Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy cần quan tâm đến hướng tốt và vị trí đặt bếp. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều cần kiêng kỵ và chú ý, cùng tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này trong nội dung dưới đây.

Tổng quan về tuổi Quý Mùi 2003

Người sinh năm Quý Mùi 2003 có năm sinh dương lịch từ ngày 4/2/2003 đến ngày 3/2/2004. Trong 12 con giáp họ là những người cầm tinh con Dê với tính cách hiền lành, nhanh nhẹn và thân thiện. Về cung mệnh, gia chủ 2003 mang mệnh Mộc cụ thể là Dương Liễu Mộc. Liễu là một loại cây thân gỗ mềm, lá mỏng, dẻo dai và có sức sống mãnh liệt. Đây là cung mệnh tượng trưng cho sự bền bỉ, có khả năng chống chọi khó khăn tốt nhưng với vẻ ngoài cực kỳ mềm mại, dẻo dai. Với đặc tính của loài cây này nên người mang mệnh Dương Liễu Mộc cũng là những người nhẹ nhàng nhưng đôi khi lại hơi nhạy cảm, dễ buồn và bị các yếu tố bên ngoài dễ dàng tác động đến lý trí.  Tuy nhiên, sâu bên trong họ vẫn là những người tự tin, dám nghĩ dám làm, họ thích thách thức và không ngần ngại trải nghiệm những điều mới mẻ.

Với trí tưởng tượng phong phú, bay bổng, tuổi Quý Mùi còn có khả năng sáng tạo tốt. Họ thích tìm ra giải pháp sáng tạo cho các vấn đề và thích thú với nghệ thuật và âm nhạc. Họ cũng thân thiện và dễ gần là tuýp người thích giao tiếp với người khác và dễ dàng tạo ra các  mối quan hệ xã hội rộng rãi. Mặc dù có tính cách hơi cảm tính và bay bổng, nhưng họ cũng có xu hướng đảm đương trách nhiệm của mình và hoàn thành nhiệm vụ một cách đáng tin cậy. Khi cần ra quyết định một cách nhanh chóng họ cũng rất thận trọng và quyết đoán sau khi xem xét các vấn đề.

>>> Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thuỷ nói riêng và xác định hướng cho các tuổi khác nói chung cần xác định các yếu tố là: hướng tốt (tuỳ vào mỗi mệnh tuổi sẽ có 4 hướng tốt, 4 hướng xấu khác nhau); xác định hướng bếp (so với người đứng nấu) và vị trí đặt bếp (xác định là vị trí đặt cửa bếp hay hoả môn).

Trong đó, mỗi cá nhân sẽ có 4 hướng tốt là Sinh khí, Diên niên, Thiên y và Phục vị. Bên cạnh đó cần đặc biệt tránh quay về 4 hướng xấu là Tuyệt mệnh, Họa hại, Ngũ quỷ và Lục sát. Do mỗi tuổi sẽ có những hướng tốt xấu khác nhau nên khi xem xét đặt hướng bếp sẽ cần xem xét kỹ yếu tố này.

Về cách xác định hướng bếp thì khá đơn giản, nó là hướng quay lưng lại của người nấu. Ví dụ gia chủ quay mặt về hướng Nam khi nấu ăn thì hướng bếp đang có quay về hướng Bắc.

Về cách xác định vị trí đặt bếp cần xem xét cửa bếp đặt ở vị trí nào. Cửa bếp trong thời đại hiện nay cũng đa dạng hơn xưa do có nhiều loại bếp như bếp ga, bếp từ, bếp củi,… Với mỗi loại bếp lại có hoả môn hay cửa bếp khác nhau, cụ thể:

  • Đối với bếp lò, bếp than: Hướng của bếp chính là miệng bếp, tại vị trí cho củi, than vào đun.
  • Đối với bếp ga: Là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của phần vặn tắt/mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ, bếp điện từ: Bếp từ không tạo ra lửa tuy nhiên có thể coi vị trí cửa bếp là khu vực nút bấm điều khiển bếp.

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Khi xác định được các yếu tố trên rồi ta sẽ áp dụng quy tắc đặt bếp là “Tọa hung hướng cát”. Dễ hiểu là hướng bếp phải đặt vào những nơi xấu để năng lượng hoả của bếp thiêu đốt đi những điều không may cho gia đình. Tuy nhiên lại phải quay bếp về hướng tốt để thu hút năng lượng tích cực và tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Quan trọng nhất là mỗi tuổi sẽ có những yếu tố tác động riêng vì vậy khi xem xét hướng đặt bếp hợp phong thuỷ cần xem xét thật kỹ để lựa chọn được phương án tốt nhất.

Xem thêm: Hướng nhà bếp theo phong thủy: Hướng tốt và hướng dữ

Tại sao cần chọn hướng đặt bếp tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Trong cuộc sống hàng ngày và trong ý nghĩa phong thuỷ của người Châu Á, bếp luôn có một vai trò quan trọng trong đời sống thể chất và tinh thần. Bếp là nơi cung cấp những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng để chăm sóc gia đình về mặt sức khỏe thể. Còn bếp hợp phong thuỷ sẽ chăm sóc tốt cho gia đình về mặt sức khỏe tinh thần và tâm linh. Với mỗi gia đình, cần phải cân bằng và hài hoà cả yếu tố sức khỏe tinh thần và thể chất mới có thể vững tâm làm việc, học tập và phát triển sự nghiệp, gia đình.

Nếu gia chủ 2003 biết cách đặt hướng tốt sẽ hỗ trợ gia đình rất nhiều trong việc giữ lửa hạnh phúc, giúp cân bằng nguồn năng lượng, hỗ trợ  hóa giải những điều xui xẻo, hóa hung thành cát,… Còn nếu bếp đặt phạm những điều cấm kỵ trong phong thuỷ có thể khiến gia đình gặp nhiều chuyện không may, công việc gặp trở ngại thậm chí mất việc, bệnh tật, tai họa,…

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Quý Mùi 2003 cho nam hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Quý Mùi 2003 cho nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt sau: Hướng Tây (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Thiên Y); hướng Tây Nam (Diên Niên); hướng Tây Bắc (Phục Vị).

  • Hướng Tây (Sinh Khí): Đây là sao tốt chủ về tài lộc nên sẽ giúp gia đình thu hút được những điều tốt lành, phúc lộc song toàn, giúp thăng quan tiến chức, mang lại danh tiếng cho gia chủ.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên Y): Đây là chòm sao tốt chủ về sức khỏe nên hướng giúp gia chủ tránh được tai ương, bệnh tật thuyên giảm,  tinh thần thoải mái đồng thời gặp nhiều may mắn, tốt lành.
  • Hướng Tây Nam (Diên Niên): Đây được coi là hướng may mắn, chủ về hòa thuận giúp mang lại sự êm ấm trong gia đình, củng cố các mối quan hệ xã hội giúp gia chủ đạt được mưu sự, sự nghiệp thành công, thăng tiến.
  • Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Đây được coi là hướng chủ về bình yên, có quý nhân phù trợ, loại bỏ những sóng gió củng cố tinh thần và giúp cho gia đình có khả năng tài chính tốt.

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Bên cạnh đó, các hướng xấu mà nam gia chủ tuổi Quý Mùi 2003 cần tránh đặt bếp vào là: Hướng Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Bắc (Lục Sát); hướng Đông (Ngũ Quỷ); hướng Đông Nam (Họa Hại).

  • Hướng Nam (Tuyệt Mệnh): Đây là hướng Hung thể hiện sự chia cắt, gặp nhiều bệnh tật, tai ương. Hướng này sẽ khiến gia đình gặp nhiều khó khăn, gia đình bất hòa,  mọi sự đều trở nên khó khăn, gặp nhiều thất bại, kinh doanh dễ phá sản.
  • Hướng Bắc (Lục Sát): Đây là hướng thể hiện sự chia ly, gây nên sự xáo trộn các mối quan hệ tình cảm khiến gia đình bất hòa, dễ gặp các vấn đề liên quan tai nạn, kiện tụng, thù hận.
  • Hướng Đông (Ngũ Quỷ): Đây là hướng tối kỵ bởi hướng này có 5 thứ tà khí hay quấy rối, phá hoại con người. Gặp quỷ khí sẽ mang đến những tai họa, thị phi khẩu nghiệp.
  • Hướng Đông Nam (Họa Hại): Đây là hướng xấu thể hiện sự thất thoát tài chính, hao tiền tốn của, mọi việc không thuận lợi và dễ gặp thất bại.

Hướng đặt bếp tuổi Quý Mùi 2003 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Quý Mùi 2003 cho nữ hợp phong thủy sẽ vào các hướng tốt là: Hướng Đông (Sinh khí); hướng Đông Nam (Thiên y); hướng Bắc (Diên niên); hướng Nam (Phục vị).

  • Hướng Đông (Sinh khí): Đây là cung tốt cho đường sự nghiệp, sức khỏe, mang đến sức sống và nguồn năng lượng tốt cho con người.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y): Hướng này tức gặp thiên thời sẽ được che chở, đặc biệt tốt với gia chủ là nữ giới. Đặt bếp theo vị trí này giúp gia chủ và các thành viên khác trong gia đình tránh được khỏi ốm đau bệnh tật, làm ăn càng thêm thịnh vượng, phát đạt.
  • Hướng Bắc (Diên niên): Hướng này chủ về hòa thuận, sự gắn kết các thành viên trong gia đình sẽ luôn bền vững, xây dựng cuộc sống hạnh phúc, sung túc. Không chỉ vậy, khi được hưởng năng lượng tốt từ Diên niên, các mối quan hệ xã hội, ngoại giao của chủ nhà cũng được cải thiện.
  • Hướng Nam (Phục vị): Giúp cho gia chủ có đường tình duyên thuận lợi, gắn bó, tài chính ổn định, các mối quan hệ xung quanh đều giữ được ở mức tốt.

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Các hướng xấu mà nữ gia chủ 2003 không nên đặt hướng bếp là: Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Tây (Ngũ quỷ); hướng Tây Nam (Lục sát); hướng Đông Bắc (Họa hại).

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh): Hướng này được cho là mang đến xui xẻo, phá sản, bệnh tật, tai tiếng v.v… tất cả mọi việc trong cuộc sống đều xấu.
  • Hướng Tây (Ngũ quỷ): Hướng này tượng trưng cho bệnh tật, mất mát, mang đến vận xui trong các mối quan hệ, làm cho bạn gặp phải tiểu nhân, kẻ xấu, dẫn đến bị bôi nhọ, chia rẽ, bị lừa dối, lợi dụng.
  • Hướng Tây Nam (Lục sát): Hướng này tạo nên những xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
  • Hướng Đông Bắc (Họa hại): Hướng này mang đến rủi ro, mất mát, hao tổn, thất bại và cảm giác thất vọng, làm cho gia chủ bị kiệt quệ về tinh thần và ý chí.

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Quý Mùi 2003

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thuỷ cho gia chủ Quý Mùi 2003 cũng rất quan trọng, bên cạnh việc chọn hướng đặt bếp  phù hợp. Với gia chủ tuổi 2003 nên chọn các màu sắc và chất liệu bàn ghế ăn, tủ bếp, bàn bếp,… như sau:

Về màu sắc

Tuổi Quý Mùi 2003 mang mệnh Mộc vậy nên họ sẽ phù hợp với các màu sắc thuộc bản mệnh của mình là Mộc và màu của mệnh tương sinh thuộc hành Thuỷ (Thuỷ sinh Mộc). Các màu sắc hợp với mệnh Mộc tuổi 2003 này sẽ kích thích vận may và đem đến nhiều cát khí, gia chủ gặt hái được nhiều thành công trong cả tình cảm và sự nghiệp.

  • Màu bản mệnh Mộc: Xanh lá cây, xanh nõn chuối
  • Màu tương sinh thuộc bản mệnh Thuỷ: Màu đen, xanh nước biển, xanh dương.

Trong đó màu xám, trắng, ghi là những màu sắc thuộc hành Kim sẽ giúp khắc chế những nhược điểm của mệnh Mộc, giúp gia chủ hoàn thiện cuộc sống hơn.

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

 Về chất liệu

Về chất liệu nội thất bếp, những gia chủ có niên mệnh Mộc như tuổi 2003 nên ưu tiên chọn nội thất gỗ. Gỗ là chất liệu biểu trưng cho mệnh Mộc, chọn vật liệu này sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều may mắn và tài lộc. Ngoài ra các chất liệu đại diện của hành Thuỷ như thuỷ tinh, pha lê,… cũng rất phù hợp với không gian bếp và tốt cho phong thuỷ của gia chủ 2003. Các chất liệu này sẽ hỗ trợ thu hút thêm luồng vượng khí, giúp tích tụ nguồn năng lượng tích cực để gia đình thêm may mắn và mọi việc hanh thông, suôn sẻ.

Xem thêm: Chất liệu và hình dáng nội thất nhà ở tốt nhất theo phong thủy Ngũ hành

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Quý Mùi 2003

Khi bố trí bếp hợp phong thuỷ cho tuổi Quý Mùi 2003 cũng cần chú ý những điểm sau đây để phát huy tối đa năng lượng của các quy luật phong thuỷ:

  • Không được để bếp bừa bộn, phải luôn giữ bếp sạch sẽ, gọn gàng. Như vậy mới đảm bảo vệ sinh và giữ gìn sức khỏe cho cả gia đình, bên cạnh đó một căn bếp thoáng sạch mới thu hút được nguồn vượng khí, tài lộc cho gia chủ.
  • Bếp phạm phải lỗi phong thuỷ có thể cải thiện bằng cách dùng quầy bar, vách ngăn, rèm cửa phân chia không gian riêng biệt. Cụ thể là các lỗi như bếp bị đường đâm thẳng, bếp đối diện phòng khách, bếp đối diện ban công, bếp đối diện phòng ngủ, bếp  đối diện cửa ra vào, bếp đối diện cửa sổ,… Cách hoá giải này có thể hạn chế được sự xung khắc cho gia chủ.
  • Bếp cần ánh sáng tự nhiên hoặc nếu không thì sử dụng đèn có độ sáng tốt để tăng nguồn sáng trong bếp. Trong bếp cần rất kỵ bị tối hay ánh sáng mờ ảo khiến người nấu ăn gặp khó khăn và gia chủ luôn cảm thấy mệt mỏi, không minh mẫn.
  • Phong thuỷ khi mắc lỗi hướng bếp và hướng nhà đối diện nghịch nhau có thể khắc phục bằng cách đặt cây cảnh, tượng phong thủy, gương, vật phẩm phong thuỷ, bể cá,… để khắc chế lỗi này.
  • Có thể dùng trần thạch cao hay ốp trần để che đi phần xà ngang, nếu vị trí bếp bị xà ngang đè vào. Từ đó giúp hoá giả và tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn cho người nấu bếp cũng như gia chủ.
  • Nên đặt một vài chậu cây nhỏ trong bếp hay trên bàn ăn để tăng thêm vượng khí. Do gia chủ tuổi Quý Mùi 2003 có niên mệnh Mộc nên sẽ hợp với hầu hết các loại cây phong thủy (cây Lưỡi hổ, Kim ngân, Trầu bà,…)
  • Vị trí phía sau cùng trong ngôi nhà là nơi đặt bếp nấu tốt nhất, nơi đây có luồng khí phù hợp cho việc nấu nướng và hài hòa nhất.

Hướng đặt bếp nam nữ tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Quý Mùi 2003

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Quý Mùi 2003 dưới đây cũng rất quan trọng mà gia chủ không nên bỏ qua:

  • Không đặt bếp đối diện cửa sổ hay cửa chính, do bếp là khu vực cất giữ tài lộc của mỗi gia đình cần được đặt vị trí kín đáo. Lỗi này nó có thể gây rối loạn lưu thông năng lượng trong nhà,  khiến tài khí thất thoát.
  • Bếp không đặt đối diện cửa nhà vệ sinh vì nơi đây có rất nhiều vi khuẩn, khí uế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Trong phong thuỷ sẽ ảnh hưởng rất xấu đến công danh và tài lộc của gia chủ.
  • Xà ngang mà đặt trên bếp hay hay bàn ăn sẽ khiến gia chủ luôn cảm thấy bị áp lực, nặng nề do bị vật nặng bị đè nén. Vậy nên tuyệt đối không nên đặt bếp vào vị trí này nếu không muốn bị gặp khó khăn trong cuộc sống và công việc.
  • Bếp không đặt đối diện hay phía dưới phòng ngủ (với những căn nhà cấu trúc nhiều tầng). Bếp mang năng lượng Hỏa rất nóng có thể gây mất cân bằng năng lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người nằm. Lỗi này có thể khiến gia chủ bị mắc các bệnh về gan, tim, phổi.
  • Bếp cũng không được đặt dưới gầm cầu thang, đây là nơi ẩm thấp, vi khuẩn sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe của mọi người khi nấu ăn không đảm bảo. Còn trong phong thuỷ sẽ gây khó khăn cho việc thăng tiến, khiến tiền bạc và sự nghiệp của gia chủ hao hụt.
  • Bếp được ví như nơi cất giữ tài lộc của mỗi gia đình vì vậy không nên đặt ở nơi quá lộ liễu sẽ khiến hao hụt tài lộc và vượng khí. Không nên đặt bếp ở giữa nhà, cửa sổ, phòng ngủ, đường chính, trực diện ra phòng khách, cửa ra vào, ban công,…
  • Bếp cũng không nên đặt ở nơi có ánh nắng xiên trực diện phía tây, việc này sẽ khiến nguồn năng lượng bị thất thoát, khiến tài lộc bị hao tán.
  • Bếp mang năng lượng Hoả nên không đặt gần nơi có năng lượng Thuỷ như gần bể nước, chậu rửa, hầm hút,… Điều này sẽ gây ra xung khắc giữa Hoả và Thuỷ, khiến gia chủ dễ dẫn cãi vã, các mối quan hệ ngoài xã hội mâu thuẫn, không được tốt đẹp.
  • Bếp không được đặt vào nơi có góc nhọn xung chiếu như vậy sẽ khiến gia chủ gặp nhiều tai họa, dễ bị hao tài và sự nghiệp đi xuống. Nếu không thể thay đổi có thể đặt gương để phản chiếu lại góc nhọn hoặc bọc bo tròn góc nhọn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bếp tuổi Quý Mùi 2003 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.
5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...