Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây huy hoàng là một giống cây kiểng đẹp với màu sắc tươi sáng, đặc biệt là có thể thích nghi với cả môi trường đất và nước. Do đó cây rất được ưa chuộng để bày trí ở nhiều không gian, trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn đọc cây huy hoàng hợp mệnh gì, tuổi gì cũng như cách trồng và chăm sóc cây. Cùng theo dõi ngay nhé.

Nguồn gốc, đặc điểm của cây huy hoàng

Cây huy hoàng có nguồn gốc từ châu Á nên sinh trưởng rất tốt và mạnh mẽ ở Việt Nam, cây có kích thước nhỏ nên khá thích hợp để dùng làm cây cảnh trong nhà hoặc văn phòng.

Nguồn gốc của cây huy hoàng

Cây huy hoàng có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới của châu Á, thuộc họ Araceae (ráy), có tên khoa học là Aglaonema Sparkling Sarah. Cây thuộc loại thân thảo, phần cuống mảnh và có màu trắng hơi ửng hồng.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Đặc điểm cây huy hoàng

Cây huy hoàng thuộc họ thực vật Araceae, cây còn có tên gọi khác là cung điện vàng. Thân cây có màu trắng hồng, dọc sườn thân lá có màu trắng nhạt, gân lá có màu đỏ nhạt. Nhiều người thường nhầm cây huy hoàng với cây bạch mã, nhưng nếu nhìn kỹ thì cây cung điện vàng có phần lá thuôn dài và nhọn ở 2 đầu như hình quả trứng, màu xanh vàng hoặc đỏ, trên lá có lốm đốm màu trắng. Các lá thay thế cho thân cây, cuống lá dài, mảnh và màu trắng, vàng tới hồng đỏ. Cây huy hoàng có hoa mọc kín đáo, hoa có màu trắng hoặc xanh và không có quả. Giống cây này có tốc độ sinh trưởng khá nhanh, có thể trồng được trong cả 2 môi trường đất và nước. 

Loại cây này có nhu cầu nước khá cao, nên cần tưới nước thường xuyên nếu trồng trong môi trường nước, nếu trồng thủy sinh thì cần thường xuyên đổ thêm nước. Và khi cây lớn thì có thể nhân giống cây dễ dàng bằng cách tách bụi.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây huy hoàng có hoa không?

Cây huy hoàng có hoa, nhưng hoa thường khá nhỏ, mọc thành chùm nhỏ, màu trắng và chúng thường xuất hiện ở nách lá hoặc đầu cành. Nhưng so với bộ lá to bản thì màu sắc của hoa của cây thường ít được chú ý hơn.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây huy hoàng có độc không?

Huy hoàng là cây thuộc họ Ráy nên sẽ có độc tố nhẹ trong nhựa cây, nếu không may chạm phải hoặc ăn phải thì có thể gây sưng, viêm miệng, lưỡi thậm chí là tiêu chảy. Cho nên, vị trí đặt cây cần tránh xa tầm tay của trẻ em và thú cưng, nếu chăm sóc hay cắt tỉa cây thì cần phải sử dụng găng tay để đảm bảo không tiếp xúc trực tiếp với nhựa của cây huy hoàng.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây huy hoàng có những loại nào?

Cây huy hoàng là một loại cây cảnh được ưa chuộng bởi vẻ đẹp độc đáo của lá và khả năng thích nghi tốt với nhiều điều kiện khác nhau. Bên cạnh đó, cây cũng có nhiều loại khác nhau sau đây là những loại cây huy hoàng phổ biến:

  • Huy hoàng xanh: Đây là loại cây có lá màu xanh đậm hoặc xanh nhạt, trơn bóng và cây dễ trồng, dễ chăm sóc nên phù hợp với những người mới bắt đầu chơi cây cảnh.
  • Huy hoàng vàng: Loại cây này có lá màu xanh lá cây xen kẽ với những đường vân màu vàng sáng, cây huy hoàng vàng sẽ mang lại cảm giác tươi tắn và rực rỡ cho không gian sống. 
  • Huy hoàng hồng: Cây có lá màu xanh lá cây với những đường vân màu hồng nhạt, loại cây mang lại vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính tạo điểm nhấn cho không gian.
  • Huy hoàng đốm bạc: Lá cây có màu xanh đậm kết hợp cùng những đốm trắng bạc nổi bật, giúp tạo cảm giác sang trọng và hiện đại hơn.
  • Huy hoàng cẩm tú: Đây là loại cây có lá nhiều màu sắc sặc rỡ như xanh lá, vàng, hồng, trắng… giúp tạo nên “bức tranh” tuyệt đẹp cho không gian.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây huy hoàng có giá bao nhiêu?

Giá thành của cây thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước cây, giống cây, hình dáng, nơi bán… Thường giá của cây huy hoàng nhỏ là từ 70.000 vnđ – 150.000 vnđ/chậu, còn đối với cây to thì giá từ 800.000 vnđ – vài triệu đồng/chậu.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Tác dụng của cây huy hoàng

Cây huy hoàng không chỉ là một loại cây cảnh đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và không gian sống. Không chỉ vậy, cây còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại như formaldehyde, benzene, trichlorethylene thường có trong keo dán, chất tẩy rửa… giúp không khí trong lành hơn. Cây còn giúp tăng cường độ ẩm cho không khí, đặc biệt là trong những ngày thời tiết khô hanh. Bên cạnh đó, màu xanh của lá cây huy hoàng còn có tác dụng thư giãn, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Chính vì thế, cây giúp tăng cường năng lượng tích cực, tạo cảm giác thoải mái và phấn chấn cho người sở hữu.

Trong phong thủy thì cây huy hoàng còn được xem là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý và may mắn. Nên nhiều người tin rằng cây có khả năng mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Màu xanh của cây giúp cân bằng âm dương, tạo ra một không gian sống hài hòa.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của cây huy hoàng

Cây huy hoàng được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn để trang trí cho không gian, bởi cây được xem là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý và còn có khả năng thu hút tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt và thuận lợi hơn. Màu xanh của lá cây còn giúp cân bằng âm dương, để tạo ra một không gian sống hài hòa, thư thái. Ngoài ra, cây huy hoàng còn có khả năng xua đuổi tà khí để mang lại sự bình yên, an lành và tăng cường vượng khí cho ngôi nhà.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây huy hoàng hợp mệnh gì?

Với đặc điểm của lá cây có nhiều đốm trắng nên cây huy hoàng phù hợp với những người thuộc mệnh Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ nên cây có thể hợp với cả 2 mệnh. Giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực và thu hút được rất nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây huy hoàng hợp tuổi gì?

Như đã nói ở trên, cây huy hoàng hợp với những người thuộc mệnh Hỏa và Thổ mà mỗi mệnh sẽ tương ứng với các tuổi cụ thể như:

  • Cây huy hoàng hợp với người mệnh Hỏa thuộc các tuổi như: 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009, 2016, 2017, 2024, 2025, 2038 và 2039.  
  • Cây huy hoàng hợp với người mệnh Thủy thuộc các tuổi như: 1938, 1988, 1961, 1930, 1990, 1939, 1999, 1968, 1931, 1991, 1946, 2006, 1969, 1947, 2007, 1976, 1960, 1977…

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây huy hoàng được đặt ở đâu cho tốt?

Việc đặt cây ở vị trí thích hợp sẽ giúp tăng cường năng lượng tích cực, mang lại may mắn cho gia chủ. Cho nên có thể đặt cây ở phòng khách, vì đây là không gian trung tâm nếu đặt ở đây sẽ giúp tăng cường sinh khí, mang lại không khí tươi mới và ấm cúng cho gia đình. Hoặc đặt một chậu cây huy hoàng ở phòng làm việc cũng sẽ giúp tăng cường sự tập trung, sáng tạo và công việc hanh thông hơn. Nếu đặt trong phòng ngủ thì nên chọn cây có kích thước nhỏ, lá mềm mại để tạo cảm giác thư thái, dễ chịu và hỗ trợ giấc ngủ sâu. Khi đặt cây ở sân vườn sẽ giúp tạo điểm nhấn, làm đẹp không gian và mang lại không khí trong lành. Trường hợp không có sân vườn, thì đặt cây ngoài ban công cũng sẽ giúp tăng cường sinh khí cho ngôi nhà và mang lại cảm giác thư thái khi ngắm nhìn.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách trồng và chăm sóc cây huy hoàng

Dưới đây là cách trồng và chăm sóc cây huy hoàng đơn giản, hiệu quả để cây có thể phát triển khỏe mạnh và luôn xanh tốt: 

Cách trồng cây huy hoàng

Khi trồng cây cần lượng nước vừa phải, nhưng cũng không được để quá khô. Nếu trồng thủy sinh khi nước chuyển sang màu vàng thì đây là lúc cây cần phải thay nước. Có thể cho sỏi trắng vào trong chậu, không chỉ đẹp mắt mà còn giữ được lâu cho nước trong chậu, ngoài ra chất lượng đất tốt và giàu dinh dưỡng cũng rất cần thiết giúp cây phát triển tự nhiên hơn.

Mọi loại thực vật đều cần ánh sáng để quang hợp, để đảm bảo quá trình hấp thụ chất diệp lục để màu sắc của cây tươi sáng hơn. Cây huy hoàng chịu sáng tốt nên cây cần phải hấp thụ ánh sáng trong 2 giờ liên tục vào buổi sáng, tốt nhất là từ 7-9h sáng. 

Khi trồng ở đất thường tưới đủ nước cho cây tùy vào độ to nhỏ của cây, nếu trồng thủy sinh thì cần thay nước 1 lần/tuần.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách chăm sóc cây huy hoàng

Ngoài cách trồng thì cách chăm sóc cây huy hoàng cũng rất quan trọng để cây phát triển mạnh mẽ và tươi tốt hơn, vậy thì hãy lưu ý một vài yếu tố sau đây:

  • Cây ưa sáng nên cần đem cây ra phơi nắng ít nhất mỗi tuần 1 lần, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, thời gian tốt nhất là từ 7-9h buổi sáng.
  • Cây cần cung cấp lượng nước vừa phải, nếu trồng cây thủy sinh thì cần phải chú ý tới lượng nước như màu nước, khi chuyển màu, nổi bật là bạn cần phải thay nước mới.
  • Nên bón phân mỗi tháng 1 lần bằng phân hữu cơ để cây có đủ dinh dưỡng và phát triển tốt hơn.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Những bệnh thường gặp ở cây huy hoàng và cách điều trị

Cây huy hoàng là loài cây khá khỏe nhưng cũng không hoàn toàn miễn nhiễm với các loại bệnh, sau đây là một số bệnh thường gặp:

  • Bệnh nấm: Do điều kiện môi trường độ ẩm cao, không thoáng khí, tưới nước quá nhiều hoặc đất trồng không đảm bảo vệ sinh. Tình trạng bệnh là cây sẽ xuất hiện các vết đốm nâu, đen trên lá, thân cây, lá vàng và rễ bị thối. Để khắc phục bệnh này, thì cần phải tưới nước vừa đủ, chọn đất tơi xốp và thoát nước tốt, thay chậu và đất định kỳ. Cắt bỏ những lá hay cành bị sâu bệnh để tránh lây lan, hoặc dùng các loại thuốc nấm sinh học hay hóa học chuyên dụng để phòng trừ. 
  • Sâu bệnh bao gồm rệp, nhện đỏ: Sẽ khiến cây bị héo, sinh trưởng kém cùng với đó là xuất hiện những chấm vàng trên lá. Để điều trị triệt để thì cần phải kiểm tra cây thường xuyên, để phát hiện sớm sâu bệnh. Lau sạch lá bằng khăn ấm để loại bỏ đi sâu bệnh hoặc dùng thuốc trừ sâu sinh học để xử lý.

Cho nên để phòng trừ sâu bệnh thì cần cung cấp đầy đủ ánh sáng, nước, dinh dưỡng cho cây. Thường xuyên vệ sinh chậu cây, cắt tỉa lá vàng, héo và dùng thuốc định kỳ để đảm bảo cây luôn được khỏe mạnh, phát triển tốt.

Cây huy hoàng hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Những thông tin chi tiết về cây huy hoàng hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của cây huy hoàng đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây để bàn hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...

Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...