Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Sở hữu kiểu dáng và màu sắc độc đáo nên cây bao thanh thiên đang là mẫu cây được nhiều người ưa chuộng, bởi nó không chỉ mang tới cho không gian sự tươi mới, mát mẻ mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Vậy, cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Và chúng có những ý nghĩa phong thủy như thế nào? Theo dõi hết bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Nguồn gốc, đặc điểm của cây bao thanh thiên

Cây bao thanh thiên mang ý nghĩa quý phái và sang trọng, với màu sắc tươi tắn nó còn mang lại cho mọi người tinh thần phấn chấn và thư giãn trong những giờ làm việc căng thẳng.

Nguồn gốc của cây bao thanh thiên

Cây bao thanh thiên hay còn có tên gọi khác là cung điện đỏ, thuyền trưởng đỏ, tên khoa học là Pride of sumatra, thuộc họ thực vật Araceae (họ Ráy). Cây có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á như Malaysia và Indonesia, cây còn được ưa chuộng bởi các tên gắn liền với sự thanh liêm, chính trực như vị quan nổi tiếng Bao Thanh Thiên trong lịch sử Trung Quốc.

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Đặc điểm cây bao thanh thiên

Cây có phần lá hình bầu dục hoặc thuôn dài, mép lá có răng cưa nhẹ, nhọn về phía đầu lá. Mặt trên của lá có màu tía đỏ hoặc tím đỏ đậm, xen kẽ các gân lá màu đỏ đậm hơn để tạo thành đường gân nổi rõ còn mặt dưới lá thường có màu nhạt hơn. Lá cây bao thanh thiên có kích thước trung bình dài khoảng 5-8cm, rộng 2-4cm. Cây có thân nhỏ, mọc thẳng đứng và thường phân nhánh nhiều từ gốc tạo thành bụi nhỏ và có màu xanh lục khi còn non, chuyển dần sang màu nâu nhạt khi về già. Cây bao thanh thiên có hoa mọc thành chùm nhỏ, mỗi chùm có nhiều hoa nhỏ li ti với màu sắc trắng hoặc tím nhạt, tuy nhiên cây ít khi ra hoa khi được trồng trong nhà.

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây bao thanh thiên có hoa không?

Như đã nói ở trên, cây bao thanh thiên có hoa nhưng hoa thường rất nhỏ màu trắng hoặc màu tím nhạt, chúng được mọc thành cụm. Nhưng khi trồng trong nhà thì cây ít khi ra hoa, vì điều kiện ánh sáng, độ ẩm và các yếu tố môi trường khác có thể ảnh hưởng tới khả năng ra hoa của cây. Nếu ở môi trường tự nhiên thì cây có thể ra hoa quanh năm, hoa của cây vừa đẹp vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây bao thanh thiên có độc không?

Cây bao thanh thiên không có độc nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trồng cây trong nhà, kể cả là nhà có trẻ em hoặc thú cưng. Nhưng vẫn cần phải lưu ý rằng không được ăn lá cây, nên rửa tay bằng xà phòng sau khi chăm sóc cây để đảm bảo nhựa của cây không bị dính vào tay.

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây bao thanh thiên có những loại nào?

Mặc dù cây bao thanh thiên không có quá nhiều biến thể, nhưng chúng vẫn có một số loại khác nhau dựa trên màu sắc, kích thước lá… Dưới đây là một số loại cây phổ biến:

  • Bao thanh thiên lá đỏ tía: Đây là loại phổ biến nhất, với lá màu đỏ tía ở mặt dưới và màu xanh đậm ở mặt trên, gân lá màu hồng nổi bật giúp tạo nên vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng cho cây.
  • Bao thanh thiên lá xanh: Loại cây này có lá màu xanh đậm hơn so với loại lá đỏ tía, gân lá cũng là màu xanh nhạt, giúp mang lại cảm giác tươi mát và nhẹ nhàng cho không gian. 
  • Bao thanh thiên lá nhỏ: Cây có lá nhỏ hơn so với những loại khác giúp tạo nên vẻ đẹp tinh tế và thanh lịch, loại này thường được trồng trong chậu nhỏ để trang trí bàn làm việc hoặc kệ sách.

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây bao thanh thiên có giá bao nhiêu?

Giá thành của cây có thể dao động tùy thuộc vào kích thước của cây, hình dáng và độ đẹp (dáng đẹp, lá xanh mướt, không bị sâu bệnh), nơi bán (cửa hàng, vườn ươm). Thường giá của một cây bao thanh thiên nhỏ, trồng trong chậu sẽ vào khoảng 50.000 vnđ – 150.000 vnđ/chậu. Chậu cây lớn hơn thì giá sẽ cao hơn, thậm chí lên tới vài trăm nghìn hoặc vài triệu đồng.

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Tác dụng của cây bao thanh thiên

Cây không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn mang nhiều ý nghĩa và công dụng hữu ích như mang lại may mắn, tài lộc vì cây được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng. Nhiều người tin rằng, đặt cây bao thanh thiên trong nhà hoặc văn phòng sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực, mang lại nhiều cơ hội tốt. Với màu đỏ tía đặc trưng, cây được cho là có khả năng xua đuổi tà khí, mang lại cảm giác an tâm và bình yên cho không gian sống. Bên cạnh đó, cây còn giúp cân bằng năng lượng âm dương trong không gian để tạo ra một môi trường sống hài hòa, thư thái. Ngoài ra, cây bao thanh thiên còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, mang lại cảm giác thư thái và lạc quan. Cây sẽ giúp tăng cường năng lượng tích cực và tăng hiệu quả công việc hơn.

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của cây bao thanh thiên

Đúng như tên gọi, cây bao thanh thiên là biểu tượng của sự thanh liêm, chính trực, mạnh mẽ và luôn hướng về lẽ phải. Màu đỏ tía của lá cây còn tượng trưng cho tình yêu đôi lứa nồng cháy, hạnh phúc và viên mãn. Còn sắc xanh chính là màu của sự sinh sôi nảy nở, sức khỏe dồi dào nên màu xanh của lá theo phong thủy là màu đại diện của sự đổi mới, năng lượng mới và sự tái tạo. Trong phong thủy, cây còn mang ý nghĩa xua đuổi tà khí, thu hút vượng khí, giúp mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Để tăng thêm ý nghĩa phong thủy thì nên trồng cây trong chậu đất nung hoặc chậu gốm màu vàng đất, nâu đất.

Cây bao thanh thiên có ý nghĩa cho sự sang trọng và quý phái, nếu để cây trên bàn làm việc thì giống như một lời chúc phúc cho cá nhân hay doanh nghiệp luôn được thịnh vượng, phát triển. Lá cây có màu sắc tươi sáng, nên có thể mang lại cho bạn một tinh thần phấn chấn và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Ngoài ra, cây còn có ý nghĩa trừ tà, khí âm, xua đuổi phong long và bảo vệ khí vận tích cực cho bạn.

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây bao thanh thiên hợp mệnh gì?

Cây có sắc đỏ tía đặc trưng nên rất phù hợp với những người thuộc mệnh Hỏa và Thổ, bởi màu đỏ là màu bản mệnh của người mệnh Hỏa nên khi trồng cây sẽ càng làm tăng thêm vượng khí, mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Còn theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Thổ cũng rất thích hợp với cây bao thanh thiên, giúp cân bằng ngũ hành và mang lại sự ổn định, may mắn trong cuộc sống.

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì?

Như đã nói ở trên, cây đa búp đỏ hợp với những người thuộc mệnh Hỏa và Thổ mà mỗi mệnh sẽ tương ứng với các tuổi cụ thể như:

  • Cây bao thanh thiên hợp với người mệnh Hỏa thuộc các tuổi như: 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009, 2016, 2017, 2024, 2025, 2038 và 2039.  
  • Cây bao thanh thiên hợp với người mệnh Thủy thuộc các tuổi như: 1938, 1988, 1961, 1930, 1990, 1939, 1999, 1968, 1931, 1991, 1946, 2006, 1969, 1947, 2007, 1976, 1960, 1977…

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây bao thanh thiên được đặt ở đâu cho tốt?

Cây bao thanh thiên có màu sắc đỏ tía kết hợp cùng sắc xanh nổi bật, nhưng để phát huy được tối đa tác dụng của cây thì việc đặt cây ở vị trí nào cũng rất quan trọng. Có thể đặt cây ở phòng khách để giúp tăng cường sinh khí, mang lại không khí tươi mới và ấm cúng cho gia đình. Hoặc đặt ở phòng làm việc để tạo nên không gian làm việc thư thái, giảm stress, tăng cường sự tập trung và sáng tạo. Hay đặt ở cạnh cửa sổ để tạo điểm nhấn ấn tượng, thu hút ánh sáng tự nhiên cho căn phòng hơn hết cây cũng ưa sáng, khi đặt cạnh cửa sổ sẽ giúp cây quang hợp tốt, lá có màu sắc tươi tắn hơn.

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách trồng và chăm sóc cây bao thanh thiên

Dưới đây là cách trồng và chăm sóc cây bao thanh thiên đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà mà ai cũng có thể làm được: 

Cách trồng cây bao thanh thiên

Vì cây có thể sống trong cả 2 môi trường đất và thủy sinh, nên khi trồng bạn cần phải lưu ý:

Cây bao thanh thiên thủy sinh: Khi cây phát triển được một thời gian thì cần nhặt những lá vàng, cắt tỉa gọn gàng để cây được thông thoáng hơn. Hơn nữa cũng cần thường xuyên thay nước, khi thấy nước bên trong có hiện tượng đục, sủi bọt nhiều thì cần đổ nước cũ đi và thay bằng nước mới. Cây lá màu có nhiều sắc tố, nên thỉnh thoảng phải đưa cây ra hứng nắng vào buổi sáng, như vậy cây sẽ xanh hơn, phát triển mạnh mẽ hơn.

Cây bao thanh thiên trồng chậu: Khi trồng đất thì cần phải chọn đất có chứa nhiều chất dinh dưỡng, kèm theo mùn và ít phân hỗn hợp để giúp cây phát triển tốt hơn. Khi trồng trong nhà thì vẫn phải đảm bảo đủ ánh sáng và lượng nước để cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Lá úa vàng cũng là dấu hiệu cho thấy việc cây bị thiếu chất dinh dưỡng hoặc chăm không đúng cách, cần nhanh chóng bổ sung để cây nhanh hồi phục.

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách chăm sóc cây bao thanh thiên

Cây bao thanh thiên khá dễ trồng và dễ chăm sóc, cây có thể sống trong môi trường đất hoặc thủy canh. Nhưng khi chăm sóc cây thì cũng cần phải chú ý rằng:

  • Cây ưa sáng nhẹ, nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên để cây quang hợp tốt hơn. Nếu trồng trong nhà thì nên để cây tiếp xúc với ánh nắng nhẹ vào buổi sáng, tránh nắng buổi trưa vì có thể khiến lá bị cháy.
  • Cần phải thường xuyên tưới nước cho cây, từ 2-3 lần/tuần, kiểm tra độ ẩm của đất trước khi tưới. Nếu trồng thủy sinh thì cần đảm bảo nước luôn ngập ⅔ rễ, thay nước từ 1-2 lần/tuần.
  • Nên chọn đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt hoặc có thể trộn đất thịt với mùn, phân hữu cơ để tạo môi trường lý tưởng cho cây phát triển.
  • Bón phân định kỳ 1 tháng/lần với phân NPK để bổ sung dinh dưỡng cho cây, hoặc cũng có thể bổ sung thêm phân hữu cơ như phân trùn quế, phân bò hoai mục… 
  • Cây bao thanh thiên dễ dàng nhân giống bằng cách giâm cành, nên chỉ cần cắt một đoạn cành khoảng 10-15cm, ngâm trong nước hoặc dung dịch kích rễ khoảng 1 tuần thì cành sẽ ra rễ và có thể trồng vào đất.
  • Cây bao thanh thiên khá ít sâu bệnh nhưng vẫn cần chú ý phòng trừ một số loại sâu bệnh như rệp sáp, nhện đỏ, bệnh thối rễ… Và cần kiểm tra thường xuyên để phát hiện và xử lý kịp thời.

Cây bao thanh thiên hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Những thông tin chi tiết về cây bao thanh thiên hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của cây bao thanh thiên đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây để bàn hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...