Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 cho nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: hướng Tây Bắc ( Phục vị); hướng Đông Bắc (Thiên y); hướng Tây (Sinh khí); hướng Tây Nam (Diên niên).

Tổng quan về tuổi Quý Mùi 2003

Người sinh năm 2003 Quý Mùi có năm sinh dương lịch tính từ ngày từ 01/02/2003 đến 21/01/2004. Tuổi 2003 thuộc mệnh Mộc, cụ thể nạp âm Dương Liễu Mộc, có nghĩa là gỗ cây dương. Trong 12 con giáp thì tuổi Quý Mùi là tuổi con Dê, đây là loài vật thân thiện, hiền lành và có đôi phần nhút nhát. Những người sinh năm 2003 thường rất năng động, đầy nhiệt huyết và luôn nhiệt tình trong các hoạt động hằng ngày. Họ có xu hướng sáng tạo và thích thử nghiệm những ý tưởng mới. Mặc dù còn trẻ nhưng người sinh năm 2003 thường có ý thức trách nhiệm cao và luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách nghiêm túc. Hiện tại, họ có thể bắt đầu quan tâm đến các vấn đề xã hội, môi trường và thế giới xung quanh và có thể thích tham gia hoạt động cộng đồng. Tùy theo từng cá nhân, đa số tuổi 2003 có thể là những người có tính cách hướng ngoại, thích giao tiếp và kết bạn, trong khi một vài người khác có thể có tính cách hướng nội hơn, thích tự do riêng và thời gian một mình. Họ thường có xu hướng thích đối mặt với thử thách mới, không sợ khám phá những điều mới mẻ và phát triển bản thân. Tất nhiên, tính cách của mỗi người là độc đáo và có sự đa dạng, do đó không phải tất cả những người sinh năm 2003 đều có cùng tính cách. Tuy nhiên, những điểm trên thường là những đặc điểm chung mà bạn có thể nhận thấy ở nhiều người trong độ tuổi này.

Đừng bỏ lỡ bài viết hay sau: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Phong thuỷ là một môn khoa học cổ xưa của người Á Đông, nghiên cứu về sự tương tác giữa con người và môi trường xung quanh. Việc đặt bàn thờ hợp phong thuỷ được nhiều gia đình tại Việt Nam cực kỳ chú trọng bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và tinh thần của mỗi thành viên trong gia đình. Bàn thờ được đặt đúng phong thuỷ giúp mang lại sự an lành và cân bằng cho không gian sống của mỗi gia đình. Nó có thể thu hút nguồn năng lượng tốt và lan tỏa sự yên bình, cân bằng cho không gian, điều này có thể mang lại cảm giác thoải mái và bình an cho gia đình. Đặt bàn thờ hợp phong thuỷ thể hiện sự tôn trọng đối với truyền thống và văn hoá gia đình. Nó là một cách để kết nối với tổ tiên và duy trì các giá trị tâm linh, đạo đức mà gia đình đang gìn giữ. Bàn thờ hợp phong thuỷ có thể giúp gia chủ cảm thấy yên tâm và tập trung vào việc phát triển bản thân, công việc và cuộc sống một cách hiệu quả hơn, đây như một chỗ dựa về mặt tinh thần vững chắc mà mỗi người đều hướng về khi gặp khó khăn trong cuộc sống.

Theo quan niệm phong thuỷ, việc đặt bàn thờ không hợp lý có thể làm mất cân bằng năng lượng trong gia đình, từ đó dễ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe, mối quan hệ và vận may đều đi xuống. Tuy nhiên, phong thuỷ là một lĩnh vực có sự cá nhân hóa và mỗi mệnh tuổi của gia chủ sẽ lại có những hướng đặt bàn thờ khác nhau. Vì vậy chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy cần phải được xem xét thật kỹ lưỡng. Quan trọng là thực hiện một cách tôn trọng và cân nhắc để mang lại lợi ích và sự hài hòa cho không gian sống.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Hướng bàn thờ được xác định chính là hướng từ trung tâm bàn thờ nhìn ra ngoài. Ví khi làm lễ chúng ta quay về phía Nam, thì lúc này bàn thờ đang được quay về hướng Bắc.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 cho nam hợp phong thủy

Với nam gia chủ tuổi 2003 sẽ có các hướng đặt bàn tốt cho niên mệnh của mình là:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho nam gia chủ 2003

Nam gia chủ tuổi 2003 Quý Mùi nên đặt bàn thờ Gia tiên nên quay về các hướng tốt là: Hướng Tây Bắc ( Phục vị); hướng Đông Bắc (Thiên y); hướng Tây (Sinh khí); hướng Tây Nam (Diên niên). 

  • Hướng Tây Bắc ( Phục vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử, gia đình không bị bệnh tật,gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y): Cải thiện sức khỏe, trường thọ, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lúc nguy nan được quý nhân phù trợ.
  • Hướng Tây (Sinh khí): Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài,  tốt cho tài lộc, cuộc sống hòa thuận và sung túc.
  • Hướng Tây Nam (Diên niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu, tạo ra sức sống dồi dào, gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội.

Bên cạnh đó, nam gia chủ sinh năm 2003 cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau đây: Hướng Bắc (Lục sát); hướng Đông (Ngũ quỷ); hướng Nam (Tuyệt mệnh); hướng Đông Nam (Hoạ hại).

  • Hướng Bắc (Lục sát): Hướng xấu này làm xáo trộn trong quan hệ tình cảm, tình duyên trắc trở, vợ chồng thường cãi nhau, sự nghiệp không tốt, tai nạn.
  • Hướng Đông (Ngũ quỷ): Hướng này sẽ có thể làm mất đi nguồn thu nhập, việc làm cũng có thể mất, trong công việc thì thường xảy ra cãi lộn với đồng nghiệp của mình.
  • Hướng Nam (Tuyệt mệnh): Hướng này khiến cho gia chủ đường làm ăn sẽ bị phá sản, gây nên bệnh tật nguy hiểm, có khi là chết người.
  • Hướng Đông Nam (Hoạ hại): Hướng này dẫn đến những việc không may mắn, thị phi, người nhà bị chia rẽ, quan tai, mệt mỏi vì những việc vụn vặt, hay thưa kiện với người ngoài, thất tài.

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 2003

Hướng đặt bàn thờ Phật nên đặt quay về hướng cửa chính. Hướng này sẽ giúp gia đình nam gia chủ tuổi 2003 thu hút được may mắn, phúc khí và tài lộc tấn tới.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho nam gia chủ 2003

  • Hướng tốt: Nam gia chủ tuổi 2003 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Đông Bắc – Tây Nam, hướng Tây – Sinh Khí, hướng Đông Bắc – Thiên Y, hướng Tây Bắc – Phục Vị.
  • Hướng xấu: Ngoài ra thì cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Nam – Tuyệt mệnh, hướng Đông – Ngũ quỷ, hướng Bắc – Lục sát, hướng Bắc – phạm Họa hại.

Tìm hiểu chi tiết qua bài viết: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 2003

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo nên quay về hướng Nam – là hướng đại diện cho hành Hoả. Vì theo quan niệm dân gian thì Ông Táo là vị thần cai quản khu bếp nên cũng thuộc hành Hỏa. Vậy nên quay bàn thờ ông Táo về hướng Nam sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình nam gia chủ 2003 thì .

Hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 cho nữ hợp phong thủy sẽ có các hướng sau đây:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ 2003

Với gia chủ là nữ tuổi Quý Mùi 2003 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ Gia tiên: Hướng Tây (Sinh khí); hướng Tây Bắc (Thiên y); hướng Tây (Diên niên); hướng Đông Bắc (Phục Vị).

  • Hướng Tây (Sinh khí): Hướng này tạo điều kiện để gia đình thêm thịnh vượng, cải thiện tốt về vấn đề sức khỏe, tài lộc và nhiều mặt khác trong cuộc sống.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên y): Hướng đặc biệt có lợi cho nữ giới tuổi Quý Mùi 2003. Chọn hướng này vừa mang lại sự thịnh vượng, giúp cải thiện sức khỏe, tài lộc và nhiều mặt khác trong cuộc sống.
  • Hướng Tây (Diên niên): Hướng này giúp gia đình hạnh phúc lâu dài, tài lộc phát triển, gia đình gặp thêm nhiều may mắn, con cái như ý.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Hướng này sẽ mang đến nhiều sự bình yên, ổn định cho gia đình, tạo điều kiện cho tình cảm vợ chồng gắn bó, mang đến sự hòa thuận cho gia đình.

Các hướng xấu đặt bàn thờ Gia tiên mà tuổi Quý Mùi 2003 cho nữ cần tránh phạm phải gồm: Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); hướng Đông Bắc (Hoạ hại); hướng Tây (Ngũ quỷ); hướng Tây Nam (Lục sát).

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh): Hướng này dễ dẫn đến phá sản, bệnh tật chết người.
  • Hướng Đông Bắc (Hoạ hại): Hướng này không may mắn, khiến gia chủ gặp chuyện thị phi, thất bại.
  • Hướng Tây (Ngũ quỷ): Hướng xấu này có thể làm mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
  • Hướng Tây Nam (Lục sát): Hướng xấu này có thể làm xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 2003

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 2003 nên đặt theo hướng quay ra hướng cửa chính, để giúp gia đình tăng thêm may mắn, phúc đức và bình an. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho gia chủ nữ 2003

  • Hướng tốt: Nữ gia chủ tuổi 2003 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Bắc – Diên Niên, hướng  Đông – Sinh Khí, hướng Nam – Phục Vị, hướng Đông Nam – Thiên Y.
  • Hướng xấu: Ngoài ra thì chủ nhân nữ tuổi 2003 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây: hướng Tây Bắc – Tuyệt mệnh, hướng Tây – Ngũ quỷ, hướng Tây Nam – Lục sát, hướng Đông Bắc – phạm Họa hại.

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 2003

Với bàn thờ Ông Táo thì nữ gia chủ nữ sinh năm Quý Mùi 2003 cũng nên chọn quay về hướng Nam để gia đình được may mắn, tài lộc hanh thông.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003

Gia chủ tuổi Quý Mùi 2003 nói riêng hay các mệnh tuổi khác nói chung khi bố trí bàn thờ thì không thể bỏ qua những điều cần kiêng kỵ sau đây để tránh gặp phải những chuyện xui xẻo, không may mắn đến với gia đình:

  • Không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ: Bàn thờ không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để tránh cho gia chủ gặp phải nhiều điều không may, hao hụt tiền bạc, mâu thuẫn, gia đình không được êm ấm,…
  • Phòng thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ: Phòng thờ bừa bộn, không sạch sẽ khiến gia chủ và gia đình gặp phải chuyện không may mắn, luôn có chuyện đau đầu, tiền tài sa sút,…
  • Bàn thờ không đặt bên dưới luồng gió: Bàn thờ nếu đặt dưới luồng gió như đặt dưới cửa sổ, ô thoáng,…. sẽ khiến cho gia đình luôn gặp chuyện thị phi, không được hòa thuận, trên dưới hay cãi vã, gia đình luôn căng thẳng.
  • Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu: Bàn thờ nếu bị góc nhọn xung chiếu sẽ khiến gia chủ gặp phải tai ương, tình cảm không như ý, sự nghiệp đi xuống…
  • Bàn thờ không đặt dưới gầm cầu thang: Bàn thờ nếu đặt dưới gầm cầu thang sẽ làm cho gia đình hay xảy ra chuyện bất hoà, công danh sự nghiệp không được như ý, vợ chồng hay cãi vã, con cái không nghe lời,… 
  • Bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà: Hướng của bàn thờ nếu đặt ngược lại với hướng nhà sẽ khiến cho gia đình tiền tài sa sút, hay gặp phải bất hòa, tranh chấp, thị phi,…
  • Bàn thờ không đặt sát nhà vệ sinh, nhà tắm: Bàn thờ nếu đặt sát nhà vệ sinh, nhà tắm sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều phiền muộn, công việc không thuận lợi, sức khoẻ đi xuống, tranh chấp,…
  • Bàn thờ không đặt dưới xà ngang: Bàn thờ nếu đặt bên dưới xà ngang sẽ khiến cho gia chủ gặp phải chuyện rắc rối, luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, tiền tài hao tán,…

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ

Gia chủ tuổi 2003 hay các mệnh tuổi khác có thể tham khảo các cách hóa giải những lỗi phong thuỷ khi đặt hướng bàn thờ sau đây để làm giảm đi sự ảnh hưởng xấu đến gia đình và cuộc sống:

  • Hoá giải bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu: Gia chủ có thể hoá giải bằng cách che chắn hoặc bo góc nhọn lại nếu bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu.
  • Hoá giải bàn thờ đặt dưới xà ngang: Gia chủ có thể hoá giải bằng cách ốp trần gỗ, trần nhựa hoặc làm trần thạch cao,… để che đi phần xà ngang nếu bàn thờ phạm lỗi phong thuỷ đặt dưới xà ngang.
  • Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ: Gia chủ có thể hoá giải bằng cách dùng vách ngăn phòng thờ, bình phong, mành rèm,… để ngăn cách không gian với các luồng khí xấu; nếu như hướng nhà ngược hướng bàn thờ.
  • Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh: Gia chủ có thể hoá giải bằng cách áp dụng như cách hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ nếu hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ tuỳ vào từng vùng miền và điều kiện mỗi gia đình có thể sẽ có những sự thay đổi khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản thì thủ tục này sẽ có các bước sau đây, ngoài ra gia chủ cần xem xét sao cho linh hoạt và phù hợp với địa phương mình đang sinh sống.

Chọn ngày giờ đẹp

Việc chọn ngày giờ đẹp là rất quan trọng khi xem xét chuyển hướng ban thờ. Phần này thì gia chủ có thể tham khảo qua các thầy chuyên về phong thuỷ cho cẩn thận hơn để xác định được ngày giờ đẹp phù hợp với mệnh tuổi của mình. Hoặc nếu gia chủ có chút am hiểu về phong thuỷ thì có thể tự mình tham khảo ngày giờ qua các sách vở chuyên về phong thuỷ, giờ hoàng đạo để xem ngày giờ đẹp xin chuyển hướng bàn thờ. 

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ

Mâm cúng để làm thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ hợp phong thuỷ cơ bản bao gồm: nến, 1 đĩa có 5 loại quả khác nhau, 1 quả cau, 1 đĩa xôi, 3 chén rượu, đèn, hương, 1 lá trầu, 3 lễ tiền vàng, 3 chén nước sạch, 1 con gà luộc, 1 lọ hoa có 5 bông hoa cúc hoặc hoa hồng. Gia chủ có thể thêm hoặc bớt các đồ lễ trong mâm cúng xin chuyển hướng bàn thờ cho phù hợp với gia đình và phong tục của nơi mình sinh sống.

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: …………………..tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo chư vị Tôn thần, nay vì cơ quan có thay đổi vị trí mặt bằng cho các phòng ban, chúng con xin làm lễ Thiên Linh vị Tài thần Thổ địa, để đặt bàn thờ Thổ Địa Tài Thần (Gia tiên, Thổ Công – Ông Táo, Phật…) vào nơi mới.

Hôm nay nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ Thổ địa mạch long thần từ vị trí ……….. sang phòng ……… Con kính xin chư vị Tôn thần bản gia, bản địa chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Sau khi đọc văn khấn chuyển bàn thờ sang vị trí mới xong thì gia chủ nhớ vái lạy và cần chờ tới khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ, hóa vàng. Sau đó di dời bàn thờ qua vị trí mới ở trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Khi đã hoàn tất việc di dời bàn thờ sang chỗ mới trong nhà, thì bạn tiến hành tạ lễ. Hãy thắp một tuần hương mới. Khi hương cháy được ¼ thì bạn khấn vái theo mẫu như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Ở bước cuối cùng, khi đã đọc văn khấn xong, bạn chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
Tin hay phong thủy tuổi Quý Mùi 2003:
5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...