủ độ ẩm và phát triển tốt hơn. Cây cau vàng ưa đất màu mỡ, có thể bón phân hữu cơ với lượng vừa đủ để giúp lá cây tươi hơn, khỏe mạnh hơn.

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây Cau Vàng

Cau Vàng là một loại cây có kỹ thuật trồng và chăm sóc không quá phức tạp. Bạn chỉ cần chú ý đến những điểm sau đây:

  • Đất trồng cây: Chọn loại đất giàu dinh dưỡng và tơi xốp. Có thể trộn thêm hỗn hợp của mùn, phân chuồng, xỉ than để tăng độ dinh dưỡng cho cây phát triển tốt Sau khi cây trồng trong chậu khoảng từ 1 – 2 năm, bạn nên thay cho cây một cái chậu to hơn và đất giàu dinh dưỡng hơn.
  • Nước tưới: Bạn có thể tưới cây hàng ngày để duy trì sự xanh tốt và phát triển của cây khi trồng trong chậu cảnh. Chú ý tưới lượng vừa đủ để tránh cây bị ngập úng. Có thể rải một lớp đá cuội trên mặt chậu để giữ ẩm cho đất tốt hơn.
  • Ánh sáng: Đây là một loài cây ưa ánh sáng, nhưng cũng có thể sống tốt khi thiếu sáng. Nếu trồng trong nhà có thể đặt gần cửa chính hay cửa sổ để cây có đủ ánh sáng.
  • Nhiệt độ: Cây ưa sống ở những nơi có khí hậu ấm áp nhưng không quá nóng. Nhiệt độ thích hợp cho cây vào khoảng 20 – 30 độ.
  • Phân bón: Nên bón chất mùn, phân hữu cơ bổ sung dưỡng chất cho cây khi cây 2 – 3 lần / 1 năm.

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Một số bệnh thường gặp ở cây cau vàng và cách phòng trừ

Cau Vàng tuy có sức sống mãnh liệt nhưng cũng dễ gặp phải một số loại sâu bệnh như:

  • Nhiễm nấm: Ngừng việc tưới cây lại và đem cây ra ngoài ánh nắng đồng thời phun thuốc diệt nấm để cải thiện sức khỏe cho cây.
  • Bị côn trùng phá hoại: Để tránh việc bị côn trùng phá hoại thì nên sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để phòng trừ côn trùng gây hại 
  • Bị bệnh lethal yellowing: Nguyên nhân của bệnh này là do sự tấn công của vi khuẩn phytoplasma, tình trạng này có thể kiểm soát bằng thuốc kháng sinh.

Cây cau vàng hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Những lưu ý khi trồng cây xanh phong thủy

Dưới đây là một số lưu ý khi trồng các loại cây xanh Phong thủy mà bạn có thể tham khảo. Những lưu ý này có thể áp dụng chung cho tất cả các loại cây chứ không riêng cây Cau Vàng.

  • Chú ý cân bằng số lượng cây trồng ở các khu vực trong nhà. Tránh trồng quá nhiều các loại cây Phong thủy trong nhà. Bạn nên trồng theo cặp, hoặc trồng số lẻ nhưng phải lớn hơn 1 như 3, 5, 7,…
  • Cần loại bỏ những cây héo và chết, vì điều này là kém may mắn và ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ.
  • Chú ý những cây có độc như  trúc đào, thầu dầu, trạng nguyên, hoa anh thảo,… Nhất nhà nhưng nhà có trẻ nhỏ để tránh những tai nạn không đáng có
  • Không trồng những loại cây to trước và trong nhà. Điều này sẽ ngăn trở ánh sáng mặt trời, ảnh hưởng không tốt đến sự luân chuyển và không khí bên trong.
  • Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây họ Cát Đằng, cây họ Quyết vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.
  • Không trồng cây chính giữa cửa nhà. Nó sẽ làm cản trở đi lại và là vật cản cản trở vận may và những điều tốt đẹp đến với gia chủ.
  • Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa Phong thủy không được tốt. Dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Những thông tin chi tiết về cây cau vàng hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của cây cau vàng đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây xanh hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...

Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý được trồng phổ biến tại nhà, văn phòng làm việc với niềm...