Đá Lông Công hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá Lông Công hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá Lông Công sở hữu màu sắc phong phú, hoa văn với sắc xanh lục duy nhất trong số các loại đá quý. Những điều này làm cho đá Lông Công trở thành lựa chọn phổ biến để trang trí cho không gian sống hoặc trở thành trang sức thu hút những điều tốt đẹp, may mắn. Vậy đá Lông Công hợp mệnh gì? Chúng có tác dụng và ý nghĩa như thế nào trong phong thủy? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

Đá Lông Công là gì? Cách nhận biết đá Lông Công?

Đá Lông Công là lựa chọn phổ biến dùng để trang trí cho không gian sống, bởi những ý nghĩa mà nó mang lại cho gia chủ. Dưới đây là những thông tin cụ thể về loại đá phong thủy này:

Đá Lông Công là gì?

Đá Lông Công có tên tiếng Anh là Malachite, là loại đá có màu xanh lục có chứa cacbonat và là một trong những khoáng chất được công nhận trên thế giới. Đây là loại đá sang trọng, có màu xanh đậm, óng ánh và có những công dụng thiết thực khác. Ngoài việc được dùng làm đá trang trí, Malachite còn được dùng làm bột màu trong sơn và xi măng.

Đá Malachite nổi bật hơn khi được dùng với các kim loại khác như bạc hoặc vàng, nó đã được dùng từ thời cổ đại vì người ta tin rằng nó sẽ mang lại may mắn cho những người đeo nó như đồ trang sức hoặc mang theo bên người. Có thể nói, Malachite được coi là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và tình yêu vì người ta tin rằng nó mang lại sự hài hòa và cân bằng giữa con người và con người với nhau.

Cách nhận biết đá Lông Công?

Đá Lông Công (Malachite) là một loại đá quý có màu xanh lá cây đặc trưng là hợp chất của đồng, thường được sử dụng trong trang sức và phong thủy. Để có thể nhận biết được đá thật hay không, thì hãy dựa vào một vài đặc điểm sau:

  • Đá Lông Công có màu xanh lục rất đa dạng, từ xanh lá cây nhạt đến xanh lá cây đậm, thậm chí có những vân xanh đậm xen kẽ.
  • Đá thường có vân hình tròn đồng tâm, giống như những vòng tròn sóng nước tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho loại đá này.
  • Đá có độ bóng tự nhiên nên không cần qua xử lý nhiều, khi để dưới ánh sáng thì đá sẽ phản chiếu ánh sáng một cách mềm mại.
  • Đá Lông Công có độ cứng tương đối, không quá cứng cũng không quá mềm nên khi mua có thể thử cào nhẹ vào bề mặt đá, để cảm nhận độ cứng của đá. Nhưng không nên cào quá mạnh vì có thể làm xước mặt đá.
  • So với kích thước thì đá thường có cảm giác nặng tay hơn so với các loại đá phong thủy khác.

Đá Lông Công hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Lịch sử ra đời của đá Lông Công?

Cái tên Malachite xuất phát từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa là “cây cẩm quỳ” – loại cây phổ biến ở châu Âu, châu Phi và châu Á. Theo tài liệu ghi chép lại, đá Lông Công được dùng từ 3000 năm TCN, các Pharaon Ai Cập cổ đại thường dùng để đeo lên đầu với niềm tin rằng, loại đá này sẽ giúp khai thông trí tuệ. Từ đó, giúp họ trở thành một người cai trị anh minh và sáng suốt.

Ở La Mã, Hy Lạp cổ đại thì đá còn được dùng làm đồ trang sức hộ mệnh và phấn mắt. Thời trung cổ của châu Âu, đá còn được dùng làm vòng tay nhằm bảo vệ trẻ em khỏi nhưng thế lực xấu xa và hắc ám. Vào những năm đầu thế kỳ 19, hoàng tộc Nga đã phát hiện ra các khối đá Malachite khổng lồ. Chúng dùng để tạo ra căn phòng Malachite ấn tượng bên trong Cung điện mùa Đông – một trong những công trình kiến trúc vĩ đại và là niềm tự hào của người dân Nga,

Hiện nay, đá Lông Công có tầm quan trọng thứ yếu như một loại quặng đồng vì nó thường được tìm thấy với số lượng nhỏ và ngày càng cạn kiệt, có thể bán được với giá cao hơn cho các mục đích sử dụng khác. Nên tóm lại, Malachite được dùng làm đá quý và vật liệu điêu khắc trong hàng ngàn năm và còn phổ biến cho tới ngày nay.

Đá Lông Công hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá Lông Công có độc không?

Đá Lông Công (Malachite) không có độc, bởi đây là loại đá tự nhiên được dùng rộng rãi trong trang sức và phong thủy. Màu xanh đặc trưng của đá thường được cho là mang lại sự bình yên và may mắn. Nhưng có một vài lưu ý khi sử dụng loại đá này là không dùng đá để chữa bệnh, vì nó không phải là thuốc và không thể thay thế các phương pháp điều trị y tế. Không để đá tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì có thể làm phai màu và giảm độ bóng của đá Malachite. Và nên làm sạch đá bằng nước ấm và xà phòng nhẹ, sau đó lau khô bằng vải mềm.

Những đặc tính của đá lông công?

Đặc tính vật lý nổi bật của Malachite chính là màu xanh lục của nó, tất cả những mẫu khoáng vật đều có màu xanh lục, có phạm vi từ xanh nhạt, xanh lục sáng tới xanh lục cực đậm gần như đen. Đá thường được tìm thấy dưới dạng nhũ đá và lớp phủ botryoidal trên bề mặt của các khoang ngầm – giống như trầm tích canxit được tìm thấy trong hang động. Khi những vật liệu này được cắt thành tấm và miếng, bề mặt xẻ thường có dài và mắt tương tự như mã não.

Malachite hiếm khi được tìm thấy dưới dạng tinh thể, nhưng khi được tìm thấy thì các tinh thế này thường có dạng hình kim hoặc dạng bảng. Các tinh thể có màu xanh lá cây tươi sáng, trong mờ và có ánh thủy tinh đến ánh kim cương. Những mẫu vật không kết tinh có màu đục, thường có độ bóng mờ tới màu đất.

Đá Lông Công là một khoáng chất đồng và điều đó mang lại cho nó trọng lượng riêng cao dao động từ 3.6 – 4.0. Đặc tính này rất nổi bật với một khoáng chất xanh đến mức Malachite rất dễ nhận biết và nó cũng là một khoáng chất mềm có độ cứng từ 3.5 – 4.0.

Đá Lông Công hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của đá lông công? Đá lông công có tác dụng gì?

Ngoài cách nhận biết và đặc tính của đá Lông Công thì loại đá này còn mang ý nghĩa phong thủy khác, cũng như nhiều tác dụng cụ thể như:

Ý nghĩa phong thủy của đá Malachite

Đá Lông Công (Malachite) được xem là một loại đá quý, mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Với màu xanh lục đặc trưng, đá được cho là tượng trưng cho sự sống, sự phát triển và sự tái sinh. Bên cạnh đó còn là những ý nghĩa phong thủy nổi bật như:

  • Đá Malachite được xem là có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, giúp giảm bớt căng thẳng, lo âu và tạo cảm giác bình yên, thư thái.
  • Màu xanh lá cây của đá Lông Công tượng trưng cho sự chữa lành, giúp chị em vượt qua những tổn thương tinh thần và phục hồi năng lượng tích cực.
  • Đá Malachite còn được cho là có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.
  • Màu xanh của đá Malachite cũng được liên kết với sự sáng tạo và trí tưởng tượng, khi đeo đá sẽ giúp chị em có những ý tưởng mới mẻ và độc đáo.
  • Đây là điều nhiều người tin rằng đá Lông Công có khả năng thu hút tài lộc và may mắn, đặc biệt là trong công việc và kinh doanh.

Tác dụng của đá Malachite

Ngoài những ý nghĩa kể trên thì đá Malachite còn có nhiều tác dụng khác như:

  • Tác dụng với sức khỏe: Theo ghi chép cổ của người Ấn, thì đá Malachite sẽ tác dụng lên những vùng cơ thể có khí huyết bị “tắc nghẽn” để giúp máu lưu thông bình thường trở lại, giúp cho chủ nhân có được sức khỏe tốt hơn, đặc biệt là vùng tim mạch. Nếu sử dụng 2 viên bi cầu làm từ đá Lông Công lăn trong lòng bàn tay sẽ chữa được các bệnh liên quan tới khớp và tuyến tụy, nhất là những người dùng máy tính nhiều. Theo nghiên cứu ở Hoa Kỳ, loại đá này có khả năng chống phóng xạ tốt nên phù hợp với những người làm việc trong môi trường nhiều phóng xạ, các chất độc hại.
  • Tác dụng trong làm đẹp: Chiết xuất Malachite trong chăm sóc da có rất nhiều lợi ích như giúp da tránh khỏi các gốc tự do như tia cực kim, ô nhiễm môi trường và khói thuốc bằng cách bảo vệ chống lại stress oxy hóa. Ngăn ngừa nếp nhăn, kích thích sản sinh collagen và tăng độ đàn hồi cho da, hỗ trợ tổng hợp keratin và giúp ngăn tình trạng mất nước quá mức do thành phần đồng cao.

Đá Lông Công hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá Lông Công hợp mệnh gì?

Đá Lông Công (Malachite) là loại đá quý có màu xanh lá cây đặc trưng và giao động sắc thái màu từ ngọc lục bảo, xanh lá cây giống như đuôi con công, nên đá thường có màu sắc đẹp sẽ làm trang sức và đồ trang trí. Cho nên đá Lông Công hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa, cụ thể là:

  • Mệnh Mộc: Với màu xanh lục đặc trưng của đá Lông Công tương sinh với mệnh Mộc, giúp tăng cường năng lượng, sự sống và sự phát triển
  • Mệnh Hỏa: Theo phong thủy thì Mộc sinh Hỏa, nên người mệnh Hỏa khi sử dụng đá Lông Công cũng sẽ được hỗ trợ và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người sở hữu.

Đá Lông Công hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Các trang sức làm từ đá Lông Công gồm những gì?

Đá Lông Công có màu xanh lục đặc trưng, vân đá độc đáo đã trở thành một trong những loại đá quý được dùng để chế tác trang sức. Với ý nghĩa phong thủy sâu sắc và vẻ đẹp tự nhiên, trang sức đá Lông Công không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn là món đồ mang lại may mắn và bình an cho người đeo. Dưới đây là một vài trang sức phổ biến được làm từ đá Malachite:

  • Vòng tay: Đá Malachite là một trong những mẫu trang sức phổ biến nhất, chúng được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ vòng tay đơn giản đến vòng tay phức tạp kết hợp cùng các loại đá quý khác nhau.
  • Mặt dây chuyền: Khi thiết kế thành mặt dây chuyền đá có nhiều kiểu dáng đa dạng, từ mặt tròn trơn đến mặt khắc hình, phù hợp với nhiều phong cách thời trang.
  • Bông tai: Khi được chế tác thành bông tai thì đá Lông Công được cắt gọt tinh tế, phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản.
  • Nhẫn: Đá Malachite được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ nhẫn trơn tới nhẫn có đính đá, phù hợp với cả nam và nữ.
  • Lắc chân: Đá Lông Công mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch dành cho đôi chân của bạn.
  • Trâm cài: Đây là loại phụ kiện trang sức thường được dùng để cài tóc hoặc áo, giúp tạo điểm nhấn cho trang phục.

Ngoài ra, đá Malachite được dùng để chế tác những sản phẩm trang trí khác như tượng nhỏ (tượng Phật, tượng động vật…) sẽ mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Hay thành các quả cầu trang trí, thường được đặt trên bàn làm việc hoặc bàn trang điểm để tạo không gian có sự hài hòa. 

Đá Lông Công hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Cách sử dụng đá Lông Công?

So với những loại đá quý khác thì đá Malachite mềm hơn, những loại trang sức được làm từ loại đá này thì nên tránh quá nhiều để không bị xước mặt đá. Đá Malachite thích hợp dùng để làm trâm cài, khuyên tai, ghim cài hoặc mặt dây chuyền vì các loại trang sức này ít va đập với môi trường.

Khi đeo trang sức làm từ đá Lông Công thì nên tháo ra khi chơi thể thao, làm việc nhà hoặc vận động mạnh để tránh bị trầy xước. Bên cạnh đó, loại đá này cũng rất nhạy cảm với amoniac, axit cũng như nước nóng do đó cần phải bảo quản hết sức cẩn thận. Nên để làm sạch đá thì nên dùng miếng vải mềm và nước xà phòng để lau nhẹ nhàng, khi không dùng đá nữa thì hãy bọc nó trong vải sạch để bảo quản riêng.

Đá Lông Công hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Giá đá Lông Công là bao nhiêu?

Giá của đá Malachite rất đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Chất lượng, kích thước, hình dạng, nguồn gốc, độ tinh khiết và chế tác. Thông thường giá của đá Lông Công có thể dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài chục triệu đồng, hoặc thậm chí cao hơn đối với những viên đá có chất lượng đặc biệt.

Cho nên, để biết chính xác giá thành của đá Malachite thì bạn nên tham khảo tại các cửa hàng đá quý hoặc tìm kiếm thông tin trên các website hay diễn đàn chuyên về đá quý. Hay liên hệ với các nghệ nhân chế tác đá quý, họ sẽ tư vấn cho bạn về giá cả và giúp bạn chọn lựa được sản phẩm phù hợp.

Và khi mua đá Malachite thì bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng đá (màu sắc, vân đá, độ bóng, vết nứt của đá) và yêu cầu giấy chứng nhận tại các đơn vị phân phối để đảm bảo mua được đá tự nhiên và chất lượng. Hơn hết, nếu bạn mua đá Lông Công tại các cửa hàng nhỏ thì có thể thương lượng để có được mức giá tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về đá Lông Công trên đây, sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu đá Lông Công trang trí hay phụ kiện trang sức phù hợp với bản thân. Hãy liên hệ ngay với nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...