Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát lộc mang ý nghĩa về sự tài lộc, cát vượng, may mắn, do đó rất nhiều người muốn trồng và bố trí cây này trong nhà, nơi làm việc. Thắc mắc cây phát lộc hợp tuổi nào, mệnh nào sẽ được Nội thất Đức Khang giải đáp chi tiết trong bài viết.

Nguồn gốc, đặc điểm cây phát lộc

Cây phát lộc còn có tên gọi khác là phất lộc, phát tài. Tên khoa học của cây phát lộc là Dracaena Fragrans, thuộc họ vạn niên thanh. Cây có nguồn gốc tại một số quốc gia châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, hiện nay cây được tìm thấy ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Cây phát lộc có đến hơn 20 loại khác nhau, cây dáng thẳng đứng, phần thân chia thành nhiều đốt mềm dẻo, bên trong thân rỗng. Nhờ đặc điểm này mà thân cây phát tài có thể dễ dàng uốn nắn tạo hình nhiều kiểu dáng khác nhau đẹp mắt. Mỗi đốt cây đều có mầm sinh trưởng, lá xanh thẫm, gân lá màu vàng. Cây có thể trồng dưới đất hoặc trồng thủy sinh (dưới nước).

Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát lộc có độc không?

Có, theo các nghiên cứu thì trong cây phát lộc chứa tinh thể canxi oxalat, có thể gây kết mạc mắt, niêm mạc môi, đau rát lưỡi, màng nhầy trong họng nếu ăn, nuốt phải hoặc bôi nhựa cây lên mắt. Do vậy nếu nhà có trẻ nhỏ thì phụ huynh nên đặt cây ở vị trí xa tầm với để đảm bảo an toàn, nhắc nhở con không được ngắt lá, thân cây phát lộc để ăn hoặc nghịch chơi. Lượng canxi oxalate đi vào cơ thể dễ làm sưng họng, ngứa miệng, khó thở, rối loạn tiêu hóa, thậm chí nghiêm trọng hơn là hôn mê.

Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát lộc có hoa không?

Có cây phát lộc có hoa nhưng cực kỳ hiếm khi ra hoa, có người trồng cả chục năm trời cây cũng không hề cho hoa. Bởi vậy khi cây phất lộc ra hoa mọi người thường rất mong đợi. Hoa phát lộc có màu trắng, nở thành chùm nhiều cánh nhỏ khác nhau, vươn lên từ tán cây, tuy không quá rực rỡ nhưng mang đến sự thanh thoát, tinh khiết dễ chịu. 

Cây phất lộc ra hoa có ý nghĩa gì? Do loài cây này hiếm khi nở hoa bởi thế nhiều người tin rằng phát lộc nở hoa báo hiệu gia chủ sắp được Thần Tài gõ cửa, làm ăn thuận lợi, tiền bạc rủng rỉnh, cuộc sống sung túc, giàu sang.

Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát lộc giá bao nhiêu?

Giá cây phát lộc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước, chiều cao, chất liệu chậu, dáng cây. Với cây phát lộc để bàn, chiều cao 20 – 35m giá thường sẽ từ 100 – 200 nghìn đồng. Còn đối với những cây phát lộc cao từ 50 – 90cm giá sẽ từ 250 – 400 nghìn đồng. Những cây được uốn đẹp mắt, kiểu cách, đựng trong các bình sứ đẹp thì giá thành có thể lên đến cả vài triệu bạc. Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế mà khách hàng sẽ lựa chọn chậu cây phát lộc với giá thành phải chăng và phù hợp nhất.

Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát lộc có tác dụng gì?

Cây phát lộc mang nhiều tác dụng đối với cuộc sống con người:

  • Trang trí không gian sống: Đây là loại cây cảnh có màu, dáng đẹp, lá xanh mát giúp không gian sống, làm việc được tươi mới, ngập tràn sinh khí và sức sống. Nhiều chậu phát lộc được uốn tạo thành nhiều hình thù lạ mắt, cầu kỳ có tính thẩm mỹ cao.
  • Thanh lọc không khí: Cây phát lộc có khả năng hấp thụ nhiều độc tố trong môi trường như benzene, ethylbenzene, xylen, thanh lọc không khí trong lành, dễ chịu, tốt cho sức khỏe con người. Những lúc căng thẳng, mệt mỏi, nhức mắt, ngắm nhìn và chăm sóc chậu phát lộc sẽ giúp chủ nhân thư giãn tinh thần và thoải mái hơn, thị lực được cải thiện, tăng tập trung xử lý công việc thêm phần hiệu quả.
  • Quà tặng ý nghĩa: Cây thường được dùng làm quà tặng tân gia, khai trương… nhằm cầu chúc đối phương nhận được tài lộc, phúc vượng khí tốt…

Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa phong thủy cây phát lộc

Cây phát lộc sở dĩ được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Ngay cái tên “phát lộc” đã cho thấy cây mang biểu tượng của vượng khí, tài lộc, thịnh vượng, may mắn đến với chủ nhân.

Cây phát lộc cành lá tươi xanh, tốt, đầy sức sống đại diện cho ý chí vươn lên mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn nghịch cảnh để đạt thành công. Trồng cây phát lộc trong nhà cũng giúp gia tăng tuổi thọ cho các thành viên trong gia đình.

Thân phất lộc mềm dẻo, có thể uốn cong linh hoạt nhưng cũng có thể để thân thẳng hiên ngang, nó mang vẻ uyển chuyển lẫn kiên cường mạnh mẽ, khi bố trí tại nhà hoặc nơi làm việc sẽ có công dụng cân bằng phong thủy, khiến cuộc sống, công việc được hài hòa, thuận lợi.

Bên cạnh đó, ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc cũng phụ thuộc vào số lượng cây được trồng, bố trí trong chậu. Cụ thể như sau:

  • 2 cây phất lộc: Biểu tượng cho sự thủy chung, lãng mạn trong tình yêu, người ta sẽ uốn 2 cây thành 1 hình trái tim để các cặp đôi, vợ chồng tặng nhau trong những ngày lễ, kỷ niệm.
  • 3 cây phát lộc: Tượng trưng cho Phúc – Lộc – Thọ, cầu mong sự phú quý, giàu sang, sức khỏe dồi dào, bình an cho đại gia đình.
  • 4 cây phát lộc: Ít khi người ta trồng 4 cây phát lộc vì số 4 trong Hán Viết phát âm sẽ trùng với nghĩa từ “chết”.
  • 5 cây phát lộc: Đại diện cho ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ hoặc 5 yếu tố quan trọng con người bao gồm tim thần, trí tuệ, sức khỏe, trực giác, tâm linh.
  • 6 cây phát lộc: Mang ý nghĩa tiền tài, may mắn, hạnh phúc viên mãn.
  • 7 cây phát lộc: Biểu tượng sức khỏe, may mắn.
  • 8 cây phát lộc: Mang ý nghĩa về sự nảy nở, sinh sôi.
  • 9 cây phát lộc: Ý nghĩa về sự trường tồn, vĩnh viễn.
  • 10 cây phát lộc: Biểu trưng của sự trọn vẹn, viên mãn, đủ đầy, sung túc.
  • 11 cây phát lộc: May mắn dài lâu đến với gia đình.
  • 21 cây: Ý nghĩa về may mắn, sức khỏe, hạnh phúc bền chặt.

Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát lộc hợp mệnh nào?

Cây phát lộc có màu xanh lá tươi mát, rất phù hợp với những người mệnh Mộc. Theo quan hệ ngũ hành tương sinh, do Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa cũng rất phù hợp để trồng cây Phát lộc. Người mệnh Hỏa, Mộc trồng phát lộc sẽ giúp thu hút vượng khí, tài lộc đầy nhà, hạn chế chế được những xui xẻo, tai ương không đáng có.

Thực tế ngoài người mệnh Hỏa, Mộc thì gia chủ các mệnh còn lại như Thổ, Kim, Thủy… vẫn hoàn toàn có thể trồng cây phát lộc bởi đây là cây mang ý nghĩa tốt đẹp. Với người mệnh Thủy có thể trồng phất lộc thủy sinh, người mệnh Thổ có thể trồng phát lộc trong chậu đất sứ… đều rất tốt.

Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phát lộc hợp tuổi nào?

  • Cây phất lộc hợp với người mệnh Mộc thuộc các tuổi gồm:  Mậu Tuất (1958, 2018), Mậu Thìn (1988, 1928), Quý Mùi (1943, 2003), Nhâm Ngọ (1942, 2002), Kỷ Hợi (1959, 2019), Nhâm Tý (1972, 2032), Canh Dần (1950, 2010), Quý Sửu (1973, 2033), Tân Dậu (1981), Tân Mão (1951, 2011), Kỷ Tỵ (1989, 1929), Canh Thân (1980)…
  • Cây phất lộc hợp với người mệnh Hỏa thuộc các tuổi gồm: Đinh Mão (1927, 1987), Giáp Tuất (1934, 1984), Bính Dần (1926, 1986), Ất Hợi (1935, 1995), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1965, 2017), Mậu Tý (1948, 2008), Ất Tỵ (1965), Giáp Thìn (1964), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979).

Trong số các tuổi trên thì cây phất lộc hợp với người tuổi Mão nhất. Người tuổi này tính cách quyết đoán, có sự nỗ lực không ngừng để vươn lên nghịch cảnh, đạt thành công trong cuộc sống. Trong khi đó phát lộc cũng là cây có sức sống dẻo dai và sinh trưởng tốt. Người tuổi Mão trồng phát lộc sẽ được phát huy thêm sức mạnh, khắc phục điểm yếu để hoàn thiện bản thân mình hơn.

Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Vị trí đặt cây phát lộc tốt nhất

Cây phát lộc có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau, dù đặt ở đâu cây cũng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp:

  • Cây phát lộc để bàn thờ: Gia chủ có thể đặt cây phất lộc ở vị trí bên trái hoặc phải bàn thờ, không đặt ở giữa bàn thờ. Chọn cây phát lộc có kích thước vừa phải, số lượng thường là số lẻ như 3, 5, 7, 9… để mang ý nghĩa tốt. Đặt phát lộc trên bàn thờ tốt về mặt tâm linh, giúp gia đạo bình an, thuận lợi mọi mặt đời sống.
  • Cây phát lộc để bàn làm việc: Cây phát lộc đặt bàn làm việc thúc đẩy công việc làm ăn kinh doanh hợp tác được suôn sẻ, thu về nhiều lợi nhuận.
  • Cây phát lộc để phòng khách: Cây phát lộc để phòng khách: bàn trà uống nước, kệ tivi, kệ trang trí… tạo điểm nhấn xanh cho không gian, thanh lọc không khí và giúp kích thích năng lượng tích cực, thịnh vượng vào nhà.
  • Cây phát lộc để quầy lễ tân: Vị trí đặt cây phát lộc này có tác dụng chiêu thần tài, thúc đẩy việc kinh doanh buôn bán suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió, nhận nhiều lộc tài.

Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây phát lộc thủy sinh

Việc trồng và chăm sóc cây phát lộc tương đối đơn giản bởi loại cây này dễ sống, dễ chăm. Bạn có thể trồng phát lộc ra chậu đất hoặc trồng trong bình nước thủy sinh. Hiện nay cây phất lộc trồng thủy sinh được ưa chuộng hơn cả bởi tính thẩm mỹ cao, sự sạch sẽ, dễ chăm sóc.

Cách trồng cây phát lộc thủy sinh

Chuẩn bị cây phát lộc: Bạn cần chọn cây giống khỏe mạnh, thân có các đốt mang mầm sinh trường, xanh tốt, cây không bị héo úa hay dập nát.

Chuẩn bị bình trồng cây: Nên chọn bình thủy tinh vì có thể dễ dàng quan sát rễ, sỏi, màu nước bên trong bình để có thể thay nước kịp thời. Kích thước bình trồng cần tương xứng với kích thước cây để đảm bảo cây ra rễ và phát triển tốt.

Tiến hành trồng: Bạn đổ nước lưng bình, sau đó cho cây phát lộc vào, đổ thêm ít sỏi trắng xuống dưới để cố định cây đứng thẳng. Trường hợp trồng nhiều cây trong chậu thì nên dùng sợi dây để cố định, buộc các thân cây lại với nhau.

Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách chăm sóc cây phát lộc thủy sinh

  • Trung bình 1 tuần bạn nên thay nước cho cây 1 lần.
  • Khoảng 2 tuần 1 lần bạn nên nhỏ dung dịch thủy canh để cây phát lộc có dinh dưỡng phát triển.
  • Nếu thấy cây bị vàng lá, đốm vàng lá thì nên cắt bỏ kịp thời để tránh lây lan sang những nhánh khác.
  • Nên để cây tắm nắng 2 – 3 lần 1 tuần, mỗi lần 2 tiếng để cây phát triển khỏe mạnh, cứng cáp.

Cây phát lộc hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy

Mua cây phát lộc ở đâu giá tốt?

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán cây phát tài. Bạn có thể mua cây trực tiếp ở các cửa hàng cây cảnh, trại giống cây cảnh hoặc sàn thương mại điện tử. Nội thất Đức Khang là địa chỉ phân phối cây cảnh văn phòng, cây cảnh gia đình, trong đó bao gồm cây phát lộc. Nếu quý khách muốn mua cây phất lộc giá tốt, đẹp, mang ý nghĩa phong thủy tốt thì có thể liên hệ trực tiếp đến Nội thất Đức Khang ngay hôm nay:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây để bàn hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...

Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...