Cách chọn và bố trí ghế xếp cafe khoa học và hợp phong thủy

ghe xep cafe theo phong thuy

Những mẫu ghế xếp khi được bày trong các quán cafe đóng vai trò vô cùng quan trọng đến giá trị thẩm mỹ cho không gian cũng như tạo được thiện cảm cho khách hàng. Do tính tiện lợi, dễ sử dụng, giúp tiết kiệm diện tích không gian mà các quán cafe thường sử dụng ghế xếp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách lựa chọn và bố trí ghế xếp cafe khoa học và hợp phong thủy.

1. Lựa chọn màu sắc ghế xếp phù hợp cho quán cafe

Một trong những cách lựa chọn màu sắc cho ghế xếp cafe phù hợp đó chính là dựa theo mệnh của chủ quán. Ví dụ nếu chủ quán mệnh Hỏa thì màu sắc thích hợp cho ghế là đỏ, cam, vàng. Nếu chọn những màu này thì công việc kinh doanh của chủ quán sẽ phát đạt và thành công hơn. Nếu gia chủ mệnh Thủy thì nên chọn ghế màu đen hoặc xanh dương. Ngoài ra khi quyết định chọn màu sắc cho ghế xếp cafe thì cũng cần quan tâm đến màu sắc xung quanh quán, chọn màu sắc hài hòa để tăng thẩm mĩ cho quán cà phê, mang lại phong thủy tốt.

>>>Tham khảo ngay những mẫu ghế xếp cafe tại GHẾ XẾP CAFE.

Ghế xếp Hòa Phát G30 cho quán cafe

Ghế xếp Hòa Phát G30 cho quán cafe

2. Không bố trí quá nhiều ghế xếp

Nhiều chủ quán thường bày rất nhiều ghế xếp với mong muốn có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên nếu bày quá nhiều ghế xếp cafe mà diện tích không gian quán nhỏ sẽ dẫn đến sự chật chội, gây khó chịu, bí bách cho khách hàng. Để hợp phong thủy thì chủ quán nên cân đối, chỉ nên bố trí một số lượng ghế vừa phải, đảm bảo độ thông thoáng cho không gian quán cafe.

3. Có thể kết hợp vài mẫu ghế xếp cafe

Để cho không gian quán cafe không bị đơn điệu nhàm chán thì chủ quán có thể bố trí từ 2-3 mẫu ghế xếp cafe với kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Với mỗi góc quán với khung cảnh khác nhau thì mẫu ghế phù hợp sẽ đem lại hiệu quả thẩm mĩ tối đa. Khách hàng khi bước vào quán sẽ ngạc nhiên và thích thú trước những mẫu ghế bắt mắt, kiểu dáng tinh tế được sắp xếp và bố trí một cách khoa học.

4. Kích thước ghế xếp cafe phù hợp không gian

Nếu quán có diện tích rộng thì bạn có thể thoải mái lựa chọn những mẫu ghế xếp cafe với kích thước khá lớn. Ngược lại nếu quán có diện tích nhỏ thì bạn cũng phải lựa chọn mẫu ghế có kích thước vừa phải. Việc lựa chọn kích thước ghế phù hợp với diện tích không gian sẽ mang đến sự hài hòa, thẩm mỹ cho quán, giúp quán thu hút được nhiều khách, ngày càng phát triển.

Ghế gấp 190 GG11-S chân sơn

Ghế gấp 190 GG11-S chân sơn

5. Kiểu dáng ghế xếp phù hợp phong cách quán cà phê

Hiện nay thì trên thị trường xuất hiện rất nhiều quán cà phê với phong cách khác nhau. Có quán mang phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động, có quán lại mang hơi hướng cổ điển, mộc mạc, trầm lặng. Với mỗi phong cách thì cũng đòi hỏi chúng ta phải lựa chọn và bố trí ghế xếp cafe sao cho khoa học, hợp phong thủy. Chúng ta có thể lựa chọn những mẫu ghế xếp cafe thiết kế đơn giản, tinh tế, màu sắc trang nhã như màu kem, ghi, mận chín cho những quán cà phê phong cách cổ điển. Ngược lại những quán hiện đại thì ta nên chọn những mẫu ghế màu sắc tươi mới như đỏ, cam, vàng…

Ghế gấp nan nhựa G135 của nội thất Hòa Phát là mẫu ghế khá được ưa chuộng dùng trong các quán cafe bởi kiểu dáng đẹp, thanh thoát và giá cả phải chăng. Ghế nổi bật với khung thép hình oval sơn tĩnh điện màu ánh bạc, đệm và tựa ghế làm bằng nhựa với nhiều gam màu đẹp, trang nhã phù hợp với mọi không gian nội thất trong nhà và ngoài trời.

Ghế gấp Hòa Phát G135

Ghế gấp Hòa Phát G135

Về cấu tạo, phần chân ghế đan chéo chữ X được liên kết với nhau bằng các mối cố định, có thể gấp gọn khi không sử dụng. Lưng ghế cao, mặt tựa khoét lỗ tạo sự thông thoáng.

Chất liệu: Khung thép oval 10x20mm, chân đế ống thép phi 19.1mm. Nan đệm tựa 3 mảnh bằng nhựa

Kích thước: Chiều rộng: 410mm x Chiều sâu: 500mm x Chiều cao: 820mm

Mẫu ghế này hiện đang có giá bán khoảng hơn 170k, được đánh giá là mức giá rất phải chăng cho một sản phẩm chính hãng của thương hiệu nổi tiếng Hòa Phát. 

Bạn cũng có thể lựa chọn mẫu ghế gấp mạ, mặt nhựa liền GG05-M của nội thất 190. Sản phẩm có mặt tựa lưng và mặt ngồi được làm từ nhựa nguyên chất, đảm bảo độ bền màu, độ dẻo và tuổi bền sử dụng cùng với nút nhựa chân ghế giúp không gây tiếng ồn khi di chuyển. Hơn nữa, phần lưng ghế được thiết kế với độ xoải 1 góc 60 độ, giúp người dùng có thể ngả lưng, rất phù hợp dùng cho quán cafe. 

Ghế gấp 190 GG05-M

Ghế gấp 190 GG05-M

Chất liệu: Mặt ngồi và lưng tựa được làm hoàn toàn từ chất liệu nhựa cao cấp. Khung ghế là khung mạ 3Ni-Cr, chân ghế có lót đệm mút.

Kích thước: Chiều rộng(W): 455 x chiều sâu(D): 530 x chiều cao(H): 850 mm

Màu sắc: Xanh ngọc.

6. Kích thước ghế xếp cân đối với bàn cafe

Một điều mà chúng ta cũng cần lưu ý khi lựa chọn và bố trí ghế xếp cafe phong thủy và khoa học đó chính là kích thước của ghế. Dựa vào độ cao của bàn uống cafe mà ta lựa chọn ghế có độ cao phù hợp, tương thích, tạo cảm giác dễ chịu nhất cho người ngồi. Tuyệt đối không chọn ghế xếp cafe quá thấp hay quá cao đối với bàn vì như vậy gây bất tiện cho khách hàng khi thưởng thức đồ uống.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời