Các loại cây thủy sinh để bàn mệnh Thủy hợp phong thủy

cay thuy sinh menh thuy

Cây thủy sinh được đặt trên bàn làm việc, bàn nước phòng khách luôn đem đến cảm giác thư thái và tươi mới cho gia đình. Những người mệnh Thủy phân vân chưa biết chọn mua cây cảnh nào thì hãy tham khảo bài viết sau của noithatduckhang.com sẽ giới thiệu những loại cây thủy sinh để bàn mệnh Thủy.

Cây thủy sinh là loại cây cảnh được rất nhiều người yêu cây ưa thích trồng trong nhà, để mang lại sự tươi mới cho ngôi nhà, văn phòng làm việc và đem đến sự sang trọng và cao cấp cho không gian sống. Có lẽ vì vậy là có rất nhiều loài cây thủy sinh đẹp để trang trí để bàn, nhưng loài cây nào mang lại cho gia chủ mệnh Thủy sự may mắn và tài lộc ngập tràn?

Người mệnh Thủy nên chọn cây thủy sinh như thế nào?

Người mệnh Thủy được xem là có tính cách hiền hòa và trầm tĩnh như nước, tuy nhiên tính cách của họ cũng có nhiều mặt, lúc trầm lặng, lúc dào dạt và ầm ầm như thác đổ, họ thông minh, tháo vát và yêu thích cuộc sống thanh bình.

Vì thế mà những loài cây thủy sinh rất phù hợp với người mệnh Thủy, cây thủy sinh đã bao hàm yếu tố thủy trong đó, nên sẽ rất hòa hợp với bản mệnh Thủy của nó. Ngoài ra khi chọn mua cây thủy sinh, bạn cũng nên chọn màu sắc cây phù hợp với mệnh.

Mệnh Thủy có đại diện màu sắc là màu xanh và màu đen, thế nên các loại cây có thân đen sẽ rất phù hợp, theo thuyêt ngũ hành, Kim sinh Thủy, thế nên màu bản mệnh của Kim là màu trắng sẽ tương sinh với người mệnh Thủy. Những cây thủy sinh có lá hoặc thân trắng sẽ mang đến phước lành và tiền tài cho gia chủ.

Ngoài ra, mệnh Thủy hợp với các con số 1, 6, 7, số 1 là đại diện cho đỉnh tối cao, độc nhất và hàng đầu, số 6 là đại diện cho sự thuận lợi, may mắn, số 7 lại mang sức mạnh to lớn, đẩy lùi ma quỷ, bất khả xâm phạm. Vì thế mà người mệnh Thủy nên dựa vào 3 con số này để trồng cây, như chọn số lượng khóm cây trong bình thủy sinh chẳng hạn, sẽ vô cùng tốt cho gia chủ về sau.

Những loại cây thủy sinh phù hợp với người mệnh Thủy

1. Cây thanh tâm thủy sinh để bàn

Thanh Tâm chính là một trong số những cây thủy sinh dễ trồng và phù hợp cho người mệnh Thủy. Từ cái tên này đã nói lên ý nghĩa của cây là giúp cho tâm hồn gia chủ luôn thoải mái, thanh tịnh và an nhiên. Cây Thanh Tâm rất phù hợp với người mệnh Thủy, tính cách trầm lặng, yêu thích sự thư thái và bình yên.

Cây thanh tâm thủy sinh để bàn mệnh Thủy

Đây là loại cây xứng đáng được lựa chọn cho không gian gia đình nhờ cách trồng và chăm sóc tương đối dễ dàng, chỉ cần đặc biệt chú ý đến tần suất thay nước và chế độ ánh sáng cần thiết cho cây.

2.Cây thiết mộc lan thủy sinh để bàn

Cây Thiết Mộc Lan còn có tên gọi khác là cây Phát tài hay Phất Dụ Thơm. Đây loài cây có khả năng thanh lọc không khí nên rất được ưa chuộng để trưng bày trong không gian sống nhà ở hoặc văn phòng với hy vọng cây sẽ đem lại nhiều thuận lợi và vận may trong cuộc sống.

Cây thiết mộc lan thủy sinh để bàn mệnh Thủy

Loại cây này thường hay được trồng trong dung dịch thủy canh. Cây không chỉ đẹp mà cách chăm sóc cũng rất đơn giản chỉ cần tưới nước cho cây mỗi ngày, thường xuyên cắt tỉa lá khô héo để nhìn cây luôn tràn đầy sức sống.

3. Cây vạn lộc thủy sinh để bàn

Đây là loài cây xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia (có nơi gọi là Cây Thiên Phú), được biết đến với tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ những chất gây bệnh cho con người đồng thời mang đến tài lộc và sự may mắn trong kinh doanh.

Cây vạn lộc thủy sinh để bàn mệnh Thủy

Thuộc loại cây cảnh ưa điều kiện mát, ưa ánh sáng nhẹ nên cây phù hợp để bàn gần cửa sổ văn phòng hay trang trí quán café. Nếu không để gần cửa sổ, bạn có thể mang cây ra phơi nắng mỗi sang sớm hoặc chiều muộn.

4. Cây cung điện vàng thủy sinh để bàn

Cây Cung Điện Vàng còn được gọi là cây Ngọc Ngân, có vẻ đẹp lạ mắt và độc đáo từ sự kết hợp màu sắc lá, những đường gân với những đốm hoa xinh xắn mang đến một không gian tươi vui, sôi động, đặc biệt thích hợp trong môi trường làm việc căng thẳng. Ngoài ra còn có tác dụng trừ tà, đem đến sự may mắn, tốt lành, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây cung điện vàng thủy sinh để bàn mệnh Thủy

Vì Cung Điện Vàng là loài cây ưa bong nên khi trồng cần chú ý đặt nơi điều kiện ít ánh sáng và thay nước cẩn thận nhằm tránh làm hỏng bộ rễ của cây.

5.Cây phát tài búp sen thủy sinh để bàn

Trong phong thủy, Cây Phát Tài Búp Sen thủy sinh tượng trưng cho sự thanh khiết, có ý nghĩa mang đến tài lộc, may mắn và thành công cho gia chủ. Bởi vậy, đây là món quà độc đáo khi mừng tân gia cũng như trưng bày trong nhà ở.

Cây phát tài búp sen thủy sinh để bàn mệnh Thủy

Hơn nữa, loài cây này rất dễ sống, bạn chỉ cần luôn giữ nước sạch không bị thối là cây có thể sống tốt. Tần suất thay nước thích hợp cho cây là 1 tuần 1 lần. Để giữ được màu xanh đẹp vốn có, bạn nên tránh đặt cây ở những nơi ánh sáng gay gắt.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)