Mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào để gia chủ gặp nhiều may mắn

Mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào để gia chủ gặp nhiều may mắn

Thờ cúng tổ tiên là một việc quan trọng trong mỗi gia đình Việt, lựa chọn cho mình một vị trí đặt bàn thờ hợp phong thủy là điều mà nhiều người mong muốn, nhất là những gia chủ mệnh Hỏa. Vậy mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào để gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc và vượng khí? Cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Mệnh Hỏa sinh vào những năm nào?

Những người mang mệnh Hỏa thường có tính chính trực, khẳng khái, thẳng thắn và mạnh mẽ. Con đường công danh của người mệnh Hỏa luôn rộng mở, có nhiều cơ hội thăng tiến nhưng đi kèm với đó là những điều kiện như khả năng làm việc và nhạy bén với cơ hội. Những người mệnh Hỏa được sinh ra vào những năm dưới đây:

Giáp Tuất (1934, 1994), Đinh Dậu (1957, 2017), Bính Dần (1986, 1926), Ất Hợi (1995, 1935), Giáp Thìn (1964, 2024), Đinh Mão (1987, 1927), Mậu Tý (1948, 2008), Ất Tỵ (1965, 2025), Kỷ Sửu (1949, 2009), Mậu Ngọ (1978, 2038), Bính Thân (2956, 2016), Kỷ Mùi (1979, 2039). Xem thêm: Cách bài trí nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào để gia chủ gặp nhiều may mắn

Đặc trưng tính cách, vận mệnh người mệnh Hỏa

Trước khi tìm hiểu mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào, thì hãy cùng xem qua tính cách, vận mệnh của người mệnh Hỏa ở dưới đây:

Khi nói tới mệnh Hỏa người ta thường nghĩ tới sức nóng, lửa hay mùa hè mang tới ánh sáng, sự ấm áp, công bằng, công lý hay danh dự cũng như tinh thần bất diệt, sự nhiệt huyết và tấm lòng quả cảm. Người mệnh Hỏa thường rất thích hoạt động, họ mạnh mẽ, quyết đoán và có thể nắm giữ vai trò lãnh đạo. Họ cũng có tính cách cởi mở, hướng ngoại và tính cách khá nhiệt tình trong mọi hoạt động cũng như khi được người khác nhờ giúp đỡ nên họ thường rất tốt bụng.

Người mệnh Hỏa luôn sẵn lòng chấp nhận những thử thách vì thế mà họ rất thích sự mạo hiểm, có sự chủ động trong công việc, sự nghiệp nên gặt hái nhiều thành công. Bên cạnh đó, họ thường có tính cách mạnh mẽ, chúng ta không thể nhìn thấy vẻ ủy mị của họ nên mang tới cho người khác cảm giác được che chở, bảo vệ.

Tuy nhiên, ở khía cạnh tiêu cực thì Hỏa lại đại diện cho chiến tranh, sự khiêu khích thuộc về sự hiếu chiến và đau thương. Với tính nóng vội nên họ khá thiếu kiên nhẫn, nên đây cũng là lý do khiến cho họ đã phải trải qua không ít những thất bại. Cùng với đó, họ cũng là những người cả thèm chóng chán, thích khoa trương, khá ham hư vinh và có tính kiêu ngạo. Người mệnh Hỏa thường không tuân thủ quy tắc và bất chấp hậu quả, thậm chí nhiều người còn bị lôi kéo vào những rắc rối trong cuộc sống.

Về sự nghiệp của người mệnh Hỏa thì họ cũng rất giỏi giang nhưng đôi khi vì tính cách hay nóng nảy mà họ lại dễ gây căng thẳng với đồng nghiệp. Cùng với đó vì sự quyết đoán, dám chấp nhận những thử thách và sự nhanh nhẹ của mình nên những người này phù hợp với vị trí lãnh đạo, hay làm những công việc sáng tạo. Nhưng trong vai trò lãnh đạo, thì họ lại thường khá cứng nhắc và thiếu thận trọng. Lời nói và hành động của họ khiến cho người khác có thể dễ bị tổn thương trong lòng.

Các công việc hợp với người mệnh Hỏa là kinh doanh vì những người này có trí thông minh, sự sáng tạo và độ nhanh trí của mình. Ngoài sự sáng tạo và sự kiên định của mình thì họ cũng rất phù hợp với việc nghiên cứu về công nghệ hay nghề người mẫu, hóa trang, luyện kim, diễn viên, điện quang, hàn xì, văn phòng phẩm…

Mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào để gia chủ gặp nhiều may mắn

Người mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào tốt, chuẩn phong thủy

Trong phong thủy thì người mệnh Hỏa thuộc quẻ mệnh Đông tứ mệnh, nên gia chủ có thể bố trí bàn thờ theo một trong những hướng tốt là hướng Đông, Đông Nam và Bắc. Giúp thu hút nhiều vận khí tốt đi vào nhà, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ngoài những hướng tốt thì người mệnh Hỏa cũng cần tránh đặt bàn thờ theo hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây để tránh gặp xui xẻo đủ đường do chọn hướng sai phong thủy.

Bên cạnh đó các loại bàn thờ khác như bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần tài… trong nhà cũng cần phải được đặt các hướng khác nhau. Cụ thể là:

  • Bàn thờ Phật: Nên được đặt ở nơi trang nghiêm, yên tĩnh nhất trong nhà. Hướng bàn thờ Phật cũng tuân theo nguyên tắc chung về mệnh của gia chủ, nhưng nhiều người quan niệm nên đặt bàn thờ Phật hướng ra phía Đông hoặc Nam, để đón ánh sáng mặt trời, tượng trưng cho sự giác ngộ.
  • Bàn thờ gia tiên: Nên đặt ở vị trí trang trọng, cao ráo trong nhà nhà và hướng đặt bàn thờ gia tiên cũng tuân theo nguyên tắc chung về mệnh của gia chủ.
  • Bàn thờ thần tài, thổ địa: Thường được đặt ở vị trí gần cửa chính hoặc phòng khách, hướng đặt bàn thờ thần tài, thổ địa cũng tuân theo nguyên tắc chung về mệnh của gia chủ. Không chỉ vậy, cần lưu ý đặt bàn thờ thần tài ở vị trí sáng sủa, thoáng mát để đón tài lộc.
  • Bàn thờ ông Táo: Thường được đặt ở dưới bếp hay gần bếp, hướng đặt bàn thờ ông Táo cũng nên tuân theo nguyên tắc chung về mệnh của gia chủ.

Mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào để gia chủ gặp nhiều may mắn

Cách lựa chọn, bố trí bàn thờ cho gia chủ mệnh Hỏa

Việc lựa chọn và bố trí bàn thờ là điều vô cùng cần thiết ở trong mỗi gia đình, tuy nhiên mỗi gia chủ mỗi mệnh khác nhau nên cách đặt bàn thờ cũng khác nhau. Dưới đây sẽ là cách chọn và bố trí bàn thờ dành cho gia chủ thuộc mệnh Hỏa:

Màu sắc

Màu sắc hợp nhất với người mệnh Hỏa là những gam màu tươi sáng như đỏ, hồng, tím nhưng với một không gian thờ cúng đòi hỏi sự trang nghiêm và lịch sự thì gam màu này lại không phù hợp. Vì thế, nên chọn các ánh đèn trang trí đơn giản trên bàn thờ có màu đỏ, không nên chọn gam màu sáng này để trang trí tường hay các vật dụng nội thất khác trong phòng thờ bởi nó có thể gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu.

Chất liệu

Mộc sinh Hỏa vì thế bàn thờ làm bằng gỗ, chất liệu tương sinh với gia chủ là một sự lựa chọn hợp lý. Điều này góp phần giúp gia chủ lập được bàn thờ hợp mệnh, thúc tiến phát triển và sự nghiệp hanh thông, Đặc biệt, bàn thờ gỗ cũng giúp mang lại sự sang trọng và tinh tế cho không gian phòng.

Vị trí

Khi bố trí phòng thờ cho người mệnh Hỏa thì gia chủ nhất định cần phải tránh việc đặt bàn thờ ở những vị trí như ngay sát hoặc đối diện nhà vệ sinh, phòng ngủ, bếp ăn hay những nơi nhiều người qua lại. Không nên đặt bàn thờ dưới xà ngang, đè nén sự sinh sôi nảy nở của vượng khí. Tránh đặt bàn thờ Phật và bàn thờ tổ tiên đối diện nhau, như vậy sẽ tạo sự xung khắc.

Cây cảnh đặt phòng thờ

Những loại cây cảnh hợp với người mệnh Hỏa như cây kim ngân, kim tiền, cây trầu bà, hồng môn… Không chỉ làm cho không gian thờ cúng xanh tươi hơn, mà còn có nhiều ý nghĩa tích cực và may mắn cho gia đình.

Mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào để gia chủ gặp nhiều may mắn

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ cho người mệnh Hỏa

Khi đã biết mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào tốt, thì gia chủ cũng cần phải biết những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ dành cho người mệnh Hỏa.

Hướng đặt bàn thờ

Tránh đặt các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây bởi đây là những hướng không hợp với người mệnh Hỏa, dễ gây ra những xung khắc và ảnh hưởng tới vận mệnh của gia chủ. Gia chủ nên chọn hướng Đông Nam và Nam vì đây là hướng tốt giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Vị trí đặt bàn thờ

Không nên đặt bàn thờ đối diện với nhà vệ sinh, bếp nấu vì đây là những nơi ẩm thấp, ô uế và sẽ làm giảm đi sự linh thiêng của bàn thờ. Không đặt bàn thờ dưới xà ngang hay dầm nhà, vì điều này sẽ tạo áp lực lên người ngồi trước bàn thờ, gây cảm giác bất an. Không đặt bàn thờ ở nơi tối tăm, ẩm thấp vì bàn thờ cần được đặt ở nơi sáng sủa, thông thoáng để đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Không đặt bàn thờ gần cửa ra vào vì điều này sẽ khiến không khí lưu thông quá mạnh, làm ảnh hưởng đến sự tĩnh lặng của không gian thờ cúng. 

Màu sắc

Tránh chọn những màu sắc tối, u ám mà nên chọn những màu sắc tươi sáng, ấm áp như đỏ, cam, vàng để tạo không gian trang nghiêm và ấm cúng.

Mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào để gia chủ gặp nhiều may mắn

Nếu bàn thờ đang ở hướng xấu, người mệnh Hỏa cần làm gì để hóa giải

Nếu như bàn thờ đang đặt ở hướng không hợp với mệnh Hỏa, thì gia chủ cần phải thực hiện một số biện pháp hóa giải để đảm bảo không gian thờ cúng luôn được yên tĩnh, trang nghiêm và mang lại may mắn cho gia đình. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Thay đổi vị trí bàn thờ: Nếu như có điều kiện thì hãy di chuyển bàn thờ đến vị trí phù hợp hơn, theo đúng hướng tốt của người mệnh Hỏa (Đông Nam, Nam). Nếu trong trường hợp không thể di chuyển thì hãy tìm cách điều chỉnh hướng bàn thờ sao cho gần với hướng tốt nhất có thể.
  • Sử dụng vật phẩm phong thủy: Gia chủ có thể lựa chọn một vài vật phẩm phong thủy như gương bát quái, tượng Phật, Quan Công, cây xanh để tạo không gian xanh mát, cân bằng âm dương cho bàn thờ
  • Điều chỉnh màu sắc: Ưu tiên dùng các gam màu như đỏ, cam, vàng để tăng cường năng lượng cho người mệnh Hỏa. Tránh các màu sắc như xanh lá cây, đen, trắng.
  • Làm lễ hóa giải: Nếu không tự tin để xử lý thì gia chủ có thể mời thầy phong thủy về nhà để xem xét và đưa ra giải pháp phù hợp. Hoặc thực hiện lễ cúng để xin phép tổ tiên và thần linh cho phép được di chuyển bàn thờ tới vị trí mới.

Mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào để gia chủ gặp nhiều may mắn

Trên đây là những thông tin hữu ích về thắc mắc “mệnh Hỏa đặt bàn thờ hướng nào?”. Mong rằng sẽ giúp gia chủ biết cách lựa chọn và bố trí bàn thờ đúng chuẩn hướng phong thủy để mang lại nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...