Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ tuổi Mậu Dần 1998 phong thủy không chỉ giúp chủ nhân ngủ ngon, sức khỏe cải thiện mà còn hỗ trợ công việc suôn sẻ, thuận lợi, gắn kết tình cảm gia đình hạnh phúc.

Tổng quan về người tuổi Mậu Dần 1998

Nam nữ tuổi Mậu Dần 1998 thuộc mệnh Thổ, nạp âm Thành Đầu Thổ (đất đầu thành). Những người thuộc Thành Đầu Thổ vững chãi như bức tường thành, biết giữ chữ tín, đáng tin cậy và sống có nguyên tắc, nhược điểm của họ là thiếu linh hoạt, bảo thủ và khá cứng nhắc. Người tuổi 1998 có năng lực tốt, sự bộc trực, tự tin vào bản thân, làm việc tích cực, nhiệt huyết, sôi nổi, có trách nhiệm.

Nam tuổi Mậu Dần 1998 quyết đoán và táo bạo, không lùi bước trước gian truân, khó khăn. Họ độc lập ngay từ nhỏ, đến khi trưởng thành đầy bản lĩnh. Họ có nhiều mục tiêu và ước mơ, sẵn sàng vượt mọi chông gai để đạt được điều mình mong muốn. Trong gia đình, họ đúng là trụ cột, là người mạnh mẽ, che chở và bao bọc, bảo vệ vợ con. Tính cách trung thực, cởi mở, nhiệt thành giúp người tuổi này tạo dựng được nhiều mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè, đối tác tốt, thúc đẩy sự nghiệp phát triển.

Nữ tuổi Mậu Dần 1998 quyết đoán và sáng tạo, mạnh mẽ cá tính. Họ linh hoạt, nhanh nhẹn, thông minh, không ngại đối diện với khó khăn. Nhờ tinh thần tập trung, sự độc lập và trách nhiệm mà họ được coi là những người giỏi việc nước, đảm việc nhà, biết cách quản lý và cân bằng cuộc sống tốt. Một số nữ tuổi 1998 chọn con đường lùi về hậu phương hỗ trợ chồng phát triển sự nghiệp, cũng có một số nữ tuổi này chọn con đường gây dựng sự nghiệp. Dù lựa chọn phương án, con đường nào thì họ cũng được đánh giá cao bởi sự giỏi giang, thông minh, khéo léo.

Tham khảo thêm: Các mẫu giường ngủ tại nội thất Đức Khang

Hướng đặt bàn làm việc phong thủy người tuổi Đinh Sửu 1998

Tại sao cần đặt hướng giường ngủ tuổi Mậu Dần 1998 theo phong thủy?

Ngoài những lúc làm việc, giao lưu, sinh hoạt thường ngày thì có lẽ con người dành nhiều thời gian để ngủ và nghỉ ngơi nhất, chiếm 1/3 quỹ thời gian mỗi ngày. Bởi vậy việc lựa chọn giường, kê hướng giường ngủ tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy là điều hết sức cần thiết và quan trọng để mang đến nhiều may mắn và vận may tích cực cho chủ nhân.

Theo các chuyên gia phong thủy, nếu kê hướng giường hợp tuổi, mệnh chủ nhân sinh năm 1998 sẽ giúp họ có giấc ngủ ngon và sâu giấc, hạn chế mất ngủ, cải thiện đời sống tình cảm, hôn nhân gia đình. Mặt khác giấc ngủ ngon cũng giúp họ tập trung, trí tuệ minh mẫn, thúc đẩy công việc hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

Nếu không may kê giường phạm phải các hướng xấu, hướng kỵ sẽ khiến chủ nhân mất ngủ thường xuyên, sức khỏe giảm sút, dễ bệnh tật, làm công việc đi xuống và khó hoàn thành tốt công việc, con đường thăng tiến trì trệ, đời sống tình cảm cũng trục trặc, dễ bất đồng, lục đục, có thể dẫn đến chia ly, kiện tụng, tranh chấp…

Xem thêm: Hướng dẫn cách bố trí giường ngủ hợp với cung mệnh

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng?

Tại các nước phương đông, trong đó bao gồm cả Việt Nam thì việc đặt hướng giường ngủ hay chọn hướng xây nhà, chọn ngày làm nhà, chọn hướng bếp, chọn hướng cổng nhà… sẽ dựa theo tuổi của người đàn ông. Bởi quan niệm từ xa xưa thì đàn ông vốn là trụ cột gia đình, sẽ có nhiệm vụ “xây nhà”, quyết định các việc hệ trọng. Phụ nữ có nhiệm vụ xây tổ ấm, hỗ trợ vun vén và chăm sóc chồng con chu đáo. Trường hợp trong gia đình mà người đàn ông mất hoặc đã ly hôn… thì người vợ có thể kê giường ngủ theo tuổi của mình. 

Thực tế trong xã hội hiện đại ngày nay quan điểm đã cởi mở hơn nhiều, rất nhiều gia đình vẫn có thể kê hướng giường ngủ theo tuổi vợ, miễn là có sự đồng thuận của đôi bên. Bởi lẽ hạnh phúc hôn nhân được xây dựng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, ngoài phong thủy giường ngủ thì còn ở sự chăm sóc, quan tâm, thấu hiểu và vun đắp mỗi ngày.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ là hướng đầu giường hay chân giường?

Hướng giường ngủ trong phong thủy sẽ được xác định là hướng chân giường, không phải hướng đầu giường như mọi người vẫn thường hay nghĩ đến. Khi nằm ngủ, cơ thể sẽ duỗi chân về phía chân giường hấp thụ sinh khí từ hướng đó, bởi thế hướng chân giường cần chọn các hướng tốt, hợp mệnh, tuổi gia chủ tuổi Mậu Dần 1998 để mang đến vượng khí, sinh khí tốt, mang lại sự bình an, sức khỏe, công việc thăng tiến, mối quan hệ gia đình bền chặt, gắn bó.

Hướng giường ngủ tuổi Mậu Dần 1998 nữ phong thủy

Hướng giường ngủ tuổi Mậu Dần 1998 nữ hợp phong thủy bao gồm các hướng tốt như: hướng Bắc (Sinh Khí), hướng Đông Nam (Phục Vị), hướng Nam (Thiên Y), hướng Đông (Diên Niên). Đặt giường ngủ các hướng này, chủ nhân tuổi 1998 sẽ có sức khỏe dồi dào, giấc ngủ ngon, làm việc đạt hiệu suất, con đường thăng tiến rộng mở, tình cảm gia đình gắn kết, ấm áp và hạnh phúc.

  • Hướng Bắc (Sinh Khí): Đây là hướng tốt nhất để kê giường ngủ, chủ nhân sẽ nhận được nguồn vượng khí tối đa, tài vận và sức khỏe đều tốt, có sự hỗ trợ của quý nhân mỗi khi gặp khó khăn, thất bại.
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Hướng này chủ thể về yên bình, đặt giường ngủ hướng này chủ nhân sẽ có cuộc sống an yên, không bị tiểu nhân quấy phá, không dính nhiều tai tiếng, thị phi.
  • Hướng Nam (Thiên Y): Giường ngủ đặt hướng này chủ nhân sẽ tốt về mặt sức khỏe, bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ hóa không, tránh mắc nhiều bệnh tật, ốm đau.
  • Hướng Đông (Diên Niên): Hướng này chủ về mối quan hệ, đặt giường ngủ hướng Diên Niên, nữ tuổi 1998 sẽ xây dựng được nhiều mối quan hệ tích cực, gặp quý nhân phù trợ, các thành viên trong gia đình yêu thường và đoàn kết, mối quan hệ với đồng nghiệp, bạn bè, cấp trên, cấp dưới cũng tốt.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Nữ tuổi Mậu Dần 1998 nên tránh kê giường ngủ ở các hướng xấu bao gồm: Hướng Tây (Lục Sát), Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Tây Bắc (Họa Hại). Những hướng này nếu đặt giường ngủ sẽ gây nhiều xui rủi, khiến đời sống tình cảm lục đục, mâu thuẫn, sức khỏe giảm sút, công việc trì trệ, bấp bênh, thu nhập kém.

  • Hướng Tây Bắc (Họa Hại): Chủ nhân tuổi Mậu Dần 1998 kê giường ngủ hướng Họa Hại sẽ dễ mất việc làm, công việc bấp bênh, thu nhập giảm sút, con đường làm ăn, phát triển sự nghiệp chông gai, trắc trở, gia đình xung đột bất hòa, gặp nhiều xúi quẩy, tai ương.
  • Hướng Tây (Lục Sát): Hướng lục sát kê giường ngủ khiến mối quan hệ hôn nhân lục đục, mâu thuẫn, có thể dẫn đến ly hôn. Những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, người thân cũng không được tốt.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ): Gia chủ tuổi Mậu Dần 1988 kê giường ngủ hướng Ngũ Quỷ dễ khiến giấc ngủ bị chập chờn, rối loạn, tinh thần sa sut, công việc đạt hiệu suất kém, dễ thất bại.
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh): Không may kê giường ngủ hướng tuyệt mệnh sẽ khiến người nằm ốm đau thường xuyên, cơ thể mệt mỏi, thậm chí có thể mắc các bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

Hướng giường ngủ tuổi Mậu Dần 1998 nam phong thủy

Hướng giường ngủ tuổi Mậu Dần 1998 nam hợp phong thủy bao gồm các hướng tốt như: hướng Tây (Sinh Khí), hướng Tây Bắc (Phục Vị), hướng Đông Bắc (Thiên Y), hướng Tây Nam (Diên Niên). Đặt giường ngủ các hướng này, chủ nhân tuổi 1998 sẽ có sức khỏe dồi dào, giấc ngủ ngon, làm việc đạt hiệu suất, con đường thăng tiến rộng mở, tình cảm gia đình gắn kết, ấm áp và hạnh phúc.

  • Hướng Tây (Sinh Khí): Đây là hướng tốt nhất để kê giường ngủ, chủ nhân sẽ nhận được nguồn vượng khí tối đa, tài vận và sức khỏe đều tốt, có sự hỗ trợ của quý nhân mỗi khi gặp khó khăn, thất bại.
  • Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Hướng này chủ thể về yên bình, đặt giường ngủ hướng này chủ nhân sẽ có cuộc sống an yên, không bị tiểu nhân quấy phá, không dính nhiều tai tiếng, thị phi.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên Y): Giường ngủ đặt hướng này chủ nhân sẽ tốt về mặt sức khỏe, bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ hóa không, tránh mắc nhiều bệnh tật, ốm đau.
  • Hướng Tây Nam (Diên Niên): Hướng này chủ về mối quan hệ, đặt giường ngủ hướng Diên Niên, nam tuổi 1998 sẽ xây dựng được nhiều mối quan hệ tích cực, gặp quý nhân phù trợ, các thành viên trong gia đình yêu thường và đoàn kết, mối quan hệ với đồng nghiệp, bạn bè, cấp trên, cấp dưới cũng tốt.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Nam tuổi Mậu Dần 1998 nên tránh kê giường ngủ ở các hướng xấu bao gồm: Hướng Nam (Lục Sát), Hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ), hướng Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Nam (Họa Hại). Những hướng này nếu đặt giường ngủ sẽ gây nhiều xui rủi, khiến đời sống tình cảm lục đục, mâu thuẫn, sức khỏe giảm sút, công việc trì trệ, bấp bênh, thu nhập kém.

  • Hướng Nam (Họa Hại): Chủ nhân tuổi Mậu Dần 1998 kê giường ngủ hướng Họa Hại sẽ dễ mất việc làm, công việc bấp bênh, thu nhập giảm sút, con đường làm ăn, phát triển sự nghiệp chông gai, trắc trở, gia đình xung đột bất hòa, gặp nhiều xúi quẩy, tai ương.
  • Hướng Nam (Lục Sát): Hướng lục sát kê giường ngủ khiến mối quan hệ hôn nhân lục đục, mâu thuẫn, có thể dẫn đến ly hôn. Những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, người thân cũng không được tốt.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ): Gia chủ tuổi Mậu Dần 1988 kê giường ngủ hướng Ngũ Quỷ dễ khiến giấc ngủ bị chập chờn, rối loạn, tinh thần sa sut, công việc đạt hiệu suất kém, dễ thất bại.
  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh): Không may kê giường ngủ hướng tuyệt mệnh sẽ khiến người nằm ốm đau thường xuyên, cơ thể mệt mỏi, thậm chí có thể mắc các bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ cho người tuổi Mậu Dần 1998

Ở phần trên bài viết ta đã tìm hiểu hướng giường ngủ tuổi Mậu Dần 1998 phong thủy cho cả nam và nữ. Bên cạnh hướng giường thì chủ nhân cũng cần chú ý một số kiêng kỵ khi kê giường ngủ sau đây!

Không đặt gương soi đối diện với giường ngủ

Nhiều gia đình đặt gương soi trong phòng mục đích tạo cảm giác phòng được rộng rãi hơn tuy nhiên trong phong thủy gương soi có tác dụng phản xạ sát khí. Khi đặt gương soi đối diện với hướng giường ngủ sẽ khiến chủ nhân nhận sát khí, giấc ngủ chập chờn, mê man, thường xuyên gặp ác mộng và bất an.

Không đặt giường ngủ bên dưới xà ngang nhà

Giường ngủ người tuổi Mậu Dần 1998 đặt ở vị trí dưới xà ngang nhà hoặc dưới quạt trần, đèn chùm sẽ khiến chủ nhân bị đè nén, áp lực và mệt mỏi, suy nhược tinh thần, thường xuyên đau đầu.

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với giường ngủ

Giường ngủ mà đối diện với cửa phòng sẽ tạo thành hung khí trong phong thủy, gây ảnh hưởng đến tài vận, tình duyên, sự nghiệp của chủ nhân.

Không kê giường ngủ ngay sau bàn thờ

Giường ngủ kê ngay sau bàn thờ sẽ khiến mối quan hệ vợ chồng trở nên tồi tệ và xấu đi, dễ to tiếng tranh cãi, mâu thuẫn, ly tán.

Không kê giường ngủ vị trí sát cửa sổ

Giường ngủ ở vị trí sát cửa sổ sẽ thu hút tiếng ồn và ánh sáng, làm chủ nhân dễ giật mình tỉnh giấc giữa đêm và khó có thể ngủ lại. Vì vậy nên kê giường ngủ xa cửa sổ.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Kinh nghiệm lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Mậu Dần 1998

Chọn giường ngủ cho người tuổi Mậu Dần 1998 phong thủy sẽ cần đáp ứng đầy đủ những tiêu chí về chất liệu, màu sắc và kích thước giường. Cụ thể:

Về kích thước giường

Giường ngủ cho người tuổi Mậu Dần cần đảm bảo rộng rãi, đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ thư giãn sau ngày làm việc, học tập căng thẳng. Chiều dài của giường cần dao động từ 1.8 – 2m, chiều rộng từ 1.6 – 2m. Giường không được quá ngắn, như vậy người nằm sẽ phải co chân khi ngủ, không được duỗi chân thoải mái, làm khí huyết khó lưu thông. Phần gầm giường nên cao từ 30 – 40cm là hợp lý, đảm bảo thông thoáng, dễ vệ sinh lau chùi, quét dọn, tránh tích tụ vi khuẩn, ẩm mốc, bụi bặm gây bệnh cho chủ nhân.

Về chất liệu giường

Nhìn chung gỗ là chất liệu làm giường phù hợp với mọi tuổi và mọi mệnh. Chiếc giường gỗ mang vẻ đẹp thân thuộc và bình dị, khiến không gian phòng ngủ được ấm áp, dễ chịu. Chủ nhân có nhiều lựa chọn trong việc chọn giường gỗ tự nhiên hoặc giường gỗ công nghiệp.

Về màu sắc giường

Ga, chiếu, đệm, chăn, gối trên giường ngủ của người mệnh Thổ 1998 nên ưu tiên màu nâu, vàng, đỏ, hồng, tím bởi đây đều là màu tương sinh, tương hợp với mệnh của chủ nhân, sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc, sức khỏe. Hạn chế sử dụng chăn, ga, gối, đệm màu xanh lá, xanh lục bởi đây là màu mệnh Mộc, mà Thổ khắc Mộc, chủ nhân dễ gặp xui xẻo.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Bố trí nội thất phòng ngủ cho người tuổi Mậu Dần 1998 phong thủy

Ngoài quan tâm đến hướng giường ngủ thì chủ nhân tuổi Mậu Dần 1998 cũng cần chú ý bố trí nội thất sao cho hợp phong thủy, mang đến vượng khí tốt cho bản thân và gia đình:

  • Đầu tiên, nội thất trong phòng ngủ nên được sắp xếp ngăn nắp, đảm bảo gọn gàng và sạch sẽ, thoáng mát. Không nên bày bừa lộn lộn hoặc bày rác trong phòng ngủ, không bố trí quá nhiều nội thất, đồ trang trí rườm rà gây tù túng, chật chội và ngột ngạt.
  • Thứ hai, màu sắc các nội thất trong phòng ngủ nên ưu tiên các tone màu thuộc hành Thổ của chủ nhân và hành Hỏa gồm: vàng, nâu, đỏ, hồng, tím. Ngoài ra có thể đan xen các nội thất thuộc các hành khác như xanh lá, xanh dương, đen, xám, ghi… bởi nguyên tắc phong thủy cần có sự cân bằng về ngũ hành. Nếu nhiều màu bản mệnh quá cũng không thực sự tốt.
  • Thứ ba, với những người tuổi Mậu Dần 1998 đã lập gia đình thì cần chú ý đến việc sắp xếp nội thất hoặc vật dụng theo cặp: đèn ngủ, rèm, vật trang trí… mang ý nghĩa hạnh phúc lứa đôi, vợ chồng bền chặt, sắt son, gia đình hạnh phúc.
  • Thứ tư, phòng ngủ nên được lắp đặt cửa sổ, cửa ra vào có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt để đem lại sự yên tĩnh và thoáng mát, giúp giấc ngủ được ngon và không bị tiếng ồn làm tỉnh giấc giữa đêm.
  • Thứ năm, trong phòng ngủ không nên đặt những vật dụng sắc nhọn vì chúng chứa sát khí, không tốt cho sức khỏe và vận mệnh của chủ nhân.
  • Thứ sáu, đừng quên trang trí 1 – 2 chậu cây nhỏ đặt cạnh cửa sổ như cẩm nhung đỏ, sen đá nâu, vạn lộc, phú quý… vừa có tác dụng trang trí lại vừa thanh lọc không khí, hấp thụ bức xạ… mang đến không gian nghỉ ngơi an lành.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Kết luận

Thông tin về cách chọn hướng giường ngủ tuổi Mậu Dần 1998 cho cả nam và nữ đã được cập nhật trong bài viết. Phong thủy thực sự là yếu tố quan trọng, do đó nếu chủ nhân muốn cuộc sống an lành, gia đình hạnh phúc, công việc suôn sẻ, sức khỏe cải thiện thì hãy nhớ đặt hướng giường hợp tuổi và mệnh của bản thân nhé!

THAM KHẢO CÁC MẪU GIƯỜNG NGỦ ĐẸP TẠI NỘI THẤT ĐỨC KHANG
Tin hay phong thủy tuổi Mậu Dần 1998:
Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...