8 nguyên tắc bố trí bàn giám đốc mệnh Thủy hợp phong thủy

nguyen tac bai tri ban menh thuy

Theo quan điểm trong ngũ hành, mỗi người sẽ có một cung mệnh khác nhau. Điều nay, ít nhiều sẽ quyết định đến vận mệnh và cuộc sống của chủ nhân. Nguyên tắc bố trí bàn làm việc của bạn theo phong thủy cũng vậy. Là một giám đốc của công ty, bạn cần có môi trường làm việc hiệu quả. Sau đây là 8 nguyên tắc bố trí bàn giám đốc hợp phong thủy cho người mệnh Thủy bạn cần lưu ý để thu hút năng lượng tích cực, làm việc hiệu quả và tăng tài lộc trong mỗi dự án, công việc.

Đặc trưng tính cách của người mệnh Thủy

Những người thuộc mệnh Thủy sẽ tượng trưng cho mưa, hơi nước, mùa đông cũng như vẻ đẹp của nghệ thuật. Với bản chất thông minh, khôn khéo trong giao tiếp giữa những mối quan hệ. Người mệnh Thủy rất vui vẻ, hòa đồng khi tiếp xúc với mọi người.
Vì mang trong người mệnh Thủy, nên mọi hành động, cách ứng xử đều cẩn thận, khôn khéo, uyển chuyển như dòng nước nhưng người mệnh Thủy rất quả quyết trong việc đưa ra quyết định và quyết tâm hành động đến cùng.

Phong thủy có ảnh hưởng không nhỏ đến mọi phương diện của cuộc sống, vì vây mỗi khi có việc quan trọng như: xây nhà, đám cưới, thay đổi nơi ở đều dựa vào hướng phong thủy. Vì vậy, nếu bạn muốn bố trí bàn giám đốc cho người mệnh Thủy cũng cần xem xét các yếu tố sau để mang đến vượng khí tốt giúp công việc làm ăn phát đạt, tài lộc dồi dào.

1. Vị trí đặt hướng bàn làm việc tốt cho người mệnh Thủy

Trong ngũ hành, hướng chính tốt nhất cho người mệnh thủy là hướng Bắc, các hướng Tây, Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nam là những hướng tốt mang lại tài lộc. Vì vậy cần đặt bàn làm việc ở những hướng này để hút tài lộc và làm việc hiệu quả cao.

2. Chất liệu bàn làm việc

Trong ngũ hành phong thủy mỗi cung mệnh sẽ ứng với các nhân tố của trời và đất như: Hỏa ứng với lửa, Thổ ứng với đất, và Thủy sẽ đại diện cho nước. Chiếu theo sự tương quan sinh khắc trong ngũ hành, cần chú ý đến việc chọn lựa chất liệu bàn làm việc hết sức quan trọng: Kim sinh Thủy có thể sử dụng các loại bàn làm việc chân sắt, bàn kim loại, đá. Thủy sinh Mộc nên chất liệu bằng gỗ trong phong thủy cũng rất phù hợp.

Bàn giám đốc chân sắt Fami TH1818DL-L

Bàn giám đốc chân sắt Fami TH1818DL-L

Tuy nhiên, Thủy khắc Thổ nên chất liệu nên hạn chế là những đồ vật có tính Thổ như gốm sứ, đá.

3. Màu sắc bàn làm việc

Màu sắc có vai trò quan trọng trọng việc cân bằng âm dương ngũ hành của mỗi con người. Chính bởi vậy khi lựa đồ dùng bạn nên quan tâm đến sự tương sinh tương khắc của màu sắc để mang lại may mắn cho mình

Màu tương sinh với mệnh Thủy:

  • Màu đen: Bàn làm việc màu đen đem tới cảm giác quyền lực và dễ thăng tiến sự nghiệp.
  • Xanh biển: Mang lại cảm giác nhẹ nhàng thoải mái và dễ chịu giúp công việc được tiến hành thuận lợi và dễ dàng hơn.
  • Màu xanh lục: Màu biểu tượng của thiên nhiên và cây cỏ, màu của trí tuệ. Mang tới khả năng ứng biến linh hoạt và tăng hiệu suất công việc.
  • Màu trắng: Mang vẻ đẹp tinh khiết đơn giản và biểu tượng của hòa bình, trung lập. Giúp bạn tránh đi nhiều cảm giác căng thẳng, stress, mệt mỏi.
  • Màu xám: Một màu trung tính mang tới sự nhẹ nhàng cho tâm hồn.

Màu sắc bàn làm việc dành cho mệnh Thủy

Bàn giám đốc Fami BGD2410F5

Lưu ý các màu tương khắc với mệnh Thủy

Thổ ngăn Thủy: Đối với mệnh thủy không nên sử dùng các màu sắc thuộc hành thổ và hỏa như đỏ, vàng nâu sẽ tạo sự xung khắc cho không gian làm việc.

Thủy khắc Hỏa (nước dập tắt ngọn lửa) bởi vậy cần tránh màu xanh dương hay xanh ra trời.

4. Vật trang trí cho bàn làm việc của giám đốc mệnh Thủy

Để hỗ trợ cho bản mệnh, người mệnh Thủy nên sử dụng các đồ dùng và vật trang tri mang màu sắc phù hợp với mệnh như đen, xanh hoặc sử dụng các vật phẩm thuộc mệnh kim.Tránh sử dụng đá hoặc các vật liên quan đến gốm sứ.

Bạn có thể sử dụng tranh vẽ hoặc vật trang trí có hình sông nước hoặc sử dụng các loại bể cá để tăng sinh khí, năng lượng cho bàn làm việc của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm một cặp Tỳ hưu bằng đá quý, hay những vật phẩm khác trên bàn để mang tới vận may, tài lộc.

5. Cây cảnh trưng bày ở bàn làm việc

Các loại cây cảnh phù hợp với mệnh Thủy bao gồm: Cây vạn liên thanh, cây thanh tâm, cây mầm xanh, cây lộc nhung, cây cọ nhật…Các loại cây này giúp người mệnh Thủy có công việc phát triển, thuận lợi.
Ngoài ra chiếu theo ngũ hàng ứng Thủy là nước nên cũng có thể trang trí bể cá trong phòng làm với các cây thủy sinh để hút tài lộc.

Cây cảnh trưng bày ở bàn làm việc

6. Kiểu dáng bàn làm việc

Về hình dáng, bàn làm việc dành cho người mệnh Thủy nên được thiết kế theo hình tròn, hình trụ, hình lượn sóng thuộc Kim, Mộc, Thủy, tránh những đồ vật hình nhọn thuộc Hỏa khắc Thủy. 

7. Kích thước bàn làm việc

Một chiếc bàn làm việc rộng lớn tượng trưng cho quyền lực, sức ảnh hưởng của bạn trong công việc. Tuy nhiên, nếu chiếc bàn quá lớn không những làm mất đi sự hài hòa với không gian phòng, mà còn khiến cho bạn khó có thể đưa tay với tới các vật ở xa, điều này lại làm cho quyền lực của bạn có xu hướng suy giảm đi đáng kể.
Vì vậy, khi lựa chọn bàn làm việc, bạn nên chú ý đến sự cân đối giữa kích thước của bàn làm việc với không gian phòng, với vóc dáng của bản thân, nhất là theo chiều cao và chiều dài cánh tay bạn.
Kích thước chuẩn của một bàn làm việc (nếu không đặt máy vi tính) thường là 1,52m x 0,76m (dài x rộng). Nếu có sử dụng máy vi tính thì kích thước nên là 1,82m x 0,91m. Bàn làm việc lớn hơn kích thước này sẽ khiến cho tay bạn khó thao tác trên khắp mặt bàn trong trường hợp không di chuyển ghế ngồi.

8. Lưu ý về cách bố trí vật dụng trên bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Lưu ý về cách bố trí vật dụng trên bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Trên bàn làm việc của giám đốc mệnh Thủy nên để mọi thứ ngăn nắp và gọn gàng, để vượng khí được lưu thông thuận lợi, nhất là đảm bảo công việc diễn ra tốt đẹp và ít bị gián đoạn trong quá trình làm. 
+ Bút, dao dọc giấy hay kéo cần phải để trong các lọ nhỏ và đầu nhọn hướng xuống phía dưới để tránh những điều không tốt.
+ Máy tính hay điện thoại bàn cần phải để phía bên trái và sách thì đặt trong các ngăn bàn.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)