Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy cần quay về hướng nào? Đặt giường ngủ cần theo tuổi vợ hay chồng? Cần lưu ý và kiêng kỵ gì khi đặt giường ngủ theo phong thuỷ? Cùng Đức Khang tìm câu trả lời trong nội dung bài viết dưới đây.

Tổng quan về người tuổi Ất Dậu 2005

Người sinh năm 2005 tuổi Ất Dậu có năm sinh dương lịch từ 09/02/2005 đến 28/01/2006, Ất Dậu là tuổi con Gà trong 12 con giáp và mang mệnh Thuỷ cụ thể là Tuyền Trung Thủy. Người sinh năm 2005 mang tính cách chăm chỉ, chịu khó, mạnh mẽ giống linh vật Gà và có phần linh hoạt, lúc dữ dội lúc dịu êm như dòng nước của mệnh Thuỷ. Tuyền Trung Thủy là dòng nước suối ở thượng nguồn của rừng già nên nó vừa trong lành vừa tươi mát. Tuổi Ất Dậu vì vậy cũng có tính cách thân thiện, tươi vui và được nhiều người yêu mến. Họ thường tính cách khá phức tạp, đôi khi họ hơi cảm tính do ảnh hưởng của niên mệnh Thuỷ, thi thoảng họ sẽ hay do dự, dễ bỏ lỡ những cơ hội tốt. Cũng giống như dòng nước không bao giờ ngừng chảy, họ cũng không ngừng cố gắng và vươn lên để thích nghi với mọi tình huống. Trong chuyện tình cảm, họ là người có trái tim tinh tế, dễ dàng cảm thông cho mọi người nên đôi khi sẽ bị thiệt thòi. Trong công việc và cuộc sống họ cũng khá cẩn trọng và tỉ mỉ nên trong học tập và công việc họ dễ dàng đạt được thành công. Về chuyện tình cảm, họ thường có nhiều suy nghĩ, đắn đo và thường kết hôn muộn, song cuộc sống hôn nhân khá viên mãn và hạnh phúc.

Tham khảo thêm: Các mẫu giường ngủ tại nội thất Đức Khang

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Tại sao cần đặt hướng giường ngủ tuổi Ất Dậu 2005 theo phong thủy?

Giường ngủ không chỉ quan trọng trong đời sống hàng ngày mà nó còn ảnh hưởng đến yếu tố phong thuỷ của mỗi gia đình. Việc đặt hướng giường ngủ hợp phong thuỷ và một không gian ngủ được bố trí hợp lý sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của chủ nhân và gia đình.

Về mặt sức khoẻ vật lý, như tất cả chúng ta đều biết phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, có vai trò chăm sóc giấc ngủ cho mỗi người trong gia đình. Khu vực này cần phải ổn định thì mới giúp giấc ngủ bình an, từ đó thì chủ nhân mới có thể đảm bảo sức khỏe thể chất để yên tâm học tập và phát triển sự nghiệp.

Về mặt phong thuỷ, việc đặt hướng giường ngủ tuổi Ất Dậu 2005 theo phong thủy có vai trò rất lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của chủ nhân tuổi này. Hướng giường ngủ nói chung nếu được sắp xếp hợp lý và đúng phong thuỷ sẽ giúp chủ nhân thu hút nguồn năng lượng tích cực, vượng khí gia tăng, giúp phát triển sự nghiệp, sức khỏe và tình cảm. Còn nếu đặt hướng giường phạm phải hướng xấu còn có thể khiến gia chủ hao hụt vượng khí, sức khoẻ đi xuống, công danh sự nghiệp khó phát triển, gia đình mâu thuẫn,…

Xem thêm: Hướng dẫn cách bố trí giường ngủ hợp với cung mệnh

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng?

Với quan niệm lâu đời của người Phương Đông thì những tất cả những việc quan trọng như việc xem hướng nhà, hướng phòng khách, hướng bếp,… sẽ xem theo tuổi của người chồng hay người đàn ông trong nhà. Do ở xã hội xưa người đàn ông luôn làm trụ cột của gia đình, là người gánh vác các việc lớn lao. Vì vậy mà việc xem hướng đặt giường ngủ cũng sẽ theo tuổi của người chồng theo quan niệm xưa.

Còn trong xã hội hiện đại thì việc xem hướng giường ngủ theo tuổi vợ hay tuổi chồng đã có nhiều sự thay đổi và có cái nhìn thoáng hơn. Hướng giường ngủ có thể lựa chọn linh hoạt theo tuổi vợ hoặc tuổi chồng đều được, miễn sao cả hai người đều cảm thấy thoải mái và hài hoà với không gian chung. Lý do là tư tưởng của xã hội giờ đã cởi mở hơn, coi trọng hơn vai trò của người phụ nữ trong gia đình, cũng như việc nhiều gia đình phụ nữ còn là người quyết định mọi việc quan trọng và làm trụ cột, xã hội hiện đại cũng có góc nhìn thoáng hơn rất nhiều giữa hai giới. Bên cạnh đó ngoài hướng đặt giường còn có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến việc kê giường nên để hài hoà các yếu tố này sẽ cần cân nhắc nhiều điều để tìm ra được vị trí tối ưu nhất.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ là hướng đầu giường hay chân giường?

Nhiều người cho rằng hướng đặt giường sẽ là hướng đầu giường quay về đâu sẽ là hướng đó, nhưng trên thực tế hướng giường ngủ lại được tính là hướng phía chân của người nằm. Theo phong thuỷ, hướng giường ngủ được tính từ hướng chân giường là do khi thức dậy hay khi ngủ thì ta luôn lấy nguồn khí từ phía dưới chân giường đưa tới. Nên đây được xem là hướng để xác định kê giường, để dễ hiểu thì khi ngủ chân ta quay về hướng Bắc thì có nghĩa là hướng giường đang quay về hướng Bắc. Tuy đầu giường không quyết định hướng đặt giường nhưng nó cũng có vai trò rất quan trọng trong việc bố trí giường ngủ, cụ thể sẽ có trong phần nội dung tiếp theo. 

Hướng giường ngủ tuổi Ất Dậu 2005 nữ hợp phong thủy?

Hướng giường ngủ tuổi Ất Dậu 2005 nữ hợp phong thủy nên quay về một trong các hướng tốt là: Hướng Đông Bắc (Sinh Khí); hướng Tây (Thiên Y); hướng Tây Bắc (Phúc Đức); hướng Tây Nam (Phục Vị).

  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Hướng kê giường này mang lại cho chủ nhân nhiều may mắn, công việc thuận lợi và tình duyên như ý.
  • Hướng Tây (Thiên Y): Hướng này chủ về sức khỏe và hạnh phúc gia đình, giúp  hôn nhân viên mãn, gia đình êm ấm.
  • Hướng Tây Bắc (Phúc Đức): Hướng này tốt cho tài lộc, giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, được quý nhân giúp đỡ trong công việc.
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Hướng này chủ về sự ổn định, giúp nữ chủ nhân tuổi Ất Dậu có tài chính vững vàng, cuộc sống ổn định, sức khoẻ và tài lộc dồi dào.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Bên cạnh đó, nữ chủ nhân tuổi Ất Dậu 2005 cần tránh quay hướng giường ngủ về các hướng xấu là: Hướng Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Đông (Hoạ hại); hướng Nam (Lục sát); hướng Đông Nam (Ngũ quỷ).

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh): Phạm hướng xấu này khiến chủ nhân gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.
  • Hướng Đông (Hoạ hại): Chủ nhân luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ.
  • Hướng Nam (Lục sát): Mang lại nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ): Khiến chủ nhân gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản.

Hướng giường ngủ tuổi Ất Dậu 2005 nam hợp phong thủy?

Hướng giường ngủ tuổi Ất Dậu 2005 nam hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: Hướng Bắc (Sinh Khí); hướng Nam (Thiên Y); hướng Đông (Diên Niên); hướng Đông Nam (Phục Vị).

  • Hướng Bắc (Sinh Khí): Hướng tốt này giúp chủ nhân có sức khoẻ dồi dào, gặp hung hóa cát, mọi chuyện trong cuộc sống đều êm đẹp.
  • Hướng Nam (Thiên Y): Hướng kê giường ngủ này giúp củng cố hạnh phúc gia đình, hôn nhân viên mãn, gia đình thuận hoà, ấm no.
  • Hướng Đông (Diên Niên): Hướng này rất tốt cho công việc và tài lộc, giúp chủ nhân gặp được quý nhân phù trợ trên con đường thăng tiến, học hành đỗ đạt.
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Hướng này giúp gia chủ thịnh vượng về con cái, gia đình ấm no hạnh phúc, sức khỏe khỏe mạnh.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Hướng kê giường ngủ xấu cần tránh cho nam gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 là: Hướng Tây Bắc (Hoạ hại); hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Tây (Lục sát); hướng Tây Nam (Ngũ quỷ).

  • Hướng Tây Bắc (Hoạ hại): Khiến chủ nhân luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ.
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh): Gia chủ sẽ dễ gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.
  • Hướng Tây (Lục sát): Mang lại nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản.

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ cho người tuổi Ất Dậu 2005

Chủ nhân tuổi Ất Dậu 2005 cần chú ý kiêng kỵ một số điều sau đây khi kê giường ngủ để để tránh gặp phải tai ương, hao hụt tiền bạc, sức khoẻ đi xuống.

  • Tránh đặt bếp nấu sát giường ngủ: Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi cần đặt nơi yên tĩnh, mát mẻ vậy nên rất kiêng kỵ đặt sát bếp – nơi có năng lượng Hoả. Bếp nấu có nhiều tiếng ồn cũng như mùi thức ăn khi nấu nướng nên sẽ ảnh hưởng rất xấu đến giấc ngủ. Để tình trạng này trong thời gian dài sẽ khiến gia chủ dễ mắc các bệnh về xương khớp, phủ tạng, hô hấp, tinh thần không được minh mẫn,…
  • Tránh đặt đầu giường sát bên dưới cửa sổ: Đầu giường nếu kê ngay dưới cửa sổ sẽ bị ánh sáng làm ảnh hưởng cũng như tiếng động từ bên ngoài gây mất ngủ. Đầu giường tốt nhất cần kê vào tường có điểm tựa chắc chắn, yên tĩnh.
  • Gầm giường rất kỵ không có khoảng trống: Theo phong thủy, dưới gầm giường không có khoảng trống sẽ làm ứ đọng năng lượng sẽ khiến nguồn năng lượng không lưu thông khiến cơ thể sẽ mệt mỏi, uể oải. Vị trí gầm giường cũng có dòng chảy năng lượng, khi chúng ta ngủ dòng năng lượng này vẫn luôn lưu thông để giữ cân bằng cho cơ thể. Vậy nên dưới gầm giường rất kỵ việc bị bí bách, không có khoảng trống.
  • Tránh đặt gương soi đối diện giường ngủ: Giường ngủ bị gương soi chiếu vào trực tiếp sẽ khiến gia chủ khó ngủ, dễ rơi vào mộng mị và ảnh hưởng tới tinh thần của người nằm. Khi giữa đêm bạn bất chợt tỉnh dậy và thấy bản thân phản chiếu trong gương sẽ dẫn đến việc sợ hãi, hoảng loạn, khó ngủ rất ảnh hưởng đến sức khỏe giấc ngủ và tinh thần.
  • Tránh kê giường ngủ đối diện cửa ra vào: Cửa ra vào là nơi lưu chuyển các nguồn năng lượng, vậy nên giường ngủ cần tránh kê đối diện vị trí này. Thứ nhất là để đảm bảo sự riêng tư, thứ hai là tránh không để các nguồn năng lượng xấu sẽ theo bên ngoài tác động thẳng vào cơ thể khi ngủ.
  • Tránh kê đầu giường sát phòng vệ sinh: Phòng vệ sinh là nơi ẩm ướt, nhiều khí uế và ồn ào do tiếng nước chảy. Vậy nên cần tuyệt đối tránh kê đầu giường sát nhà vệ sinh để đảm bảo giấc ngủ an lành, ổn định. Giường kê ở vị trí này sẽ khiến người nằm bị mệt mỏi, giấc ngủ bị xáo trộn, tinh thần không được thoải mái.
  • Tránh đặt giường ngủ dưới xà ngang: Xà ngang luôn mang lại cảm nặng nề và đè nén vì vậy yếu tố này thường được tránh trong phong thuỷ. Không nên đặt giường ngủ dưới vị trí xà ngang để người nằm có thể cảm thấy thoải mái, ngủ ngon và không bị cảm giác nặng nề, đau đầu.
  • Tránh kê giường ngủ ở nơi chênh vênh: Giường ngủ cần được đặt ở nơi có sự vững chãi, cân bằng nhất là phần đầu giường phải kê sát tường để bảo đảm an toàn và tăng thêm sự lưu thông nguồn khí tốt trong phòng ngủ. Từ đó giúp gia chủ ngon giấc hơn để đảm bảo sức khoẻ và tài vận.
  • Tránh kê giường ngủ dưới gầm cầu thang: Nằm ngủ ở vị trí gầm cầu thang sẽ khiến cho người nằm bị mệt mỏi, giấc ngủ bị quấy rối do tiếng ồn và luôn cảm giác bị đè nén. Vì đây là nơi bí bách, thiếu ánh sáng, chật chội và dễ bị các tiếng động làm ảnh hưởng giấc ngủ khi có người đi lại. 
  • Tránh kê giường ngủ sát tường: Giường ngủ nên được bố trí ở vị trí giữa phòng và có khoảng trống hai bên, đầu giường tựa vào tường. Đây chính là cách đặt giường cân bằng nhất kết hợp với hướng tốt hợp phong thuỷ sẽ giúp người nằm tăng thêm những năng lượng tích cực và có một giấc ngủ ngon, sâu giấc.
  • Tránh đặt giường ngủ vào nơi bị góc nhọn xung chiếu: Nếu giường ngủ bị góc nhọn chiếu thẳng vào sẽ khiến cho người ngủ cảm thấy bất an, khó ngủ làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Góc nhọn cũng là một yếu tố quan trọng mà trong phong thuỷ thường kiêng kỵ phạm vào. 
  • Sau đầu giường không được có khoảng trống: Đầu giường ngủ cần kê ở nơi có điểm tựa vững chắc, không được kê chênh vênh vì nếu phạm lỗi này sẽ khiến giấc ngủ không sâu và có thể gây hại đến sức khỏe về lâu về dài.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy

Kinh nghiệm lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Ất Dậu 2005

Một số kinh nghiệm lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Ất Dậu 2005 dưới đây sẽ giúp không gian phòng ngủ của chủ nhân có thể hoàn thiện hơn về mặt phong thuỷ.

  • Màu sắc hợp phong thuỷ: Lựa chọn các màu sắc hợp với mệnh tuổi của chủ nhân Ất Dậu 2005 sẽ góp phần giúp gia chủ thu hút nhiều năng điều may mắn, vượng khí dồi dào, tài lộc và công việc phát triển, gia đình gắn bó, hạnh phúc. Tuổi 2005 là những người có niên mệnh Thuỷ vậy nên khi lựa chọn màu sắc các vật dụng trong phòng ngủ như tủ, rèm, ga gối,… thì nên lựa chọn màu sắc thuộc bản mệnh Thuỷ là đen, xanh dương và màu trắng, xám, ghi thuộc mệnh Kim (vì Kim sinh Thuỷ).
  • Chọn giường ngủ có kích thước phù hợp: Giường ngủ cần lựa chọn kỹ lưỡng cả về chiều cao và kích thước phù hợp. Về kích thước giường thì cần cân đối giữa nhu cầu của người nằm và diện tích căn phòng. Nếu kích thước giường ngủ quá nhỏ sẽ gây bất tiện cho người nằm nhưng nếu giường quá lớn so với diện tích phòng sẽ gây chật chội và bất tiện trong sinh hoạt. Còn về chiều cao giường, cần đảm bảo không nên quá cao sẽ gây nguy hiểm và nếu quá thấp thì không khí khó lưu thông, gây cảm giác bí bách.
  • Chất liệu giường ngủ: Gia chủ tuổi 2005 Ất Dậu nên chọn chất liệu giường ngủ bằng gỗ. Các mẫu giường ngủ được làm từ chất liệu gỗ được sử dụng phổ biến và thân thiện, mang lại cảm giác ấm cúng cho phòng ngủ.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt giường ngủ cho tuổi Ất Dậu 2005 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
THAM KHẢO CÁC MẪU GIƯỜNG NGỦ ĐẸP TẠI NỘI THẤT ĐỨC KHANG
5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức Khang

TOP 5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức...

5 Ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại DKF

TOP 5 ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại Đức...

8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại DKF

TOP 8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại Đức...